Em hóng kết quả của đội Min mod. Chứ xét về khía cạnh dư luận thì cụ đang được khoanh vùng rồi vì thớt này cũng ít người theo dõi.
Cụ chailang có được thông báo trước rằng tivi cụ mua chỉ được bảo hành đến T5/2024 không. Vì nếu trong trường hợp rất bình thường, tivi của cụ phải được bảo hành đến T11/2024Chào các cụ ạ
Em xin trình bày sự việc
Tháng 11/2022 cách đây khoảng hơn 1 tuần em có bán 1 tivi lg 55 inche cho cụ chailang. Khi tư vấn, em đã nói rõ tình trạng tivi và chế độ bảo hành hãng cho cụ chailang trước khi giao hàng. Cụ chailang đã nhận hàng và xác nhận tình trạng hàng ok và thanh toán.
Về bảo hành của cái tivi lg 55 inche thì nó như sau ạ:
sx 5/2021 kích hoạt bh đc tối đa 3 năm => bảo hành đến 5/2024. Tivi này e mua vào tháng 9, tuy nhiên kích hoạt vào tháng 9 hay tháng 11/2022 đều chỉ được bảo hành đến 5/2024 do sản xuất vào tháng 5/2021 thôi ạ. vì lúc mua cụ chủ không hỏi gì nên e cứ thế giao thôi vì là đc bảo hành tối đa theo chế độ của hãng rồi.
Về tình trạng tivi: Tivi em bán cho cụ chailang là tivi đã mở hộp, đã kiểm tra thấy 0h bật, em có báo cho cụ chailang về vấn đề này rồi.
cụ chailang không hỏi gì về kích hoạt bảo hành và yêu cầu giao ngay.
======================================================
sụ việc phát sinh khi mà cụ chailang xem 1 tuần rồi mới phản hồi về vấn đề kích hoạt từ tháng 9, e có trả lời rằng là tivi bên em dù bất cứ lí do gì mà khách không ưng thì khách báo e trong khoảng 3 ngày, vì quá thời gian đó là nhập trả mất phí.
cụ chailang có dọa là up lên forum, em nghĩ là thời gian e lên đây giải thích thì thôi e mất tiền đỡ hỗ trợ cho cụ, như vậy là cụ được hoàn tiền mua chỗ nào cụ ưng, còn em thì cũng ko tốn thêm thời gian đi trình bày trên này
tuy nhiên cụ chailang ko đồng ý ạ
======================================================
Khi nhận hàng cụ chailang đã check tivi ok, 0h bật, ko có vấn đề gì cả. Việc kích bảo hành trước là vì e mua lô giá rẻ phải kích ngay thời điểm đó thì e mới được giá rẻ.
em mua 9/2022
bán cho cụ chailang 11/2022
kích ở cả hai thời điểm tivi đều lên được bảo hành 5/2024 (do tivi sx 5/2021 => tối đã 36 tháng từ khi sx)
Em có thiếu xót là không chủ động cung cấp ngày kích hoạt, vì thông thường các cụ khác mua tivi của em người ta biết được tivi được bảo hành tối đa là ok rồi. Em xin rút kinh nhiệm vấn đề đó.
=======================================================
Em xin cam kết là 100% những gì em trình bày trên đây là sự thật, và đều có lưu ở đoạn chat Zalo.
1) Tình trạng tivi: đã nói rõ. Khách hàng khi nhận hàng kiểm tra đúng như mô tả nên nhận hàng và thanh toán
2) Tịnh trạng bảo hành: đã nói rõ tình trạng của hãng và đã cung cấp thông tin là được bảo hành tối đa 3 năm từ khi sx đến 2024. Ngày kích hoạt bảo hành: cái này em chưa nói khi tư vấn vì cũng không thấy cụ chailang hỏi.
Nếu cụ chailang thấy nội dung em cung cấp có gì không đúng xin cứ phản hồi và tag em vào e sẽ chụp ảnh màn hình nền zalo và cung cấp lên đây.
=======================================================
Phương án hỗ trợ: Em vẫn hỗ trợ cụ chailang nhập trả cái tivi và hoàn tiền đủ 100% nếu cụ cần.
