Đánh giá Khoe xe - Đánh giá - So sánh Everest Biturbo VS Các xe khác

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Em KO biết tìm hiểu trên báo, nhưng quả thật là em sáng thái lamd việc < giao đoạn 2012-2016, trung bình cứ 2-3 tháng/ năm> Bangkok thì ít, nhưng tại các khu công nghiêp, toàn là bán tải, chạy như lợn con. Mà đa số chit thấy Dmax, Hilux, Navara ... Triton. Mazda ra cũng có nhueng ít, và càng ít thấy hơn là Ranger.

Em nghĩ cụ chủ thớt nói đúng, vì bên đó thực dụng. KO ai dùng bán tải đi chơi, Cafe như Việt Nam! Mình đâu. Toàn công nhân, thầu xây dựng, cai đầu người, nông dân, làm xe trở người đi làm ( ngồi một lũ sau thùng xe, chạy cao tốc luôn, KO phải như Việt Nam! Mình cấm ngồi).... vì lý do này nên Ranger doanh số thấp bên Thái là đúng thôi.
Ko phải đâu bên thái bán chạy hilux và dmax vì 2 xe đấy rẻ và méo có j nên bền, tiết kiệm. Dân thái chạy bt nhiều như dân việt chạy exciter, wave để chở hàng, làm dịch vụ đèo phò, làm xe đi cầy nên cứ ngon bổ rẻ là đớp. Trong khi ranger quá sang xịn mịn + giá cao nên ít ng mua.

Vn thì ngược lại, mua bt toàn dân chơi nên chỉ mua ranger chứ méo ô nào thèm 2 thằng kia.
Nhưng cũng k đắt hơn nhiều mà các cụ.
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Nhưng cũng k đắt hơn nhiều mà các cụ.
Nhiều hay ko ko cần biết, cứ đắt hơn lại nhiều tính năng là ngta ngại mua về sau này sửa rồi. Đắt hơn kha khá đó cụ. Cụ sang thái mà xem ngta sử dụng bt méo khác j nông dân m dùng xe bò.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Nhiều hay ko ko cần biết, cứ đắt hơn lại nhiều tính năng là ngta ngại mua về sau này sửa rồi. Đắt hơn kha khá đó cụ. Cụ sang thái mà xem ngta sử dụng bt méo khác j nông dân m dùng xe bò.
E xem thì thấy ngoài đường bên Thái xe bt nhiều hơn cả rồi.
Bên đó chuộng Dmax chắc chỉ do rẻ bền thôi cụ nhỉ?
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
E xem thì thấy ngoài đường bên Thái xe bt nhiều hơn cả rồi.
Bên đó chuộng Dmax chắc chỉ do rẻ bền thôi cụ nhỉ?
Cụ có việc j khác ngoài nói leo, hỏi leo và hỏi lại trong tất cả các thớt hot của tất cả các topic của mọi box ko? Cụ ko có việc j làm ah? Tloi vs ng như cụ e rất mệt cụ ah, ko có việc j làm thì ngủ đi cụ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Hahaha kết cụ bull ở cái nói thẳng, ông thanh040506 đúng kiểu thành phần rảnh háng nhất of. chỗ nào cung thấy cmt mà toàn cmt dạo chả hiểu ý đồ gì. Nhất là thớt nào bàn về xe hot cũng ra vẻ quan tâm như sắp mua đến nơi từ toi sang mit từ nis lên phò. Ông này ngày sưa ở thớt explorer cũng bị cụ buki chửi cho tội nói leo và nói vớ vẩn. Đúng kiểu loại người đi ra đường nhìn bên phải thấy cháy nhà liền chõ mồm vào hỏi "cháy nhà ah? Nhà có cháy ko?", xong nhìn sang trái thấy tai nạn lại chõ mồm sang hỏi tiếp "tai nạn à? Có đâm nhau ko?" :))))

Thành phần sống ảo trên này nhiều lắm nhưng ô này mới là số 1 :))
Hơ hơ, e rảnh cụ ghen tị với e à☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Cụ có việc j khác ngoài nói leo, hỏi leo và hỏi lại trong tất cả các thớt hot của tất cả các topic của mọi box ko? Cụ ko có việc j làm ah? Tloi vs ng như cụ e rất mệt cụ ah, ko có việc j làm thì ngủ đi cụ.
Vưng, cụ k thích thì trả lời e làm gì☺
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
708
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.

Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.

May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.

Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...

Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.

Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.

CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:

Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.

Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu cực kỳ êm và im kể cả khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu.

Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8 :D.

Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.

E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).

Tóm lại đẳng cấp cách âm khoang máy của bitu vượt xa tất cả các xe máy dầu tầm trung và tiện cận xe máy dầu hạng sang. Cách âm gầm và thân vỏ ăn đứt explorer, psan vs z8, đạt đến gần ngưỡng của land cruiser, gls.

CẢM GIÁC LÁI:

Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn nình nịch. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.

Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.

VẬN HÀNH:

Khung gầm chắc nình nịch, e phải nhắc lại lần nữa là nó chắc nình nịch nình nịch. E chưa lái cái j chắc mà lại êm như thế. So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung và trở lại siêu chắc nịch khi vào ổ to, hố lớn. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn. E lại thích cái kiểu bồng bềnh này hơn là đời trước giảm xóc bị cứng. Cho dù bồng bềnh hay cứng thì hệ treo của eve dập tắt dao động luôn cực tốt. Về khoản khung gầm eve vẫn thế: bỏ xa hoàn toàn nhóm fortuner, psan, mux hay traiblazer.

Đi eve sướng nhất là ko phải tránh ổ gà, kệ cm cứ lao vào rồi là qua cc ah, bao phê ^^.

Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ thấy lạ 1 chút trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc. Thông cảm vì dù sao e nó vẫn là suv gầm cao.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khẳng định đây là chiếc xe làm e hài lòng nhất trong nhg chiếc e đã sử dụng, và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng 3-400 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.

E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^

BỐ SUNG 1: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa :))

BỔ SUNG 2: hôm trc e ko để ý 4 bánh có 2.2 kg nên xe đi bị bồng bềnh, hôm qua đã bơm về 2.4kg cảm giác khác hẳn, vững chãi hơn và cảm nhận mặt đường thật hơn. Ngày càng thấy e nó tuyệt vời.







Cảm ơn những chia sẻ của cụ ạ. Hữu ích quá
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
38
Em qua Thái đi từ sân bay về , còn thấy rất nhiều xe bán tải Single Cab ( hình như là loại chỉ có hàng ghế đầu ) toàn đúng nghĩa xe tải , mà Hilux nhiều vãi, xe đúng kiểu bản base :)) , đúng là sang Thái thì toàn xe Nhật

Sang Hàn thì hơn 90% xe Hàn , Hàn Seoul thì em thấy cực ít BT , thỉnh thoảng thấy có 1 vài con BIM và MẸC
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ko phải đâu bên thái bán chạy hilux và dmax vì 2 xe đấy rẻ và méo có j nên bền, tiết kiệm. Dân thái chạy bt nhiều như dân việt chạy exciter, wave để chở hàng, làm dịch vụ đèo phò, làm xe đi cầy nên cứ ngon bổ rẻ là đớp. Trong khi ranger quá sang xịn mịn + giá cao nên ít ng mua.

Vn thì ngược lại, mua bt toàn dân chơi nên chỉ mua ranger chứ méo ô nào thèm 2 thằng kia.
Sao bên thái chuộng Dmax nhỉ?
K biết Mux thì ntn cụ?
E xem thì thấy ngoài đường bên Thái xe bt nhiều hơn cả rồi.
Bên đó chuộng Dmax chắc chỉ do rẻ bền thôi cụ nhỉ?
Các cụ nói hai xe Dmax và Hilux được mua nhiều vì rẻ tiền là sai hoàn toàn.

Thưa các cụ, các dòng bán tải bên Thái mỗi dòng có hàng chục phiên bản khác nhau. Nếu đem so 1 xe cùng cấu hình, cùng loại ca bin, cùng 1 cầu chẳng hạn thì các hãng xe có giá gần tương đương như nhau các cụ nhé. Như Hilux và Ranger, Dmax mà cùng cấu hình có giá same nhau.

