Khó ngủ quá! Xin các cụ nhà Vịt tư vấn về vấn đề nâng gầm cho Vịt

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@viking. Việc cân bằng lại lực dầu phanh cho trục sau bác nghiên cứu chưa, cái này nó nằm ngay chỗ upper arm treo quả vi sai sau.

hay là nghiên cứu lắp thếm cái này http://www.bits4vits.co.uk/store/vitara-/-x90/rear-axle-2-spacer/prod_42.html
như xe bác OME lên 3cm, độn lò xo thêm tầm 3cm nữa tổng cộng là 6cm cao hơn nguyên bản ở trạng thái không tải. Nếu lắp thêm cái spacer này thì khá tương đương với việc đẩy upper arm về góc làm việc nguyên bản của nó.

Xe bác hiện giờ tải nặng để phía sau thấp đi 6cm thì bộ phân phối lực phanh sau vẫn hiểu là xe đang không có tải.
Cái này là em khó ngủ đây
Cái này giản dị mà Viper.
Chui xuống gầm con xe nguyên bản đo xem nó cao bao nhiêu rồi chui gầm xe mình mà chỉnh thôi, cái đó chỉnh tay được.
Vấn đề kiếm con xe nguyên bản hơi khó :))
 

DeMen

Xe đạp
Biển số
OF-9029
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
31
Động cơ
536,610 Mã lực
He he, các cụ mà cần đo gầm vịt nguyên bản thì ới em nhé
 

Segovia77

Xe hơi
Biển số
OF-28717
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
116
Động cơ
484,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viking chết cười quá: GIẢN DỊ nhưng lại HƠI KHÓ :D

Cái này giản dị mà Viper.
Chui xuống gầm con xe nguyên bản đo xem nó cao bao nhiêu rồi chui gầm xe mình mà chỉnh thôi, cái đó chỉnh tay được.
Vấn đề kiếm con xe nguyên bản hơi khó :))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái này giản dị mà Viper.
Chui xuống gầm con xe nguyên bản đo xem nó cao bao nhiêu rồi chui gầm xe mình mà chỉnh thôi, cái đó chỉnh tay được.
Vấn đề kiếm con xe nguyên bản hơi khó :))
chỉnh cái gì, nó có ốc để chỉnh hử bác, em nhìn qua thấy chả có cái gì để chỉnh hay hãm cả
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
chỉnh cái gì, nó có ốc để chỉnh hử bác, em nhìn qua thấy chả có cái gì để chỉnh hay hãm cả
Hờ hờ
Nó sẽ chỉnh được cái vít A như hình thế này:


Nhưng thực tế thì nó không thiết kế để khoảng chỉnh quá rộng (lên đến 2-3 cm ) như VIT nâng gầm nên trong trường hợp xấu thì cần 1 bản mã với 2 lỗ cách nhau đúng bằng độ cao nâng gầm là OK
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Hờ hờ
Nó sẽ chỉnh được cái vít A như hình thế này:


Nhưng thực tế thì nó không thiết kế để khoảng chỉnh quá rộng (lên đến 2-3 cm ) như VIT nâng gầm nên trong trường hợp xấu thì cần 1 bản mã với 2 lỗ cách nhau đúng bằng độ cao nâng gầm là OK
theo em thì ko nên chỉnh vào mấy cái ốc vít của cái LSPV này. Nó nằm phía đuôi của upper arm, cầu hạ xuống 3cm thì nó bềnh lênh vài mm thôi vì tay đòn của nó ngắn. Em vẫn thiên về cách lắp spacer cho điểm treo giữa của cầu.
Theo kích thước tương đối chính xác mà em có như hình dưới đây, nếu hạ cầu xuống 5cm và muốn góc của upper arm với khung xe vấn giữ nguyên thì sẽ phải đệm một cái spacer khoảng 4.3cm vào chỗ treo giữa cầu.

