[ATGT] Khi nhả ga chân giữ nguyên hay đặt hờ lên phanh?

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Cái này dễ mà các bác
- Ngớt ga khi phía trước tiềm tàng nhiều nguy cơ thì đặt hờ chân phanh. Như đi trong phố đông ý.
- Ngớt ga vì sợ rằng quá tốc độ cho phép và đường vắng như chùa bà đanh thì cứ để nguyên đấy

Thế thôi, dăm bận thành quen, chả để ý đến nữa
 

daylaithanhdat

Xe đạp
Biển số
OF-375056
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
32
Động cơ
248,020 Mã lực
Theo e chân phải khi chạy cao tốc ngớt ga khi thấy xe chạy quá nhanh sợ quá tốc độ,còn khi đi đường phố ngớt ga ra nên chuyển sang phanh vì đường phố nhiều tình huống bất ngờ xảy ra hơn nhiều.nói chung tùy trường hợp ta nên dùng chân phải cho hợp lý.quan trọng là cái đầu mình phát hiện ra tình huống như thế nào để mình xử lý cho hợp lý các cụ nhể
 

sangdc1989

Xe máy
Biển số
OF-372007
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
98
Động cơ
251,180 Mã lực
Em chưa đi 4b bao h nên hỏi ngu là chân trái để ga chân phải để phanh có vấn đề gì ko các cụ nhế =))
 

Banhmycay

Xe hơi
Biển số
OF-366110
Ngày cấp bằng
9/5/15
Số km
126
Động cơ
256,340 Mã lực
ý cụ chủ rất hay, tạo thói quen an toàn bằng cách phản xạ. em ủng hộ ý của cụ.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Em chưa đi 4b bao h nên hỏi ngu là chân trái để ga chân phải để phanh có vấn đề gì ko các cụ nhế =))
Bao giờ cụ lên 1 cái 4b và để thử xem. Nếu để như thế mà đi được thì cụ quá giỏi. :D
 

hungdl6

Xe hơi
Biển số
OF-374689
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
107
Động cơ
248,855 Mã lực
Hình như có hướng dẫn là để không đạp nhầm chân ga thì khi nhả chân ga phải để chân ở chân phanh.
 

Avelynn

Xe tải
Biển số
OF-366819
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
300
Động cơ
257,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
bình thường thì cái đầu nó điều khiển cái chân, nhưng khi có sự cố, nếu ko phán đoán được tốt hoặc mất bình tĩnh thì cái chân có khi nó lại ko chịu sự điều khiển của cái đầu.
Ý của cụ chủ chắc là phải rèn luyện cái đầu trước đã, để có thể phán đoán và xử lý cái chân được tốt, muốn đặt chỗ nào là đặt đúng vào đấy, chứ ko phải cái ý là bỏ chân ga thì phải đặt ngay vào chân phanh.
Còn khi bộ não đã OK rồi thì cũng vẫn cứ nên bỏ ga thì rà vào phanh cho nó chủ động, các cụ thấy có hợp lý ko ạ?:-bd
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
980
Động cơ
328,187 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em khác hoàn toàn cụ chủ. Nhả hết ga là em cho sang phanh, sao vậy,
Khi nào thỉ nhả hết ga:
1. Khi đến đèn đỏ, khi dừng mua vé,...túm lại là khi dừng xe. Lúc đó bắt buộc phải để sang phanh để dừng xe k xe nó vẫn chạy dù nhà hết chân ga.
2. Khi qua ngã tư đường giao nhau hay trong ngõ hẹp dễ xảy ra bất thường: lúc đó đửe sẵn sang chân phanh để cần là phanh ngay, nửa tích tắc là thời gian cần để thoát 1 vụ tai nạn.
Đó là lý do vì sao nhả hết chân ga là em cho chân sang phanh
Cụ nói trí phải. em giống cụ. Khi có tình huống phát sinh thì liệu có đủ tâm lý để đổi chân ga sang phanh? và đổi từ chân ga sang chân phanh thì mất thêm thời gian rùi. lý do nữa là thà đạp nhầm chân phanh còn hơn nhầm chân ga:)
 
Chỉnh sửa cuối:

SecondHand_JP

Xe đạp
Biển số
OF-360726
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
22
Động cơ
259,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết các cụ thế nào chứ em nhả ga vẫn đặt hờ trên ga rồi xoay mũi bàn chân nhấp phanh từ từ cho đến khi dừng hẳn :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
vietran nói:
Em khác hoàn toàn cụ chủ. Nhả hết ga là em cho sang phanh, sao vậy,
Khi nào thỉ nhả hết ga:
1. Khi đến đèn đỏ, khi dừng mua vé,...túm lại là khi dừng xe. Lúc đó bắt buộc phải để sang phanh để dừng xe k xe nó vẫn chạy dù nhà hết chân ga.
2. Khi qua ngã tư đường giao nhau hay trong ngõ hẹp dễ xảy ra bất thường: lúc đó đửe sẵn sang chân phanh để cần là phanh ngay, nửa tích tắc là thời gian cần để thoát 1 vụ tai nạn.
Đó là lý do vì sao nhả hết chân ga là em cho chân sang phanh
Cụ nói trí phải. em giống cụ. Khi có tình huống phát sinh thì liệu có đủ tâm lý để đổi chân ga sang côn? và đổi từ chân ga sang chân côn thì mất thêm thời gian rùi. lý do nữa là thà đạp nhầm chân phanh còn hơn nhầm chân ga:)
Em chẳng thấy giống cái gì ở đây cả, mà hình như bác tập xe từ rất lâu rồi và từ lâu chưa lái lại xe số sàn?

