[Funland] Khiếu nại BRT

Nhà báo

Xe hơi
Biển số
OF-821063
Ngày cấp bằng
17/10/22
Số km
117
Động cơ
2,228 Mã lực
Tuổi
30
Sau bài đăng phần 1, phát sinh rất nhiều ý kiến trái chiều thậm chí bị công kích cá nhân, nên trước khi đăng bài ở đây tôi xin nói rõ mục đích và lý do của post này:
1. Đưa ra các luận điểm, căn cứ pháp luật về việc xử phạt lỗi sai làn tại trục đường BRT là không chính xác. Các cụ nào có ý kiến phản biện vui lòng đưa ra các dẫn chứng, luận điểm dựa trên cơ sở pháp luật, mình sẽ cùng thảo luận, còn mọi công kích cá nhân hay đả kích ý thức mình sẽ không trả lời. Thực sự những ai không phải hàng ngày lưu thông tai trục đường này, gây ức chế rất nhiều cho người tham gia giao thông tại đây, thường xuyên gia tăng tình trạng tắc đường, trong khi lãng phí làn đường dành riêng cho BRT thì cũng đừng nói chuyện ý thức. Thực tế cũng có rất nhiều kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra về sai phạm của BRT từ khi triển khai đến khi vận hành. Nên ý thức đối với tôi là dám chống lại những sai trái, bất cập của xã hội chứ không phải cứ làm theo tuyên truyền và chấp nhận , thỏa hiệp với những cái sai trái.
2. Đưa ra hành trình khiếu nại, thậm trí sẽ đến bước khởi kiện để xem pháp luật của Việt Nam có đúng là của dân, do dân và vì dân hay để phục vụ cho những người cầm quyền.
3. Góp 1 tiếng nói để các cơ quan chức năng mạnh dạn dẹp bỏ hoặc có biện pháp phù hợp đối với hệ thống BRT đã và đang gây ra những ức chế và nạn tắc đường kéo dài hiện nay. Nếu mở 1 làn riêng dành cho BRT thì tôi rất hoan nghênh, nhưng việc đào 1 làn đường nhựa để trải đường bê tông cho BRT trên một tuyến đường sẵn đã có áp lực giao thông cao là việc hết sức vô lý, ách tắc càng thêm ách tắc.
*UPDATE QUÁ TRÌNH KHIẾU NẠI LẦN 2:
Ngày 11/10 tôi được mời lên làm việc tại trụ sở CA TP Hà Nội - 87 Trần Hưng Đạo về việc đối thoại trước khi trả lời khiếu nại lần 2. Chủ trì cuộc đối thoại là Thiếu Tướng Nguyễn Hồng Ky - PGĐ CA TP Hà Nội cùng 8 đồng chí khác có liên quan. Nội dung cụ thể buổi đối thoại về 4 nội dung tôi nêu ra trong đơn khiếu nại như sau:
1. Phía Công an cũng đồng ý vơí việc BRT là thuật ngữ không được định nghĩa/ giải thích trong bất kỳ 1 văn bản quy phạm pháp luật nào liên quan đến giao thông đường bộ. Tuy nhiên có trong VB triển khai BRT của thành phố và cũng đã tuyên truyền nhiều đến người dân.
