- Biển số
- OF-316161
- Ngày cấp bằng
- 16/4/14
- Số km
- 372
- Động cơ
- 297,810 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.flickr.com
Lâu lắm mới cho V2 lên sóng, sau lần suýt nữa chia tay vì có V3, cảm thấy càng gắn bó hơn. Mấy hôm nắng mưa thất thường, được V2 phục vụ thấy quá hạnh phúc. Thôi thì cũng phải có qua có lại, chăm chút em hơn để em phục vụ mình tốt hơn vậy.
Lần mò mãi mới mua được bộ thảm 3D dành riêng cho Matiz 2, ướm vào vừa như in, chuẩn từng mm, trông nội thất sạch và sáng hẳn ra. Cái bộ này em đặt mua Taobao về tay là 800K. Em đặt dư 2 bộ nữa, 1 bộ màu đen, một bộ màu nâu đậm. ( Định để thỉnh thoảng thay đổi cho vui ). Nhưng mà thấy bộ kem lên hợp màu nội thất quá, nên cụ nào cần em share 2 bộ kia cho rộng nhà nhé.
Tiện tay em làm luôn hộp tỳ tay 7 cổng USB cùng màu, Quá tiện ích và trông sang cả xe. Ngồi trước ngồi sau bây giờ tha hồ mà cắm xạc.
Cập nhật phần sửa chữa bảo dưỡng năm 2017:
- Thay đôi dây Curoa 600K ( bị gara Nam Trường Thành gần nhà chém, đau quá )
- Thay Bơm trợ lực : Hiện tượng : Bơm trợ lực thỉnh thoảng có tiếng kêu : Thay bơm mới. Tổng thiệt hại 1,9 củ ( bơm 1,4 củ + dầu trợ lực + công ) - Gara Bình Minh
- Thay bầu gió : Hiện tượng thợ tháo ra thấy phần nhựa hơi méo méo, lấy 1 bộ mới trên giá xuống bảo đẹp chưa này, OK đẹp thì lắp vào thôi. Thiệt hại 400K ( được cái có luôn lọc gió mới )
- Thay bộ cao su càng sau : Hiện tượng : Đi qua gờ giảm tốc có hiện tượng vẫy đuôi, kiểm tra cao su càng sau thấy nứt, Thay đôi cao su càng sau mới 800K. Kết quả vô cùng mỹ mãn. Đi qua chỗ xóc, gờ giảm tốc hay vào cua, xe chắc nịch luôn. - Gara Bình Minh
- Thay dây số : Hiện tượng vào số hơi cứng tay, phải để ý lùa đúng cửa số vào mới ngọt. Thay mới bộ dây đi số, mất một buổi chiều vì chủ quan, nghĩ thay cái dây đơn giản, ghé qua chỗ mới làm, thợ hơi kém. Làm mãi mới xong. Kết quả, sang số cực kỳ thích, nhẹ tay, lậc khậc và cảm giác chỉ cần đưa tay về hướng số là đã hút vào cửa số rồi. Vụ thay xong dây số kết quả mỹ mãn làm tăng độ yêu thích khi đi số sàn lên mấy lần. Tổng thiệt hại 600K - Gara Mr Tới - hội MSC gần đây hay ghé.
- Thay bơm xăng : Hiện tượng : Đi trời mát hoặc buổi sáng, buổi tối thì ngon, nhưng những hôm phải đi lúc trời siêu nóng, có hiện tượng hơi lỳ chân ga, bị òa ga, điều hòa mát nhưng ko sâu ( đoán là động cơ giảm công suất dần đến điều hòa kém mát, van không tải phải mở lớn dẫn đến òa ga ). Kiểm tra bugi, dây cao áp, bộ chia điện thấy ngon, Vệ sinh lại van không tải, cổ hút thấy không giảm hiện tượng. Thay bơm xăng xịn Hàn Quốc : Kết quả mỹ mãn luôn. Máy nổ êm, Xe chạy bốc và khỏe ngay cả những lúc trời nóng nhất. Điều hòa trở lại rét run. Chấm dứt hẳn hiện tượng òa ga. Tạm rút ra : Xe matiz 3 máy khá yếu, nên nếu động cơ ngon thì chỉ cần 1 thứ nào đó trong 3 thứ ( Xăng, gió, điện ) kém là xe sẽ yếu và gây òa ga ngay. Tổng thiệt hại 800K - Gara Bình Minh
- Tạm hết cái để làm, định độ bô Bobin Denso cho khỏe. Đã mua về rồi ( hết 250K ) nhưng thấy chân hơi khác, chắc phải chế thêm mới cắm được. Cao nhân nào chỉ giáo em với. Chân cắm ở đây có 2 chân vuông góc nhau, còn ở Bobin đang trên xe là 2 chân song song nhau/.
Lúc hồi ra chụp ảnh xe, vặn chìa khóa khởi động thấy hơi lượt sượt, chắc ổ khóa điện kém, sắp bị trượt rồi. Cụ nào thay ổ khóa điện chưa, có khó không để em mua về tự chiến đấu.
Update.
Em vừa làm bộ kit khoá của nhà Mast, hàng xịn chính hãng luôn, trông ngon vãi, cầm sướng cả tay, hôm nào đi thay tất cả khoá luôn...
Bộ khóa xịn lắp phát ngon choét luôn các cụ ạ. Mã của khóa là M150 nhé, các cụ sau này muốn thay thì có thể tham khảo, thấy bảo của spark là nó khác.
Update tháng 9/2017
Thay delco - bộ chia điện bãi, thiệt hại 700k
Thay đôi tăm bua mới thiệt hại 1000k, được khuyến mại 4 cái cupen phanh sau và 1 ít dầu phanh, đăng kiểm khám trong 5phút ok.
