Khi đi một số quốc lộ, tỉnh lộ tôi gặp biển R.420 (báo hiệu bắt đầu khu đông dân cư) phải giảm tốc độ, nhưng đi mãi mà không thấy biển báo hết (vài chục km) mà lại gặp tiếp 1 biển R.420 nữa, có phải là biển nhắc lại không? (có thể biển R.421 bị che khuất hoặc bị xe lớn che lúc vượt)
Theo QC 41/2016 thì qua ngã 3, 4.. mà ko thấy biển nhắc lại thì biển đó hết hiệu lực. Đúng không?
như: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/bien-bao-khu-dan-cu-tai-xe-viet-se-khong-con-bi-phat-oan-3433138.html (nhưng độ dài là bao nhiêu?)
Nên chăng có cụ nào trong ngành kiến nghị về việc đặt biển cho đúng.
Theo tôi thì giải quyết như sau:
1. Nên thêm số đo cự ly khu đông dân cư dưới hình nhấp nhô (R.420) và đặt nơi bắt đầu khu đông dân cư như hiện nay nếu đường 1 làn xe hoặc trên giá vươn nếu nhiều làn xe chạy.
2. Trước các nhánh rẽ trong phạm vi biển R.420 đặt biển chỉ dẫn hướng đi, cự ly và hình nhấp nhô (R.420) vào khu đông dân cư
3. Hết khoảng cách thì đặt biển R.421 (hết khu đông dân cư). Các nhánh rẽ khác đặt biển R.421 khi hết khu đông dân cư nếu các nhánh rẽ đó nằm trong phạm vi biển R.420
Ý các cụ thế nào?
Theo QC 41/2016 thì qua ngã 3, 4.. mà ko thấy biển nhắc lại thì biển đó hết hiệu lực. Đúng không?
như: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/bien-bao-khu-dan-cu-tai-xe-viet-se-khong-con-bi-phat-oan-3433138.html (nhưng độ dài là bao nhiêu?)
Nên chăng có cụ nào trong ngành kiến nghị về việc đặt biển cho đúng.
Theo tôi thì giải quyết như sau:
1. Nên thêm số đo cự ly khu đông dân cư dưới hình nhấp nhô (R.420) và đặt nơi bắt đầu khu đông dân cư như hiện nay nếu đường 1 làn xe hoặc trên giá vươn nếu nhiều làn xe chạy.
2. Trước các nhánh rẽ trong phạm vi biển R.420 đặt biển chỉ dẫn hướng đi, cự ly và hình nhấp nhô (R.420) vào khu đông dân cư
3. Hết khoảng cách thì đặt biển R.421 (hết khu đông dân cư). Các nhánh rẽ khác đặt biển R.421 khi hết khu đông dân cư nếu các nhánh rẽ đó nằm trong phạm vi biển R.420
Ý các cụ thế nào?