Nhưng nếu so bản full options cao cấp nhất, như Ford có WT 4x4, Hilux có Rocco , Dmax có X series 4x4...... thì giá có 1 chút khác biệt, nhưng không quá lớn như bên VN đâu (Nguồn: Các cụ vào google gõ chữ Ford Thailand, rồi gõ Isuzu Thailand, Toyota Thailand là ra hết, rồi vào so sánh giá từng bản cùng cấu hình). Bên VN Ranger bán được nên hãng này nâng giá bản WT lên trên giá trị thật của nó quá nhiều. Vì dung tích máy 2.0 nên thuế TTDB ít chứ không còn cao như trước. Các cụ phải hiểu bản chất của vấn đề.

Nên nhớ rằng Thai lan là 1 nước TB phát triển, nền CN của họ đi trước VN tầm 50 năm. Vì thế cái nhìn của họ, và đặc biệt là sự trải nghiệm thực tế của họ chắc chắn hơn bên VN. Đó là vấn đề khách quan chứ chả có thiên vị gì đâu nhé. Các cụ có dịp đi du lịch sang Thái sẽ biết cuộc sống của họ thế nào. Nói qua 1 chút để các cụ hiểu, một khi giá cả giữa các phiên bản không phải là 1 sự chệnh lệch lớn, trong khi rõ ràng options chênh nhau khá nhiều, thì dân Thái chọn Dmax và Hilux không phải vì giá mà PHẢI VÌ chất lượng, đúng không?. Chất lượng ở đây là độ bền và độ tiết kiệm.

Các cụ vẫn nói dân Thái thực dụng. Đúng thế. Khi nền KT đã phát triển, dân trí cao, cuộc sống coi cái xe chỉ là phương tiện đi lại thì họ lại càng thực dụng. Xe nào bền bì, tiết kiệm sẽ là lựa chọn. Mà nên nhớ, Dmax và Hilux đứng đầu bảng ở Thái Land không chỉ một hai năm, mà hàng chục năm nay. Đó là 1 câu trả lời của người Thái!

Bên VN thì sao, cái xe là tài sản lớn. Vì thế mua xe là phải hoàng tráng, có dịp khoe được càng nhiều thì càng tốt. Hơn nữa, cá tính thích options và sự hào nhoáng cũng là 1 sự thật. Hãng thì bán xe theo kiểu thấy bán được là thừa dịp nâng giá. Thành ra nó là 1 vòng luẩn quẩn mà đôi khi khiến nhiều người hiểu sai, rằng xe nào đông người là xe tốt. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Các cụ nói hai xe Dmax và Hilux được mua nhiều vì rẻ tiền là sai hoàn toàn.

Thưa các cụ, các dòng bán tải bên Thái mỗi dòng có hàng chục phiên bản khác nhau. Nếu đem so 1 xe cùng cấu hình, cùng loại ca bin, cùng 1 cầu chẳng hạn thì các hãng xe có giá gần tương đương như nhau các cụ nhé. Như Hilux và Ranger, Dmax mà cùng cấu hình có giá same nhau.

Nhưng nếu so bản full options cao cấp nhất, như Ford có WT 4x4, Hilux có Rocco , Dmax có X series 4x4...... thì giá có 1 chút khác biệt, nhưng không quá lớn như bên VN đâu (Nguồn: Các cụ vào google gõ chữ Ford Thailand, rồi gõ Isuzu Thailand, Toyota Thailand là ra hết, rồi vào so sánh giá từng bản cùng cấu hình). Bên VN Ranger bán được nên hãng này nâng giá bản WT lên trên giá trị thật của nó quá nhiều. Vì dung tích máy 2.0 nên thuế TTDB ít chứ không còn cao như trước. Các cụ phải hiểu bản chất của vấn đề.

