[Funland] Kho Nghĩa Ô, vận chuyển và thương mại điện tử?

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,207
Động cơ
45,737 Mã lực
Tàu nó phát triển cao tốc - cảng biển - đường sắt ... chuẩn bài luôn ... trong khi mình thì ....
nói cho đỡ tức thôi cụ ạ, chứ mình làm cái éo gì cũng chậm cũng kém, bị nói thì các ông lại trình bày muôn ngàn lý do vướng nọ vướng kia. Thằng nào làm quyết liệt cứ làm xong làm nhanh đã rồi giải quyết thủ tục vướng mắc chạy sau thì đi tù cả rồi :)).Đường bộ, đường sắt, cảng biển,đường hàng không của mình mà giải quyết được sớm thì kéo theo nhiều cái lắm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,306
Động cơ
46,220 Mã lực
Tuổi
24
nói cho đỡ tức thôi cụ ạ, chứ mình làm cái éo gì cũng chậm cũng kém, bị nói thì các ông lại trình bày muôn ngàn lý do vướng nọ vướng kia. Thằng nào làm quyết liệt cứ làm xong làm nhanh đã rồi giải quyết thủ tục vướng mắc chạy sau thì đi tù cả rồi :)).Đường bộ, đường sắt, cảng biển,đường hàng không của mình mà giải quyết được sớm thì kéo theo nhiều cái lắm.
Tôi thấy nhà ta cái gì làm cũng rất là nhanh đấy chứ bác, không nể nang, đếch có vùng cấm.
Có cả nghị quếc cho việc này.

Đây là 1 ví dụ điển hình:
Link: Sức chống chịu phi thường của các doanh nhân (vietnamnet.vn)

Trích:
"Xin họp để xin chủ trương xin
Vì dự án sản xuất mặt hàng tiêu dùng không thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện nên thông thường giấy phép chứng nhận đầu tư và một số giấy chứng nhận khác do Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp.

Lần gặp đầu tiên với Ban quản lý, vị doanh nhân được thông báo: “Trước thì thế nhưng nay khác. Nay chúng tôi thấy cần phải có văn bản “Xin chủ trương” của Tỉnh ủy và Ủy ban cho phép thì chúng tôi mới cấp cho chắc. Nếu không sau này có tội gì mà lúc ấy mới biết thì chết”.

Đến lần gặp thứ hai, doanh nghiệp lại được Ban thông báo: “Để cho chắc nữa, trước khi có văn bản “Xin chủ trương” chúng tôi cần tổ chức cuộc họp mở rộng của Tỉnh ủy, Ủy ban với các ban, ngành để họ nghe các anh báo cáo. Họ bật đèn xanh chúng tôi mới dám có văn bản xin”.

Nhưng cuộc họp “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” đó không diễn ra dù từng được lên kế hoạch. Kể từ lần gặp đầu tiên đến giờ đã hơn một năm trôi qua mà mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. Đó mới chỉ là một trong nhiều rào cản mà vị doanh nhân gặp phải.

Ông nói đầy mỉa mai: “Tôi không biết sẽ cần bao nhiêu cuộc họp Xin họp để xin chủ trương cho phép xin. Mà các cuộc gặp đó không phải là giấy phép chắt, chút, chít không thể kiểm soát hay sao?”.

Đầu tư 200 tỷ đồng là không nhỏ, tạo bao công ăn việc làm, đóng góp bao nhiêu cho ngân sách, mà sao lại thờ ơ, vô cảm như vậy?
".


Đấy, mới gặp lần hai thôi, mà đã có kế hoạch “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” rồi nhé.
 

mevoyeuxe68

Xe tải
Biển số
OF-84326
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
482
Động cơ
402,689 Mã lực
Họ trồng ngay ở hải nam và quảng tây cụ ạ. Nhưng sầu riêng thì chưa đạt yêu cầu
Trước em đọc ở đâu thông tin Tầu nó thuê hàng ngàn ha trồng sầu riêng bên Lào , Em có đứa cháu ở Di linh năm rồi cũng thu gần 3 tỷ tiền sầu riêng , toàn thương lái vào mua xuất sang TQ , một cây sầu riêng to cho thu nhập khoảng 50 đến 70 triệu đồng ý , nên đất trong đấy rất đắt vì ăn theo giá sầu riêng
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,306
Động cơ
46,220 Mã lực
Tuổi
24
Trước em đọc ở đâu thông tin Tầu nó thuê hàng ngàn ha trồng sầu riêng bên Lào , Em có đứa cháu ở Di linh năm rồi cũng thu gần 3 tỷ tiền sầu riêng , toàn thương lái vào mua xuất sang TQ , một cây sầu riêng to cho thu nhập khoảng 50 đến 70 triệu đồng ý , nên đất trong đấy rất đắt vì ăn theo giá sầu riêng
Thế mới thấy, trồng cây ăn trái nó khác hẳn trồng lúa, dù cũng có rủi ro Giá bán nhảy nhót, bác nhỉ.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,893
Động cơ
240,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự thật là cái gì của nó cũng khiếp, huy chương thì giật hết :)
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,749
Động cơ
394,003 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Thế nó mới phát triển nhanh. Cầu đường nhất thế giới. Mình thì vài km đường làm cả năm không xong. Kinh tế bao giờ mới lên được
chửi ít thôi
cái nhìn công bằng
xem vũng trũng cả đông nam á
thằng nào mạng lưới đường bộ hơn cộng