 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hờ hờ,
Bạn Viper chưa hiểu ý mình rồi, tức là mình sẽ thêm 1 bản mã vào con ốc A để tịnh tiến cả cái đế nó xuống đúng bằng độ dày spacer, dư lày:


Chứ cái con vít "2", hãng chỉnh rồi, miềng cũng không muốn sờ vô làm chi :))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
em hiểu ý bác mà, cái em ngại ở phương án này là khoảng "M" nó hơi nhỏ nên khó tính chuẩn được.
Với vị trí cấu tạo của nó, em ước tính khoảng M chỉ = 1/8 so với khoảng hạ của cầu sau. Như xe bác hạ 6cm thì cái khoảng M này chỉ tầm < 1cm





hình 2, khuất sau lò xo là cái bush bắt upper arm vào khung xe đấy ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
em đang tính làm cái spacer hình thù đơn giản thế này thôi, độ dày (trong hình là 50mm) có thể thay đổi tùy vào độ cao nâng gầm của mỗi xe.



tây thì nó làm trông có vẻ nguy hiểm hơn


 
Chỉnh sửa cuối:

vitara73

Xe buýt
Biển số
OF-14069
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
969
Động cơ
525,997 Mã lực
Nơi ở
TỰ DO
e thấy giải pháp của viking hợp lý, phương án của viper làm khó hơn
Mai bóng bàn cụ thể nhé
 

vitara73

Xe buýt
Biển số
OF-14069
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
969
Động cơ
525,997 Mã lực
Nơi ở
TỰ DO
Hay có thể chỉnh cái vít 2 được không nhỉ, bản chất của nó là hãm không cho kéo dài xuống mà
 

Vitconchanngan

Xe đạp
Biển số
OF-116102
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
15
Động cơ
386,250 Mã lực
Các bác xem trong hình, có phải số 5 không ạ,




Còn đây là hôm em ráp, nó nằm trên đây.

 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đúng là chi tiết 5, cái này theo em hiểu mục đích của nó tránh cho rô tuyn treo cầu bị quá biên độ
 

vitara73

Xe buýt
Biển số
OF-14069
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
969
Động cơ
525,997 Mã lực
Nơi ở
TỰ DO
Hờ hờ
Nó sẽ chỉnh được cái vít A như hình thế này:


Nhưng thực tế thì nó không thiết kế để khoảng chỉnh quá rộng (lên đến 2-3 cm ) như VIT nâng gầm nên trong trường hợp xấu thì cần 1 bản mã với 2 lỗ cách nhau đúng bằng độ cao nâng gầm là OK
Em vừa cầm đèn chui vào gầm xe
Xe em nâng sau khaongr 4 cm
1. Hiện tại không tải, thanh 1 chỉ được neo bởi lò so, không chạm vào vít 2, vẫn còn 1 khoảng nữa là 2-5 mm thì thanh 1 mới chạm vít 2
2. Có thể chỉnh con ốc ở chỗ "A" có thể lên được khoảng 1 cm nữa, nếu chỉnh hết tầm, thanh 1 có thể chạm vào vít 2, khoảng L có thể dài thêm hơn 1cm
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
khi có tải nặng, con vit A sẽ bị lôi xuống - cầu nâng lên so với chassis
Khi độ nâng gầm - cầu hạ xuống so với chassis thì vít A bị đẩy lên trên.
theo em hiểu việc cần làm là điều chỉnh khoảng "L" nhỏ đi chứ ko phải kéo nó dài ra như hình Viking vẽ

em đoán
Với xe nguyên bản, khoảng cách của mũ vít 2 và thanh 1 (khi xe đứng cân bằng) sẽ lớn hơn khoảng cách 2-5mm mà anh Văn đo được.
cái số 2 có ê cu hãm để giới hạn cái 1
Lỗ bắt vit A là lỗ hạt đậu, biên độ cho phép điều chỉnh cũng tầm 1cm, nếu anh Văn nói là có thể kéo dài L thêm 1cm thì coi như ko có tác dụng điều chỉnh nữa.

 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cháu hiểu được những thứ này là chít liền!~X(:D
 

vịt chùa

Xe đạp
Biển số
OF-136784
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
17
Động cơ
368,770 Mã lực
Đi họp thôi cả nhà Vịt ơi, ra hội trường rồi chém tiếp. Cụ nào mang cái bếp đi nhé, em mang trà Cụ Trưởng An ạ. À quên em chưa có ấm đun nước đâu, cụ nào tiện thì mang luôn nhé. Em đi đây.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu hiểu được những thứ này là chít liền!~X(:D
Hê hê, cụ cứ lắng nghe thôi. Đến đoạn nào cả 2 anh em nhà Vi nhất trí kéo cái gì, dài hay ngắn đi là xong.
Khi đó đến lượt mình tha hồ nói xuôi hoặc ngược, miễn là không thằng nào hiểu mình nói gì là OK%-(.
Lãnh đạo và bác học nó phải thế cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top