Khí trong hay khí ngoài?

Thỏ Con

Xe máy
Biển số
OF-17642
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
69
Động cơ
507,490 Mã lực
Em thì cứ đi đường trường là lấy gió ngoài, trong TP thì lấy gió trong cho đỡ phải hít hơi xăng của các bác đằng trước. Nói chung là nên lấy gió ngoài các bác ạ, cẩn thận vẫn hơn. Khối trường hợp ra đi vì ngủ trong xe bật điều hòa lấy gió trong rồi ạ...
 

CapXV

Xe tải
Biển số
OF-12842
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
279
Động cơ
524,302 Mã lực
Nơi ở
Nơi có hành lạc
E vẫn bít là nên lấy gió ngoài nhất là ngồi lâu trong xe. Chả thế mà chế độ tự động bao giờ nó cũng lấy gió ngoài. Có điều là lấy gió ngoài thì thực sự là ... hôi. Hôm vừa rồi e chạy 7 tiếng liền trên xe. Ngồi mệt và cảm giác thiếu khí cũng có chuyển sang gió ngoài nhưng ko chịu đc mùi nên lại chuyển về gió trong. Lúc nào muốn thay đổi thì đến đoạn sạch, thoáng e hạ kính xuống hoặc là xuống xe uống nước. Người ta cũng khuyến cáo là kô nên lái liên tục quá 3h thì phải ạ
 

huymedical

Xe máy
Biển số
OF-13554
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
67
Động cơ
518,770 Mã lực
Nơi ở
Cầu GGiay Hà Nội
Đây ạ

Mấy lần trước em cung có ý kiến như các bác mai về sau này em mới biết.
Các hãng sản xuất đều đục các lỗ thông hơi nhỏ tai các vị trí mà mắt thường ko thể biết, Mỹ thuật mà. nếu xe mà kín thì khi bác đóng cửa rầm một cái thì cái lỗ tai của các bác đi hết . nguyên lý của nó là trao đổi khi và chỉ khi khi áp suất bị thay đổi. do đó nếu xe chạy thì nó sẽ có sự chênh lệnh áp suất >> có trao đổi không khí . Còn khi các bác đỗ xe áp suất khí bên trong và bên ngoài bằng 0 suy ra sự trao đổi cũng =0 ngỏm củ tỏi là cái chắc ...(b)(b)
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
400
Động cơ
528,744 Mã lực
em chỉ biết lái chứ về kỹ thuật thì i tờ. Nhưng cái vụ chết ngạt thì em hiểu là chỉ xẩy ra khi xe đỗ 1 chỗ, nổ máy trong phòng kín (gara?) vì trong xe thiếu oxy do các bác thở và khí cung cấp ở bên ngoài cũng đã thiếu oxy do khói của động cơ. đơn giản thế thôi bác ạ :)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực

Stranger

Xe máy
Biển số
OF-14654
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
90
Động cơ
514,800 Mã lực
Tuổi
52
alo

Đúng là lấy gió ngoài sẽ thoáng nhưng hao nhiên liệu vì máy lạnh phải lm việc liên tục để làm lạnh hơi nóng ngoài trời, gió trong thì hơi lạnh tuần hoàn, mau đủ lạnh máy lạnh sẽ tự động ngắt, tôi cứ chạy 1 lúc cảm thấy hơi ngộp thì lấy gió ngoài, cảm thấy đủ (15phút) lại lấy gió trong, hoặc dừng dọc đường rồi thì thôi. đó là chỉ đi đường dài, ở Đà lạt lúc nào cũng mát nên tôi rất ít dùng máy lạnh, chỉ dùng khi trời mưa
 

DaiGai

Xe tải
Biển số
OF-18051
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
251
Động cơ
506,684 Mã lực
Thích nhất ;à xe có chế độ Auto các bác ạ, chỉ cần đặt nhiệt độ là nó từ chạy, nóng thì nó cho lạnh vào, lạnh rùi thì nó ngắt như Điều hòa ở nhà, em cứ để tất cả ở nhà, ở xe & cơ quan là 27 đô, thế là môi trường sống luôn cân bằng, không lo hắt hơi sổ mũi :)):)):)):)):)):))
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Thích nhất ;à xe có chế độ Auto các bác ạ, chỉ cần đặt nhiệt độ là nó từ chạy, nóng thì nó cho lạnh vào, lạnh rùi thì nó ngắt như Điều hòa ở nhà, em cứ để tất cả ở nhà, ở xe & cơ quan là 27 đô, thế là môi trường sống luôn cân bằng, không lo hắt hơi sổ mũi :)):)):)):)):)):))
EM nghĩ chế độ Auto của bác k ổn, Auto thì nó chỉ kiểm soát nhiệt độ thôi chứ nó k quản lý cái việc lấy gió trong hay ngoài.
 

hientqh

Xe đạp
Biển số
OF-14618
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
27
Động cơ
514,270 Mã lực
Lấy gió ngoài là 100% gió lấy từ bên ngoài vào ( qua phin lọc bụi) đi qua dàn lạnh rồi mới vào trong xe; Và luôn luôn có một lượng gió tương ứng trong xe được đẩy ra bên ngoài qua thùng đựng đồ sau xe do áp suất không khí trong xe cao. Trường hợp này đương nhiên trong xe nhiều O2, nhưng chúng ta cũng được "thưởng thức" mùi của môi trường tương ứng xe chạy qua: Mùi thơm của cánh đồng lúa hoặc mùi ngược lại cũng của cánh đồng khi bà con nông dân chăm bón cho đồng ruộng của mình...
Lấy gió trong là một phần gió ngoài và một phần gió mát trong xe được trộn với nhau tại khoang dàn lạnh của điều hòa. Tỷ lệ trộn này tùy thuộc vào vận tốc của quạt gió làm cho lượng gió trong xe quay vòng nhiều hơn qua dàn lạnh , làm ta mát nhanh hơn; Tất nhiên luôn luôn có một lượng gió có thán khí bị đẩy ra ngoài do áp suất không khí cao trong xe ( mình đã nêu ở phần trên);
Tuy lấy gió trong nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được mùi của không khí bên ngoài; nhưng ít hơn so với khi lấy 100% gió ngoài; và ván có Ô2; nhưng nhiều người trong xe chúng ta phải cho quạt gió mạnh hơn để tăng cường gió có O2; se mất cảm giác ngột ngạt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top