[Thảo luận] Khí trong hay khí ngoài?

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Lấy gió trong tức là bộ phận làm lạnh hút gió trong xe thổi vào trong xe luôn. Lấy gió ngoài tức là lấy gió ngoài ạ! :21::21::21: Tất cả các loại xe đều không kín tuyệt đối được, trừ xe chở tổng thống các nước thì nó bất chấp luôn cả vũ khí hóa học nhá! nó có 1 bình oxy riêng phục vụ trong khoang xe. Do vậy xe chạy thì đều lọt khí ngoài vào xe ạ. Các cụ thử hôm nào dìm xe xuống ao là biết ngay nước nó vào chỗ nào và khí sẽ tọt ra ngoài chỗ nào ý mà! :)):)):)) Thế em hỏi mấy cụ xe bị ngập nước hôm vừa rồi thì nước nó chui vào chỗ nào ạ? nếu xe các cụ kín?
Nếu xe mà kín tuyệt đối thì thành mịe nó tầu ngầm chết đuối thế éo nào đựơc nhể? Do các khe hở này rất nhỏ nên chỉ có tác dụng lúc xe chạy, lượng gió ngoài xe lớn nên không khí tuần hoàn qua xe được. Nếu đỗ 1 chỗ đóng kín cửa mà nằm trong xe ngủ thì toi là phải rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Con Ỉn đen thui của cụ Lý to thế chắc là hở nhiều chỗ lắm nhỉ. Mà cụ lấy rèm che hết rồi thì lấy chỗ đâu ra cho gió trao đổi. :^):^)Thảo nào cụ Rách bảo là lên xe cụ có mùi là lạ:)):)):)):)):)):))
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Con Ỉn đen thui của cụ Lý to thế chắc là hở nhiều chỗ lắm nhỉ. Mà cụ lấy rèm che hết rồi thì lấy chỗ đâu ra cho gió trao đổi. :^):^)Thảo nào cụ Rách bảo là lên xe cụ có mùi là lạ:)):)):)):)):)):))
Xuỵt, cái mồm! cái mồm! Cái mùi đấy là mùi....ấy đấy! Hôm nào gặp em nói nhỏ vào tai, chỉ mình cụ nghe thôi nhá! Cấm phổ biến rộng nhá! :)):)):))
 

RedAnt

Xe buýt
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
517
Động cơ
548,740 Mã lực
Vưỡn chưa bác nào trả lời bác Good_Morning cả.Em cũng băn khoăn y vậy:102:. Lấy gió trong mà ko có hút thêm oxi ở ngoài thì thở = j?*-)
Các bác không phai lo xa vì thiếu O2 khi lấy gió trong đâu , Trên đường có rất nhiều lúc phải mở cửa xe, chỉ mở vài giây thôi cũng đủ để thay hết không khí trong xe rồi . Những lúc như mở cửa mua vé , soát vé cầu đường, xuống ven đường để "lái", nhổ bã kẹo cao su .... là lúc cac bác thay gió trong xe đấy
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,252
Động cơ
551,231 Mã lực
Bình thường các bác cứ tỉnh táo ngồi trong xe, bật điều hòa lấy gió trong thì chắc no vấn đề đâu, vì các bác cũng vẫn đóng mở cửa xe mà. Nhưng cứ khoảng 3, 4 bác chui vào xe (4 chỗ) ngủ, bật điều hòa lấy gió trong xem, xác xuất ngủm củ tỏi chắc là phải lên 50% (có nghĩa là 2 bác gone). Đành rằng là cái xe không kím mít 100%, nhưng đến 4 bác hít thở hít thở thì chả mấy chốc mà hết ô xy.