Nên nhớ rằng Thai lan là 1 nước TB phát triển, nền CN của họ đi trước VN tầm 50 năm. Vì thế cái nhìn của họ, và đặc biệt là sự trải nghiệm thực tế của họ chắc chắn hơn bên VN. Đó là vấn đề khách quan chứ chả có thiên vị gì đâu nhé. Các cụ có dịp đi du lịch sang Thái sẽ biết cuộc sống của họ thế nào. Nói qua 1 chút để các cụ hiểu, một khi giá cả giữa các phiên bản không phải là 1 sự chệnh lệch lớn, trong khi rõ ràng options chênh nhau khá nhiều, thì dân Thái chọn Dmax và Hilux không phải vì giá mà PHẢI VÌ chất lượng, đúng không?. Chất lượng ở đây là độ bền và độ tiết kiệm.

Các cụ vẫn nói dân Thái thực dụng. Đúng thế. Khi nền KT đã phát triển, dân trí cao, cuộc sống coi cái xe chỉ là phương tiện đi lại thì họ lại càng thực dụng. Xe nào bền bì, tiết kiệm sẽ là lựa chọn. Mà nên nhớ, Dmax và Hilux đứng đầu bảng ở Thái Land không chỉ một hai năm, mà hàng chục năm nay. Đó là 1 câu trả lời của người Thái!

Bên VN thì sao, cái xe là tài sản lớn. Vì thế mua xe là phải hoàng tráng, có dịp khoe được càng nhiều thì càng tốt. Hơn nữa, cá tính thích options và sự hào nhoáng cũng là 1 sự thật. Hãng thì bán xe theo kiểu thấy bán được là thừa dịp nâng giá. Thành ra nó là 1 vòng luẩn quẩn mà đôi khi khiến nhiều người hiểu sai, rằng xe nào đông người là xe tốt. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
Chung quy là Ranger bán đắt phải k cụ?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chung quy là Ranger bán đắt phải k cụ?
Cụ nổi tiếng bên box Chứng trường, giờ quan tâm cả xe nữa ạ...?

Đắt hay không đắt thì cũng tùy theo định nghĩa, sự hiểu biết của khách hàng, sự cuồng tín và cả chính sách bán hàng của Ford muốn ăn dầy cỡ nào nữa cụ ạ. Nó có thể còn đắt nữa đấy cụ ạ.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Chào cụ. Mình lúc đầu cũng lăn tăn như cụ giữa 2 màu (trắng & đỏ đô) màu đen nhìn thì ngầu nhưng không thích vì dính tý bụi là thấy khó chịu. (mình dạng lười rửa xe:)):)):))) nhưng sau khi lên hãng xem chốt luôn màu này vì quá đẹp! mình ra đường thấy nhiều anh chỉ trỏ trầm trồ;;);;);;) đặc biệt vợ cả & mọi người khen màu này đẹp là sướng rồi hehe.:-bd. Chúc cụ mau mau rước được dâu nhé.
Cụ làm em quyết tâm chơi màu đỏ rồi đấy :D . Thanks cụ.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Ko phải đâu bên thái bán chạy hilux và dmax vì 2 xe đấy rẻ và méo có j nên bền, tiết kiệm. Dân thái chạy bt nhiều như dân việt chạy exciter, wave để chở hàng, làm dịch vụ đèo phò, làm xe đi cầy nên cứ ngon bổ rẻ là đớp. Trong khi ranger quá sang xịn mịn + giá cao nên ít ng mua.

Vn thì ngược lại, mua bt toàn dân chơi nên chỉ mua ranger chứ méo ô nào thèm 2 thằng kia.
Tháng 4 vừa rồi em sang thì ranger với ev hơi bị nhiều đó cụ, đi gặp miết ah, có vẻ dân thái ngày càng chuộng Ford rồi
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Các cụ nói hai xe Dmax và Hilux được mua nhiều vì rẻ tiền là sai hoàn toàn.

Thưa các cụ, các dòng bán tải bên Thái mỗi dòng có hàng chục phiên bản khác nhau. Nếu đem so 1 xe cùng cấu hình, cùng loại ca bin, cùng 1 cầu chẳng hạn thì các hãng xe có giá gần tương đương như nhau các cụ nhé. Như Hilux và Ranger, Dmax mà cùng cấu hình có giá same nhau.