=> Đến đây tôi xin hỏi lại các anh CA: Căn cứ vào VB bên ngoài quy phạm pháp luật và tuyên truyền có đủ cơ sở pháp lý để xử phạt vi phạm hành chính không? Người dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật hay theo tuyên truyền? Chưa kể tuyên truyền đang sai so với pháp luật. Cụ thể ở biển phân làn:
2. Theo quy định tại quy chuẩn 41, hướng dẫn phân làn cho BRT là sử dụng biển R.412a - “Làn đường dành cho xe ô tô khách” kèm biển phụ BRT. Nghĩa là theo luật thì BRT được xếp vào loại Ô tô khách. Tuy nhiên do tuyên truyền đã gọi là xe Bus nhanh nên việc cắm biển cũng đang sai so với luật (Cắm biển R.412e -“Làn dành cho xe buýt”)
=> Vậy người dân phải tuân thủ theo luật hay theo tuyên truyền? Việc phía công an trả lời cắm biển không đúng quy chuẩn 41 như vậy CŨNG ĐƯỢC là đang suy diễn luật, và tôi cũng đã phản đối việc suy diễn đó tại buổi làm việc.
3. Về vạch kẻ đường 2.3 tại trục Lê Văn Lương không đúng quy chuẩn, phía Công an ban đầu có khẳng định là vạch đúng chuẩn, có nét đứt ở gần điểm giao cắt. Nhưng tôi khẳng định các đồng chí nói vậy là chưa kiểm tra thực tế, và sau khi lấy hồ sơ xem lại hình ảnh vi phạm thì không có nét đứt ở điểm giao cắt theo quy chuẩn.
4. Về việc không có biển nhắc lại khi qua điểm giao cắt với đường Lê Văn Thiêm, ban đầu phía Công an khẳng định có biển nhắc lại ở các ngã tư, cố tình không nhắc đến ngã ba giao với Lê Văn Thiêm cũng cần phải có biển nhắc lại. Tuy nhiên sau khi xem lại hình ảnh thì đúng là không có biển nhắc lại tại điểm giao Lê Văn Thiêm. Vậy theo hướng di chuyển của tôi thì biển phân làn đã hết hiệu lực.
Kết thúc buổi làm việc trên tinh thần cầu thị và trang trọng, nên tôi cũng qua đây gửi lời cảm ơn đến cá nhân thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - PGĐ CA TP Hà Nội và các đồng chí đã tham gia buổi làm việc. Ít ra tiếng nói của tôi cũng đã đến được lãnh đạo cấp cao của CA Thành phố. Tôi sẽ chờ kết quả trả lời chính thức và update sau. Hi vọng việc khiếu nại của tôi sẽ được trả lời thoả đáng và chỉ phải dừng lại ở bước này.
Trân trọng cảm ơn cccm đã quan tâm và ủng hộ!
1671879275356.png
1671879284684.png
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Ủng hộ cụ chủ sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật!
 