Vụ chết người ngủ trong xe mấy năm trước cũng có lên báo đấy, theo em nhớ thì ở Láng Hạ
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Bình thường các bác cứ tỉnh táo ngồi trong xe, bật điều hòa lấy gió trong thì chắc no vấn đề đâu, vì các bác cũng vẫn đóng mở cửa xe mà. Nhưng cứ khoảng 3, 4 bác chui vào xe (4 chỗ) ngủ, bật điều hòa lấy gió trong xem, xác xuất ngủm củ tỏi chắc là phải lên 50% (có nghĩa là 2 bác gone). Đành rằng là cái xe không kím mít 100%, nhưng đến 4 bác hít thở hít thở thì chả mấy chốc mà hết ô xy.

Vụ chết người ngủ trong xe mấy năm trước cũng có lên báo đấy, theo em nhớ thì ở Láng Hạ
Cụ ơi, xe chạy thì không sao, nhưng đỗ 1 chỗ thì mới tèo.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Vụ này bác chém vữn chưa lọt lỗ nhĩ e bác ạ. Cái j thì e kém chứ vật lý thì e cũng có tý rành. Tất nhiên khoang xe nó không kín tuyệt đối, nhưng đấy không phải là chỗ để trao đổi không khí, bằng chứng là nếu các bác để gió trong thì đâu có tý mùi nào khuếch tán ngược vào trong xe đâu => Õy nó cũng không lòn qua cái lỗ kim đấy mà vào xe đâu ạ.
Cái ví dụ của bác càng khẳng định cái lý thuyết của bác sai toét ạ. Nguyên lý làm việc của điệu hoà là thổi gió đi qua giàn lạnh(có ga bên trong đã được làm mát ở áp xuất thấp), do đó truyền nhiệt lên giàn lạnh =>giảm nhiệt đọ không khí. Quá trình này dãn đến hiệm tượng ngưng tụ nước trong không khí, vì không khí có độ ẩm cao, nước này theo ông dẫn chảy ra ngoài. Trong trường hợp của bác, ống dẫn bị tắc, bác dùng khí trong, hết ợ ngược vào trong, => khi dùng khí trong thì không khí đã ngưng tụ hết nước, không còn độ ẩm, => không khí không được trao đổi, không có độ ẩm=> không có OXI.
Cái vụ hướng dẫn sử dung e co xem rồi nhưng không thấy nói vấn đè này.
Vậy cụ nào bít xin chém thêm cho e mấy nhát với ạ?*-)
Khổ quá, em thì mù tịt về vật lý, chả có tý lý thuyết gì đâu nhưng em nói đúng cụ Chào buổi sáng ạ. Xe cụ hay xe em chắc chắn là có khe thông khí, thường thì nó nắm sát vách cửa phía sau, tương đối kín đáo. Cụ Li bo bẩu cụ dìm xe xuống hồ xem nước nó tràn vào chỗ nào là có lý lắm đấy ạ:D. Nó không phải để trao đổi không khí tích cực chủ động kiểu điều hòa nên không có mấy mùi từ bên ngoài chui vào mũi cụ qua đám cái khe ấy được. Và vì có mấy cái khe đó mà ngay cả khi cụ bật lấy gió trong hay tắt mịa nó quạt gió đi thì cabin xe vẫn được thông khí với bên ngoài hết. Cụ hiểu chưa ạ. Thêm ví dụ nữa nhé, nếu không có mấy cái khe thông khí đó, khi các bác bật quạt gió lấy gió ngoài, không khí bên ngoài được nén vào trong cabin sẽ khiến áp suất trong cabin ngày càng tăng lên, thế thì chả nhẽ đến lúc nó vỡ cả xe ra à? :)) :)) :))

Còn về nguyên lý điều hoà, cụ nói không sai. Do không khí bị làm lạnh đột ngột khiến nước ngưng tụ trên dàn lạnh và được dẫn qua ống thoát ra ngoài. Nhưng mà cái "lý thuyết" này chả liên quan gì đến vụ khe thông gió em nói phía trên cả mà cụ bẩu em sai bét. Xe em vì lấy gió ngoài nhiều nên bụi bẩn chui vào hệ thống điều hoà, gây tắc ống thoát nước, thế là khi bật điều hòa thì nước cứ tràn ngược vào ca bin, bất kể là lấy gió trong hay gió ngoài. Vì có khe thông khí nên chả thể nào hết oxy trong cabin xe được ạ, mà chỉ là nhiều oxy hay ít oxy so với lấy gió ngoài hay không thôi, nói cách khác là thoáng nhiều hay thoáng ít hay không thôi.
 

