Khoe ảnh xe và tour đi các cụ

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,335
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Chạy 35,45kmh là nói quá lên thôi chứ chuyên nghiệp còn chả đạp được như thế.
Em thấy họ chạy được mà Gps garmin nó ghi đấy bác ngày nào các cụ ý cũng chạy chứ chuyên nghiệp chạy 35 thì có mà ăn cám .Em mấy hôm nay rét quá chỉ chạy qua fb không dám ra đường .Hehe

20220226_072557.jpg
20220226_072206.jpg
.
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
541
Động cơ
362,119 Mã lực
Tốc độ trung bình và max đổ Gióng và Ba Vì các cụ đừng làm theo nhé

IMG_0898.jpg
IMG_1743.jpg
 

Fuji Toan

Xe đạp
Biển số
OF-424070
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
21
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
45
Cụ đáp cả lên Hà Giang ah? cụ share lịch trình cụ thể được không?
Hi CỤ Nguyễn Khải !
Và các cụ !
Em xin chia sẻ hành trình trên lần đầu của em lên xứ Hà Giang
Hơi lủng củng các cụ bỏ quá.
Đoàn em Bonbon Club Hải Phòng , các cụ quá bộ qua fan face giao lưu ạ
Tổng thời gian 4 ngày / 4 đêm
Phương tiện : 01 xe 29 , 02 xe ô tô con thành viên support , 01 xe máy Media support (Thuê từ Yên Minh)
Ngày 1 : mồng 5 Tết
18:00 pm - 02:00 am Mồng 6 Tết (Phương tiện xe 29 chỗ, chở cả người và xe đạp): Xuất phát Hải Phòng - TP Hà Giang.
Em hạ cánh TP HG , bọn em thuê 01 DOM nghỉ tạm và tranh thủ ăn đêm lấy sức để ngày sau đạp.
Ngày 02 : Mồng 06 Tết
Do bọn em đến HG muộn hơn dự kiến, nên kế hoạch đạp từ TPHG thay đổi, đoàn quyết định leo ô tô hạ cánh ở Yên Minh. Em bỏ qua Cổng Trời Quản Bạ.
Tại TT Yên Minh, đoàn hạ ráp xe.
Hành trình chinh phục xe đạp bắt đầu.
Ngay lập tức thử thách từ khi lên xe là mưa , sương mù , và mưa , trời rét sâu , có lúc xuống đến 5oC ngoài trời .
Nhưng với sự háo hức chờ đợi , cả đoàn hăng hái xuất phát vì nghĩ ngắn thôi mà, ngày đầu 58 Km , leo và leo bắt đầu.
Rồi chân chỉ có quay và quay , cơ bắp hoạt động hết công suất , qua hết co dốc này đến con dốc khác. Rồi ai cũng háo hức mình đã xong bài tét DỐC THẨM MÃ, chiều về thăm Dinh Vua Mèo , Nhà Pao ( có một số ae ngài rét nên đi thẳng)
Hành trình này thì đoàn ăn trưa ở Phố Cáo , có cá quán cơm to đối diện cổng chợ và sách sẽ phết.
Hôm bọn em đến đây hình như có chợ phiên , nên tha hồ ngắm mấy em Mông , và Mông các em dân tộc dễ thương.
Nói thêm về quả do kế hoạch xuất phát muộn , nên khi từ Dinh Vu Mèo về TT Đồng Văn bọn em chạy đua với thời gian tối xuống nhanh kinh khủng và mưa rét nữa . Mây ông ô tô support "sợ rét" thì về Home stay mất dạng từ bao giờ . Em cay nhất quả này, về tối mấy tay support bị họp phê bình sâu sắc.
Bù lại bọn em có một buổi tối thật ấm cúng bê li rượu và bết lửa ở TT Đồng Văn để ghi dấu thật đáng nhớ. TRong đoàn có rất nhiều thỏ trắng, lần đầu làm chuyện ấy nên thấy mình phục mình quá .
