Khi tôi lùn và chạy sedan

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Chào các bác,

Xin hỏi, tôi rất lùn, 1.5m, mỗi khi ngồi vào xe là như lọt thỏm và đều phải dùng hết kỹ năng hình học không gian của mình để hình dung ra kích thước xe mình khi di chuyển. Bình thường thì không sao, nhưng khi phải lùi, quay xe ở những vị trí hẹp thì rất sợ đụng phải phía sau và phía trước vì nhìn không tới.
Xin hỏi các cụ có cách nào để mình hình dung được khoảng cách tương đối chính xác giữa xe mình với xe hay vật cản phía trước và phía sau, để đỡ phải tới lui nhiều lần mới cho được xe ra an toàn?

Camera lùi không phải là lựa chọn của mình! Nếu có bài tập nào đó thì tốt hơn ạ 😊

Cảm ơn các bác!
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi nhiều khác quen cụ nhé, 1m1 cũng ok hết
 

mogan

Xe buýt
Biển số
OF-699670
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
624
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
48
Mang theo 2 cái gối
Mắt nhìn qua gương nhiều khi còn sai, đi xe mà hình dung thì chịu
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Mang theo 2 cái gối
Mắt nhìn qua gương nhiều khi còn sai, đi xe mà hình dung thì chịu
Cách này không được bác ơi. Lùn thì chân ngắn, kê gối là hụt chân côn. 😂
 

Nghiêm H Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-750103
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
196
Động cơ
55,633 Mã lực
Tuổi
42
Đầu bác có đụng tới nóc xe thì cũng ko nhìn thấy đầu xe hay đuôi xe đâu. Đi nhiều rồi sẽ quen căn xe thôi, rảnh thì bác ra bãi rộng xếp đồ ra mà tập căn cho quen mắt. Cam lùi thực sự cần thiết, ko nên bỏ qua
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều là bao lâu hả bác.
Mình mới chạy có 2 năm.
Khi đã quen xe thì căn bằng đầu xe, gương chiếu hậu. Cảm biến và cam lùi, cam sườn hỗ trợ nữa thì còn gì bằng
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Chào các bác,

Xin hỏi, tôi rất lùn, 1.5m, mỗi khi ngồi vào xe là như lọt thỏm và đều phải dùng hết kỹ năng hình học không gian của mình để hình dung ra kích thước xe mình khi di chuyển. Bình thường thì không sao, nhưng khi phải lùi, quay xe ở những vị trí hẹp thì rất sợ đụng phải phía sau và phía trước vì nhìn không tới.
Xin hỏi các cụ có cách nào để mình hình dung được khoảng cách tương đối chính xác giữa xe mình với xe hay vật cản phía trước và phía sau, để đỡ phải tới lui nhiều lần mới cho được xe ra an toàn?

Camera lùi không phải là lựa chọn của mình! Nếu có bài tập nào đó thì tốt hơn ạ 😊

Cảm ơn các bác!
Cam 360 độ hân hạnh tài trợ chương trình này.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Chào các bác,

Xin hỏi, tôi rất lùn, 1.5m, mỗi khi ngồi vào xe là như lọt thỏm và đều phải dùng hết kỹ năng hình học không gian của mình để hình dung ra kích thước xe mình khi di chuyển. Bình thường thì không sao, nhưng khi phải lùi, quay xe ở những vị trí hẹp thì rất sợ đụng phải phía sau và phía trước vì nhìn không tới.
Xin hỏi các cụ có cách nào để mình hình dung được khoảng cách tương đối chính xác giữa xe mình với xe hay vật cản phía trước và phía sau, để đỡ phải tới lui nhiều lần mới cho được xe ra an toàn?

Camera lùi không phải là lựa chọn của mình! Nếu có bài tập nào đó thì tốt hơn ạ 😊

Cảm ơn các bác!
Cam 360 và thật cẩn thận. Thế thôi.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Đầu bác có đụng tới nóc xe thì cũng ko nhìn thấy đầu xe hay đuôi xe đâu. Đi nhiều rồi sẽ quen căn xe thôi, rảnh thì bác ra bãi rộng xếp đồ ra mà tập căn cho quen mắt. Cam lùi thực sự cần thiết, ko nên bỏ qua
Vâng bác, mình biết là không thể nhìn tới tận nơi dù có cao bao nhiêu, nhưng người cao hơn có tầm nhìn tốt hơn thì khoảng mù trước và sau ngắn lại nhiều, căn khoảng cách cũng chính xác hơn.

