[VHGT] Khổ cho các bác tài xe khách quá ! (đường 5 đoạn gần HN)

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,702
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em mới có dịp ngồi xe khách, quả đúng là có đi mới biết được khối thứ, thôi thì để em kể sau mà hôm nay em chỉ nói tới một bức xúc của các bác tài xe khách/bus khi đi trên đường 5 đoạn Sài đồng - Cầu chui. Các cụ đã biết, đoạn đường này là phân làn theo phương tiện, trước đây xe con được đi làn sát trái, sau đó là xe khách, xe tải... Nhưng mới đây GTCC mới vẽ lại biển và cho xe con + xe khách đi vào làn sát trái, còn xe tải đi làn giữa. Không biết lý do là gì, nhưng với các bác tài xe khách thì thật khổ. Vì tốc độ tối đa cho phép của xe khách là 40km/h (khu đông dân cư), xe con được chạy 50. Thế nên xe khách bị rơi vào thế lưỡng nan: đi đúng làn thì xe con còi đèn loạn xạ đòi vượt, mà cho vượt thì lại sai làn hoặc bị xe tải ép về. Tất nhiên là em nói tới những bác tài chạy nghiêm chỉnh, còn các loại xe khách hổ báo thì đằng nào cũng chẹt lên luật rồi nên không tính.
Bây giờ GTCC chỉ cần phân làn theo tốc độ: 50-40 là cực kỳ ổn, không có chuyện vượt phải mà chỉ cần đúng tốc độ thì khỏe biết bao. Mà tại sao lại không thực hiện được nhỉ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,544
Động cơ
477,295 Mã lực
Đúng là tụi GTCC ở đó vừa ngu vừa tiếp tay... Mà là ở giữa thủ đô văn vật
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,183
Động cơ
410,300 Mã lực
Em có cảm giác là xxx&GTCC không vì ATGT, mà vì túi tiền của họ hơn!
Nên biển báo thì cắm chỗ khuất,kẻ đường thì đánh đố,đèn xanh-đỏ thì hỏng toàn chỗ nhạy cảm(đại cồ việt/ phố huế)....
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,279
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
đang cuối năm rồi mà các cụ, để nhà cháu cố kiếm tí tiền tiêu tết chứ
 

chemgio33

Xe tải
Biển số
OF-136427
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
295
Động cơ
371,850 Mã lực
Hôm nay em mới có dịp ngồi xe khách, quả đúng là có đi mới biết được khối thứ, thôi thì để em kể sau mà hôm nay em chỉ nói tới một bức xúc của các bác tài xe khách/bus khi đi trên đường 5 đoạn Sài đồng - Cầu chui. Các cụ đã biết, đoạn đường này là phân làn theo phương tiện, trước đây xe con được đi làn sát trái, sau đó là xe khách, xe tải... Nhưng mới đây GTCC mới vẽ lại biển và cho xe con + xe khách đi vào làn sát trái, còn xe tải đi làn giữa. Không biết lý do là gì, nhưng với các bác tài xe khách thì thật khổ. Vì tốc độ tối đa cho phép của xe khách là 40km/h (khu đông dân cư), xe con được chạy 50. Thế nên xe khách bị rơi vào thế lưỡng nan: đi đúng làn thì xe con còi đèn loạn xạ đòi vượt, mà cho vượt thì lại sai làn hoặc bị xe tải ép về. Tất nhiên là em nói tới những bác tài chạy nghiêm chỉnh, còn các loại xe khách hổ báo thì đằng nào cũng chẹt lên luật rồi nên không tính.
Bây giờ GTCC chỉ cần phân làn theo tốc độ: 50-40 là cực kỳ ổn, không có chuyện vượt phải mà chỉ cần đúng tốc độ thì khỏe biết bao. Mà tại sao lại không thực hiện được nhỉ.
cứ như cụ nói thì 3x lấy đâu ra tièn mà ăn tết và biếu sếp nữa.....
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,514
Động cơ
379,980 Mã lực
Em cũng nghĩ nên phân làn theo tốc độ chứ phân lan như thế thì một chiếc xe khách chạy trước mà đi đúng tốc độ thì các xe con chạy sau cứ bò theo và gây cản trở giao thông.
 