Good_Morning

Xe hơi
Biển số
OF-16299
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
118
Động cơ
511,690 Mã lực
Khổ quá, em thì mù tịt về vật lý, chả có tý lý thuyết gì đâu nhưng em nói đúng cụ Chào buổi sáng ạ. Xe cụ hay xe em chắc chắn là có khe thông khí, thường thì nó nắm sát vách cửa phía sau, tương đối kín đáo. Cụ Li bo bẩu cụ dìm xe xuống hồ xem nước nó tràn vào chỗ nào là có lý lắm đấy ạ:D. Nó không phải để trao đổi không khí tích cực chủ động kiểu điều hòa nên không có mấy mùi từ bên ngoài chui vào mũi cụ qua đám cái khe ấy được. Và vì có mấy cái khe đó mà ngay cả khi cụ bật lấy gió trong hay tắt mịa nó quạt gió đi thì cabin xe vẫn được thông khí với bên ngoài hết. Cụ hiểu chưa ạ. Thêm ví dụ nữa nhé, nếu không có mấy cái khe thông khí đó, khi các bác bật quạt gió lấy gió ngoài, không khí bên ngoài được nén vào trong cabin sẽ khiến áp suất trong cabin ngày càng tăng lên, thế thì chả nhẽ đến lúc nó vỡ cả xe ra à? :)) :)) :))