Xe mình cũ quá rồi, nên chắc đợi đổi xe mới rồi gắn cam. 😄
Cảm ơn bác ạ!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Lúc lùi thì hạ gương chiếu hậu xuống đề nhìn rõ bánh xe và cả dưới đất nữa. Nhìn quen sẽ xác định được đuôi xe của mình đã sắp đụng chướng ngại vật chưa.
 

Nghiêm H Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-750103
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
196
Động cơ
55,633 Mã lực
Tuổi
42
Vâng bác, mình biết là không thể nhìn tới tận nơi dù có cao bao nhiêu, nhưng người cao hơn có tầm nhìn tốt hơn thì khoảng mù trước và sau ngắn lại nhiều, căn khoảng cách cũng chính xác hơn.

Xe mình cũ quá rồi, nên chắc đợi đổi xe mới rồi gắn cam. 😄
Cảm ơn bác ạ!
Vậy thì gắn bộ cảm biến, rẻ thôi mà cũng khá hữu ích bác ạ
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,462
Động cơ
382,703 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Thứ nhất là cụ quan sát xung quanh và lấy một điểm cố định làm mốc để căn.
Thứ 2 là căn theo các điểm cố định trên xe như là gương, cột A,B ...
Thứ 3 là cảm nhận của cụ về cái xe của mình.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Nếu là xe cụ cũ thì cụ chế thoải mái với giá tiền vừa phải, cụ mua bộ cảm biến ( sẽ lắp được cả trước và sau) mua tiếp bộ cam trước-sau kèm màn hình (lắp trước và đầu xe), chi phí cho cả 2 bộ chắc tầm 2-3 tr, loại trung bình ( em nghĩ dùng ổn), sau đó cụ kiếm khoảng 5-10 cái thùng sốp đựng hoa quả rồi xả nước vào thùng xốp, rồi kiếm chỗ bãi nào đặt các thùng xốp ở trước sau và một số điểm cần căn lề hoặc tiến lùi, cụ tập khoảng vài buổi đảm bảo ổn ngay.còn khi thay xe mới thì cứ cam 360o cho nó toàn cảnh.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,160
Động cơ
314,593 Mã lực
Chào các bác,

Xin hỏi, tôi rất lùn, 1.5m, mỗi khi ngồi vào xe là như lọt thỏm và đều phải dùng hết kỹ năng hình học không gian của mình để hình dung ra kích thước xe mình khi di chuyển. Bình thường thì không sao, nhưng khi phải lùi, quay xe ở những vị trí hẹp thì rất sợ đụng phải phía sau và phía trước vì nhìn không tới.
Xin hỏi các cụ có cách nào để mình hình dung được khoảng cách tương đối chính xác giữa xe mình với xe hay vật cản phía trước và phía sau, để đỡ phải tới lui nhiều lần mới cho được xe ra an toàn?

Camera lùi không phải là lựa chọn của mình! Nếu có bài tập nào đó thì tốt hơn ạ 😊

Cảm ơn các bác!
Ko có cách nào khác để rút ngắn giai đoạn và nó phụ thuộc năng khiếu của cụ chứ thấp hay cao ko hề ảnh hưởng nếu cụ đã biết lái xe 👍 Cụ áp dụng "Tiến bám lưng, lùi bám bụng" có nghĩa là khi tiến nếu cụ rẽ phải thì cụ căn góc trái xe, nếu rẽ trái thì cụ nhìn căn góc phải của xe (và hoàn toàn ko cần phải nhìn góc còn lại nếu đó là chướng ngại vật cố định). Ngược lại khi lùi thì cụ tập nhìn gương, lùi cua bên nào thì nhìn gương bên đó, bên kia ko cần căn và để ý (tất nhiên là chỗ đó phải đủ lớn hơn kích thước xe).Đó là căn góc xe và bên hông, còn căn đầu đuôi thì cụ ra chỗ rộng đặt chường ngại vật ví dụ là cái xe máy sát vào đầu ô tô và cụ ngồi trong xe tự cảm nhận khoảng cách để quen dần, tâm xe thì đi đúng tim đường...và ra đường thì nhiều khi cụ ko cần phải tránh xe máy 2 chiều mà cụ cứ giữ vững tay lái thẳng, xe máy 2 bên họ sẽ tự tránh gương của cụ...:D👍
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Chào các bác,

Xin hỏi, tôi rất lùn, 1.5m, mỗi khi ngồi vào xe là như lọt thỏm và đều phải dùng hết kỹ năng hình học không gian của mình để hình dung ra kích thước xe mình khi di chuyển. Bình thường thì không sao, nhưng khi phải lùi, quay xe ở những vị trí hẹp thì rất sợ đụng phải phía sau và phía trước vì nhìn không tới.
Xin hỏi các cụ có cách nào để mình hình dung được khoảng cách tương đối chính xác giữa xe mình với xe hay vật cản phía trước và phía sau, để đỡ phải tới lui nhiều lần mới cho được xe ra an toàn?

