- Biển số
- OF-427408
- Ngày cấp bằng
- 5/6/16
- Số km
- 1,037
- Động cơ
- 517,799 Mã lực
hôm nọ em đặt 30 cái camera laptop cũng mất gần 1 tuần. được cái hàng ngon, cho đồng kiểm. rẻ hơn gấp đôi so với mua ở VN
Rồi tiền 3 cái thiếu nó có trả lại cụ đủ ko hay diếm làm của riêng luôn?Tuỳ đơn thôi, e mua nhiều mà chả có đơn nào dưới 10 ngày, đơn 3 tuần cũng ko ít, có đơn mua 5 cái nó gửi 2 cái vì hết hàng nhưng tiền vẫn thu đủ
Vn có tủ đó mà cụCái đó nghe thì đơn giản vậy thôi bác, nhưng nó cần 1 Data khổng lồ, cho dân ta và cả dân tàu quanh đó.
Vì nhiều khi mình đặt cái gì đó quái gở một chút, nó có thể có và vẫn phải gọi từ tít đâu đó nội địa.
Hôm trước tôi xem 1 clip về Khu chung cư lớn nhất thế giới tại tàu, với độ 20,000 mạng trên 38 tầng.
Dưới tầng hầm nó có 1 cái tủ nhiều ngăn khổng lồ: Shipper nhét đồ vô ngăn tủ nào đó, khoá lại và nhắn cho Consginee.
Consignee xuống, quét QR Code và mở đúng ngăn đó nhận hàng.
Vì không thể đợi khổ chủ chạy từ tầng 20 xuống.
Ví dụ đơn giản nhất về Tự động hoá - một loại hình tự động hoá.
Giầy em vẫn mang cho người chân bé đi được, k đến nỗi vứt đi như cụEm mua cái màn chiếu cho máy projector ở Aliexpress. Ship sang bên em mất 2 ngày, do họ có mở kho vận tại Hung hay Séc gì đó. Hàng về đến nơi lởm ko thể tả. Em claim hàng ko đúng như ảnh và yêu cầu trả lại. Shop nó cũng chơi chiêu bài y như cụ là bảo ko cần trả hàng. Khác cái nó hoàn em 100% tiền. Sau em mang cái màn đó đi vất còn mất tiền rác gần bằng giá em mua cái màn. Từ đó em cạch đếch mua cái gì từ chợ của bọn Tung Của nữa.
Họ trồng ngay ở hải nam và quảng tây cụ ạ. Nhưng sầu riêng thì chưa đạt yêu cầuHọ tài trợ tuyến đường sắt cao tốc nối CPC, Lào và Thái Lan.
Họ cũng đầu tư sản xuất nông nghiệp vào các nước đó, và sử dụng tuyến đường sắt để gom hàng hoá nông sản về cụ ạ.
Thế cụ may hơn em. Màn đó em chiếu lên tường xem còn rõ hơn là chiếu trên màn đó. Một đầu bị bong, chẳng hiểu do vận chuyển hay do bị từ trước. Điều khiển kéo màn lên trên thì không lên hết. Kéo xuống thì ko xuống đều, một bên bị lệch phải kéo bằng cơm. Chụp ảnh, quay video báo lỗi họ đền luôn 100%. Lúc đó nghĩ bụng bảo bọn này công nhận làm ăn được. Sau mang đi vất rác mới biết mình bị ngu.Giầy em vẫn mang cho người chân bé đi được, k đến nỗi vứt đi như cụ
Chắc tụi nó chấp nhận 1 tỷ lệ lỗi nhất định nào đó, nên mới hoàn tiền trọn vẹn cho bác - và nhờ bác đổ rác.Thế cụ may hơn em. Màn đó em chiếu lên tường xem còn rõ hơn là chiếu trên màn đó. Một đầu bị bong, chẳng hiểu do vận chuyển hay do bị từ trước. Điều khiển kéo màn lên trên thì không lên hết. Kéo xuống thì ko xuống đều, một bên bị lệch phải kéo bằng cơm. Chụp ảnh, quay video báo lỗi họ đền luôn 100%. Lúc đó nghĩ bụng bảo bọn này công nhận làm ăn được. Sau mang đi vất rác mới biết mình bị ngu.
Tôi thấy không có gì mâu thuẫn cả. Ở đây điều đáng nói là hàng được đóng gói bởi kho mà các thương nhân thuê. Tối ưu hóa việc chuyển đi thế nào là việc của kho.Cụ chắc chưa làm về logistic thực tế bao giờ. Cứ có đơn là chuyển thì có mà chết tiền ship. Chẳng có một cái kho nào nó vận hành như cụ nói đâu. Muốn tối ưu hoá chi phí thì phải ghép các đơn vào với nhau. Máy tính nó sẽ tính toán để sinh route của từng đơn rồi đưa ra lộ trình ship ngắn nhất cho từng cái.
Cụ mà vào các tổng kho của các chợ điện tử cụ sẽ thấy các đơn sau khi đc đóng gói sẽ đc để trên các xe đẩy khác nhau, các xe đẩy khi đầy sẽ đc đưa đến các vị trí khác nhau, khi xe tải đến và đủ số lượng xe đẩy thì lúc đó họ mới bắt đầu vận chuyển đi giao cho khách.
Nhiều khi một món đồ mà người bán và người mua ở ngay trên cùng một con đường, trong cùng thành phố, nhưng đơn hàng sẽ đi qua một thành phố khác rồi mới quay lại giao cho người mua. Nghe có vẻ vô lý, nhưng đó lại là cách để giảm chi phí. Vì ở thành phố kia có các đơn hàng khác cũng đến những địa chỉ gần đấy. Đó mới gọi là logistic.
