- Biển số
- OF-16441
- Ngày cấp bằng
- 18/5/08
- Số km
- 2,411
- Động cơ
- 530,404 Mã lực
Cuộc thi này là để lính thi thố tay nghề, kỹ thuật với nhau chứ có phải thi xe với nhau đâu? Cùng phương tiện như nhau, anh nào làm tốt hơn thì thắng!
Có phải brand new đâu mà như nhau hả cụ? Xe cũ cho các đội mượn mà? Trừ Nga ra còn lại hên xui.Cuộc thi này là để lính thi thố tay nghề, kỹ thuật với nhau chứ có phải thi xe với nhau đâu? Cùng phương tiện như nhau, anh nào làm tốt hơn thì thắng!
Tàu với 1 bọn nào cũng tự mang xe đến, anh nào có xiền thì cứ tự mang xe đến đâu ai cấmCó phải brand new đâu mà như nhau hả cụ? Xe cũ cho các đội mượn mà? Trừ Nga ra còn lại hên xui.
Lẽ ra ko bắn trúng vẫn bắt phạt chạy 1 vòng xong về bắn tiếp, đến khi trúng thì thôi .15h chiều nay chung kết đấy các cụ. Em thấy cái quy chế thi có vẻ chưa chuẩn, thằng Myanmar bỏ cả đạn để chạy phạt cho nhanh, diệt mục tiêu ít mà lại đứng trước VN diệt nhiều mục tiêu hơn.
Cụ định cho mấy thằng Lào, Taji, Myanmar thi cả ngày à?Lẽ ra ko bắn trúng vẫn bắt phạt chạy 1 vòng xong về bắn tiếp, đến khi trúng thì thôi .
Chứ thế này nó bỏ bài chạy phạt ít time hơn thật.
Hồi trước em vẫn nghĩ vậy. Nhưng sau này tìm hiểu nhiều hơn thì thấy không phải. Trong lĩnh vực tăng / thiết giáp thì Liên Xô / Nga có lúc dẫn trước, có lúc đi sau. Kể cả trong WW2 thì xe Nga đã bộc lộ nhiều nhược điểm chứ không thần thánh như người ta vẫn ca ngợi.Nói về tăng thì thằng Nga lại ưu thế hơn, công bằng là vậy. Nó chú trọng lục quân hơn, từ hồi WW2 đến giờ.
Trái lại thằng Mỹ lại ít quan tâm đến tăng mà chú trọng không lực hơn.
Cái tay cầm bên trái là côn tay phải không cụ?Ghế lái T-90
Hai cần lái trái phải, kéo cần nào thì rẽ về hướng đó.Cái tay cầm bên trái là côn tay phải không cụ?
Mục tiêu của chiến đấu chả là phải sống sót là đầu tiên, chứ chết rồi thì ý nghĩa gì nữa? Nên chạy nhanh chắc cũng là 1 tiêu chí.15h chiều nay chung kết đấy các cụ. Em thấy cái quy chế thi có vẻ chưa chuẩn, thằng Myanmar bỏ cả đạn để chạy phạt cho nhanh, diệt mục tiêu ít mà lại đứng trước VN diệt nhiều mục tiêu hơn.
Tracktor quê cụ có như này ko?Ui giời cháu cứ tưởng nó phải gọn gàng công nghệ chứ, chả khác gì cái tracktor quê cháu
Hai tay cầm 2 bên là điều khiển 2 bánh xích 2 bên xe đấy cụ, đẩy lên là đi nhanh, kéo về là đi chậm, hai tay cầm nagng bằng nhau là đi thẳng, 1 cái đẩy lên 1 cái kéo lùi xuống ( lệch nhau) thì xe sẽ rẽ phải hoặc trái, nếu cua 360 độ tức là 1 bên đẩy hết lên 1 bên kéo hết xuống( 1 dải xích chạy 1 dải xích dừng hẳn)Cái tay cầm bên trái là côn tay phải không cụ?
T64 được thiết kế nạp đạn tự động và bắn tên lửa qua nòng từ năm 1964 nên T14 phải ngon hơn là chắc roàiMỹ đã thử nghiệm chiếc M1 TTB với tháp pháo không người, nạp đạn tự động vào năm 1980 và thất bại.
Hy vọng T 14 khá hơn.
Về cái auto loading thì không phải Nga vượt trội Nato ,Hồi trước em vẫn nghĩ vậy. Nhưng sau này tìm hiểu nhiều hơn thì thấy không phải. Trong lĩnh vực tăng / thiết giáp thì Liên Xô / Nga có lúc dẫn trước, có lúc đi sau. Kể cả trong WW2 thì xe Nga đã bộc lộ nhiều nhược điểm chứ không thần thánh như người ta vẫn ca ngợi.
Hồi 198x, 199x thì tụt hậu thảm hại. Đến bây giờ Nga đang cố đuổi, có nhiều điểm vẫn kém (các thiết bị điện tử, sensor, hệ thống điều khiển bắn, giáp bảo vệ, độ xuyên của đạn, độ chính xác của súng...) và có điểm đang vượt lên so với phương Tây (vd: hệ thống phòng thủ chủ động gắn trên xe). Ngoài ra một số lợi điểm khác vẫn được duy trì từ trước nay (auto loader, khả năng bắn tên lửa qua nòng pháo).
Trong tương lai, em thấy xe Armata sắp đưa vào vận hành là một thiết kế rất hay, rút kinh nghiệm và học hỏi rất nhiều điểm của phương Tây và có thêm nhiều điểm khác mang tính chất đột phá (ví dụ: thiết kế mô đun hóa, tháp pháo không người, số hóa toàn bộ công tác điều khiển xe cho nên anh A có thể làm hết nhiệm vụ của anh B khi anh B hy sinh và ngược lại, v.v...). Nhưng với đồ Nga thì luôn luôn có một vấn đề là chất lượng sản xuất (chất lượng vật liệu, đô chính xác của các chi tiết, của các sensor, độ bền.v.v..), cho nên chưa biết thực chiến sẽ thế nào.
View attachment 5436333
Hay hay... chuẩn.. không chơi được thì ù té quyền là thượng sáchMục tiêu của chiến đấu chả là phải sống sót là đầu tiên, chứ chết rồi thì ý nghĩa gì nữa? Nên chạy nhanh chắc cũng là 1 tiêu chí.
Còn 1 lý do nữa là nạp đạn bằng cơm chọn đạn dễ hơn, bắn nhanh hơn, tầm bắn xa hơn.Về cái auto loading thì không phải Nga vượt trội Nato ,
Nếu auto thì toàn bộ đạn pháo phải nằm trong tháp pháo , kíp lái dễ tèo.
Nếu manual như Nato thì đạn để ngoài tháp pháo, tăng khả năng sống sót cho kíp lái .