Khởi hành bằng số 2 đối với xe MT - Lợi hay hại

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,312
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Cụ đi như thế lại hại máy lắm đấy, khởi hành thì kiểu gì em cũng phải bắt đầu từ số 1. Còn khi xe đang chạy theo quán tính thì em tùy tốc độ mà vào số cho phù hợp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một trường hợp mà các cụ có thể xuất phát từ số 2 (thậm chí cao hơn) mà không hại máy là khi xe đang đỗ ở đoạn đường dốc xuống !
 

cocc

Xe hơi
Biển số
OF-76962
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
139
Động cơ
421,420 Mã lực
Em đi xe máy dừng đèn đỏ cũng toàn để số 2. Em dự là phần lớn các cụ ở đây cũng vậy.
Em nghĩ xe con mà > 2.2, (ít tải) khởi động số 2 cũng được, có hại thì cũng hại ít thôi. Còn đỡ hại hơn nhiều bố đi xe ép số, biên cứ kêu lích ca lích kích.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,539
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
đối với dòng xe máy dầu ví dụ như xe bus thì không sao,nhưng đối với dòng xe du lịch máy xăng mà đi như thế dễ đi bộ côn và ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy nhiều lắm:(
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,501
Động cơ
452,066 Mã lực
Không biết trong này có nhiều cụ thường làm giống em không nhỉ ;;) Khi bắt đầu khởi hành cắm số 2 thay vì cắm số 1 như bình thường.

Chỉ trừ khi xe chở nặng và khởi hành lần đầu trong ngày thì em mới cài số 1 lúc bắt đầu khởi hành thôi. Còn lại em toàn cắm số 2, có lần thử với số 3 cũng đc tuy nhiên phải mồi ga, vê côn hơi sâu :))

Em thấy khởi hành = số 2 xe tăng tốc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn so với vào số 1, ga sâu rồi lại nhả ra để vào số 2 (:|

Có điều khởi hành = số 2 ko phải là "côn ra ga vào" như số 1 mà phải đệm ga trước hoặc cùng lúc nhả côn \:D/

Em thường đi như vậy ko biết lợi hại ra sao :-o Các bác chia sẻ giúp em 8->
Tài xe buýt không bao giờ vào số 1, tuyền số 2 mà giã (kể cả có khách lẫn không có khách). Tuy nhiên đấy không phải xe của người ta mà là lái thuê!
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,789
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Khởi động bằng số 2 chỉ mấy bác xe khách cty hoặc xe cơ quan thôi thôi ạ, xe nhà xót lắm, chả mấy tí mà đi bộ côn, máy chắc cũng yếu dần so với xe lái đúng cách.
Còn nhà ai đông xiền thì khởi hành bằng số 3 cũng chả sao=))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài xe buýt không bao giờ vào số 1, tuyền số 2 mà giã (kể cả có khách lẫn không có khách). Tuy nhiên đấy không phải xe của người ta mà là lái thuê!
Đồng ý với cụ. Kể cả vài ba chú taxi cũng hay áp dụng kiểu này. Có mấy lý do cho việc này:
1. Tiết kiệm xăng --> đúng, vì tiền tiết kiệm đi vào túi tài xế lái thuê (chứ ko phải ông chủ), và số tiền này chiếm khoản kha khá trong tổng thu nhập của họ

2. Họ yêu hành khách chăng? (nói mấy chú xe bus) bởi vì khi khởi động từ số cao thì có thể hại máy nhưng xe đỡ bị giật. Em đã từng nhìn thấy một ông già cỡ 70 đi xe dream. Ông ý nổ máy xong và vào luôn mấy số liền (cỡ số 3 ) sau đó mới èn èn ga lên để đi. Có mà giật vào mắt. Hại xe thì mấy đứa con nó lo, ta phải lo sức khỏe và an toàn trước !

3. Có hại xe hay không? Có thể họ không biết, nhưng kể cả nếu họ biết thì đã sao? đâu phải xe của họ, đằng nào xe taxi hay xe bus thì cũng khấu hao theo thời gian mà !, Có hãng nào để xe đi lâu mà không đổi xe mới đâu (trừ taxi dù).

Vậy thì các cụ trên OF này phần nhiều là xe nhà, các cụ đừng phải theo họ, và em cũng chưa từng đọc ở một cuốn OM nào nó nên đi từ số 2 cả, trừ trường hợp bất đắc dĩ (ví dụ đang cần thoát mà chưa kịp về số 1, tình huống gấp..).
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Nếu bác thấy nhả côn mà không cần thêm ga thì đi số 2 lúc khởi hành là được vì khi đó momen xoắn tại số 2 của bác thắng được sức cản của xe khi đang dừng, nhưng nếu bác phải vê thêm côn và ga sâu thì không tốt cho động cơ cũng như côn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top