Khi nào thì phải thay dầu hộp số?

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
dầu hộp số sàn thì dùng loại dầu bánh răng thông thường cấp 80W-90... còn xe số tự động thì dầu ATF
Dầu ATF thì cũng nhiều loại lắm Dexron II, Dexron III G, III H, Mercon V, Mercon VI... Việc chọn đúng chủng loại nó cũng quan trọng không kém đâu ạ. Phụ thuộc vào hãng xe, loại xe, đời xe... Nói chung, khi không rõ thì tốt nhất là vào chính hãng kẻo không là tèo hộp số thì tốn tiền lăm lắm
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Nếu mình không lầm thì Toyota Vn dùng dầu Mobil ATF 3309. Đây chỉ dầu bán tổng hợp cụ ạ. Nên em nghĩ 80.000km là thay thì OK
Ồ thế ạ. Để hôm nào em phải con phơm lại với hãng xem thế nào. Cảm ơn cụ
 

inno

Xe tải
Biển số
OF-154591
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
327
Động cơ
356,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tùy xe chứ nhỉ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, có cái 8 vạn thay
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Sao có loại dầu multi ATF nhỉ, thế nó như kiểu 5 trong 1 thế thì có đáng dùng không hay dùng loại chỉ 1 trong 1 thôi các Cụ nhỉ?
 

quy.auto

Xe đạp
Biển số
OF-98428
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
13
Động cơ
399,130 Mã lực
nhớt hộp số thì các bác nên thay theo hdsd cứ 120000km đến 150000km mới thay. Môii lần thay thì phải thay nhớt tổng hợp hoàn toàn. Còn bác nào thay nhớt bán tổng hợp thì 60000km nên thay 1 lần.
 

maylanhoto.vn

Xe đạp
Biển số
OF-134674
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
16
Động cơ
370,460 Mã lực
em chào các bác em sẽ thêm vào cái thớt các bác một vài ý kiến sau
khi vận hành xe các bác phải cho em nó đi bảo dưỡng.
ở gara em có 4 cấp bảo dưỡng đó là 5000km 1 vạn km 2 vạn km 4 vạn km
ở cấp bảo dưỡng nào thì cần thay dầu hộp số , ở gara bọn em khuyên khách hàng thay dầu hộp số ở cấp bảo dưỡng thứ 4 là 4 vạn km
em cũng đưa ra mục bảo dưỡng các cấp cho các bác tham khảo

DANH MỤC BẢO DƯỠNG XE CÁC CẤP
I, Bảo Dưỡng Cấp 1 : 5000 km
1, Thay dầu máy:
2, Kích xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3, Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính

II, Bảo Dưỡng Cấp 2: 10,000 km :
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Vệ sinh lọc gió động cơ
4, Kích xe kiểm tra, xiết gầm
5, Kiểm tra bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
6, Đảo lốp
III, Bảo Dưỡng cấp 3: 20,000 Km
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Vệ sinh lọc gió động cơ
4, Vệ sinh lọc gió điều hòa
5, Kiểm tra, xiết gầm
6, Đảo Lốp
7, Kiểm tra, bổ xung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh

IV, Bảo Dưỡng Cấp 4: 40,000 Km
1, Thay dầu máy
2, Thay lọc dầu máy
3, Thay lọc nhiên liệu
4, Thay lọc gió động cơ
5, Thay bugi
6, Thay dầu phanh, dầu côn
7, Thay nước làm mát
8, Bảo dưỡng hệ thống phanh (thay má phanh nếu mòn hết)
9, Thay dầu hộp số
10, Kiểm tra xiết lại gầm
11, Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm
12, Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu
có gì thắc mắc các bác cứ alo e
Đi 20.000km mới vệ sinh, em nghĩ là phổi của tài xế cực tốt.
10.000 km các bác cứ thử mở lọc gió điều hòa ra xem nó như thế nào, xem không khí mà thổi qua lọc nó có ổn không.
Mà tới 40.000km vẫn chưa thấy bác thay cho khách thì có vẻ ko ổn lắm, lọc gió điều hòa xe thông dụng bây giờ rẻ mà 1-2 lít/cái thôi.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Sao có loại dầu multi ATF nhỉ, thế nó như kiểu 5 trong 1 thế thì có đáng dùng không hay dùng loại chỉ 1 trong 1 thôi các Cụ nhỉ?
Thật ra nó lấy tên là Multi ATF chứ trong đó nó cũng chỉ rõ đạt tiêu chuẩn nào Dexron II, Dexron III,... Nếu đúng khuyến nghị của nhà sx thì dùng được chứ cụ. Ngoài ra, nó sẽ giúp giảm áp lực tồn kho, đỡ nhầm lẫn... Nói chung, khi người ta làm như vậy là đã nghiên cứu cả rồi. Tương thích thì là thay thôi ạ. Đôi lúc phiên bản sau là nâng cấp của phiên bản trước, nên chắc chắn cũng phải tương thích với phiên bản trước chứ (tất nhiên cũng có ngoại lệ khi cơ cấu hoàn toàn thay đổi)Ngoài ra, các cụ cũng để ý, chỉ một vài hãng xe tự sản xuất hộp số thôi. Chứ đa phần xe thì khác nhau, nhưng hộp số thì cũng chỉ có vài "lò" ra mà thôi. =))
 

minhsang_auto

Xe đạp
Biển số
OF-149283
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
32
Động cơ
358,420 Mã lực
Bác nào thay dầu hộp số tự động thì alo e phát. e có dầu Keldall của mỹ. bên e chuyên cung cấp cho các cụ trên diễn đàn.


Mr Hải: 0966 055 116
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Cụ cho hỏi cụ chạy xe gì? Cũ hay mới?

Nhưng cụ chịu khó đọc quyển hướng dẫn sử dụng của xe cụ đi
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Hehehehehe.... Nếu cụ có xiền thì cứ thay

Nếu xe cụ mua xe mới tinh thì tầm 100.000km mới phải thay dầu hộp số. Nếu muốn yên tâm thì tầm 80.000 km thay cũng được

Nếu cụ mua xe cũ thì em không biết. Cụ hỏi chủ cũ xem đã thay chưa?

Đây là kinh nghiệm chạy Santa Fe của em
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Cụ chủ thớt hỏi thay dầu hộp số tự động cơ mờ... #-o
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Em gọi điện lên Mazda nguyễn trãi hỏi thì họ bảo mazda3 2005 phải đi đến 10 vạn thì mới cần thay dầu hộp số. Các cụ nghĩ thế nào ạ?
Em thấy chuẩn,của em chạy được hơn 3 vạn rồi.và người thân của em đang quản lý 1 gara ở Mỹ Đình cũng khuyên em rằng thì là mà ít cũng phải 7 vạn mới thay dầu hộp số,kể cả nước làm mát nếu như không thấy gì bất thường.còn tất nhiên là phải kiểm tra thường xuyên.
 

Tekcomvn

Xe tải
Biển số
OF-136729
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
336
Động cơ
371,960 Mã lực
Website
www.tekcomvn.com
4 vạn thay, tránh tình trạng xe bị ì, ga lên không đi, lúc đấy bắt buộc phải thay, thêm nữa là nhiều khi có tiền mới thay, vì dầu hộp số tự động thường là dầu tổng hợp nên giá không hề rẻ
 

click2shop

Xe máy
Biển số
OF-203431
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
79
Động cơ
321,450 Mã lực
Em chạy SF, thấy trong HDSD nó ghi là nếu chạy trong điều kiện khắc nghiệt (quãng đường ít hơn 8 km lần, đường tắc, bụi, nhiệt độ cao thì 4 vạn thay dầu ATF/lần
 
Biển số
OF-430007
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
58
Động cơ
215,680 Mã lực
Tuổi
36
* Dầu hộp số tự động Caltex Texamatic 1888, nhập khẩu từ Thailand
* Thông số kĩ thuật:

- Là dầu nhớt hộp số tự động (ATF) hiệu năng cao. Dầu nhớt hộp số tự động Texamatic 1888 được pha chế từ dầu gốc và phụ gia tiên tiến nhằm mang lại tính năng chống ô xy hóa vượt trội, tuổi thọ dầu kéo dài và khả năng chống mài mòn tuyệt hảo.

* Sử dụng cho hộp số tự động của xe con và xe tải nhẹ.

* Cấp hiệu năng:
- Tiêu chuẩn DEXRON III
- Tiêu chuẩn GMN10055 và GM 6417M của General Motors
- Tiêu chuẩn MERCON
- Tiêu chuẩn Voith Turbo H55.6335 (G607 list)

* ƯU ĐIỂM dầu nhớt hộp số tự động:
- Kéo dài tuổi thọ hộp số.
- Ổn định nhiệt, chống ô xy hóa và kiểm soát cặn.
- Sang số và truyền mô men lực êm.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top