Chết thật. E cứ bon bon suốt chẳng để ý gì đến 4 cẳng của em nó. Mai em cũng phải mang đi khám cái.
Cụ hài thậtE có truyện này kể các Bác nghe:
Có 1 lần E ra Ga đón người nhà, quên không đeo đồng hồ nên cần hỏi giờ, nhìn quanh không thấy Ai chỉ thấy 1 đồng chí từ đầu đến chân xanh như tầu lá chuối (mặc đồ bộ đội) chân đi "gò" (dép nhựa tiền phong), cần quá nên E mạnh dạn hỏi rất khẽ khọt, nhẹ nhàng: "Anh làm ơn cho E hỏi mấy giờ rồi ạ" , các Bác đoán thế nào? đồng chí ấy quay lại nhìn E như vật thể lạ từ trên trời rơi xuống và trả lời E 1 câu mà đến giờ E còn nhớ mãi : "Thế mày thích mấy giờ?" !!!!!!!!!!
E kể truyển này ra để muốn trình bầy với bác Mazspeed là E vẫn muốn biết kỹ việc đảo lốp như thế nào để đề phòng đi ra thợ có hỏi " mày thích đảo kiểu gì?" thì còn biết cách đề xuất các Bác ah.
cái này ko phải ko khả thi nhưng bác phải hơi tốn gạch 1 chút , e thì cũng ít canh đồng hồ để mà đi đảo lắm ,tiện thì đi thôi, e thì đảo theo cách chéo 4 bánh luôn thấy vẫn ổnĐảo lốp tự làm có khó không các Bác nhỉ?
Chào bác, theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ thì 10.000km sẽ phải đảo lốp. Cách đảo lốp hợp lý được chỉ dẫn trong Hướng dẫn sử dụng đi kèm. Trong trường hợp bác đã thay lốp thì phải xem loại lốp mình thay có phải là loại lốp 1 chiều hay không (thông thường trên lốp có hình mũi tên chỉ chiều quay và chữ ROTATION) vì nếu thay loại lốp này thì bác sẽ không áp dụng được kiểu đảo lốp chéo (vì đảo chéo sang bên kia thì lốp sẽ bị ngược chiều quay, đi sẽ rất ồn). Nhiều bác cho rằng đảo lốp là phải đảo cả mặt lốp để mòn đều cả mép trong và mép ngoài. Cái đó không phải vì khi lốp của bác có hiện tượng mòn vẹt một bên tức là có thể bị sai góc đặt bánh xe và/hoặc độ chụm (hay còn gọi là độ trượt ngang). Lúc này bác phải đưa xe đi chỉnh lại góc đặt (không phải cân bằng động nhé). Việc 10.000km cân bằng động lại thì cũng không cần thiết. Lưu ý khi bác vá lốp mà thợ họ tháo cả lốp ra vá trong thì khi lắp vào phải yêu cầu họ cân bằng động lại nếu không để lên lốp lái đi sẽ bị rung lắc vô lăng.Kính cac Bác
Tình hình la E dang chạy con xe Teana TA, E nghe hơi nồi chõ thấy hình như chạy khoảng một thời gian thì nên đi đảo lốp xe cho cân bằng, các Bác cho E hỏi:
+ Có cần thiết phải đảo lốp xe không ah?
+ Nếu phải đảo lốp thì khi nào nên đảo? (xe E chạy được 10.000km)
+ Khi đảo thì nên đảo như thế nào (lốp trái sang lốp phải, lốp phải trước sang lốp trái sau.... ???)
e la lính tập sự nên các thông cảm, nếu biết thì hướng dẫn, đừng ném đá E nhé
bác này viết chuẩn ạ!Chào bác, theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ thì 10.000km sẽ phải đảo lốp. Cách đảo lốp hợp lý được chỉ dẫn trong Hướng dẫn sử dụng đi kèm. Trong trường hợp bác đã thay lốp thì phải xem loại lốp mình thay có phải là loại lốp 1 chiều hay không (thông thường trên lốp có hình mũi tên chỉ chiều quay và chữ ROTATION) vì nếu thay loại lốp này thì bác sẽ không áp dụng được kiểu đảo lốp chéo (vì đảo chéo sang bên kia thì lốp sẽ bị ngược chiều quay, đi sẽ rất ồn). Nhiều bác cho rằng đảo lốp là phải đảo cả mặt lốp để mòn đều cả mép trong và mép ngoài. Cái đó không phải vì khi lốp của bác có hiện tượng mòn vẹt một bên tức là có thể bị sai góc đặt bánh xe và/hoặc độ chụm (hay còn gọi là độ trượt ngang). Lúc này bác phải đưa xe đi chỉnh lại góc đặt (không phải cân bằng động nhé). Việc 10.000km cân bằng động lại thì cũng không cần thiết. Lưu ý khi bác vá lốp mà thợ họ tháo cả lốp ra vá trong thì khi lắp vào phải yêu cầu họ cân bằng động lại nếu không để lên lốp lái đi sẽ bị rung lắc vô lăng.
