[Thảo luận] Khi nào thì có thể chạy ra đường một mình?

Bao Công

Xe buýt
Biển số
OF-51338
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
637
Động cơ
460,730 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mí lói e sợ bị oánh pom nhắm!
Quan điểm của em cũng giống các cụ nhà miềng ở trển. Cứ tự tin lên cụ! Trong đầu lúc nào cũng phải nghĩ mình đã đủ điều kiện để điều khiển 4 bánh thì lãnh đạo người ta mới cấp cho miềng cái Giấy phép LX, nếu k đủ điều kiện thì người ta ứ cấp GPLX cho miềng đâu. Cứ như thế cụ rong xe ra đường nhưng cứ phải từ tốn bình tĩnh xử lý tình huống tốt cụ nhá! Lần đầu tiên em ôm vô lăng (k có sư phụ ngồi bên) là ngày đầu tiên được cấp GPLX và chạy 1 mạch từ Hà Nội - Yên Bái (2 chiều gần 400km).
Chúc cụ lái xe an toàn!
 

SGmorning

Xe máy
Biển số
OF-55013
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
85
Động cơ
450,250 Mã lực
Cám ơn cụ đã khích lệ, tại mấy sư phụ của em làm em nhụt chí lắm, cứ nói là nếu ra đường mà ko còn ai chở thì mới bất đắc dĩ mà chạy, còn ko thì đừng có dại, nguy hiểm lắm, có người hối hận luôn cả đời, đừng có liều ra đường làm gì v.vv.. nên em cứ chần chừ mãi, nếu nói khi ko còn ai chở nữa mới ra đường thì thiệt tình... em ko cần phải học lái xe làm gì ạ, nhưng mà em mê chạy quá mới đi học ạ...
Quan điểm của em cũng giống các cụ nhà miềng ở trển. Cứ tự tin lên cụ! Trong đầu lúc nào cũng phải nghĩ mình đã đủ điều kiện để điều khiển 4 bánh thì lãnh đạo người ta mới cấp cho miềng cái Giấy phép LX, nếu k đủ điều kiện thì người ta ứ cấp GPLX cho miềng đâu. Cứ như thế cụ rong xe ra đường nhưng cứ phải từ tốn bình tĩnh xử lý tình huống tốt cụ nhá! Lần đầu tiên em ôm vô lăng (k có sư phụ ngồi bên) là ngày đầu tiên được cấp GPLX và chạy 1 mạch từ Hà Nội - Yên Bái (2 chiều gần 400km).
Chúc cụ lái xe an toàn!
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Theo tôi thì bác chủ thớt nên kiếm bãi nào rộng rãi tự cắm các mốc mà tập căn cho thật chuẩn như kinh nghiệm của bác Schumacher ở topic phía trên kìa. Bao giờ thấy có thể lái không va quệt vào các mốc đấy và khi lên xe không còn lo lắng, hồi hộp nữa thì khi đó hoàn toàn có thể tự tin lái xe ngoài đường.
 

RuaHoGuom

Xe tải
Biển số
OF-46337
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
213
Động cơ
463,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để chống các bác bò húc mông em, em hay áp dụng cách của 1 bác tài già chỉ: Nếu như ngó gương thấy xe đằng sau đi sát quá, em rà phanh cho đèn phanh nó sáng kể cả đằng trước em thoáng, sau đấy em cứ đi bình thường, nếu tiếp tục tiến sát thì làm thêm phát nữa, đảm bảo xe sau chậm lại ngay. Chứ em cũng thấy nhiều lúc chủ quan đằng trước thoáng, bất chợt có đại ca nào bên đường phi sang mới đạp phanh dúi dụi thì chắc 100% bị húc. Em nêu ý kiến vậy tùy các bác xem có hợp lý hay không :-|
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
640
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Cụ cứ xác định mất khoảng 3 củ tiền xăng khi nào đường vắng là lượn đi cho quen. Đầu tiên cứ đi chậm, bình tĩnh, tự tin không có gì phải vội vàng cả, rồi sẽ quen dần thôi cụ ợ. Nhà cháu hồi mới cũng mất khoảng 2 củ tiền xăng đánh bóng mặt đường, bây giờ đi 4b thấy an toàn hơn 2b nhiều đấy.
 