rangerlott

Xe buýt
Biển số
OF-522669
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
633
Động cơ
180,145 Mã lực
Website
dogoo.vn
Cứ mỗi lần đi qua đường LvL là em lại chởi riết như Chí Phèo bác ạ. Ủng hộ bác lên tiếng dẹp cmn cái bờ rờ tê này đi, làm khổ bao nhiêu người.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Lai
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Quá tốt.
Dón dén hỏi bác: Thế, đối thoại cật lực xong, cậu Ky có đưa cho bác cái gì đó giống tờ A4 đem về không, hay chỉ bắt tay thắm tình quân dân?
Hỏi khó quá trời!
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Hnao đi oto em cũng bức xúc giống cụ thớt. Nhìn bọn xe máy lao ầm ầm mà ghen tị. Hôm nào đi xe máy em lại mừng vì k có làn BRT ấy em k biết đi vào đâu. E tự hỏi bỏ làn BRT có giải quyết đc tắc đường ở LVL k mà dường như k có câu trả lời
 

phamthoaibk

Xe buýt
Biển số
OF-359115
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
991
Động cơ
271,997 Mã lực
Hóng tin từ cụ. Ủn cho tinh thần sống và làm việc theo pháp luật. Không thỏa hiệp với sai trái.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,384
Động cơ
624,279 Mã lực
Hnao đi oto em cũng bức xúc giống cụ thớt. Nhìn bọn xe máy lao ầm ầm mà ghen tị. Hôm nào đi xe máy em lại mừng vì k có làn BRT ấy em k biết đi vào đâu. E tự hỏi bỏ làn BRT có giải quyết đc tắc đường ở LVL k mà dường như k có câu trả lời
Tắc đường là do nút giao, cho dù có bỏ làn BRT vẫn thế thôi. Thực chất hiện giờ xe máy vẫn đi vào đó, bỏ đi vẫn không khác gì mà còn làm cho xe máy di chuyển khó khăn hơn do kiểu gì ô tô cũng dàn ra chiếm hết mặt cắt ngang đường và làm chặn dòng xe máy vốn rất đông.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nể phục tinh thần của cụ!!!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,035
Động cơ
297,850 Mã lực
vụ này đã ra tòa và cụ kiện làn brt đã thua trắng váy. nên nếu không phải vụ kiện khác thì em không xem bài cụ nhà báo nữa vì spam bài.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,629
Động cơ
629,246 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sau bài đăng phần 1, phát sinh rất nhiều ý kiến trái chiều thậm chí bị công kích cá nhân, nên trước khi đăng bài ở đây tôi xin nói rõ mục đích và lý do của post này:
1. Đưa ra các luận điểm, căn cứ pháp luật về việc xử phạt lỗi sai làn tại trục đường BRT là không chính xác. Các cụ nào có ý kiến phản biện vui lòng đưa ra các dẫn chứng, luận điểm dựa trên cơ sở pháp luật, mình sẽ cùng thảo luận, còn mọi công kích cá nhân hay đả kích ý thức mình sẽ không trả lời. Thực sự những ai không phải hàng ngày lưu thông tai trục đường này, gây ức chế rất nhiều cho người tham gia giao thông tại đây, thường xuyên gia tăng tình trạng tắc đường, trong khi lãng phí làn đường dành riêng cho BRT thì cũng đừng nói chuyện ý thức. Thực tế cũng có rất nhiều kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm tra về sai phạm của BRT từ khi triển khai đến khi vận hành. Nên ý thức đối với tôi là dám chống lại những sai trái, bất cập của xã hội chứ không phải cứ làm theo tuyên truyền và chấp nhận , thỏa hiệp với những cái sai trái.
2. Đưa ra hành trình khiếu nại, thậm trí sẽ đến bước khởi kiện để xem pháp luật của Việt Nam có đúng là của dân, do dân và vì dân hay để phục vụ cho những người cầm quyền.
3. Góp 1 tiếng nói để các cơ quan chức năng mạnh dạn dẹp bỏ hoặc có biện pháp phù hợp đối với hệ thống BRT đã và đang gây ra những ức chế và nạn tắc đường kéo dài hiện nay. Nếu mở 1 làn riêng dành cho BRT thì tôi rất hoan nghênh, nhưng việc đào 1 làn đường nhựa để trải đường bê tông cho BRT trên một tuyến đường sẵn đã có áp lực giao thông cao là việc hết sức vô lý, ách tắc càng thêm ách tắc.
*UPDATE QUÁ TRÌNH KHIẾU NẠI LẦN 2:
Ngày 11/10 tôi được mời lên làm việc tại trụ sở CA TP Hà Nội - 87 Trần Hưng Đạo về việc đối thoại trước khi trả lời khiếu nại lần 2. Chủ trì cuộc đối thoại là Thiếu Tướng Nguyễn Hồng Ky - PGĐ CA TP Hà Nội cùng 8 đồng chí khác có liên quan. Nội dung cụ thể buổi đối thoại về 4 nội dung tôi nêu ra trong đơn khiếu nại như sau:
1. Phía Công an cũng đồng ý vơí việc BRT là thuật ngữ không được định nghĩa/ giải thích trong bất kỳ 1 văn bản quy phạm pháp luật nào liên quan đến giao thông đường bộ. Tuy nhiên có trong VB triển khai BRT của thành phố và cũng đã tuyên truyền nhiều đến người dân.
=> Đến đây tôi xin hỏi lại các anh CA: Căn cứ vào VB bên ngoài quy phạm pháp luật và tuyên truyền có đủ cơ sở pháp lý để xử phạt vi phạm hành chính không? Người dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật hay theo tuyên truyền? Chưa kể tuyên truyền đang sai so với pháp luật. Cụ thể ở biển phân làn:
2. Theo quy định tại quy chuẩn 41, hướng dẫn phân làn cho BRT là sử dụng biển R.412a - “Làn đường dành cho xe ô tô khách” kèm biển phụ BRT. Nghĩa là theo luật thì BRT được xếp vào loại Ô tô khách. Tuy nhiên do tuyên truyền đã gọi là xe Bus nhanh nên việc cắm biển cũng đang sai so với luật (Cắm biển R.412e -“Làn dành cho xe buýt”)
=> Vậy người dân phải tuân thủ theo luật hay theo tuyên truyền? Việc phía công an trả lời cắm biển không đúng quy chuẩn 41 như vậy CŨNG ĐƯỢC là đang suy diễn luật, và tôi cũng đã phản đối việc suy diễn đó tại buổi làm việc.
3. Về vạch kẻ đường 2.3 tại trục Lê Văn Lương không đúng quy chuẩn, phía Công an ban đầu có khẳng định là vạch đúng chuẩn, có nét đứt ở gần điểm giao cắt. Nhưng tôi khẳng định các đồng chí nói vậy là chưa kiểm tra thực tế, và sau khi lấy hồ sơ xem lại hình ảnh vi phạm thì không có nét đứt ở điểm giao cắt theo quy chuẩn.
4. Về việc không có biển nhắc lại khi qua điểm giao cắt với đường Lê Văn Thiêm, ban đầu phía Công an khẳng định có biển nhắc lại ở các ngã tư, cố tình không nhắc đến ngã ba giao với Lê Văn Thiêm cũng cần phải có biển nhắc lại. Tuy nhiên sau khi xem lại hình ảnh thì đúng là không có biển nhắc lại tại điểm giao Lê Văn Thiêm. Vậy theo hướng di chuyển của tôi thì biển phân làn đã hết hiệu lực.
Kết thúc buổi làm việc trên tinh thần cầu thị và trang trọng, nên tôi cũng qua đây gửi lời cảm ơn đến cá nhân thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - PGĐ CA TP Hà Nội và các đồng chí đã tham gia buổi làm việc. Ít ra tiếng nói của tôi cũng đã đến được lãnh đạo cấp cao của CA Thành phố. Tôi sẽ chờ kết quả trả lời chính thức và update sau. Hi vọng việc khiếu nại của tôi sẽ được trả lời thoả đáng và chỉ phải dừng lại ở bước này.
Trân trọng cảm ơn cccm đã quan tâm và ủng hộ!
View attachment 7583728 View attachment 7583729
Xin cảm ơn cụ rất nhiều vì tiếng nói cho việc tuân thủ Pl.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,942
Động cơ
399,968 Mã lực
Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Câu này hay. Ủng hộ cụ chủ đấu tranh vì sự minh bạch
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,561
Động cơ
71,837 Mã lực
Tuổi
43
Lần nào đi qua đây e thấy bác nào xe oto mà vèo vèo đi làn BRT e ngó bỉm toàn thấy ngoại tỉnh hoặc biển xanh. Chắc các bác ngoại tỉnh k biết, cứ thấy rộng là phóng, k biết có bị phạt nguội k
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Em thì ủng hộ đường nào cũng nên dành 1 làn riêng cho xe buýt. Thế thì mới bớt xe cá nhân đi được.

Xe cá nhân phải chấp nhận thiệt thòi so với xe công cộng là xu hướng
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,320
Động cơ
496,587 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ một chữ ký nhé.
Em là dân cư khu Láng Hạ cũng bị 1 cái khổ nữa là đúng h đi làm và tan tầm là ko có taxi và xe dvu. Rất khổ khi có nhu cầu
 

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
839
Động cơ
514,583 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ một chữ ký nhé.
Em là dân cư khu Láng Hạ cũng bị 1 cái khổ nữa là đúng h đi làm và tan tầm là ko có taxi và xe dvu. Rất khổ khi có nhu cầu
Quả cấm này khó chịu thật . Hôm nào khỏe còn dsi bộ được . Hôm nào mệt muốn chửi thật . Chịu khó bắt Grap vậy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top