Các bác chắc ai cũng nhớ lần đầu của mình nhỉ. Em thì lần đầu đến đây, nên cũng vậy. Còn đường trường thì em cũng chạy mấy cung nên so với ae lần đầu gọi là có tí kinh nghiệm.
Quên : ĐV bọn em nghỉ Nhà Cổ Home stay , cái nhà này nghe đâu hơn 200 năm đấy. Hay ho phết.
( Năm trước em chạy Đà Lạt - Phan Rang - Ninh Thuận - Về Nha Trang cũng hay ho lắm)
Ngày 03 : TT Đồng Văn - Mả Pí Lèng - Sông Nho Quế - Mèo Vạc Mẻ Pia Home stay .
Đúng là trời không phụ lòng người, hôm trước bọn em chỉ lo check tình hình thời tiết, theo kinh nghe bà con nói như đinh đóng cột : mai trời tạnh và đẹp đấy ... Ai ngời cả đoàn mở mắt ra , thì một nửa sự thật là thật .
Ăn sáng xong , cà thật phê , ngắm thị trấn xinh đẹp nhất vùng Tây Bắc huyền thoại , thật thư thái .
Ah hành trình này bọn em không lên Lũng Cú vì nhiều ng lên rồi , em thì chưa lên nhưng định lần sau cho F1 đi rồi check in sau.
Xe pháo lại sẵn sàng, tiếng rè rè bắt đầu. Mã Pí Lèng thẳng tiến. Ra khỏi thị trấn lại là dốc .... Nhưng có lẽ hôm qua ace sơi ngon rồi , nên hôm nay thật nhẹ ngàng ... Và rồi MPL hiện ra trước mắt , con đường hạnh phúc là đây , không có từ nào để tả về bức tranh thiên nhiên hùng vĩ , tuyệt vời này, mỗi một khoảng khắc là sự biến đổi vi diệu ngay trước mắt. Em chắc rằng ai có đi hàng bao nhiêu lần, thì sẽ bấy nhiêu bức tranh được vẽ ra trong mắt mỗi người.
Em thì không thích mấy cái điểm check in view này nọ, chỉ ghé mua nước rồi lặng lẽ Sapa ra chỗ riêng để ngắm nhìn.
Cung này thì em không nói về đạp nữa , vì mọi thứ nó khiến như mình đang đi du lịch trong phim Tây Du Kí ... Chắc tại hôm đó đất trời, mây , núi , nước dòng sông Nho Quế dành hết cho bọn em.
Buổi trưa ace đã về đến Mèo Vạc Pả Via Home stay. Giữa vùng Mèo Vạc này ai ngờ lại có cái Home stay sang xịn mịn như vậy, sau này mới biết nó ngốn hết 40% chi phí đoàn em ( bao gồm ăn ngủ nghỉ ...)
Chiều cả đoàn kéo nhau check in Sông Nho Quế trong huyền thoại phượt ... Đúng là đẹp thiệt , tạo hoá trên 1700 m ( em không nhớ rõ bao nhiêu mét, cứ viết tạm vậy)
Ngày hôm nay chỉ vậy thôi , chiều tối bọn em ở đây dưỡng sức cho ngày hôm sau : Mèo Vạc - Du Già
Ngày 03 : Mèo Vạc - Du Già : ~ 100 Km ( em không đo , chỉ lo cắm cổ chạy )
Hôm nay như dự báo sẽ là một ngày full xúc cảm trên lưng ngựa.
Thử thách bắt đầu, hành trình từ Mèo Vạc cho đến con đường Lũng Cô nó không có gì , nhưng đến đây thì hình ảnh hoàn toàn khác so với MPL, đặc sản HG hiện ra , đá , đá và đá ... Bên trên là đường , bên dưới là vực và xa xa là những bản làng tô điểm, lúc nhạt dưới vệt sương mù , lúc hiện trên nền xanh xanh cỏ biếc , khi thì đen xì khô khốc bên vách núi sừng sững ... Trên đường về Du Già có cái đèo chữ M cũng đẹp lắm , chụp thay hình nền face thì bá cháy.
Hôm nay thì mấy tay leo bắt đầu ngấm đòn , vì không ai có thể đếm được bao nhiêu quả núi mình đi qua. Mà nhắc ae một điều , dốc ở đây toàn 10% hay thực tế làn hơn mà thôi.
Chạy hết buổi sáng, bọn em ăn cơm ngang đường , mà mải chạy không biết ăn ở đâu nữa.