Screenshot_20231031-233835.jpg
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ủa Shopee từ TQ về nhanh vậy ạ?
Cách đây mấy tháng em mua thì vẫn fải 7 - 10 ngày đều, chưa bao giờ đạt đc tốc độ dưới 5 ngày
Tùy đợt hàng và vị trí đặt hàng, em đặt lần nhanh nhất là 4 ngày. Còn lại vẫn 5-7-10 ngày.
 

Politeboy

Xe tăng
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,132
Động cơ
22,148 Mã lực
Tuổi
36
Tôi thấy nhà ta cái gì làm cũng rất là nhanh đấy chứ bác, không nể nang, đếch có vùng cấm.
Có cả nghị quếc cho việc này.

Đây là 1 ví dụ điển hình:
Link: Sức chống chịu phi thường của các doanh nhân (vietnamnet.vn)

Trích:
"Xin họp để xin chủ trương xin
Vì dự án sản xuất mặt hàng tiêu dùng không thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện nên thông thường giấy phép chứng nhận đầu tư và một số giấy chứng nhận khác do Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp.

Lần gặp đầu tiên với Ban quản lý, vị doanh nhân được thông báo: “Trước thì thế nhưng nay khác. Nay chúng tôi thấy cần phải có văn bản “Xin chủ trương” của Tỉnh ủy và Ủy ban cho phép thì chúng tôi mới cấp cho chắc. Nếu không sau này có tội gì mà lúc ấy mới biết thì chết”.

Đến lần gặp thứ hai, doanh nghiệp lại được Ban thông báo: “Để cho chắc nữa, trước khi có văn bản “Xin chủ trương” chúng tôi cần tổ chức cuộc họp mở rộng của Tỉnh ủy, Ủy ban với các ban, ngành để họ nghe các anh báo cáo. Họ bật đèn xanh chúng tôi mới dám có văn bản xin”.

Nhưng cuộc họp “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” đó không diễn ra dù từng được lên kế hoạch. Kể từ lần gặp đầu tiên đến giờ đã hơn một năm trôi qua mà mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. Đó mới chỉ là một trong nhiều rào cản mà vị doanh nhân gặp phải.

Ông nói đầy mỉa mai: “Tôi không biết sẽ cần bao nhiêu cuộc họp Xin họp để xin chủ trương cho phép xin. Mà các cuộc gặp đó không phải là giấy phép chắt, chút, chít không thể kiểm soát hay sao?”.

Đầu tư 200 tỷ đồng là không nhỏ, tạo bao công ăn việc làm, đóng góp bao nhiêu cho ngân sách, mà sao lại thờ ơ, vô cảm như vậy?
".


Đấy, mới gặp lần hai thôi, mà đã có kế hoạch “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” rồi nhé.
Chuyện này bình thường thôi
Vì cái ông định "xin" đó đã có sân sau của sếp xí chỗ rồi
Chỉ có 2 khả năng thay đổi:
- Ông "xin" được sếp to hơn chỉ đạo xuống
- Ông làm thầu phụ và lợi nhuận chia phần lớn cho sân sau của sếp
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,642
Động cơ
520,750 Mã lực
nói cho đỡ tức thôi cụ ạ, chứ mình làm cái éo gì cũng chậm cũng kém, bị nói thì các ông lại trình bày muôn ngàn lý do vướng nọ vướng kia. Thằng nào làm quyết liệt cứ làm xong làm nhanh đã rồi giải quyết thủ tục vướng mắc chạy sau thì đi tù cả rồi :)).Đường bộ, đường sắt, cảng biển,đường hàng không của mình mà giải quyết được sớm thì kéo theo nhiều cái lắm.
Mời cụ xem quả đấu khẩu của bộ chảng và chủ tạch, đến nản với cái nền hành chính này

 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
865
Động cơ
335,384 Mã lực
Tôi thấy nhà ta cái gì làm cũng rất là nhanh đấy chứ bác, không nể nang, đếch có vùng cấm.
Có cả nghị quếc cho việc này.