Đơn này hàng ở kho fulfillment của Shopee, khi xác nhận cái nó fulfill và chuyển luôn sang hub thông quan NNG để xuất đi nên nhanh là phải.Ủa Shopee từ TQ về nhanh vậy ạ?
Cách đây mấy tháng em mua thì vẫn fải 7 - 10 ngày đều, chưa bao giờ đạt đc tốc độ dưới 5 ngày
Em hỏi cụ chút với. Hàng TQ xuất sang mình (làm thủ tục hải quan) có rất nhiều loại, thuế xuất khẩu của từng loại có khác nhau. Vậy khi mua qua Shopee (chẳng hạn thế) thì giá báo trên đó là giá giao tại nhà chưa có phí ship phải ko cụ? Có thể hiểu là những hàng mà dân mình hay mua nhất bên đầu xuất TQ biết được mức thuế suất là bao nhiêu rồi nên mới báo được giá cho khách, hoặc 2 bên phải ký hiệp định thương mại nào đó để các mặt hàng đó được hưởng ưu đãi về thuế. Kiểu như VN nhập khẩu hàng theo C/O mẫu E.Đơn này hàng ở kho fulfillment của Shopee, khi xác nhận cái nó fulfill và chuyển luôn sang hub thông quan NNG để xuất đi nên nhanh là phải.
Từ khi xe TQ sang đến cửa khẩu leadtime chuẩn khoảng sau 9 tiếng sẽ xong xuôi mọi thủ tục sang hàng, thông quan ecommerce bên mình và giao đến hub SPX.
Thế mới có câu “nhất cự li, nhì tốc độ” chứ cụ. Hay câu í cũng được NK ngoài nước về nhỉEm thấy mua hàng online phải giao thật nhanh để thượng đế ko kịp nghĩ tới bom hàng, cái này nên học mấy anh Tàu, VN mình hơi chậm
Giờ phản hồi của khách cũng được trả lời bằng AI mới kinh. Hỏi khó nó kg trả lời đc là nó thú nhận nó là AI trả lời tự động. Bó tay!Tất nhiên là đa số hàng có sẵn ở VN, nó cũng xây 1 cái kho to đùng ở Long An đấy!
Bọn Tàu nó ứng dụng AI rất ghê. Nó dựa vào AI phân tích số liệu dự đoán nhu cầu... rồi nó Stock sẵn kho ở VN hết. Mỗi cú rê chuột vào 1 sản phẩm nào đó đều được ghi nhận đê phân tích hành vi mua sắm. Vn cứ hô hào 4.0 với 0.4 này kia nọ mà chẳng thấy đâu chứ bọn Tàu nó ứng dụng AI kinh lắm.!
1. Về thuế: các đơn cross border của các sàn hiện tại đang thông quan theo phương thức cho hàng CPN tại trung tâm thông quan hàng CPN, định mức miễn thuế theo quy định là dưới 1tr/đơnEm hỏi cụ chút với. Hàng TQ xuất sang mình (làm thủ tục hải quan) có rất nhiều loại, thuế xuất khẩu của từng loại có khác nhau. Vậy khi mua qua Shopee (chẳng hạn thế) thì giá báo trên đó là giá giao tại nhà chưa có phí ship phải ko cụ? Có thể hiểu là những hàng mà dân mình hay mua nhất bên đàu xuất TQ biết được mức thuế suất là bao nhiêu rồi nên mới báo được giá cho khách, hoặc 2 bên phải ký hiệp định thương mại nào đó để các mặt hàng đó được hưởng ưu đãi về thuế. Kiểu như VN nhập khẩu hàng theo C/O mẫu E.
Vâng, em cảm ơn cụ rất nhiều!1. Về thuế: các đơn cross border của các sàn hiện tại đang thông quan theo phương thức cho hàng CPN tại trung tâm thông quan hàng CPN, định mức miễn thuế theo quy định là dưới 1tr/đơn
2. Giá dịch vụ của hãng TMĐT: theo lý thuyết sẽ gồm toàn bộ chi phí vận chuyển toàn trình từ kho người bán đến tận tay người mua, gồm cả thuế phí. Tuy nhiên để tối ưu chi phí các hạng mục đó thì có nhiều cách khác nhau, ví dụ maximize volume/chuyến xe cross border (cụ tưởng tượng mỗi chuyến chở từ NNG sang đến HN có 100,000 đơn hàng thì khi chia chi phí vận chuyển và thông quan ra thì mỗi đơn gánh số tiền ít như nào),...
Cụ hiểu sai rồi. Nếu muốn ship nhanh thì kho là do cái chợ điện tử nó xây cụ ạ. Đội bán hàng sẽ gửi hàng vào đó. Rồi mở gian hàng trên chợ để bán. Nó gọi là central distribution. Chợ càng lớn thì sẽ càng có nhiều tổng kho kiểu này nằm rải rác khắp nơi. Hàng cụ ship đi lúc nào là do máy tính nó tính toán dựa trên nhiều dữ kiện đầu vào. Nhiều khi tem in ra, đóng gói xong, mà hàng chưa đầy, đơn chưa đủ vào xe tải thì nằm chờ một góc ở đấy thôi. Chứ ko phải cứ đặt là đóng hàng vận chuyển như cụ nghĩ. Mấu chốt vẫn phải là bài toán tối ưu hoá chi phí vận chuyển. Chứ đơn có 5-10$, mà phải trả tiền vận chuyển 20$ thì bán cho ma hả cụ?Tôi thấy không có gì mâu thuẫn cả. Ở đây điều đáng nói là hàng được đóng gói bởi kho mà các thương nhân thuê. Tối ưu hóa việc chuyển đi thế nào là việc của kho.