Nhưng nếu so bản full options cao cấp nhất, như Ford có WT 4x4, Hilux có Rocco , Dmax có X series 4x4...... thì giá có 1 chút khác biệt, nhưng không quá lớn như bên VN đâu (Nguồn: Các cụ vào google gõ chữ Ford Thailand, rồi gõ Isuzu Thailand, Toyota Thailand là ra hết, rồi vào so sánh giá từng bản cùng cấu hình). Bên VN Ranger bán được nên hãng này nâng giá bản WT lên trên giá trị thật của nó quá nhiều. Vì dung tích máy 2.0 nên thuế TTDB ít chứ không còn cao như trước. Các cụ phải hiểu bản chất của vấn đề.

Nên nhớ rằng Thai lan là 1 nước TB phát triển, nền CN của họ đi trước VN tầm 50 năm. Vì thế cái nhìn của họ, và đặc biệt là sự trải nghiệm thực tế của họ chắc chắn hơn bên VN. Đó là vấn đề khách quan chứ chả có thiên vị gì đâu nhé. Các cụ có dịp đi du lịch sang Thái sẽ biết cuộc sống của họ thế nào. Nói qua 1 chút để các cụ hiểu, một khi giá cả giữa các phiên bản không phải là 1 sự chệnh lệch lớn, trong khi rõ ràng options chênh nhau khá nhiều, thì dân Thái chọn Dmax và Hilux không phải vì giá mà PHẢI VÌ chất lượng, đúng không?. Chất lượng ở đây là độ bền và độ tiết kiệm.

Các cụ vẫn nói dân Thái thực dụng. Đúng thế. Khi nền KT đã phát triển, dân trí cao, cuộc sống coi cái xe chỉ là phương tiện đi lại thì họ lại càng thực dụng. Xe nào bền bì, tiết kiệm sẽ là lựa chọn. Mà nên nhớ, Dmax và Hilux đứng đầu bảng ở Thái Land không chỉ một hai năm, mà hàng chục năm nay. Đó là 1 câu trả lời của người Thái!

Bên VN thì sao, cái xe là tài sản lớn. Vì thế mua xe là phải hoàng tráng, có dịp khoe được càng nhiều thì càng tốt. Hơn nữa, cá tính thích options và sự hào nhoáng cũng là 1 sự thật. Hãng thì bán xe theo kiểu thấy bán được là thừa dịp nâng giá. Thành ra nó là 1 vòng luẩn quẩn mà đôi khi khiến nhiều người hiểu sai, rằng xe nào đông người là xe tốt. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
Tháng 4 vừa rồi em sang thì ranger với ev hơi bị nhiều đó cụ, đi gặp miết ah, có vẻ dân thái ngày càng chuộng Ford rồi
Chuẩn luôn cụ ah bên Thái ngày càng nhiều Ford hơn nhất là sau khi everest bản mới ra đời.

Ranger ko bán bằng hilux vs dmax nhưng nó cũng đứng thứ 3 đấy cụ ở trên, chứ đừng võ đoán là "ko chen chân được vào top 5" nghe buồn cười.

Xe suv và bt ford kiểu j cũng ngon hơn mấy ô isuze và toy tại các phiên bản tương ứng nên ngta muốn mua mà ko mua đc vì đk kinh tế thôi. Mẹ vios bán đầy ở vn đâu có nghĩa là nó tốt. Ngay ng thái họ cũng công nhận ford ngon nhất.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Các cụ nói hai xe Dmax và Hilux được mua nhiều vì rẻ tiền là sai hoàn toàn.

Thưa các cụ, các dòng bán tải bên Thái mỗi dòng có hàng chục phiên bản khác nhau. Nếu đem so 1 xe cùng cấu hình, cùng loại ca bin, cùng 1 cầu chẳng hạn thì các hãng xe có giá gần tương đương như nhau các cụ nhé. Như Hilux và Ranger, Dmax mà cùng cấu hình có giá same nhau.

Nhưng nếu so bản full options cao cấp nhất, như Ford có WT 4x4, Hilux có Rocco , Dmax có X series 4x4...... thì giá có 1 chút khác biệt, nhưng không quá lớn như bên VN đâu (Nguồn: Các cụ vào google gõ chữ Ford Thailand, rồi gõ Isuzu Thailand, Toyota Thailand là ra hết, rồi vào so sánh giá từng bản cùng cấu hình). Bên VN Ranger bán được nên hãng này nâng giá bản WT lên trên giá trị thật của nó quá nhiều. Vì dung tích máy 2.0 nên thuế TTDB ít chứ không còn cao như trước. Các cụ phải hiểu bản chất của vấn đề.