ExMan

Xe máy
Biển số
OF-97465
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
66
Động cơ
400,260 Mã lực
Em có cảm giác là xxx&GTCC không vì ATGT, mà vì túi tiền của họ hơn!
Nên biển báo thì cắm chỗ khuất,kẻ đường thì đánh đố,đèn xanh-đỏ thì hỏng toàn chỗ nhạy cảm(đại cồ việt/ phố huế)....
Hj cụ này có cảm giác ko dc nhạy lắm nhỉ, bi.h cụ mới cảm giác thấy ah nó sờ sờ ra thế
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,477
Động cơ
414,416 Mã lực
Hôm nay em mới có dịp ngồi xe khách, quả đúng là có đi mới biết được khối thứ, thôi thì để em kể sau mà hôm nay em chỉ nói tới một bức xúc của các bác tài xe khách/bus khi đi trên đường 5 đoạn Sài đồng - Cầu chui. Các cụ đã biết, đoạn đường này là phân làn theo phương tiện, trước đây xe con được đi làn sát trái, sau đó là xe khách, xe tải... Nhưng mới đây GTCC mới vẽ lại biển và cho xe con + xe khách đi vào làn sát trái, còn xe tải đi làn giữa. Không biết lý do là gì, nhưng với các bác tài xe khách thì thật khổ. Vì tốc độ tối đa cho phép của xe khách là 40km/h (khu đông dân cư), xe con được chạy 50. Thế nên xe khách bị rơi vào thế lưỡng nan: đi đúng làn thì xe con còi đèn loạn xạ đòi vượt, mà cho vượt thì lại sai làn hoặc bị xe tải ép về. Tất nhiên là em nói tới những bác tài chạy nghiêm chỉnh, còn các loại xe khách hổ báo thì đằng nào cũng chẹt lên luật rồi nên không tính.
Bây giờ GTCC chỉ cần phân làn theo tốc độ: 50-40 là cực kỳ ổn, không có chuyện vượt phải mà chỉ cần đúng tốc độ thì khỏe biết bao. Mà tại sao lại không thực hiện được nhỉ.
càng nhiều góc nhìn càng đến gần với sự thật
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,398
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đúng là cứ đi 40km/h thì bị còi đèn loạn xạ, gây cản trở GT, bất hợp lý quá !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,137
Động cơ
566,260 Mã lực
Phân làn theo phương tiện là hiện tượng rõ nhất thể hiện bản chất (Yếu kém về trình độ, coi thường pháp luật) của ngành Giao thông.
Giao thông hiện nay ngày càng hỗn loạn. Xe chạy chậm thì nhất định bám làn bên trái (trong khi Luật quy định phải đi về bên phải). Xe rẽ phải thì đứng ở làn giữa, không chịu ép về bên phải, vì sợ đi vào làn xe máy...
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,470
Động cơ
415,659 Mã lực
Hôm nay em mới có dịp ngồi xe khách, quả đúng là có đi mới biết được khối thứ, thôi thì để em kể sau mà hôm nay em chỉ nói tới một bức xúc của các bác tài xe khách/bus khi đi trên đường 5 đoạn Sài đồng - Cầu chui. Các cụ đã biết, đoạn đường này là phân làn theo phương tiện, trước đây xe con được đi làn sát trái, sau đó là xe khách, xe tải... Nhưng mới đây GTCC mới vẽ lại biển và cho xe con + xe khách đi vào làn sát trái, còn xe tải đi làn giữa. Không biết lý do là gì, nhưng với các bác tài xe khách thì thật khổ. Vì tốc độ tối đa cho phép của xe khách là 40km/h (khu đông dân cư), xe con được chạy 50. Thế nên xe khách bị rơi vào thế lưỡng nan: đi đúng làn thì xe con còi đèn loạn xạ đòi vượt, mà cho vượt thì lại sai làn hoặc bị xe tải ép về. Tất nhiên là em nói tới những bác tài chạy nghiêm chỉnh, còn các loại xe khách hổ báo thì đằng nào cũng chẹt lên luật rồi nên không tính.
Bây giờ GTCC chỉ cần phân làn theo tốc độ: 50-40 là cực kỳ ổn, không có chuyện vượt phải mà chỉ cần đúng tốc độ thì khỏe biết bao. Mà tại sao lại không thực hiện được nhỉ.
Em mạnh dạn hỏi 1 câu hơi "ngu", trong 1 vài thớt e thấy có nhắc đến việc được tạm thời mượn làn để nhường xe vượt cơ mà. Thực hư là thế nào ạ, mong bác anhtho chỉ dẫn cho em. Để nếu có dịp đi đường 5 em còn dám nhường (Thường e hay đi ko đủ tốc độ:D)
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,113
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khu vực HN GTCC kẻ cái làn trong to tổ bố, thoải mái 2 làn xe chạy. Các cụ xe khách không muốn oánh võng thì cứ bên phải làn mà chạy, thừa chỗ cho xe con vượt...có gì mà kêu khổ. Cụ chủ chả nắm được tình hình cứ lo bò trắng răng :D
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,035
Động cơ
602,520 Mã lực
Phân làn theo phương tiện là hiện tượng rõ nhất thể hiện bản chất (Yếu kém về trình độ, coi thường pháp luật) của ngành Giao thông.
Giao thông hiện nay ngày càng hỗn loạn. Xe chạy chậm thì nhất định bám làn bên trái (trong khi Luật quy định phải đi về bên phải). Xe rẽ phải thì đứng ở làn giữa, không chịu ép về bên phải, vì sợ đi vào làn xe máy...
Thế thì cụ ko thông cảm cho các lực lượng chức năng rồi :((, vì phân làn theo phương tiện tạo điều kiện cho các thằng này dễ kiếm tiền, thấy đi sai làn là có tiền, chả cần súng ống phức tạp gì cả, chứ chúng nó cần quái gì quan tâm đến việc lưu lượng giao thông đc tốt hay ko đâu.
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,319
Động cơ
493,019 Mã lực
Cứ cắm chuẩn biển và rõ ràng thì cạp mấy cái biển ấy mà ăn àh :D
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,046
Động cơ
471,240 Mã lực
Xu khách tuyến cố định thì chúng mua đường rồi lên chạy loạn làn và tốc độ ko bị xử lý. CHỉ còn xe khách chạy hợp đồng thường là chuẩn chỉ gây cản trở rất nhiều.