Còn đúng là khi học các thầy sẽ dậy nhả ga ra là chuyển sang chờ ở bàn đạp phanh. Nhưng ngay cả khi chạy xe AT em cũng rất ít sử dụng phanh, khi đi vào chỗ nguy hiểm cũng có thói quen đặt hờ lên bàn đạp phanh. Nhưng không nhất thiết lúc nào nới hết ga ra em cũng chuyển chân (phải) sang bàn đạp phanh, ngay cả khi chạy loại AT, mức ga chưa giảm ngay khi ga được nới hết mà muốn giảm tốc độ phải đạp nhẹ phanh báo cho xe (ECU) biết ý định muốn giảm ngay tốc độ (nhưng không quá nhanh), nhưng ngay sau nhấn nhẹ phanh là em chuyển sang bàn đạp ga!
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
980
Động cơ
328,187 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em chẳng thấy giống cái gì ở đây cả, mà hình như bác tập xe từ rất lâu rồi và từ lâu chưa lái lại xe số sàn?

Còn đúng là khi học các thầy sẽ dậy nhả ga ra là chuyển sang chờ ở bàn đạp phanh. Nhưng ngay cả khi chạy xe AT em cũng rất ít sử dụng phanh, khi đi vào chỗ nguy hiểm cũng có thói quen đặt hờ lên bàn đạp phanh. Nhưng không nhất thiết lúc nào nới hết ga ra em cũng chuyển chân (phải) sang bàn đạp phanh, ngay cả khi chạy loại AT, mức ga chưa giảm ngay khi ga được nới hết mà muốn giảm tốc độ phải đạp nhẹ phanh báo cho xe (ECU) biết ý định muốn giảm ngay tốc độ (nhưng không quá nhanh), nhưng ngay sau nhấn nhẹ phanh là em chuyển sang bàn đạp ga!
em lâu chưa lái MT. còn khi lái at cứ ngớt ga hoặc xe sắp đến đoạn đường giao nhau thì em đổi chân ga sang chân phanh. vì chạy at chưa phanh thì xe vẫn giữ tua máy khá cao, xe vẫn di chuyển bt. khi có tình huống thì sẽ đạp phanh chứ ko chuyển chân ga sang chân phanh nữa ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Em không thể nhớ là chân em đặt vào đâu để trả lời cụ được. Đơn giản vì nó là phản xạ tự nhiên, em không cần nhớ để điều khiển gì hết. Nếu đường thông, sau khi giảm ga em không chuyển chân sang phanh làm gì cả. Nếu đường không thông, sau khi giảm ga em cần phải giảm tốc độ nên cần đạp phanh nên bắt buộc phải đổi qua chân phanh. Nếu phải để ý cái này thì óc đâu mà xử lý tình huống trên đường.
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,360
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
em thì cứ khi nào nguy hiểm hoặc các cụ 2b khác lảng vảng mũi xe là phải rà phanh oy
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
3,004
Động cơ
267,595 Mã lực
Mình cứ sau mỗi lần ấn ga xong thì ngồi xếp bằng như thế này rồi bóp còi thôi ạ, không làm gì hết ngoài bóp còi

 

xuno_oto

Xe hơi
Biển số
OF-384402
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
134
Động cơ
242,640 Mã lực
Cái này dễ mà các bác
- Ngớt ga khi phía trước tiềm tàng nhiều nguy cơ thì đặt hờ chân phanh. Như đi trong phố đông ý.
- Ngớt ga vì sợ rằng quá tốc độ cho phép và đường vắng như chùa bà đanh thì cứ để nguyên đấy

Thế thôi, dăm bận thành quen, chả để ý đến nữa
bác sai căn bản rồi. ngớt ga là phải đưa chân sang phanh, trừ trường hợp chuyển số.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em khác hoàn toàn cụ chủ. Nhả hết ga là em cho sang phanh, sao vậy,
Khi nào thỉ nhả hết ga:
1. Khi đến đèn đỏ, khi dừng mua vé,...túm lại là khi dừng xe. Lúc đó bắt buộc phải để sang phanh để dừng xe k xe nó vẫn chạy dù nhà hết chân ga.
2. Khi qua ngã tư đường giao nhau hay trong ngõ hẹp dễ xảy ra bất thường: lúc đó đửe sẵn sang chân phanh để cần là phanh ngay, nửa tích tắc là thời gian cần để thoát 1 vụ tai nạn.
Đó là lý do vì sao nhả hết chân ga là em cho chân sang phanh
Thằng tây nó dậy tôi thế này:
Mày ko đạp ga nữa chứ gì, OK.
Vậy chân để bên phải làm gì?
Để đạp ga tiếp sau cho nó tiện ạ. Cũng OK.

Vậy, đạp Ga cho tiện và đạp Phanh cho tiện, cái gì nên làm hơn??
Thế thôi ạ.
 

zico

Xe hơi
Biển số
OF-117095
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
119
Động cơ
386,330 Mã lực
Tuỳ vào tình huống Cụ ợ. Theo e thì cứ nhả ga là chân chuẩn bị tư thế sang chân phanh :)
 

o0omeotomo0o

Xe máy
Biển số
OF-89672
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
71
Động cơ
406,610 Mã lực
theo em thì cứ mỗi chân 1 cái cho đỡ phải lằng nhằng, em đùa chút thôi chứ cũng tùy theo cách mỗi người, cứ an toàn là đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top