Hoặc e có thể đặt cái khác cho cụ, kích hoạt bảo hành vào ngày em đặt ví dụ đặt hôm nay 28/11/2022 thì thời gian kích hoạt sẽ là 28/11/2022 tuy nhiên thời gian bảo hành vẫn sẽ chỉ đến 5/2024 ạ. Lí do là tivi sx 5/2021 thì kích hôm nay cũng sẽ chỉ ra kết quả là bh đến 5/2024
dạ không cụ ạ, đây là thiếu xót của em. em xin nhận lỗi vì việc không nói rõ là bảo hành đến t5/2024 trước khi giao hàng.Cụ chailang có được thông báo trước rằng tivi cụ mua chỉ được bảo hành đến T5/2024 không. Vì nếu trong trường hợp rất bình thường, tivi của cụ phải được bảo hành đến T11/2024
OF-Patrol Lỗi này của cụ ấy lặp lại hơi nhiều, phần nhiều các cụ khác khiếu nại đều vì lí do này. Không rõ là khâu kiểm tra ban đầu có gì khó không hay vì một lí do nào khác. Tuy nhiên theo em được biết thì ngay tại vỏ hộp cũng ghi rõ tháng năm sản xuất, từ đó biết được luôn bảo hành tối đa đến bao giờ. Chắc cụ cần làm rõ xem sao.dạ không cụ ạ, đây là thiếu xót của em. em xin nhận lỗi vì việc không nói rõ là bảo hành đến t5/2024 trước khi giao hàng.
nếu cụ chailang thấy ko ưng vấn đế bảo hành đến 5/2024 thì e sẽ hoàn tiền đủ 100% cho cụ chailang ạ.
việc bán hàng mỗi ngày đều phải tiếp xúc với nhiều khách, rất nhiều thông tin cần cung cấp, nên em có thiếu xót, tuy nhiên chưa có khách hàng nào nói em là lừa đảo cả. vì khách có gì không ưng là em đều thu tivi về và giả đủ 100% số tiền của khách.
lúc nào cũng thuận mua vừa bán cả ạ
vâng đúng cụ, cái này em xin nhận. Vì e có cho nhân viên onl dùng nick em để trả lời khách nên khi tư vấn thì nó ko chuẩn chỉ 100% như e tư vấn trực tiếp. Tuy nhiên nếu có gì không ưng ý, tư vấn sai thì e sẵn sàng nhập trả hoàn tiền không mất phí gì.OF-Patrol Lỗi này của cụ ấy lặp lại hơi nhiều, phần nhiều các cụ khác khiếu nại đều vì lí do này. Không rõ là khâu kiểm tra ban đầu có gì khó không hay vì một lí do nào khác. Tuy nhiên theo em được biết thì ngay tại vỏ hộp cũng ghi rõ tháng năm sản xuất, từ đó biết được luôn bảo hành tối đa đến bao giờ. Chắc cụ cần làm rõ xem sao.
e cám ơn cụ góp ý ạ.hàng TV của cụ thánh thơ Robinhuy em sure cmnl là hàng trưng bày từ các siêu thị điện máy, bật demo vài tháng rồi đem đóng thùng bán rẻ, nên giá rất tốt so với hàng nguyên đai nguyên kiện nguyên seal, mỗi tội thùng đã bị khui để .... bật thử
hồi cuối năm 2021 em cần mua 1 con Sony 65 inch, cụ này luôn có sẵn những chiếc tv đời hơi sâu sâu, hãng đã dừng mẫu, nhưng cụ này vẫn có, luôn đảm bảo check life time bật tắt máy là 0h, hỡi ơi, cái này thủ thuật thợ nó reset đơn giản, duy có cái hộp thì éo dập lại như chưa khui đc nên luôn có bài là "mở thùng check hàng, chạy khuyến mại giá tốt nên phải mở, hay kích hoạt bảo hành" .... loanh quanh vài lần em chặn luôn cho đỡ phải đọc ... thơ, e quay ra mua con 65 inch vừa mới ra, khỏi lo có hàng ...."khui thùng kiểm tra chất lượng"
túm lại là đó là hàng lướt, ko phải hàng mới, nên giá mới thơm, thế thôi
Đúng rồi, vậy việc check dễ như vậy thì sao cụ lại không thông báo luôn cho khách hàng?vỏ thùng e có ghi cụ ơi, tem trên tivi cũng có ghi rõ ạ.
vì lúc đó nhân viên của e onl dùng nick em tư vấn nên thông tin cung cấp không đấy đủ ạ. Cụ đi ra siêu thị dienmayxanh hay mediamart hay nguyenkim cũng sẽ có những lúc thông tin nhân viên ng ta cung cấp không chuẩn, con người chứ ko phải máy móc, sai xót là bình thường. Em sẽ cố gắng training cho nhân viên của e lúc trả lời khách được chuẩn chỉ hơn, có điều chắc chắn vẫn sẽ có sai xót. Tuy nhiên sai xót nó khác với lừa đảo, nên rất mong các cụ thông cảm nếu có sai xót.Đúng rồi, vậy việc check dễ như vậy thì sao cụ lại không thông báo luôn cho khách hàng?
câu đấy là của em ạ, cái này em đã xin lỗi cụ chailang trong zalo và trong topic của quán cafe otofun rồiCụ cho em hỏi, thế những câu trả lời kiểu có đưa lên diễn đàn cũng không sợ, vì đã từng bị đưa rồi, và chẳng làm sao là của cụ hay của nhân viên?