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Em lý thuyết 30/30, Sa hình 100/100, ngoài đường 20/20 dù em trước đây chưa lái xe bao giờ. Em có thể khẳng định em có năng khiếu lái xe khi lái khá chuẩn và lùi cũng khá chuẩn, nhưng giờ em chỉ mới dám lái xe số sàn thôi, còn xe số tự động thì em nhát lắm :)
 

fifalockheart

Xe đạp
Biển số
OF-56296
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
40
Động cơ
448,000 Mã lực
Quan điểm của em cũng giống các cụ nhà miềng ở trển. Cứ tự tin lên cụ! Trong đầu lúc nào cũng phải nghĩ mình đã đủ điều kiện để điều khiển 4 bánh thì lãnh đạo người ta mới cấp cho miềng cái Giấy phép LX, nếu k đủ điều kiện thì người ta ứ cấp GPLX cho miềng đâu. Cứ như thế cụ rong xe ra đường nhưng cứ phải từ tốn bình tĩnh xử lý tình huống tốt cụ nhá! Lần đầu tiên em ôm vô lăng (k có sư phụ ngồi bên) là ngày đầu tiên được cấp GPLX và chạy 1 mạch từ Hà Nội - Yên Bái (2 chiều gần 400km).
Chúc cụ lái xe an toàn!
nói thật với cụ cái kiểu thi bằng vừa dễ vừa thiếu nghiêm túc như ở VN thì có tấm bằng chưa thể chứng tỏ là lái được. có thể cụ có năng khiếu lái xe nhưng số đông kô phải như vậy, nếu ai cũng có bằng cái là phi ầm ầm ngoài đường thì GT còn loạn hơn bây giờ nữa. tóm lại theo cháu thì có bằng rồi cũng nên thuê thầy lái ngoài đường cho thành thạo rồi mới tự mình "solo" được :D
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,091
Động cơ
459,974 Mã lực
Lúc mới lấy bằng xong em tự tin lắm, mua xe mới cứng và tự đánh lái về nhà luôn, mà còn định đi đưa dâu cách HN 80km luôn nhưng gia đình ko cho đi lên thôi. Nhưng cái tự tin của em chỉ được 2 ngày, đến ngày thứ 3 cứ nghĩ đến lái xe là thấy run run, thà đi xe máy còn hơn.... phải đến hết 3 tháng em mới lấy lại tự tin. Hai ngày tự đi một mình ra đường HN em mới thấy sợ vì:
- Sao cái phanh xe của em nó khác với xe của thầy thế cứ tửong chỉ cần mớm cái là được ai dè nó vẫn hôn xxx một bác đằng trước, đấy là hôm thứ nhất.

Còn hôm thứ hai
- Sáng, xe em đang xuống dốc Đốc Ngữ, tự nhiên có một em học sinh sang đường, tạt đầu một phát làm em ấn thêm ga (chẳng hiểu sao lại thế) may là em đó kịp chui tọt qua đầu xe.
- Buổi chiều đi làm về, lên cái dốc từ Daiwoo lên Bưởi, vừa lên đến đầu dốc thì đông kẹt cả xe, bên trái và bên phải là 2 chiếc xe khác đang ép mình, còn đằng trước là xxx của xe bus... rõ ràng em ấn phanh rồi nhưng cứ cảm giác xe mình đang bị giật lùi....