Thời gian tới em dự tính thay cả bộ côn, bánh đà hàng xịn, làm bộ đèn pha mới...
Lần mò mãi mới mua được bộ thảm 3D dành riêng cho Matiz 2, ướm vào vừa như in, chuẩn từng mm, trông nội thất sạch và sáng hẳn ra. Cái bộ này em đặt mua Taobao về tay là 800K. Em đặt dư 2 bộ nữa, 1 bộ màu đen, một bộ màu nâu đậm. ( Định để thỉnh thoảng thay đổi cho vui ). Nhưng mà thấy bộ kem lên hợp màu nội thất quá, nên cụ nào cần em share 2 bộ kia cho rộng nhà nhé.
Tiện tay em làm luôn hộp tỳ tay 7 cổng USB cùng màu, Quá tiện ích và trông sang cả xe. Ngồi trước ngồi sau bây giờ tha hồ mà cắm xạc.
Cập nhật phần sửa chữa bảo dưỡng năm 2017:
- Thay đôi dây Curoa 600K ( bị gara Nam Trường Thành gần nhà chém, đau quá )
- Thay Bơm trợ lực : Hiện tượng : Bơm trợ lực thỉnh thoảng có tiếng kêu : Thay bơm mới. Tổng thiệt hại 1,9 củ ( bơm 1,4 củ + dầu trợ lực + công ) - Gara Bình Minh
- Thay bầu gió : Hiện tượng thợ tháo ra thấy phần nhựa hơi méo méo, lấy 1 bộ mới trên giá xuống bảo đẹp chưa này, OK đẹp thì lắp vào thôi. Thiệt hại 400K ( được cái có luôn lọc gió mới )
- Thay bộ cao su càng sau : Hiện tượng : Đi qua gờ giảm tốc có hiện tượng vẫy đuôi, kiểm tra cao su càng sau thấy nứt, Thay đôi cao su càng sau mới 800K. Kết quả vô cùng mỹ mãn. Đi qua chỗ xóc, gờ giảm tốc hay vào cua, xe chắc nịch luôn. - Gara Bình Minh
- Thay dây số : Hiện tượng vào số hơi cứng tay, phải để ý lùa đúng cửa số vào mới ngọt. Thay mới bộ dây đi số, mất một buổi chiều vì chủ quan, nghĩ thay cái dây đơn giản, ghé qua chỗ mới làm, thợ hơi kém. Làm mãi mới xong. Kết quả, sang số cực kỳ thích, nhẹ tay, lậc khậc và cảm giác chỉ cần đưa tay về hướng số là đã hút vào cửa số rồi. Vụ thay xong dây số kết quả mỹ mãn làm tăng độ yêu thích khi đi số sàn lên mấy lần. Tổng thiệt hại 600K - Gara Mr Tới - hội MSC gần đây hay ghé.
- Thay bơm xăng : Hiện tượng : Đi trời mát hoặc buổi sáng, buổi tối thì ngon, nhưng những hôm phải đi lúc trời siêu nóng, có hiện tượng hơi lỳ chân ga, bị òa ga, điều hòa mát nhưng ko sâu ( đoán là động cơ giảm công suất dần đến điều hòa kém mát, van không tải phải mở lớn dẫn đến òa ga ). Kiểm tra bugi, dây cao áp, bộ chia điện thấy ngon, Vệ sinh lại van không tải, cổ hút thấy không giảm hiện tượng. Thay bơm xăng xịn Hàn Quốc : Kết quả mỹ mãn luôn. Máy nổ êm, Xe chạy bốc và khỏe ngay cả những lúc trời nóng nhất. Điều hòa trở lại rét run. Chấm dứt hẳn hiện tượng òa ga. Tạm rút ra : Xe matiz 3 máy khá yếu, nên nếu động cơ ngon thì chỉ cần 1 thứ nào đó trong 3 thứ ( Xăng, gió, điện ) kém là xe sẽ yếu và gây òa ga ngay. Tổng thiệt hại 800K - Gara Bình Minh
- Tạm hết cái để làm, định độ bô Bobin Denso cho khỏe. Đã mua về rồi ( hết 250K ) nhưng thấy chân hơi khác, chắc phải chế thêm mới cắm được. Cao nhân nào chỉ giáo em với. Chân cắm ở đây có 2 chân vuông góc nhau, còn ở Bobin đang trên xe là 2 chân song song nhau/.
Lúc hồi ra chụp ảnh xe, vặn chìa khóa khởi động thấy hơi lượt sượt, chắc ổ khóa điện kém, sắp bị trượt rồi. Cụ nào thay ổ khóa điện chưa, có khó không để em mua về tự chiến đấu.
Update.
Em vừa làm bộ kit khoá của nhà Mast, hàng xịn chính hãng luôn, trông ngon vãi, cầm sướng cả tay, hôm nào đi thay tất cả khoá luôn...
Bộ khóa xịn lắp phát ngon choét luôn các cụ ạ. Mã của khóa là M150 nhé, các cụ sau này muốn thay thì có thể tham khảo, thấy bảo của spark là nó khác.
Update tháng 9/2017
Thay delco - bộ chia điện bãi, thiệt hại 700k
Thay đôi tăm bua mới thiệt hại 1000k, được khuyến mại 4 cái cupen phanh sau và 1 ít dầu phanh, đăng kiểm khám trong 5phút ok.
Thời gian tới em dự tính thay cả bộ côn, bánh đà hàng xịn, làm bộ đèn pha mới...
Chỉnh sửa cuối: