Hồi trước em vẫn nghĩ vậy. Nhưng sau này tìm hiểu nhiều hơn thì thấy không phải. Trong lĩnh vực tăng / thiết giáp thì Liên Xô / Nga có lúc dẫn trước, có lúc đi sau. Kể cả trong WW2 thì xe Nga đã bộc lộ nhiều nhược điểm chứ không thần thánh như người ta vẫn ca ngợi.
Hồi 198x, 199x thì tụt hậu thảm hại. Đến bây giờ Nga đang cố đuổi, có nhiều điểm vẫn kém (các thiết bị điện tử, sensor, hệ thống điều khiển bắn, giáp bảo vệ, độ xuyên của đạn, độ chính xác của súng...) và có điểm đang vượt lên so với phương Tây (vd: hệ thống phòng thủ chủ động gắn trên xe). Ngoài ra một số lợi điểm khác vẫn được duy trì từ trước nay (auto loader, khả năng bắn tên lửa qua nòng pháo).
Trong tương lai, em thấy xe Armata sắp đưa vào vận hành là một thiết kế rất hay, rút kinh nghiệm và học hỏi rất nhiều điểm của phương Tây và có thêm nhiều điểm khác mang tính chất đột phá (ví dụ: thiết kế mô đun hóa, tháp pháo không người, số hóa toàn bộ công tác điều khiển xe cho nên anh A có thể làm hết nhiệm vụ của anh B khi anh B hy sinh và ngược lại, v.v...). Nhưng với đồ Nga thì luôn luôn có một vấn đề là chất lượng sản xuất (chất lượng vật liệu, đô chính xác của các chi tiết, của các sensor, độ bền.v.v..), cho nên chưa biết thực chiến sẽ thế nào.
View attachment 5436333