Đây là 1 ví dụ điển hình:
Link: Sức chống chịu phi thường của các doanh nhân (vietnamnet.vn)

Trích:
"Xin họp để xin chủ trương xin
Vì dự án sản xuất mặt hàng tiêu dùng không thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện nên thông thường giấy phép chứng nhận đầu tư và một số giấy chứng nhận khác do Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp.

Lần gặp đầu tiên với Ban quản lý, vị doanh nhân được thông báo: “Trước thì thế nhưng nay khác. Nay chúng tôi thấy cần phải có văn bản “Xin chủ trương” của Tỉnh ủy và Ủy ban cho phép thì chúng tôi mới cấp cho chắc. Nếu không sau này có tội gì mà lúc ấy mới biết thì chết”.

Đến lần gặp thứ hai, doanh nghiệp lại được Ban thông báo: “Để cho chắc nữa, trước khi có văn bản “Xin chủ trương” chúng tôi cần tổ chức cuộc họp mở rộng của Tỉnh ủy, Ủy ban với các ban, ngành để họ nghe các anh báo cáo. Họ bật đèn xanh chúng tôi mới dám có văn bản xin”.

Nhưng cuộc họp “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” đó không diễn ra dù từng được lên kế hoạch. Kể từ lần gặp đầu tiên đến giờ đã hơn một năm trôi qua mà mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ. Đó mới chỉ là một trong nhiều rào cản mà vị doanh nhân gặp phải.

Ông nói đầy mỉa mai: “Tôi không biết sẽ cần bao nhiêu cuộc họp Xin họp để xin chủ trương cho phép xin. Mà các cuộc gặp đó không phải là giấy phép chắt, chút, chít không thể kiểm soát hay sao?”.

Đầu tư 200 tỷ đồng là không nhỏ, tạo bao công ăn việc làm, đóng góp bao nhiêu cho ngân sách, mà sao lại thờ ơ, vô cảm như vậy?
".


Đấy, mới gặp lần hai thôi, mà đã có kế hoạch “Xin chủ trương cho phép xin bằng văn bản” rồi nhé.
Mặc dù buồn nhưng phải nhìn nhận 1 cách thực tế. Nghèo, yếu phải chấp nhận thôi, chửi cũng ít thôi cụ. Tầm các nước yếu nghèo như VN thì thấy Vn hơn khối thằng về hạ tầng giao thông đấy.
Bên cạnh có ông Thái Lan đi trước VN mấy chục năm mà có ra gì đâu, nhìn qua cường quốc Ấn Độ thì thấy mình còn tốt hơn chán.
Ngay cả cụ đi sang mấy nước đông Âu, nam Âu ngoài hạ tầng đường sắt được đầu tư ngon nghẻ từ thời XHCN thì hệ thống đường bộ cũng chán chết đi được.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,306
Động cơ
46,220 Mã lực
Tuổi
24
Mặc dù buồn nhưng phải nhìn nhận 1 cách thực tế. Nghèo, yếu phải chấp nhận thôi, chửi cũng ít thôi cụ. Tầm các nước yếu nghèo như VN thì thấy Vn hơn khối thằng về hạ tầng giao thông đấy.
Bên cạnh có ông Thái Lan đi trước VN mấy chục năm mà có ra gì đâu, nhìn qua cường quốc Ấn Độ thì thấy mình còn tốt hơn chán.
Ngay cả cụ đi sang mấy nước đông Âu, nam Âu ngoài hạ tầng đường sắt được đầu tư ngon nghẻ từ thời XHCN thì hệ thống đường bộ cũng chán chết đi được.
Thằng Thailand, tôi thấy nó hơn mình có thể không phải mọi thứ, nhưng hơn rất nhiều thứ.
Quản lý đô thị nó làm tốt.
Đường sá về hạ tầng nó khá tốt đến rất tốt.
Nội đô Bangkok và Phuket, có kẹt xe, nhưng chỉ ở chỗ đó thôi. Ra ngoại ô phát là ổn ngay.
Quản lý kinh tế giữa các khối dịch vụ du lịch (hàng không - khách sạn - hàng quán - lưu niệm), tụi nó quản lý cực tốt & hiệu quả và tôi còn không hiểu nó làm kiểu gì.

Về Đông Âu, tôi ở đó đủ lâu để nhận thấy: Tuy chất lượng đường sá có kém, nhưng giờ thì ngon hơn nhiều rồi.
Và nó không bị tình trạng Đường nhỏ + Bị lấn chiếm như ta đã từng.
Mô hình như Moskva là điển hình: Đường làm thật to, thừa hơn thiếu.
Hệ thống đường sắt của tụi Đông Đức và Tây Đức (Deutsche Bahn bây giờ), nó làm rất tốt, nhưng vẫn chưa cạnh tranh với đường bộ được, vì tình trạng Just on time delivery.
Với những mô hình không cần yêu cầu trên, nó đáp ứng tốt.
Ví dụ: Vận chuyển ô tô ra cảng lên tàu RoRo, Hàng rời, Hàng container liên vận.
Giao thông công cộng thì chưa bao giờ tệ.