Cụ có thể sai sót những cái nhỏ nhặt, chứ 1 món đồ đặc biệt đồ điện tử thì thông tin bảo hành là cái không thể sai sót được. Thậm chí các mặt hàng người ta còn ghi rõ luôn vào tiêu đề của sản phẩm như là nguyên seal, bảo hành 12T, 24T hay trôi bảo hành (TBH). Hơn nữa rất nhiều cụ cũng phản ảnh rằng nhận được hàng TBH (mãi sau mới phát hiện ra được). Cá nhân em thấy rằng cụ cố tình không thông tin hay nói nặng hơn là lừa đảo.vì lúc đó nhân viên của e onl dùng nick em tư vấn nên thông tin cung cấp không đấy đủ ạ. Cụ đi ra siêu thị dienmayxanh hay mediamart hay nguyenkim cũng sẽ có những lúc thông tin nhân viên ng ta cung cấp không chuẩn, con người chứ ko phải máy móc, sai xót là bình thường. Em sẽ cố gắng training cho nhân viên của e lúc trả lời khách được chuẩn chỉ hơn, có điều chắc chắn vẫn sẽ có sai xót. Tuy nhiên sai xót nó khác với lừa đảo, nên rất mong các cụ thông cảm nếu có sai xót.
Quan trọng là khi khách hàng thấy có sai xót, thấy ko ưng vì bất cứ lí do gì bên em đều có nhập trả và hoàn đủ tiền.
hàng em không phải hàng nguyên seal ạ, và cũng ko phải hàng bảo hành 24 tháng từ lúc mua ạ. chưa bao giờ em nói với khách là hàng nguyên seal hay là bảo hành 24 tháng từ ngày mua cả cảCụ có thể sai sót những cái nhỏ nhặt, chứ 1 món đồ đặc biệt đồ điện tử thì thông tin bảo hành là cái không thể sai sót được. Thậm chí các mặt hàng người ta còn ghi rõ luôn vào tiêu đề của sản phẩm như là nguyên seal, bảo hành 12T, 24T hay trôi bảo hành (TBH). Hơn nữa rất nhiều cụ cũng phản ảnh rằng nhận được hàng TBH (mãi sau mới phát hiện ra được). Cá nhân em thấy rằng cụ cố tình không thông tin hay nói nặng hơn là lừa đảo.
cụ có thể vào đọc topic của em ở chợ giời, em có ghi rõ hàng bên em là hàng fullbox bảo hành chính hãngCụ có thể sai sót những cái nhỏ nhặt, chứ 1 món đồ đặc biệt đồ điện tử thì thông tin bảo hành là cái không thể sai sót được. Thậm chí các mặt hàng người ta còn ghi rõ luôn vào tiêu đề của sản phẩm như là nguyên seal, bảo hành 12T, 24T hay trôi bảo hành (TBH). Hơn nữa rất nhiều cụ cũng phản ảnh rằng nhận được hàng TBH (mãi sau mới phát hiện ra được). Cá nhân em thấy rằng cụ cố tình không thông tin hay nói nặng hơn là lừa đảo.
KQ đúng như em mong đợi, cám ơn chã!Chào cụ/mợ,
Gian hàng robinhuy cũng đã từng bị khiếu nại với cùng 1 lỗi tương tự vào tháng 01/2022. Các thành viên diễn đàn cũng đã góp ý cụ chủ gian hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin với thành viên OTOFUN khi mua hàng. Em cũng đã xử lý sự việc và có nhắc nhở cụ nhưng cụ vẫn để xảy ra thớt khiếu nại thứ 2.
Thay mặt BĐH, em xin phép hạ quyền và từ chối KDCN với tài khoản robinhuy. Mọi thắc mắc, khiếu nại, đăng ký KDCN liên quan tới chủ tài khoản robinhuy sẽ được xóa không cần báo trước.
Trân trọng!!!
View attachment 7528945