[Thảo luận] Khi tăng ga mạnh thì trong xe có mùi gas, các cụ giúp cháu với!!!

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Nhà cháu chạy con M3 2009, nói chung là khá ổn, chỉ có 1 hiện tượng mới xuất hiện gần đây.

Đấy là khi tăng ga mạnh hoặc khi vòng tua máy cao trong khoảng thời gian dài thì trong xe (xe đóng kín, có bật điều hòa) có mùi gas (kiểu giống như mùi gas bếp hoặc gas bật lửa), ko giống mùi xăng.

Cái này em cũng ko rõ là do động cơ hay do điều hòa. Vì nếu do điều hòa thì sao chỉ khi tăng ga mạnh mới bị? Còn nếu do động cơ thì lại ko phải mùi xăng?

Cụ nào biết vụ này thì cho ý kiến với ah. Vôtka các cụ ah (b)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,077
Động cơ
627,818 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em chưa ngửi xe của bác nhưng chắc chắn không phải gas điều hòa, gas điều hòa không có mùi giống "mùi gas" đâu với lại nếu có mùi ra như thế để bác ngửi thấy thì giờ này hết lạnh rồi
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Mùi thì không gửi nên chịu nhưng theo em cụ nên vệ sinh và thay mới lọc điều hòa cho nó thơm .
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
bác thử như thế nhưng không bật AC xem có khác không đã , hay tắt quạt gió đi ,
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
@ cụ "Cáo": đóng cửa lấy gió bên ngoài vào khi chạy xe, khí thải (đôi khi ngửi thấy "thơm thơm" nhỉ :|) thường "quẩn" ở dưới gầm xe. Thân.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,365
Động cơ
641,476 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em dự là cụ chủ thớt lấy gió ngoài hoặc để "AUTO" hoặc cửa gió lấy gió ngoài bị kẹt nên nó hút khí xả vào xe thôi. M3 mà nhất là hàng Taiwan thì tiêu chuẩn khí xả EURO IV nó có cái mùi đặc trưng như vậy.
Cụ chủ thớt kiểm tra lại xem sao.
 

Foxy

Xe hơi
Biển số
OF-48294
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
159
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long
Đã vôtka các cụ rồi ah.

Nhưng em toàn lấy gió trong thôi ah, gió ngoài đường HN thì khác gì thò mũi vào lò gạch #:-s

Với cả các cụ chú ý hộ em là chỉ khi tăng thốc ga hoặc vòng tua cao lâu thì mới có mùi thôi ạ, nên em đang nghi nguyên nhân liên quan gì đó đến điều này.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
@ cụ "Cáo": bác có thể gửi cho tôi 1 ít mùi đó dc ko? Chứ nghe bác tả mà cố tưởng tượng mãi vẫn chưa ra, kể cả chạy vào trong.... mà vẫn bó tay :-??. Đùa chơi tí huh. Sau đây là 1 số điều bác cần làm rõ trước khi sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng:

1. Đa số các loại xe đều có các "khe/cửa gió ngoài" (fresh air vents) trong xe ko? Kể cả khi bác đóng kín cửa gió trên bảng điều khiển thì 1 lượng gió nhất định vẫn sẽ lọt vào trong xe đó! Vì vậy cái khí "thơm thơm" mà bác miêu tả cũng vẫn sẽ lọt vào xe khi bác tăng ga đột ngột hoặc máy làm việc ở tốc độ cao. Điều này là bình thường. Nhưng có điều ở chỗ là khi bác ngửi thấy mùi này thì mắt có bị cay, cổ họng có bị khô & ho ko? Nếu có thì cần phải xử lý triệt để nếu ko muốn bị hy sinh. Vấn đề này liên quan đến nhiều vấn đề kỹ thuật vậy bác nên mang đến dealership để kiểm tra.