Theo em cứ theo đúng Recommend của nhà sản xuất mà làm, tức là đảo 2 lốp trên kéo thẳng xuống dưới, 2 lốp dưới thì đẩy chéo lên trênvì thằng tây nó đã tính toán chán rồi ạVậy nói túm lại thì đảo lốp như thế nào thì chuẩn các Cụ nhẩy?
E đọc hướng dẫn của các Cụ vẫn thấy lơ mơ quá
em vừa kiểm tra lại cặp lốp mit MX2 con xe của e, thấy chữ " inside" nó lại nằm ở mặt ngoài, có lẽ là các bác thợ không để ý đến rùi, e chạy được ~5000 km rồi các cụ ợCác cụ cho hỏi khí không phải chứ việc đảo lốp có cần quan tâm mặt trong/ngoài không. Vì em thấy trên các lốp có chữ outwards hoặc facing this side outwards, vậy mà em lại thấy có xe mặt đó lại ở trong (hay là lốp đó ko quy định mặt, vì chỉ nhìn thấy mặt ngoài mà lại ko có chữ đó). Em thấy rằng một số thợ ở các garage ko chú ý lắm đâu, nếu mình ko biết họ cũng làm lung tung lắm.
Chỉnh độ chụm thì có máy rồi, nhưng khi đi vá ở hàng muốn chỉnh cân bằng động thì làm thế nào ? Mình quan sát thấy nó tháo lốp ra vá rồi lắp lại vậy chỉnh cân bằng động lúc nào và có dùng máy hay tay ?Chào bác, theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ thì 10.000km sẽ phải đảo lốp. Cách đảo lốp hợp lý được chỉ dẫn trong Hướng dẫn sử dụng đi kèm. Trong trường hợp bác đã thay lốp thì phải xem loại lốp mình thay có phải là loại lốp 1 chiều hay không (thông thường trên lốp có hình mũi tên chỉ chiều quay và chữ ROTATION) vì nếu thay loại lốp này thì bác sẽ không áp dụng được kiểu đảo lốp chéo (vì đảo chéo sang bên kia thì lốp sẽ bị ngược chiều quay, đi sẽ rất ồn). Nhiều bác cho rằng đảo lốp là phải đảo cả mặt lốp để mòn đều cả mép trong và mép ngoài. Cái đó không phải vì khi lốp của bác có hiện tượng mòn vẹt một bên tức là có thể bị sai góc đặt bánh xe và/hoặc độ chụm (hay còn gọi là độ trượt ngang). Lúc này bác phải đưa xe đi chỉnh lại góc đặt (không phải cân bằng động nhé). Việc 10.000km cân bằng động lại thì cũng không cần thiết. Lưu ý khi bác vá lốp mà thợ họ tháo cả lốp ra vá trong thì khi lắp vào phải yêu cầu họ cân bằng động lại nếu không để lên lốp lái đi sẽ bị rung lắc vô lăng.
Xe khác thì e không biết, nhưng nếu là teana thì chuẩnvừa rồi e đi được 1,1 vạn e sang NISSAN Long Biên họ đảo cho e từ trước xuống sau thế có ổn kg các cụ nhể.
thanks
Tiêu chuẩn kỹ thuật của dòng xe nissan là 10 000 km đảo lốp 1 lần. Nissan quy định đảo lốp trước cho lốp sau. không đảo chéo.Kính cac Bác
Tình hình la E dang chạy con xe Teana TA, E nghe hơi nồi chõ thấy hình như chạy khoảng một thời gian thì nên đi đảo lốp xe cho cân bằng, các Bác cho E hỏi:
+ Có cần thiết phải đảo lốp xe không ah?
+ Nếu phải đảo lốp thì khi nào nên đảo? (xe E chạy được 10.000km)
+ Khi đảo thì nên đảo như thế nào (lốp trái sang lốp phải, lốp phải trước sang lốp trái sau.... ???)
e la lính tập sự nên các thông cảm, nếu biết thì hướng dẫn, đừng ném đá E nhé