Khoe em Ex 135cc mới mua, em xin kinh nghiệm của các bác

docthan_csa

Xe tải
Biển số
OF-55291
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
224
Động cơ
451,240 Mã lực
ko làm việc sớm đâu bạn. họ làm việc ở giữa thời gian hành chính.
đi đăng kí thì cứ đúng luật mà làm chả cần chú ý gì. cẩn thận có bọn cò cưa móc ví thôi :-??
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
Sáng nay em đi đăng ký rồi, cũng vắng, không mất nhiều thời gian. Nhưng phải cái là cơ quan hành chính (cụ thể là nơi cấp biển xe quận Hoàn Kiếm) làm việc quá thiếu chuyên nghiệp. Cái gì cũng mập mờ, trì trệ gây khó dễ cho dân để tạo điều kiện cho các loại cò hoạt động. Cò làm từ A-Z: 100k, cò cà số 20K, cò đóng biển (biển có sẵn): 20K, cò hướng dẫn viết tờ khai: 20K và cò trông xe ở bãi: 5k (buộc phải gửi bãi ớ đó, trong trường hợp làm qua cò từ A-Z thì không cần phải gửi ở bãi đấy).

Em chứng kiến 1 cụ kêu than là hôm qua khai 2 lần bị sai, xxx không cho tờ khai nữa, bắt sáng hôm nay đến làm lại, thế mà rốt cục khai đến lần thứ 3 vẫn lại nhầm :-??

Hôm nay có biển em mới vi vu xe thử, hôm nay tổng cộng 80km chỉ trong Hà Nội. Xe đi khá phê, nhất là lúc tăng tốc, giá tiếng pô nổ to hơn nữa thì thích. Chạy chậm để số cao, xe hơi rốc. Yên xe cứng và nhỏ, ngồi 1 lúc khá ê và mỏi. Còn lại đều rất ổn.

Em mới nghĩ ra 1 cách chống bắn bùn cho chân người ngồi sau khi đi trời mưa, đảm bảo hiệu quả hơn hẳn chế vè con bánh sau, chi phí cực rẻ, không thay đổi xe 1 chút nào. Các bác đợi em làm xong rồi show ảnh ném đá nhé
 

tthanghn

Xe đạp
Biển số
OF-39608
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
49
Động cơ
469,712 Mã lực
Hôm qua em mới tậu 1 em Exciter, chụp nghịch 1 chút nên tạm post 2 cái ảnh ra khoe

Cảm nhận ban đầu là xe ....đẹp :P Đi trời nắng chắc ok, chứ mưa thì không biết bị bắn thế nào. Bác nào có kinh nghiệm xe này, có cách nào chế chắn bùn sau không ạ. Số hơi nặng, em chưa test thử tốc độ cao thế nào vì xe mới quá chưa hết rotda (11km). Vào cua nghiêng xe nhiều thấy vẫn rất vững và bám đường; chắc do thiết kế phuộc đơn. Xe đi không khỏe và bốc như em nghĩ ban đầu, chắc do chưa hết rotda. Chứ như cái Sirius cũ em chạy từ lúc mới tới 3 vạn km càng ngày càng thấy bốc và khỏe . Hy vọng em này sẽ còn hơn hẳn vì máy hơn tới 35cc mà.

Bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi thêm là xe này nên độ thêm những gì để tiện dụng hơn (vd như chắn bùn bánh sau, che két nước, che lốc máy v.v...). Mua ở đâu và thiệt hại thế nào ạ. Còn đâu thì em vẫn cứ để nguyên bản vì thấy nó cũng đẹp rồi ạ



Việc đầu tiên là mua bảo hiểm cho người ngồi trên xe mức trách nhiệm cao vì Ex chạy phê nên hay đi nhanh, mà đi nhanh thì nguy cơ sinh rủi ro cao hơn...
Thứ hai là tham khảo các hội nhóm chạy Ex:
http://www.yamaha-motor.com.vn/club/showthread.php/10886-Trung-tâm-hỗ-trợ-bảo-trì-xe-Exciter
------
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
Test thử 1 bình xăng đầy đầu tiên, kết quả khá bất ngờ: xấp xỉ 2l/ 100km đường Hà Nội ( đường em hay đi không tắc nghẽn). Em chạy không quá 60km/h, lên giảm ga nhẹ nhàng, không phanh gấp tăng ga đột ngột. Nhưng hết rótdai chắc sẽ tốn hơn vì đi sẽ nhanh hơn và vặn ga bốc hơn ạ
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
2 năm đi Ex em chưa bị văng cục đá nào ạ. Chỉ có đi rửa xe bảo mấy tay rửa xe đừng phịt nước trực tiếp vào tản nhiệt. Dễ móp lắm ạ.
Lượn đg nhựa đg phố nó khác. Chỗ em toàn mấy thằng chở cát sỏi văng tung tóe ra đg nên thỉnh thoảng hay có hòn sỏi bắn vào nhà :77:
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
Hôm nay có biển em mới vi vu xe thử, hôm nay tổng cộng 80km chỉ trong Hà Nội. Xe đi khá phê, nhất là lúc tăng tốc, giá tiếng pô nổ to hơn nữa thì thích. Chạy chậm để số cao, xe hơi rốc. Yên xe cứng và nhỏ, ngồi 1 lúc khá ê và mỏi. Còn lại đều rất ổn.
Nhìn cách bác mô tả chứng tỏ bác chưa tìm hiểu kĩ về exciter rồi :))
Xe khá bốc là đương nhiên vì truyền thống của yamaha là thế, pô ex êm vì đảm bảo môi trường. Xe nào cũng chạy chậm ở số cao cả thôi (em nghĩ bác mới tập xe nên mới nói thế). Vụ yên xe thì yên cứng mới thể thao, đi đg dài mới sướng, chứ yên mềm ngồi 1 lúc là em thấy chán :P
 

