- Biển số
- OF-36221
- Ngày cấp bằng
- 28/5/09
- Số km
- 135
- Động cơ
- 473,830 Mã lực
Bác này trả lời xoáy nhỉ. chít với bác.
Ôi cụ thật là cẩn thận ạCác kụ bàn luận sôi nổi quá,hi. Em thì cứ xuống xe là tắt vặn cái quạt gió về nấc 0 thế là xong, khi nào nổ máy xong, cần điều hòa thì lại văn quạt gió lên nấc 1. Nút A/C em chằng ấn xuống, ấn lên bao giờ, nhỡ hỏng công tắc thật,he he.
các cụ ấy không lo hỏng điều hòa, mà lo xe chịu tải sớm nên hại máycác bác cứ quan trọng hóa, em đi xe cỏ 6 năm nay có bật tắt điều hòa đúng quy trình đâu mà vẫn chẳng phải sửa bao giờ, 12 vạn km rồi. em cứ bật tắt lung tung mà có hỏng đâu
nếu phải làm các bước như của cụ thì sẽ là: Tắt đèn, tắt radio, tắt quạt gió, tắt điều hòa... nói chung là tắt hết.Theo em thì cụ làm thế này cho giống em nhé.
1. Lên xe: khởi động máy, đợi nóng máy tí, bật quạt gió, sau đến điều hòa.
2. Gần xuống xe: tắt điều hòa, tắt quạt gió và tắt máy.
Nghe các cao thủ đầu mưng mủ nói là thế đỡ hại xe, em đang làm theo cách này.
Cụ nói trúng ý em, việc này đã từng bán cãi rất nhiều rồi, cuối cùng thì nhà cháu đã chốt ở đây rổi ạ, mời cụ nào chưa ghé qua thì đọc thêm nhé! http://www.otofun.net/threads/124092-top-10-sai-lam-ve-bao-duong-su-dung-xe-hoinếu phải làm các bước như của cụ thì sẽ là: Tắt đèn, tắt radio, tắt quạt gió, tắt điều hòa... nói chung là tắt hết.
em nghĩ nếu cứ phải làm quá nhiều bước như thế thì bọn Tây nó ko ngu đến nỗi không chế tạo 1 nút là nút tắt tất cả đi cho gọn, hoặc hơn nữa là nó tự động tắt đâu, chứ ai đời nó để mình làm thủ công thế. E nghĩ nó đã tính toán cả rồi ạ.
Em dịch hộ cụ tý.Cháu chạy đi hỏi bọn tây vậy
Con Matiz II của em có auto ac đâu mà lốc nó đóng sau khi khởi động khoảng 15s.Khi ra côn mà không tiếp ga làm tua máy giảm thấp hơn mức cầm chừng lốc nó cũng tự nhả ly hợpHình như xe nào có điều hòa tự động nó mới thế cụ ạ. Em cũng thử xe em thì đúng như cụ nói nhưng em thử con Nubira thì nó chạy vù vù luôn như các cụ kia nói đấy ạ.
hớ hớ hình như em có vinh dự cứu hộ bác một lần ợEm là em tắt tất tần tật các TB điện trước khi tắt chìa khóa. Bị vác Accu đi sạc hai lần vì quên tắt hẳn chìa khóa về OFF rồi nên rất nhớ.
Em cũng có thể tìm cho cụ vài tài liệu tây nói rằng: ít nhất nên tắt stereo khi khởi đônọ máy. Về khoản điều hòa thì em ko ý kiến, nhưng cái quạt gió thì đúng là không nên bật vì vừa quay cái chìa một cái, quạt nó chạy luôn, như vậy dòng tiêu tốn cho khởi động xe tăng thêm => acquy sẽ kém bền hơn là chỉ có quay khởi động động cơ. Còn bác nào đã làm về điện tử đều rõ: các xung điện sẽ làm thiết bị hại hơn. Nếu điện lưới ở nhà chập chờn, chẳng hạn do nhà ai hàn điện gần đó, em nghĩ nó cũng không tốt cho các thiết bị điện tử đâu.Cháu chạy đi hỏi bọn tây vậy
Xe em không nổ máy để chế độ quạt gió khi ấn nút AC thấy mát lạnh lai ngay vậy là như nào hả bác em thì sợ hết acquy không đề được nên thỉnh thoảng mới bật!bùn cười nhỉ, em vừa chạy ra thử mấy con xe, con nào cũng chạy độ một phúc thì lốc nó mới đóng - cái mà bác thấy ù ù luôn chỉ là cái quạt thổi gió thôi, nó chạy bằng ắc qui
hi hi cái đó em chịu, nhưng chắc chắn không phải là hiệu quả của máy lạnh đâu chả có cái xe nào dùng ắc qui để chạy được lốc lạnh (không kể xe điện thì em k biết), nên xe không nổ máy thì chả làm gì có lạnh được (có khi hiệu quả tâm lý )Xe em không nổ máy để chế độ quạt gió khi ấn nút AC thấy mát lạnh lai ngay vậy là như nào hả bác em thì sợ hết acquy không đề được nên thỉnh thoảng mới bật!