Buổi tối về nhà làm 4 chai bia rồi nằm thẳng cẳng, ai hỏi cũng không dám nói gì? trong đầu luôn nghĩ ngày mai đi xe máy hay oto? thế mà sau ba tháng, em chỉ mong nhà có việc gì để mình còn lượn thôi các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,097 Mã lực
Theo tôi thì bác chủ thớt nên kiếm bãi nào rộng rãi tự cắm các mốc mà tập căn cho thật chuẩn như kinh nghiệm của bác Schumacher ở topic phía trên kìa. Bao giờ thấy có thể lái không va quệt vào các mốc đấy và khi lên xe không còn lo lắng, hồi hộp nữa thì khi đó hoàn toàn có thể tự tin lái xe ngoài đường.
Thực ra để có được bằng lái thì những bài tập như các cụ có ý kiến đều đã được học và trải qua hết rồi. Ở ngoài đời em thấy hai lỗi của cụ khi thi lấy bằng cũng nhẹ thôi. Cụ để ý xem trong 10 cụ, hỏi có được đến 5 cụ lên cầu rửa xe duýt duỳnh duỵt hai bánh đều nhau hay là vẫn cứ lệch lệch (có cụ còn chui luôn xuống rãnh nữa là).
Liệu pháp sốc: Em có bài học này kính cụ xem có dám thực hành không, đảm bảo 99% thành công:
Có một cụ tài non đi loanh quanh thì không sao nhưng cứ ra đường hay phố nhớn thì như gà mắc tóc, mồ hôi ướt đẫm lưng đi như rùa. Nói túm lại là rất thiếu tự tin (chắc bệnh giống cụ).
Ngày nọ Lão tài già trong cơ quan làm một câu gọn lỏn "lên xe" rồi lão chở tuốt cụ ra ngõ chợ, lão đi vào chừng 20m rồi buông một câu chết người " lái đi", nói xong lão lững thững đi bộ đến cuối ngõ ngồi uống trà đá.
Cụ tài non toát mồ hôi hột nhưng chẳng biết làm sao. Quay lại thì không thể rồi, đi tiếp thì... cứ kinh kinh. Nhưng không đi thì không được xe máy đằng sau bóp còi inh ỏi. Thôi thì một liều, ba bảy cùng liều cụ tài non lên xe, vào số 1 bắt đầu bò... sau đúng 20 phút cụ qua được ngõ chợ có quệt mấy phát nhưng không sao vì đi chậm thế thì... sau đấy cụ tài non đã "già" hẳn đi, bệnh thiếu tự tin gần như mất hẳn. Về ngẫm nghĩ cụ mới rút được kinh nghiệm của lão tài già:

  • Ngõ chợ tuy đông nhưng toàn xe thồ, thúng mủng nên dù có va quệt thì xe mình lẫn người ta cũng đều không sao.
  • Vì đã ý thức được là đường đông, lộn xộn nên cụ yên tâm không thể đi liều. Chắc chắn cứ số 1 mà bò, cụ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng từng mét một nên cụ không bao giờ có ý nghĩ chủ quan.
  • Bài học này là bài học nâng cao hơn so với những bài học ở trường cụ đã được dạy có thế mới lên tay được.
  • Nếu có gì xảy ra thì đã có cụ tài già ngồi quán trà đá ra giải quyết (ấm lưng).
Khi đã qua được thử thách khắc nghiệt này đương nhiên những thử thách cỏn con ngoài phố không làm cụ choáng nữa (nhưng đừng vội vào phố đông, hay tắc đường nhá vì ở đấy còn có nhiều 4B, va vào nó khác với va vào thúng mủng đấy).
Cụ cứ thử xem bài học của cụ trên đây có tác dụng gì không?...%%-%%-%%-
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
cứ tập trong đường vắng thật tốt hãng ra ngoài vì cái giá phải trả cho việc nhỡ "chân" ở ngoài gấp nhiều lần với lỡ "chân" trong bãi vắng
an toàn cho mình và cho người khác
 
