- Biển số
- OF-104127
- Ngày cấp bằng
- 25/6/11
- Số km
- 1,750
- Động cơ
- 411,507 Mã lực
em đang định mua air cho Gấu, may mà bác khuyến cáo, cảm ơn bác ạ.
Đấy là em cứ nói phương án xấu nhất, nói chung cứ cẩn thận được là hạnh phúc nhất cụ ạcụ huy vu nói làm em nản thế chắc phải mua cái xích xích xe lại thôi
Không đồng ý với các bác về việc lắp khóa Z-con bánh sau Air Blade. Tôi cũng dùng khóa này cho bánh sau xe AB và thấy không có vấn đề gì.Lắp khóa đấy gây chảy dầu láp và gây hở khe mỗi khi rửa xe và đi mưa đấy bác nhé.
Thật ra thì em ko nói 10 người lắp thì cả 10 người đều bị có người này người khác. Em thấy rất nhiều người nói về chuyện này, tất nhiên là người ta có chuyện rồi nên mới có cái để nói, bác chắc là nằm trong số người ko bị ảnh hưởng nên em chúc mừng bácKhông đồng ý với các bác về việc lắp khóa Z-con bánh sau Air Blade. Tôi cũng dùng khóa này cho bánh sau xe AB và thấy không có vấn đề gì.
1. Đúng là khi lắp khóa chúng ta cần tháo 2 ốc vít bánh sau thay bằng 2 con ốc khác.
2. Việc thay thế 2 con ốc này không ảnh hưởng đến việc gây chảy dầu láp vì khóa ôm ngoài mặt bích và điều quan trọng nhất là 2 con ốc thay thế (đi cùng bộ khóa) đủ độ dài để khi chúng ta vặn chặt nó vẫn đảm bảo kín mít. Việc gắn khóa chỉ là do nhà sản xuất lợi dụng vị trí 2 con ốc để thiết kế gắn khóa vào đó chứ không ảnh hưởng gì đến Láp
3. Bác nói "gây hở khe mỗi khi rửa xe và đi mưa". Theo em hiểu thì ý bác nói là khi rửa xe hoặc khi đi dưới trời mưa thì khe hở sẽ làm nước lọt vào bên trong máy. Điều này là không thể vì như đã nói ở trên thì sau khi lắp và vặn chặt 2 con ốc sẽ không có bất kỳ khe hở nào để nước có thể xâm nhập.
Một vài ý kiến cá nhân, mong mọi người nhìn nhận vấn đề và trao đổi thêm
Sau 3 tháng dùng thì cháu cảm thấy như thế này:sau khi đi mưa và rửa xe thì có cảm giác tay ga rất nặng, như kiểu bị xì lốp vậy, em cảm thấy bánh sau rất nặng mặc dù lốp vẫn căng.Sau khi đọc theard này em đi tháo ra thì đúng là dầu láp chảy ra ngay chỗ lắp khóa vào thật.Ý kiến của cụ trên cũng đúng nhưng cũng tùy vào chỗ lắp ,cháu thấy đa phần thợ lắp khóa làm rất ẩu vì muốn nhanh để đi làm việc khác => không kiểm tra kĩ phần bắt ốc vào, nên hiện tượng này rất dễ xảy ra,còn trường hợp của cụ nếu không thấy có vấn đề gì thì vẫn dùng thôi,nhân đây cảm ơn cụ huy nhéKhông đồng ý với các bác về việc lắp khóa Z-con bánh sau Air Blade. Tôi cũng dùng khóa này cho bánh sau xe AB và thấy không có vấn đề gì.
1. Đúng là khi lắp khóa chúng ta cần tháo 2 ốc vít bánh sau thay bằng 2 con ốc khác.
2. Việc thay thế 2 con ốc này không ảnh hưởng đến việc gây chảy dầu láp vì khóa ôm ngoài mặt bích và điều quan trọng nhất là 2 con ốc thay thế (đi cùng bộ khóa) đủ độ dài để khi chúng ta vặn chặt nó vẫn đảm bảo kín mít. Việc gắn khóa chỉ là do nhà sản xuất lợi dụng vị trí 2 con ốc để thiết kế gắn khóa vào đó chứ không ảnh hưởng gì đến Láp
3. Bác nói "gây hở khe mỗi khi rửa xe và đi mưa". Theo em hiểu thì ý bác nói là khi rửa xe hoặc khi đi dưới trời mưa thì khe hở sẽ làm nước lọt vào bên trong máy. Điều này là không thể vì như đã nói ở trên thì sau khi lắp và vặn chặt 2 con ốc sẽ không có bất kỳ khe hở nào để nước có thể xâm nhập.
Một vài ý kiến cá nhân, mong mọi người nhìn nhận vấn đề và trao đổi thêm
Theo em cứ cẩn thận thì tốt hơn, biết thế nào là đủ lực với ko đủ lực, chúc mừng cụ vì cụ vẫn dùng tốtkhông phải lỗi do khóa gây ra.
Mà lỗi do thợ lắp khóa gây ra (do siết ốc không đủ lực-gây hở gioăng..).
Vẫn dùng tốt .nếu lắp khóa cẩn thận
Cụ nói chuẩn ạ. Mấy anh em sửa xe quen nói với cháu là không nên lắp vì sẽ dính chưởng như cụ nói.Lắp khóa đấy gây chảy dầu láp và gây hở khe mỗi khi rửa xe và đi mưa đấy bác nhé.
Ở HEAD vui nhỉ, chứ em mua xe ở Nhật Cường là ở bên đó khuyến cáo ko nên lắp từ đầu luôn. Cụ mà lắp cho xe đạp thì đảm bảo an toàn tuyệt đốiÔng cụ nhà em đi đứng thế nào lại lắp ngay con khóa này vào, mà lắp ở HEAD mới ghê chứ. Mai em ra HEAD tháo ra về lắp vào xe đạp.