Sang chiều thì cháo hành lại bắt đầu , mấy bé dân tộc bảo , chỉ còn mấy cái dốc nữa thôi ... nghe cũng hên ghê . NHưng thực thì cha mạ ơi , mấy tay trỏ trắng kêu vậy và đã có một hai ae xin đổi tài với ô tô kkk
Lại nói mấy tay support , từ hôm bị họp kiểm điểm thì ngoan hẳn . Một xe dẫn đoàn, một xe chốt đoàn... Nên anh em cứ yên tâm mà đạp.
Nhìn chung support rất quan trọng, bọn em đi đâu cũng coi an toàn là trên hết, nên công tác hậu cần quan trọng không kém gì công tác ĐẠP.
Lại nói về chiều nay, sao con đường nó dài gấp mấy lần leo dốc Thẩm Mã vậy. Hoá ra cái dốc kia nó nổi tiếng vì nó gắn với quốc lộ và ông Vua Mèo thôi , chứ sự thực ở xứ này chắc có hàng trăm cái khũng khiếp cỡ vậy trở lên.
Bới vậy , các cụ có sở thích leo trèo thì cứ mạnh dạn sách xe qua đây nhé .
Nói gì thì nói , đấy là leo, còn đổ thì sướng vô cùng, cảm giác Yomos thật sự là đây, mà đổ nó cũng có nhiều cảm xúc lắm đấy các cụ ah : lúc thì phiêu , lúc thì run và có lúc cũng tè ra quần vì xểnh ra là nằm dưới kia ... mà chỗ kia thì không nhìn thấy ah .
Rồi tối bọn em cũng về đến Du Già Home stay
Anh em cùng Yeh nào , nói thực sự hôm nay cảm xúc bùng nổ hơn tất cả các ngày, cung đường này thực sự là hỗn hợp của thử thách , lên xuống , đẹp , xấu , phiêu diêu và nguy hiểm rình rập ...
Mấy tay bốn bánh còn thi thoảng giật mình , khổ nhất là bác tài 29 chỗ .... chót nhận kèo khó.
Mấy điểm tổng kết :
Các bác nên đạp xứ này, với xe đạp không đơn giản là ngắm cảnh mà chắc chắn một điều sẽ làm cho các bác yêu bản thân hơn, yêu con người với nhau hơn, yêu ntn thì tuỳ các bác .
Các bác nên chọn t gian lệch với t gian nghỉ lên của đồng bào mình , trên otofun nhiều bác ăn đủ hành trình tắc nghẽn tết vừa rồi , đó là lí do tại sao bọn em xuất phát muộn.
Ăn và nghỉ thì với xế độp thì tiện đâu ăn và nghỉ thôi, bọn em lần này nghỉ cũng tương đối tươm tất.
Hành trình các bác chú ý vùng núi tối rất nhanh nên điểm đến nên về chỗ nghỉ trước 5:00 là tốt nhất.
Còn chắc các bác chưa lần nào chắc cũng lo là có đi được không, em đảm bảo là đi được nhé , cứ từ từ mệt thì nghỉ , đi rồi sẽ đến . Nếu có thể các bác nên có support ( xe máy chẳng hạn )

Cảm ơn các cụ đã kiên nhẫn xem hết bài của em !
Chúc các cụ có những tận hưởng thú vị !
 

Fuji Toan

Xe đạp
Biển số
OF-424070
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
21
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
45
Chill cuối tuần 06 03 Hồ Yên Lập - Đại Yên - Quảng Ninh
 

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
541
Động cơ
362,119 Mã lực
Ảnh tiếp sống lưng Khủng Long Tà Xùa

IMG_2451.jpg
IMG_2457.PNG
IMG_2456.jpg
IMG_2465.jpg
IMG_2489 (1).jpg
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,363
Động cơ
536,237 Mã lực
Em góp cái ảnh không có em vì em đang cầm máy chụp.
5F2EAEB0-80F9-44E5-8676-093A6B80BB49.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top