Phờ Râu

Xe điện
Biển số
OF-44223
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,522
Động cơ
488,330 Mã lực
Nhìn cách bác mô tả chứng tỏ bác chưa tìm hiểu kĩ về exciter rồi :))
Xe khá bốc là đương nhiên vì truyền thống của yamaha là thế, pô ex êm vì đảm bảo môi trường. Xe nào cũng chạy chậm ở số cao cả thôi (em nghĩ bác mới tập xe nên mới nói thế). Vụ yên xe thì yên cứng mới thể thao, đi đg dài mới sướng, chứ yên mềm ngồi 1 lúc là em thấy chán :P
yên Ex mà đi đường dài mà sướng á :o
 

thanhvinhcao

Xe máy
Biển số
OF-60025
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
81
Động cơ
443,210 Mã lực
Nhìn cách bác mô tả chứng tỏ bác chưa tìm hiểu kĩ về exciter rồi :))
Xe khá bốc là đương nhiên vì truyền thống của yamaha là thế, pô ex êm vì đảm bảo môi trường. Xe nào cũng chạy chậm ở số cao cả thôi (em nghĩ bác mới tập xe nên mới nói thế). Vụ yên xe thì yên cứng mới thể thao, đi đg dài mới sướng, chứ yên mềm ngồi 1 lúc là em thấy chán :P
Yên cứng đi đường dài mà sướng á, có lộn không vậy.
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
yên Ex mà đi đường dài mà sướng á :o
Yên cứng đi đường dài mà sướng á, có lộn không vậy.
Đã ngồi mấy ghế 4b kiểu thể thao chưa, cứng đấy (VD như cayenne GTS), đi đg dài đỡ đau lưng hơn hẳn mấy cái thể loại ghế bọc da mềm nhũn
Yên cứng ngồi đầu mới thấy ê ê, ngồi càng lâu càng sướng. Em đi Jupiter V, yên nó cũng chả mềm gì, chạy 1 mạch 120km mà chả thấy đau mông gì cả, nói chung là cực thích
 
Chỉnh sửa cuối:

Phờ Râu

Xe điện
Biển số
OF-44223
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,522
Động cơ
488,330 Mã lực
vầng, anh chửa có diễm phúc ngồi ghê 4b kiểu thể thao để đi đường dài nên cũng chả cảm nhận đc.
chứ con SF nhà anh bọc da mềm nhũn, chạy 1 mạch từ HN vào Đà Nẵng vẫn thấy bình thường, chuyển thế đúng 2 lần.
Ex ngồi lúc đầu thấy sướng, đi lâu là mỏi, chuyển thế liên tọi
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
vầng, anh chửa có diễm phúc ngồi ghê 4b kiểu thể thao để đi đường dài nên cũng chả cảm nhận đc.
chứ con SF nhà anh bọc da mềm nhũn, chạy 1 mạch từ HN vào Đà Nẵng vẫn thấy bình thường, chuyển thế đúng 2 lần.
Ex ngồi lúc đầu thấy sướng, đi lâu là mỏi, chuyển thế liên tọi
Ngồi chưa đúng tiêu chuẩn rồi :))
Mà SF thì tuổi gì với cayenne =))
 

Phờ Râu

Xe điện
Biển số
OF-44223
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,522
Động cơ
488,330 Mã lực
à vâng, chưa đúng tiêu chuẩn
mà có ai bảo SF đọ đc Caynne đâu, chú đào ở đâu ra đấy, hố hố =))
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,032
Động cơ
518,080 Mã lực
à vâng, chưa đúng tiêu chuẩn
mà có ai bảo SF đọ đc Caynne đâu, chú đào ở đâu ra đấy, hố hố =))
Thế còn lôi SF lên làm giề, biết thừa ko cùng đẳng cấp còn văn :))
 

KingDrift

Xe đạp
Biển số
OF-32382
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
32
Động cơ
479,120 Mã lực
Cụ cho em hỏi có club của Ford thuộc tập đoàn đẻ ra exciter ko cụ
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,143
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
đề nghị hội EX lắp gương đầy đủ nhá
 

thanhvinhcao

Xe máy
Biển số
OF-60025
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
81
Động cơ
443,210 Mã lực
Đã ngồi mấy ghế 4b kiểu thể thao chưa, cứng đấy (VD như cayenne GTS), đi đg dài đỡ đau lưng hơn hẳn mấy cái thể loại ghế bọc da mềm nhũn
Yên cứng ngồi đầu mới thấy ê ê, ngồi càng lâu càng sướng. Em đi Jupiter V, yên nó cũng chả mềm gì, chạy 1 mạch 120km mà chả thấy đau mông gì cả, nói chung là cực thích
Vậy mông cụ thuộc loại gì gì rồi. Ai cũng bẩu yên cứng ê mông riêng cụ thì bảo thủ với ý kiến yên cứng ngồi đường dài sướng. Mà đây đang là xe 2 b mà bác lại lôi 4b vào dẫn chứng thì........iem chịu^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top