Cái nhà này copy nhà rông thì cụ thấy đầy nơi. Đây nhà riêng bé ti hin thôi cụ.Khu du lịch hả cụ. Em thấy quen mà không nhớ đã nhìn thấy ở đâu.
Cái nhà này copy nhà rông thì cụ thấy đầy nơi. Đây nhà riêng bé ti hin thôi cụ.Khu du lịch hả cụ. Em thấy quen mà không nhớ đã nhìn thấy ở đâu.
Cụ cho ví dụ đi.Hơn chục trang mà thấy thẩm mỹ kém quá ạ.
Cụ làm em nhớ mama em cuối tuần cầm cái bút lông gẩy bụi trong từng cái kẽ ghế trường kỷ với tủ chè.
Dệt gấm thêu hoa trên gỗ và sứ.
Nhà lối này giờ đang trào lưu của mấy gia đình thích sang chảnh nhưng không sành. Nhìn tưởng giống cung điện, lâu đài châu âu, nhưng Kỳ thực một trời một vực. Bởi giới quý tộc châu âu có bề dày lịch sử, văn hoá, nên thẩm mỹ họ rất cao. Họ cũng thuê các kts, nhà điêu khắc, hoạ sĩ tài danh thực hiện các công trình phục vụ thú chơi của họ.
Nhà bạn
Cụ có thể nói rõ hơn sàn, tường, trần không ăn khớp ở chỗ nào không ? Đồ nội thất thì quá rõ rồi nhưng em thấy sàn tường trần đều theo kiểu giả cổ, họa tiết na ná nhau. Em thấy không đẹp nhưng chưa rõ vì sao .Nhà lối này giờ đang trào lưu của mấy gia đình thích sang chảnh nhưng không sành. Nhìn tưởng giống cung điện, lâu đài châu âu, nhưng Kỳ thực một trời một vực. Bởi giới quý tộc châu âu có bề dày lịch sử, văn hoá, nên thẩm mỹ họ rất cao. Họ cũng thuê các kts, nhà điêu khắc, hoạ sĩ tài danh thực hiện các công trình phục vụ thú chơi của họ.
Còn ở mình, công trình như trên, trần không liên quan đến sàn và tường. Trần sàn tường không liên quan đến đồ nội thất. Vì thế nhìn sản phẩm như một tập hợp cắt dán hoạ tiết cho kín các mảng bao che một cách khá tuỳ hứng, không có quy tắc và thủ pháp của người có chuyên môn sâu.
Rất nhiều người coi phần ánh sáng như chỉ để “nhìn thấy đường” chứ không phải để trang trí, tôn lên vẻ đẹp đích thực của các đối tượng được chiếu sáng.
Em chê ta và khen tây, không phải vì tôn sùng ngoại bang, mà muốn góp 1 tiếng nói của người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, cho cả nhà tham khảo.
Người Việt Nam vẫn có những thiết kế đẹp ở đâu đó. Tiếc rằng vàng thau lẫn lộn, truyền thông lá cải thì nhũng nhiễu thông tin, sai lệch định hướng, bà con ko biết đâu mà lần.
Em thích mấy tranh sen Phan Hoà của cụ. Cụ phán chuẩn. Nhiều nhà có tiền mà sao họ lại kết hợp kim cổ như 1 món lẩu thập cẩm khó ăn, không gian đẹp thể cứ cắt nát bét ra nhồi nhét đủ mọi thứ và mình trở thành quí tộc . Mình mà như họ chắc sẽ có 1 không gian xứng tầm hơn. Văn hóa nó làm nhận thức của 1 Dân tộc, 1 con người khác biệt.Nhà lối này giờ đang trào lưu của mấy gia đình thích sang chảnh nhưng không sành. Nhìn tưởng giống cung điện, lâu đài châu âu, nhưng Kỳ thực một trời một vực. Bởi giới quý tộc châu âu có bề dày lịch sử, văn hoá, nên thẩm mỹ họ rất cao. Họ cũng thuê các kts, nhà điêu khắc, hoạ sĩ tài danh thực hiện các công trình phục vụ thú chơi của họ.
Còn ở mình, công trình như trên, trần không liên quan đến sàn và tường. Trần sàn tường không liên quan đến đồ nội thất. Vì thế nhìn sản phẩm như một tập hợp cắt dán hoạ tiết cho kín các mảng bao che một cách khá tuỳ hứng, không có quy tắc và thủ pháp của người có chuyên môn sâu.
Rất nhiều người coi phần ánh sáng như chỉ để “nhìn thấy đường” chứ không phải để trang trí, tôn lên vẻ đẹp đích thực của các đối tượng được chiếu sáng.
Em chê ta và khen tây, không phải vì tôn sùng ngoại bang, mà muốn góp 1 tiếng nói của người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, cho cả nhà tham khảo.
Người Việt Nam vẫn có những thiết kế đẹp ở đâu đó. Tiếc rằng vàng thau lẫn lộn, truyền thông lá cải thì nhũng nhiễu thông tin, sai lệch định hướng, bà con ko biết đâu mà lần.
Nói ở đây ko hết được ạ.Cụ có thể nói rõ hơn sàn, tường, trần không ăn khớp ở chỗ nào không ? Đồ nội thất thì quá rõ rồi nhưng em thấy sàn tường trần đều theo kiểu giả cổ, họa tiết na ná nhau. Em thấy không đẹp nhưng chưa rõ vì sao .
Thế ạ, chắc phức tạp hơn em tưởng.Nói ở đây ko hết được ạ.