Nên nhớ rằng Thai lan là 1 nước TB phát triển, nền CN của họ đi trước VN tầm 50 năm. Vì thế cái nhìn của họ, và đặc biệt là sự trải nghiệm thực tế của họ chắc chắn hơn bên VN. Đó là vấn đề khách quan chứ chả có thiên vị gì đâu nhé. Các cụ có dịp đi du lịch sang Thái sẽ biết cuộc sống của họ thế nào. Nói qua 1 chút để các cụ hiểu, một khi giá cả giữa các phiên bản không phải là 1 sự chệnh lệch lớn, trong khi rõ ràng options chênh nhau khá nhiều, thì dân Thái chọn Dmax và Hilux không phải vì giá mà PHẢI VÌ chất lượng, đúng không?. Chất lượng ở đây là độ bền và độ tiết kiệm.

Các cụ vẫn nói dân Thái thực dụng. Đúng thế. Khi nền KT đã phát triển, dân trí cao, cuộc sống coi cái xe chỉ là phương tiện đi lại thì họ lại càng thực dụng. Xe nào bền bì, tiết kiệm sẽ là lựa chọn. Mà nên nhớ, Dmax và Hilux đứng đầu bảng ở Thái Land không chỉ một hai năm, mà hàng chục năm nay. Đó là 1 câu trả lời của người Thái!

Bên VN thì sao, cái xe là tài sản lớn. Vì thế mua xe là phải hoàng tráng, có dịp khoe được càng nhiều thì càng tốt. Hơn nữa, cá tính thích options và sự hào nhoáng cũng là 1 sự thật. Hãng thì bán xe theo kiểu thấy bán được là thừa dịp nâng giá. Thành ra nó là 1 vòng luẩn quẩn mà đôi khi khiến nhiều người hiểu sai, rằng xe nào đông người là xe tốt. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
Em nghĩ Hilux và Dmax bán số lượng nhiều là do dòng cabin đơn giá rẻ của họ. Còn dòng cabin kép, đời cao thì chủ yếu là Ranger bán khá tốt nhưng dòng cabin đơn thì không bán được mấy. Nếu so sánh thì theo em biết dòng cabon đơn của Ford bán số lương quá ít do giá thành đắt -> số lượng bán càng ít càng không có cơ hội hạ giá thành. Trong khi Toy bán số lượng cabin đơn nhiều -> việc giá thành tốt hơn sản phẩm Ranger cabin đơn là chuyện đương nhiên
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,263
Động cơ
677,206 Mã lực
Cụ nổi tiếng bên box Chứng trường, giờ quan tâm cả xe nữa ạ...?

Đắt hay không đắt thì cũng tùy theo định nghĩa, sự hiểu biết của khách hàng, sự cuồng tín và cả chính sách bán hàng của Ford muốn ăn dầy cỡ nào nữa cụ ạ. Nó có thể còn đắt nữa đấy cụ ạ.
E chỉ quan tâm đến tiền thôi☺
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
E cũng toàn đi chọc ngoáy cụ ạ, vì ko xiền. Nhưng e kệ ai chửi cứ chửi, mặt trơ như mít ếch nên có lẽ các cụ chửi mãi cũng chán, coi như e ko tồn tại. Thế là cụ lại nhẹ đầu.
Mịa. Lần trước e cũng bị va chạm với nó cụ à. Mà mịa éo hiểu sao toàn kiểu vào chọc ngoáy, topic nào mà có hắn kiểu gì cũng sinh chuyện cãi cọ chứ éo phải tranh luận nghiêm chỉnh văn hóa. Chán thành phần này ghê.

Gửi từ SM-N950F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Mà các cụ bàn về nửa tải đi chỗ khác (có thớt đó rồi) hoặc lập thớt khác đi. Láo nháo làm loãng hết thông tin bi tbor rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top