- Biển số
- OF-353495
- Ngày cấp bằng
- 3/2/15
- Số km
- 1,917
- Động cơ
- 280,720 Mã lực
Làm lâu nhập cho nhanh
TQ có hầu hết những cái mà VN có và cần, nên cạnh tranh rất khó nếu các lờ đờ không đưa ra được các rào cản hạn chế. Ví như gần đây chính sách nhập thiết bị công nghệ thì với Tàu phải là hàng mới 100% (nhưng định nghĩa mới 100% là ntn thì ko rõ, ví dụ nằm kho 10 năm giờ thanh lý cũng là mới 100%); với giãy chết thì secondhand nhưng sx sau 199x...cụ nói cũng đúng. Giờ thằng TQ nó cái gì cũng làm đc, lại còn nhái rất giỏi, giá lại rẻ hơn. DN mình nhiều khi còn thua ngay cả trên sân nhà
e thấy ít nhất những thứ thiết yếu, cần dùng nhiều thì nó làm đc, mẫu mã, hình thức lại bắt mắt còn chất lượng thì khỏi nói rồi . Tàu cũng có mấy loại, tùy theo giá .TQ có hầu hết những cái mà VN có và cần, nên cạnh tranh rất khó nếu các lờ đờ không đưa ra được các rào cản hạn chế. Ví như gần đây chính sách nhập thiết bị công nghệ thì với Tàu phải là hàng mới 100% (nhưng định nghĩa mới 100% là ntn thì ko rõ, ví dụ nằm kho 10 năm giờ thanh lý cũng là mới 100%); với giãy chết thì secondhand nhưng sx sau 199x...
Tàu chưa giỏi đến mức thượng thừa để có công nghệ làm ra mọi thứ; giá rẻ 1 phần vì chất lượng thấp, nhưng chất lượng là gì thì lại phụ thuộc khách hàng. Cái vòng luẩn quẩn của anh nghèo, ít tiền chỉ dùng đồ rẻ thôi!
Em không biết Mạnh Quang, ý em chỉ nói là tầm 20 năm trước em đã có đủ phụ tùng do VN sx để lắp hoàn chỉnh 1 cái xe đạp thôi! Con líp xe mà em có, nếu không nhầm là em có từ trước 1990, mà chưa có cơ hội sử dụng (giờ tìm lại cũng mất tí time, để xem dư lào ).Em tưởng Mạnh Quang tự gia công được xích líp mà cụ
Cụ đúng ở phần bôi đen. Nhưng nếu đạt đến mức chất lượng ngang với hàng giãy chết (ko tính thương hiệu, vì tàu ko có, coi như 2 thằng cùng trừ đi thương hiệu), thì tàu không có cửa cạnh tranh về giá thành cụ nhé. Trong sản xuất, cụ phải cộng các yếu tố chất lượng vào giá thành nữa.e thấy ít nhất những thứ thiết yếu, cần dùng nhiều thì nó làm đc, mẫu mã, hình thức lại bắt mắt còn chất lượng thì khỏi nói rồi . Tàu cũng có mấy loại, tùy theo giá .
Không phải là từ bỏ cụ ơi.Ô tô chỉ là thành quả thể hiện việc đã đạt được trình độ văn minh cơ khí, nghĩa là có những con người tư duy logic, biết làm việc trong dây chuyền có tính khoa học, chính xác; lại có đủ tài nguyên, vật lịe sản xuất để làm tức là giao thương, nghiên cứu cơ bản cũng phải đủ tầm. Để dễ hình dung các cụ cứ nhớ trò đánh đế chế cũng phải hội đủ vài yếu tố về kinh tế, khoa học mới thoát kiếp vác quẩy đi đập đầu, đào bới xới lấy xèng nuôi nhau.
Từ bỏ mục đích đạt level văn minh cơ khí, tức là mãi mãi dẫm chân với chém lợn đập trâu, chân đẫm bùn ba xoa hai đập lên làm cái thủ lợn là oách nhất lềnh.
Hoan hô lũy tre, bền quá.