2. Bác phải nói rõ tình trạng này xảy ra khi máy nóng nay máy nguội (i.e: bác khởi động máy rồi lướt luôn ra đường, lướt như gió ko?). Về mặt kỹ thuật thì khi Bộ trung hòa khí thải (Catalytic Converter) phải đủ nóng thì mới phát huy hết công suất được, còn nếu nó < nhiệt độ cần & đủ thì sẽ có hiện tượng có 1 số mùi: thơm thơm hoặc trứng thối bay ra. Nguyên nhân gây ra cũng có nhiều:
* xăng dùng ko đúng tiêu chuẩn, có tạp chất---> thử dùng loại xăng khác hoặc theo đúng chuẩn của nhà sản suất.
* hệ thống kim phun bẩn, tắc nên ko làm việc tốt theo thiết kế (phun thành "tia" vào trong buồng đốt thay vì phun "sương mù")---> sẽ giết O2 sensor & Cat. Converter rất nhanh. Đặc biệt Mazda hay dùng Bộ "tiền" trung hòa khí thải (pre cat. converter) nên khi xăng ko đốt hết cũng sẽ làm hỏng bộ này rất nhanh, và khi nó bị tắc hoặc overheat thì hiện tượng trên sẽ xảy ra. Thường thì scan sẽ có DTC: P0421 & P0431---> kiểm tra kim phun, nhiên liệu...
* phản ứng hóa học xảy ra trong quá trình khí thải đi qua Cat. Converter: thường thì có một số trường hợp "mùi" xảy ra
a. ko mùi ---> bộ Cat. Converter làm việc tốt.
b. có mùi "trứng thối": bộ Cat.Converter có vấn đề---> tìm nguyên nhân gây ra nó hoặc bị chết máy đột ngột (máy khựng lại ở trường hợp xe số tay)
c. có mùi "thơm thơm": cái này khó xác định à nghe. Có một số loại nước hoa được sản xuất từ dầu mỏ, và tất nhiên xăng dầu cũng được chế tạo từ nó nên chúng xuất phát từ 1 gốc. Nhưng nguyên nhân gì gây ra mùi "thơm thơm" trong xe là điều cần phải kiểm tra kỹ càng. Thường thì mùi này hay xuất hiện lúc bắt đầu nổ máy, sau đó thì hết khi bộ Cat. Converter làm việc 100% trong điều kiện bộ Cat. này vẫn tốt. Trường hợp như bác nói nếu xảy ra thường xuyên thì chắc chắn rằng có gì đó trục trặc trong hệ thống trung hòa khí thải & nguyên nhân gây ra nó ---> lại đến dealer kiểm tra nhỉ :-<.

Trên đây là 1 chút kinh nghiệm bản thân, bác cứ kiểm tra lại nhé. Chúc bác tìm ra bệnh để xử lý em nó sớm. Thân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mùi thì có nhiều nguyên nhân, mà cụ lại không gửi đựoc mùi đến cho cả nhà kiểm nghiệm. Theo tôi, do mùi đó có liên quan tới khí ga, có thể nó có mùi lưu huỳnh, và liên quan tới khi ga mạnh, vậy có thể có nguyên nhân từ dầu hộp số. Cụ thử ktra dầu HS xem sao. Chỉ là dự thôi cụ nhé, thợ nhiều khi mần mò xe cả ngày cũng chưa dự ra nên em có gì sai, xin cụ đừng ném
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,730
Động cơ
661,613 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Gớm! Các cụ phán cứ như thánh.
Dòng D-max nhà em nó cũng bị như vậy, chạy khoảng 30K km nó mới bớt mùi đi. Mùi hăng hăng như xịt hơi cay.
Vào hãng, hỏi tại sao vậy? Nó nói "em cũng kg biết" :)) :)).
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,365
Động cơ
641,476 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đã vôtka các cụ rồi ah.

Nhưng em toàn lấy gió trong thôi ah, gió ngoài đường HN thì khác gì thò mũi vào lò gạch #:-s

Với cả các cụ chú ý hộ em là chỉ khi tăng thốc ga hoặc vòng tua cao lâu thì mới có mùi thôi ạ, nên em đang nghi nguyên nhân liên quan gì đó đến điều này.
Cụ nói thế thì đúng là mùi khí xả rồi, khi cụ ga cao thì khí cháy được đốt lại ở bầu lọc khí xả, lúc này ở bầu lọc, nhiệt độ có thể lên đến 600~700 độ C và lúc này thì mùi là nhiều nhất. Vấn đề là cụ kiểm tra xem xe cụ hở ở đâu thôi. Thường thì xe nào cũng có lỗ thông gió to cỡ bàn tay ở hông sau để giảm áp khi đóng các cánh cửa, lỗ thông gió này có các lá van bằng cao su, có thể lá van này bị kênh nên lọt khí xả vào xe, nhất là khi cụ bật máy lạnh, không khí trong xe bị làm lạnh và co lại, và đương nhiên nó sẽ hít không khíowar xung quanh môi trường vào ca-bin.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top