Còn về nguyên lý điều hoà, cụ nói không sai. Do không khí bị làm lạnh đột ngột khiến nước ngưng tụ trên dàn lạnh và được dẫn qua ống thoát ra ngoài. Nhưng mà cái "lý thuyết" này chả liên quan gì đến vụ khe thông gió em nói phía trên cả mà cụ bẩu em sai bét. Xe em vì lấy gió ngoài nhiều nên bụi bẩn chui vào hệ thống điều hoà, gây tắc ống thoát nước, thế là khi bật điều hòa thì nước cứ tràn ngược vào ca bin, bất kể là lấy gió trong hay gió ngoài. Vì có khe thông khí nên chả thể nào hết oxy trong cabin xe được ạ, mà chỉ là nhiều oxy hay ít oxy so với lấy gió ngoài hay không thôi, nói cách khác là thoáng nhiều hay thoáng ít hay không thôi.
Ơn cụ. E thì e vẫn bít là cái xe nó không kín tuyệt đối cụ ạ. E chỉ thắc mắc là nếu để gió trong thì nó bổ sung oxi thế nào thôi cụ ạ. Tất cả những phản biện của e đêu chỉ là dẫn chứng của tình trang thiếu oxi thôi cụ ạ. Cái khe thông khí của cụ nói e chưa nhìn thấy nên e vẫn chưa bít nó thế nào cụ ạ. Theo e cái khe đó nó chỉ có tác dụng cân bằng áp suất thôi cụ ạ, chứ nếu có nhìu oxi qua đấy được thì ngày nao mà đi đến đoạn rạp chiếu phim quốc gia trên mặt Thái Hà là e chết đói ngay(vì có jì thi ói ra hết ở đoạn này ngay). Có cụ nào đã mổ xẻ thân vỏ rồi thì làm ơn chém cho e một cái cho e yên tâm công tác, chứ e thì bị dị ứng mùi đô thị, bật gió trong thì thiếu oxi(mới chỉ là đang nghĩ thế vì máu lên não chậm), ngồi trong e ảo thì dễ phải truy cập OF từ nóc tủ quá.:59:
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Lấy gió trong tức là bộ phận làm lạnh hút gió trong xe thổi vào trong xe luôn. Lấy gió ngoài tức là lấy gió ngoài ạ! :21::21::21: Tất cả các loại xe đều không kín tuyệt đối được, trừ xe chở tổng thống các nước thì nó bất chấp luôn cả vũ khí hóa học nhá! nó có 1 bình oxy riêng phục vụ trong khoang xe. Do vậy xe chạy thì đều lọt khí ngoài vào xe ạ. Các cụ thử hôm nào dìm xe xuống ao là biết ngay nước nó vào chỗ nào và khí sẽ tọt ra ngoài chỗ nào ý mà! :)):)):)) Thế em hỏi mấy cụ xe bị ngập nước hôm vừa rồi thì nước nó chui vào chỗ nào ạ? nếu xe các cụ kín?
Nếu xe mà kín tuyệt đối thì thành mịe nó tầu ngầm chết đuối thế éo nào đựơc nhể? Do các khe hở này rất nhỏ nên chỉ có tác dụng lúc xe chạy, lượng gió ngoài xe lớn nên không khí tuần hoàn qua xe được. Nếu đỗ 1 chỗ đóng kín cửa mà nằm trong xe ngủ thì toi là phải rồi.
Giải thích thế mới gọi là chuẩn, đúng là Ngúng Nguẩy Đầu Đàn có khác, làm mát mày mát mặt cho hội ta quá - cảm ơn cụ Lí nha :6:
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Em toàn chạy gió trong, đỡ phải ngửi mùi khói của xe đi trước. Tuy nhiên, nếu đỗ sát xe đi trước thì vẫn ngửi thấy, dù thoang thoảng thôi.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Hớ hớ.. đúng là phải ơn các bác trong OF, từ trước đến nay em toàn dùng gió trong. Em cũng có vài suy nghĩ như một số Members trong này là có gì thì thằng thông gió nó tự lo chứ chẳng để mình chết vì thiếu oxy đâu bác à. Thôi thì em thỉnh thoảng cũng chuyển sang chế độ gió ngoài xem sao. Dạo này chạy xe thỉnh thoảng thấy mụ mị đầu óc 1 tí chắc là do thiếu oxy?? những lúc như thế em thường tắt điều hòa, mở cửa sổ lấy gió trời luôn chứ em dị ứng với cái nấc gió ngoài lắm, chạy xe ô tô mà như đi xe máy vì đủ các mùi vị bên ngoài qua cái lỗ gió đó khó chịu lắm
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,494
Động cơ
611,634 Mã lực
Em toàn lấy gió trong vì nhanh mát và không bị bụi, em nghĩ khi xe chạy vẫn được thông gió, thông như thế nào thì em chịu không biết:^):^):^)
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,653
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Em đi trong phố cũng toàn lấy gió trong, còn khi nào em đi đường trường quang đãng thì lấy gió ngoài thì cũng thấy dễ chịu hơn.
 

Rabbit_Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-13942
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
121
Động cơ
517,920 Mã lực
Tuổi
47
Lấy gió trong thì cần có khử mùi & tạo ozon, khá là nguy hiểm khi ngủ trong xe bật điều hòa lấy gió trong, nói chung là các hãng xe đều khuyến khích lấy gió ngoài ạ...
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
920
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
khí gì cũng được, nhưng đừng khí... hư :redface:
 

Ford Escape

Xe tăng
Biển số
OF-17083
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
1,167
Động cơ
519,810 Mã lực
Nơi ở
Fang fầm fập area\m/
Em toàn lấy gió cửa sổ ,chỉ khi nào nóng lắm hoặc bụi quá em mới lên cửa bật điều hòa thui
Em cũng có sở thích giống bác. hehe. buổi sáng sớm đi xe mà mở cửa thấy khoan khoái thật
 

tulinh

Xe đạp
Biển số
OF-14185
Ngày cấp bằng
22/3/08
Số km
32
Động cơ
516,120 Mã lực
Hình như là lấy một phần gió ngoài, còn lại phần lớn là lầy gió trong để tiết kiện nhiên liệu thì phải các bác ah!(k)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top