Thưa các cụ, time gần đây e hấp diêm v2 nhiều quá mà ko có time chăm sóc. Nhân ngày nắng nóng đỉnh điểm của ngày hè, e lại dành nửa ngày đi chăm sóc, băng bó cho v2.
- Trước tiên là thay đôi rotuyn cân bằng, thực ra vô tình lên cầu check e thấy 1 bên cao su rotuyn bị rách, chã lẽ lại thay 1 bên thì cọc cạch quá. Vì giá cả vừa phải nên e múc cả đôi rotuyn mới luôn. Hàng của Lemforder (đây là hãng sản xuất chủ yếu phụ tùng cho BMW, các cụ chú ý logo Lemfoder là hình con cú mèo trong tam giác, hàng hãng BMW ngoài logo chính của Lemforder thì có thêm logo BMW, còn hàng OME thì chỉ có logo Lemforder.)
Rotuyn cũ bị rách:
Rotuyn mới hàng OME Lemforder
- Trong lúc thay rotuyn thì phát hiện cao su bọc thuớc lái bị rách, cái này thay khẩn trương vì khi rách làm cho cát, bụi vào trong thước lái ---> hỏng thước lái chỉ trong sớm hay muộn.
Cao su bị rách nên nước và mỡ lẫn nhau, mới đầu tưởng dầu thước lái chảy ra, toát mồ hôi
. May quá ko sao!
Thay mới:
- Bộ càng A của xe đã được thay mới hàng chính hãng từ tháng 10/2015, tuy nhiên cao su càng A vẫn cũ. Rảnh rỗi e làm đôi cao su càng A hàng Genuine thay mới luôn cho V2 thêm đầm chắc.
(Các cụ có thể nhìn vào ảnh của rotuyn cân bằng và cao su càng A để phân biệt hàng chính hãng và hàng OME, cùng là nhà sản xuất Lemforder nhưng hàng chính hãng có thêm logo BMW, trong khi hàng OME thì không, nói vậy để các cụ phân biệt sự khác biệt về nhận diện và so sánh về chất lượng của phụ tùng)
Cao su cũ theo xe:
Cao su mới hàng GENUINE
- Cuối cùng có đôi tông cũng đến kỳ bảo dưỡng nhưng chưa có kế hoạch tài chính nên tạm thời bơm tý keo nhiệt vào lại dùng ngon vài tháng nữa