PS: Thailand có quả mại dâm cũng xuất sắc và hợp pháp nữa ạ, không rõ là hơn ta hay thua ta.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
865
Động cơ
335,384 Mã lực
Thằng Thailand, tôi thấy nó hơn mình có thể không phải mọi thứ, nhưng hơn rất nhiều thứ.
Quản lý đô thị nó làm tốt.
Đường sá về hạ tầng nó khá tốt đến rất tốt.
Nội đô Bangkok và Phuket, có kẹt xe, nhưng chỉ ở chỗ đó thôi. Ra ngoại ô phát là ổn ngay.
Quản lý kinh tế giữa các khối dịch vụ du lịch (hàng không - khách sạn - hàng quán - lưu niệm), tụi nó quản lý cực tốt & hiệu quả và tôi còn không hiểu nó làm kiểu gì.

Về Đông Âu, tôi ở đó đủ lâu để nhận thấy: Tuy chất lượng đường sá có kém, nhưng giờ thì ngon hơn nhiều rồi.
Và nó không bị tình trạng Đường nhỏ + Bị lấn chiếm như ta đã từng.
Mô hình như Moskva là điển hình: Đường làm thật to, thừa hơn thiếu.
Hệ thống đường sắt của tụi Đông Đức và Tây Đức (Deutsche Bahn bây giờ), nó làm rất tốt, nhưng vẫn chưa cạnh tranh với đường bộ được, vì tình trạng Just on time delivery.
Với những mô hình không cần yêu cầu trên, nó đáp ứng tốt.
Ví dụ: Vận chuyển ô tô ra cảng lên tàu RoRo, Hàng rời, Hàng container liên vận.
Giao thông công cộng thì chưa bao giờ tệ.

PS: Thailand có quả mại dâm cũng xuất sắc và hợp pháp nữa ạ, không rõ là hơn ta hay thua ta.
Thái, Phi, Đông Âu mà hơn VN là điều quá bình thường vì xuất phát điểm nó quá tốt so với VN. Chuyện này chả có gì để bàn hết!
Tuy nhiên tôi đi thì thấy giao thông Thái, Phi giờ quá tệ( đặc biệt là giao thông nông thôn), Đông Âu thì chỉ còn ngon cái hạ tầng đường sắt, đường bộ càng ngày càng nát. Mà Đông Âu cũng Đông Âu nào nữa, bọn Tiệp, Ba Lan thì còn ngon chứ bọn Ru với Bun thì nát thậm tệ.
 

Việt_PT

Xe hơi
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
166
Động cơ
142,175 Mã lực
Năm ngoái e cũng đặt có mỗi 2 cái công tắc âm nước giá 40k mà nó ship về nhà e ở Phú Thọ có 5 ngày. Hết 11k tiền ship thì phải. Rẻ hơn ship từ SG ra. E k hiểu làm sao nó có thể cho phí ship thấp thế nhỉ.
 

Vomoicuoi

Xe tăng
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,914
Động cơ
224,192 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Thế mới thấy, trồng cây ăn trái nó khác hẳn trồng lúa, dù cũng có rủi ro Giá bán nhảy nhót, bác nhỉ.
Đầu tư lớn hơn nhiều , và lâu cho thu hoạch, tất nhiên so sánh cùng 1 diện tích đất trồng , thì căy ăn trái vẫn hơn. Nhưng lúa đã làm là phải làm lớn , sắm máy cày , máy cấy, lò sấy, v..v kể cả máy bay phun thuốc. Như hiện nay lúa rất đắt. Gấp rưỡi cách đây 1 năm
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,717
Động cơ
475,567 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nó đổ bộ từ lâu lắm rồi.
Giờ có mấy nhà không có hàng của nó trong nhà đâu.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,695
Động cơ
27,097 Mã lực

Sự đổ bộ của hàng hóa TQ với chiến lược thần tốc, giá rẻ sẽ ảnh hưởng lớn các cụ mợ online và cửa hàng.
Cụ không phải lo.
Bao nhiêu người bán hàng online thì đều phần lớn là cánh tay nối dài của các chuỗi này rồi. Chẳng qua bây giờ nâng lên một cấp độ cao hơn, Logistic tốt hơn thời gian vừa qua mà thôi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,446
Động cơ
748,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nhà VN bán trên shoppe toàn tay to ôm số lớn mới sống được, chứ cá nhân nhỏ lẻ thì chỉ bán hàng VN sản xuất thôi. Hàng TQ để cạnh tranh được với chính người bán từ TQ là khá khó khăn khi chi phí vận chuyển từ TQ về VN rất rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top