E chả biết gì về kiến trúc nhưng nhìn nội thất lâu đài tây nó sang trọng và thanh thoát (ảnh trên Fb) hơn trăm lần mấy cái lâu đài nửa mùa ở mình:Nhà lối này giờ đang trào lưu của mấy gia đình thích sang chảnh nhưng không sành. Nhìn tưởng giống cung điện, lâu đài châu âu, nhưng Kỳ thực một trời một vực. Bởi
giới quý tộc châu âu có bề dày lịch sử, văn hoá, nên thẩm mỹ họ rất cao. Họ cũng thuê các kts, nhà điêu khắc, hoạ sĩ tài danh thực hiện các công trình phục vụ thú chơi của họ.
Còn ở mình, công trình như trên, trần không liên quan đến sàn và tường. Trần sàn tường không liên quan đến đồ nội thất. Vì thế nhìn sản phẩm như một tập hợp cắt dán hoạ tiết cho kín các mảng bao che một cách khá tuỳ hứng, không có quy tắc và thủ pháp của người có chuyên môn sâu.
Rất nhiều người coi phần ánh sáng như chỉ để “nhìn thấy đường” chứ không phải để trang trí, tôn lên vẻ đẹp đích thực của các đối tượng được chiếu sáng.
Em chê ta và khen tây, không phải vì tôn sùng ngoại bang, mà muốn góp 1 tiếng nói của người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, cho cả nhà tham khảo.
Người Việt Nam vẫn có những thiết kế đẹp ở đâu đó. Tiếc rằng vàng thau lẫn lộn, truyền thông lá cải thì nhũng nhiễu thông tin, sai lệch định hướng, bà con ko biết đâu mà lần.
Đơn giản , thanh thoát, đẹp.E chả biết gì về kiến trúc nhưng nhìn nội thất lâu đài tây nó sang trọng và rất thanh thoát (ảnh trên Fb):
Cụ vào mấy trang rao bán nhà của bọn Tây xem thử mấy căn vài triệu trở lên ấy. Nhìn rất đẹp.Cụ có thể nói rõ hơn sàn, tường, trần không ăn khớp ở chỗ nào không ? Đồ nội thất thì quá rõ rồi nhưng em thấy sàn tường trần đều theo kiểu giả cổ, họa tiết na ná nhau. Em thấy không đẹp nhưng chưa rõ vì sao .
Em có xem các chương trình bán nhà, cải tạo nhà của bọn Mỹ như của anh em Drew hay Boise Boys..nhìn là mê ngay cụ ạ. Nhưng cụ thể trường hợp này ghép các phần trần tường sàn nó cứ sao sao ý.Cụ vào mấy trang rao bán nhà của bọn Tây xem thử mấy căn vài triệu trở lên ấy. Nhìn rất đẹp.
Nhà bạn cụ giàu thật, chắc không có gì ngoài tiền.
Nhà bạn
Theo mắt thường dân của em thì nhìn bị rối mắt vì có quá nhiều thứ kết hợp, cái đẹp này nó che mất cái đẹp của cái kia chứ nó ko chịu tôn nhau lên để cùng đẹp.Em có xem các chương trình bán nhà, cải tạo nhà của bọn Mỹ như của anh em Drew hay Boise Boys..nhìn là mê ngay cụ ạ. Nhưng cụ thể trường hợp này ghép các phần trần tường sàn nó cứ sao sao ý.
Cám ơn cụ nhé, em thật hết rượu để mời cụ rồi !
Những thức cột kinh điển của cái nôi văn hoá hy lạp, la mã, được các nước châu âu họ kế thừa và phát huy một cách nghiêm túc. Tôn trọng những giá trị nghệ thuật, toán học, triết học trong đó. Những kiến trúc sư được học gì, và hiểu gì về những kiến thức đó của văn minh nhân loại. Có bao nhiêu cách thức, bao nhiêu trường phái, bao nhiêu thủ pháp tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ?
Cái đẹp được kế thừa và ứng dụng dựa trên một nền tảng kiến thức, hiểu biết sâu chuỗi và hệ thống nó sẽ khác cái đẹp của những đội thợ làm quen tay, cắt ghép một cách tuỳ tiện. Việc bố trí cột, dầm, các mảng hoa văn trang trí, sàn...phải có logic, bản thân sự hợp lý nó đã tạo nên cái đẹp rồi.
Những kts bản địa khi đã ngấm và nắm được nguyên tắc của trường phái mới du nhập, họ sẽ ứng dụng một cách trung thành, hoặc lồng ghép khéo léo cái mới với cái đặc trưng của địa phương. Điển hình cho sự kết hợp này là công trình nhà thờ đá Phát diệm.
Bên cạnh đó, sự bắt chước một cách vụng về kiểu cắt dán của những đội thợ làm quen tay, hoặc của những kts thị trường, sẽ tạo nên vô vàn những lâu đài, biệt phủ lóng lánh ánh vàng công nghiệp, chi chít hoa văn thạch cao, nhựa như chúng ta đang thấy. Người ko có nghề chỉ cảm nhận thấy nó không đẹp mà ko hiểu tại sao, còn người có nghề chỉ mỉm cười và chua xót cho khối tài sản bị lãng phí.
Như lâu đài cụ ở trên nó nổi bật cái cầu thang làm điểm nhấn cụ nhỉ. Em đi mua đồ với cô bạn nó chọn hộ toàn thứ 1 tông màu kem xám nhẹ nhàng trong khi em muốn mua các màu đậm. Nó giải thích là chỉ một hai thứ nổi thì mới đẹp. Về sau do học nó nên em rất dị ứng với những thứ bắt mắt.Theo mắt thường dân của em thì nhìn bị rối mắt vì có quá nhiều thứ kết hợp, cái đẹp này nó che mất cái đẹp của cái kia chứ nó ko chịu tôn nhau lên để cùng đẹp.