FeRAM nói:
Nghe thiếu tính thuyết phục quá.
1. Đúng là do phân tử Ni tơ có kích thước lớn hơn Oxi ( hai khí thành phần chính, nếu bơm bằng không khí thường ), lốp bơm bằng Ni tơ sẽ lâu bị xẹp hơn (Chứ không phải do nặng hay nhẹ hơn đâu nhé )
2. Các lợi ích khác, em chẳng thấy có tình thuyết phục lắm cho ô tô thông thường, VD: Em thấy rất thiếu tính thuyết phục nếu nói : Sẽ ít bị nổ lốp hơn do ni tơ ... không dễ cháy so với o xi.
Tóm lại, theo em, bơm lốp bằng ni tơ không hai gì cả, nhưng cũng chẳng có tác dụng nào rõ rệt cho xe ô tô thông thường, giống như các bác uống nước NONI ấy, chẳng biết có lợi gì không, chứ chỉ có lợi tiểu là rõ nhất. Tác dụng cho .... lốp tàu vụ trụ, ô tô đua thì em ko rõ, nên không có ý kiến.
Các bác có comments gì không?
:^)
1/ Khí N2 phân tử lớn gấp 3 lần nên khả năng thẩm thấu cũng lâu hơn 3 lần đấy cũng là một cách tích kiệm thời gian của chính mình, khí N2 ko có hơi nước nên cũng kéo dài quá trình oxi hóa ăn mòn van, mép vành, tanh lốp, bố thép của lốp kéo dài tuổi thọ của lốp.....
2/ Khí N2 ít giảm thiểu dủi do nổ lốp là do ở nhiệt độ mùa hè bác chạy đường dài lốp ma sát với mặt đường sẽ sinh nhiệt tăng áp xuất của lốp + với khi bác phanh nhiều, đĩa phanh sẽ rất nóng cũng truyền nhiệt qua mâm làm tăng áp xuất hơi bên trong làm lốp căng hơn xe xóc hơn, nguy cơ bị nổ lốp cũng cao hơn, mất độ bám đường, lốp bị patilê sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn, lốp bơm non xe rất êm nhưng khi đi sẽ rất ì, khi vào cua ở tốc độ cao sẽ khiến xe bị lệch hoặc chẹo lốp. Nên tại sao khi chạy thành phố người ta thường bơm căng và đường dài thì bơm hơi non cũng là do nguyên nhân trên, nhưng đối với khí N2 thì không phân biệt chạy đường thành phố hay đường dài, mùa đông hay mùa hè vì tính ổn định của nó (h)
VD : bác bơm lốp 2,2kg tại HN bác chạy xuống HP đo lại ấp xuất lốp có thể lên tới 2,7kg hoặc hơn thế nữa tùi vào tải trọng xe, tốc độ và người đi nhưng đối với khí Nitơ thì gần như không thay đổi,
Thực ra người ta nói cho F1 và vũ trụ chỉ để nói lên rằng khí nitơ phù hợp ở mọi điều kiện khắc nghiệt nhất bác ko hiểu rõ vấn đề sao :^)
Tại sao người ta phải mua điện thoại Vetu, mobilado làm chi trong khi vẫn chỉ là cái điện thoại, mecS600, BM760 làm chi cho nó tốn tiền tốn xăng, phở 24 trong khi ăn vẫn thế, dầu mobill 1 trong khi vẫn là dầu đó là thể hiện sự khác biệt đôi khi cũng là được hưởng thụ cái mới cái lạ, cảm nhận công nghệ kỹ thuật tiên tiến thui,
Bơm khí nitơ vào lốp đó cũng là một cách để cảm nhận được công nghệ mới mặc dù nó không đem lại sự cảm nhận khác biệt tức thì nhưng nếu bác chạy đường dài thì sẽ thấy khác đó nếu bác có sự cảm nhận tốt về xe, với lại theo em ngoài những yếu tố trên mình cũng thấy được là mình đang sở hữu những công nghệ mới đang có và tồn tại và được công nhận ở một đất nước phát triển đã có mặt ở VN.
Chả ở đâu xa ở Hông Kông, Singapore thui ở những cửa hàng lốp lớn họ đã dùng khí này cho lốp cách đây khoảng 3 đến 5 năm rùi :^)
VN bây giờ đã có em nghĩ vẫn còn hơi muộn :^) :^) :^)
Nếu em nói sai mong các bác thông cảm nhé heeee