Việc phân làn theo phương tiện là sự ngu xuẩn mà chúng ko chịu sửa.

Việc xe tải đi cạnh làn xe máy là rất nguy hiểm cho xe máy mà nhà cháu ko cần phải giải thích thêm. Trường hợp đường vắng, lẽ ra xe tải có thể chạy ra làn trái nhưng theo phân làn cứ phải đi làn áp sát xe máy tăng nguy cơ va chạm.

Cùng lưu thông thì người đi xe máy là nhậy cảm với tai nạn nhất. Ở QL5 này và một số đường khác, mối nguy hiểm này hoàn toàn có thể giảm bớt nếu:
- Phân làn xe máy bằng dải phân cách cứng
- Phân làn ô tô theo tốc độ bằng phân cách mềm (vạch kẻ đường)
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,990
Động cơ
574,500 Mã lực
Chuyện vặt ấy mừ, kiểm điểm thế mà đồng chí X vẫn còn tại vị nhá :D
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,370
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Em có cảm giác là xxx&GTCC không vì ATGT, mà vì túi tiền của họ hơn!
Nên biển báo thì cắm chỗ khuất,kẻ đường thì đánh đố,đèn xanh-đỏ thì hỏng toàn chỗ nhạy cảm(đại cồ việt/ phố huế)....
bản chất là như thế mà cụ. Cảm giác gì nữa :))
 

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Xe khách là chạy ẩu nhất, khổ nỗi giề...
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
726
Động cơ
363,420 Mã lực
Sau cái giá long môn phân làn có mấy ngã 3 mà ko có nhắc lại. Em đi từ Bắc Ninh sang thì làm sao mà biết được. Còn lâu bắt được em, em xe con vẫn sang phải vượt bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top