Camera lùi không phải là lựa chọn của mình! Nếu có bài tập nào đó thì tốt hơn ạ 😊

Cảm ơn các bác!
em khuyên bác nếu bác lùi kém :
1- cảm biến lùi
2- camera lùi
hỗ trợ bác . khi bác lùi giỏi thì hãy hay
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Lúc lùi thì hạ gương chiếu hậu xuống đề nhìn rõ bánh xe và cả dưới đất nữa. Nhìn quen sẽ xác định được đuôi xe của mình đã sắp đụng chướng ngại vật chưa.
Vâng cảm ơn bác. Mình thường quay đầu nhìn khi lùi, sedan đuôi xe dài nên khoảng cách hẹp thì hơi khó căn.

Chuyện chiều cao, lùn thật sự bất lợi bác ạ. Do mắt nhìn phía đầu xe gần như theo phương ngang, nên nhắm khoảng cách không chính xác bằng những người có thể nhìn theo phương từ trên xuống.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Nếu là xe cụ cũ thì cụ chế thoải mái với giá tiền vừa phải, cụ mua bộ cảm biến ( sẽ lắp được cả trước và sau) mua tiếp bộ cam trước-sau kèm màn hình (lắp trước và đầu xe), chi phí cho cả 2 bộ chắc tầm 2-3 tr, loại trung bình ( em nghĩ dùng ổn), sau đó cụ kiếm khoảng 5-10 cái thùng sốp đựng hoa quả rồi xả nước vào thùng xốp, rồi kiếm chỗ bãi nào đặt các thùng xốp ở trước sau và một số điểm cần căn lề hoặc tiến lùi, cụ tập khoảng vài buổi đảm bảo ổn ngay.còn khi thay xe mới thì cứ cam 360o cho nó toàn cảnh.
Vâng cảm ơn bác.
Mình thích phương án luyện tập.
 

Mojje

Xe đạp
Biển số
OF-790730
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
30
Động cơ
23,300 Mã lực
Tuổi
24
Ko có cách nào khác để rút ngắn giai đoạn và nó phụ thuộc năng khiếu của cụ chứ thấp hay cao ko hề ảnh hưởng nếu cụ đã biết lái xe 👍 Cụ áp dụng "Tiến bám lưng, lùi bám bụng" có nghĩa là khi tiến nếu cụ rẽ phải thì cụ căn góc trái xe, nếu rẽ trái thì cụ nhìn căn góc phải của xe (và hoàn toàn ko cần phải nhìn góc còn lại nếu đó là chướng ngại vật cố định). Ngược lại khi lùi thì cụ tập nhìn gương, lùi cua bên nào thì nhìn gương bên đó, bên kia ko cần căn và để ý (tất nhiên là chỗ đó phải đủ lớn hơn kích thước xe).Đó là căn góc xe và bên hông, còn căn đầu đuôi thì cụ ra chỗ rộng đặt chường ngại vật ví dụ là cái xe máy sát vào đầu ô tô và cụ ngồi trong xe tự cảm nhận khoảng cách để quen dần, tâm xe thì đi đúng tim đường...và ra đường thì nhiều khi cụ ko cần phải tránh xe máy 2 chiều mà cụ cứ giữ vững tay lái thẳng, xe máy 2 bên họ sẽ tự tránh gương của cụ...:D👍
Cảm ơn bác nhiều!
Mình ở nước ngoài nên không lo va chạm với xe máy. Chỉ là thỉnh thoảng hay vào trung tâm thì chỗ đỗ xe khá chật. Thường là hai hàng đỗ dọc song song, lúc lùi xe ra nếu không canh tốt điểm chạm đầu chạm đuôi thì phải lùi tiến mấy lượt mới ra được an toàn.

Xin hỏi bác cao bao nhiêu ạ hihi! Bác thử vào xe, trừ đi chiều cao chênh lệch với mình thử xem, tầm nhìn quanh xe đảm bảo kém hẳn đấy ạ. Mình đồng ý với bác là đã biết lái thì chiều cao không thành vấn đề, nhưng ấy là khi ở bình thường. Chứ khi phải căn chỉ còn dưới 50 cm đầu cuối mà quay xe, thì có chiều cao sẽ tốt hơn mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top