Biển số
OF-60461
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
640
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
Bên người mình yêu.
Có một việc nữa mong bác chủ thớt tham khảo là khi mới có xe cháu chưa biết đến diễn đàn này nên không có kinh nghiệm nhiều do vậy chạy xe ra đường còn phải tự mình mò mẫm là chính vỉ ngại không muốn hỏi mọi người. Đến khi biết và tham gia diễn đàn cháu đọc bài của các bác viết về KN lái xe, giữ gìn và bảo quản xe cũng thấy vỡ ra được nhiều điều. Vậy nên bác cứ đọc các bài viết về KN của các bác đi trước là mình cũng học hỏi được nhiều điều đấy ạ.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi nào thì còn phụ thuộc vào "gan" của cụ thôi... :D
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Liệu pháp sốc: Em có bài học này kính cụ xem có dám thực hành không, đảm bảo 99% thành công:
Có một cụ tài non đi loanh quanh thì không sao nhưng cứ ra đường hay phố nhớn thì như gà mắc tóc, mồ hôi ướt đẫm lưng đi như rùa. Nói túm lại là rất thiếu tự tin (chắc bệnh giống cụ).
Ngày nọ Lão tài già trong cơ quan làm một câu gọn lỏn "lên xe" rồi lão chở tuốt cụ ra ngõ chợ, lão đi vào chừng 20m rồi buông một câu chết người " lái đi", nói xong lão lững thững đi bộ đến cuối ngõ ngồi uống trà đá.
Cụ tài non toát mồ hôi hột nhưng chẳng biết làm sao. Quay lại thì không thể rồi, đi tiếp thì... cứ kinh kinh. Nhưng không đi thì không được xe máy đằng sau bóp còi inh ỏi. Thôi thì một liều, ba bảy cùng liều cụ tài non lên xe, vào số 1 bắt đầu bò... sau đúng 20 phút cụ qua được ngõ chợ có quệt mấy phát nhưng không sao vì đi chậm thế thì... sau đấy cụ tài non đã "già" hẳn đi, bệnh thiếu tự tin gần như mất hẳn. Về ngẫm nghĩ cụ mới rút được kinh nghiệm của lão tài già:

  • Ngõ chợ tuy đông nhưng toàn xe thồ, thúng mủng nên dù có va quệt thì xe mình lẫn người ta cũng đều không sao.
  • Vì đã ý thức được là đường đông, lộn xộn nên cụ yên tâm không thể đi liều. Chắc chắn cứ số 1 mà bò, cụ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng từng mét một nên cụ không bao giờ có ý nghĩ chủ quan.
  • Bài học này là bài học nâng cao hơn so với những bài học ở trường cụ đã được dạy có thế mới lên tay được.
  • Nếu có gì xảy ra thì đã có cụ tài già ngồi quán trà đá ra giải quyết (ấm lưng).
Khi đã qua được thử thách khắc nghiệt này đương nhiên những thử thách cỏn con ngoài phố không làm cụ choáng nữa (nhưng đừng vội vào phố đông, hay tắc đường nhá vì ở đấy còn có nhiều 4B, va vào nó khác với va vào thúng mủng đấy).
Cụ cứ thử xem bài học của cụ trên đây có tác dụng gì không?...%%-%%-%%-
Nhà cháu e cái liệu pháp sốc của cụ khó thực hiện vì nó là con dao 2 lưỡi ạ. Xe thồ, thúng mủng cũng có chủ nhân của nó chứ không tự nó chạy ra đứng được ở ngõ. Trường hợp "tài non" trong câu chuyện của cụ là "tài non" đã đủ khả năng kiểm soát phương tiện, chỉ nhát gan thôi, còn cụ chủ thớt đây tương tung cả gương của 1 em xe khác, nghĩa là khả năng kiểm soát xe còn yếu, thế mà lại quăng cho quả liệu pháp sốc kia thì sợ là trong lúc mất kiểm soát, cộng với cả tâm lý lúng túng nữa thì hậu quả khó lường ạ, giả sử lu mấy nhân mạng thì "tài già" có giải quyết nổi không.
Tóm lại, nhà cháu chỉ muốn khuyên cụ chủ thớt: Hãy chọn chỗ để tập sao cho hậu quả (nếu có xảy ra) là ở mức thấp nhất, ví như ở bãi, cùng lắm là gãy mấy cái cọc tiêu, xước xe mà không ảnh hưởng đến tính mạng của người khác. Chớ bao giờ dại dột mà thử ở những nơi có nguy cơ ảnh hưởng đến người khác cao cụ nhé.
 

cuongnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-31917
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
118
Động cơ
480,480 Mã lực
Bác cứ ra trước sân Thống Nhất, thuê xe có thầy chạy khoảng 3 tiếng, giờ tầm, ở mấy đường nhỏ Q8 là tự tin ra đường ngay ( lưu ý mỗi lần chỉ nên chạy 1h thôi cho đỡ mỏi tay, mỏi cổ, mồ hôi hơn tắm :) nhé.
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,263
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
em vừa có bằng cái em lái xe chạy luôn. Lúc học em cũng đi ra đường là chủ yếu chứ có học trong sân đâu, nên ra đường bình tĩnh và tự tin lắm. cụ cứ bình tĩnh là không có vấn đề gì đâu, chứ sợ mãi bao giờ dám đi ra ngoài. Đôi khi cũng cần biết chấp nhận khi phải trả giá, tránh sao được
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Bác cố gắng tập thêm với người có kinh nghiệm ngồi cùng. Kg va quệt thì làm sao biết lái xe. Quan trọng là bác phải biết sửa các lỗi mình đã mắc phải & kg va chạm vào người là ok

Chào các bác, tình hình là em đã thi xong bằng B2. Lý thuyết 30/30 nhưng sa hình có 85/100 thôi vì lên dốc dừng xa vạch và cán vạch khi qua hàng đinh (2 bánh trừ 10 điểm). Từ trước Tết năm rồi em đã bắt đầu chạy ra đường sau 3 buổi học trong sân quận 2, nhưng lúc nào cũng có các sư phụ ngồi bên cạnh hướng dẫn. Có một lần em đi một mình trong khu dân cư nhà em ở, đường hẹp cỡ 7-8m thì... vừa qua ngã ba nhỏ là nghe cái xẹt, rồi loảng xoảng... một cái gương của bác Mẹc đang đậu ngay gần ngã ba có thể là đã... bay luôn. Từ hôm đó em đặt ra câu hỏi khi nào thì mình sẵn sàng ra đường một mình mà không cần sư phụ ngồi bên cạnh? Các bác thì sao ạ?

Mong các bác chỉ bảo. Cám ơn rất nhiều.
 

SGmorning

Xe máy
Biển số
OF-55013
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
85
Động cơ
450,250 Mã lực
Cám ơn cụ, nhà con vẫn lượn thường xuyên nhưng vẫn với sư phụ kè kè một bên. Hôm qua lên cả cao tốc Trung Lương, trên đó con đã chạy 110km mà các cụ khác vẫn vượt con rầm rầm. Cho con hỏi vậy một củ là bao nhiêu xiền hả cụ? con chưa nghe qua từ này bao giờ ạ.
Cụ cứ xác định mất khoảng 3 củ tiền xăng khi nào đường vắng là lượn đi cho quen. Đầu tiên cứ đi chậm, bình tĩnh, tự tin không có gì phải vội vàng cả, rồi sẽ quen dần thôi cụ ợ. Nhà cháu hồi mới cũng mất khoảng 2 củ tiền xăng đánh bóng mặt đường, bây giờ đi 4b thấy an toàn hơn 2b nhiều đấy.
 

SmallStar

Xe đạp
Biển số
OF-67029
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
19
Động cơ
433,590 Mã lực
Theo kinh nghiệm của em thì cứ có bằng rồi, bác yên tâm mà đi nhưng bác nên tập từ từ. Ngày đầu tiên đi một mình chắc bác sẽ hơi run. Bác nên chọn đi vào lúc đường thật vắng, ví dụ sáng bác đi làm từ 6g-6g30, đi tầm 20-30km/h thôi. Lúc về bác xin về sớm. (Bác báo cáo sếp em có mặt ở cơ quan từ 6g30 sếp cho em về sớm tý). Bác hạn chế đến những nơi khó đỗ xe. Sau đó tầm 1 tháng đi liên tục, tay lái cứng lên thì bác lùi dần giờ đi làm và giờ về nhà, làm quen với mật độ giao thông đông hơn. quan trọng bác không nên sĩ diện. Mình tay lái non, cứ nhận mình kém. Ai cười kệ họ. Ai tốt sẽ nhiệt tình chỉ bảo mình thêm. Ra đường đừng biểu diễn, đừng phóng như đua. Chắc sau 3 tháng là bác đi ngon lành thôi. chúc bác lái xe an toàn.
 

SmallStar

Xe đạp
Biển số
OF-67029
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
19
Động cơ
433,590 Mã lực
Cám ơn cụ đã khích lệ, tại mấy sư phụ của em làm em nhụt chí lắm, cứ nói là nếu ra đường mà ko còn ai chở thì mới bất đắc dĩ mà chạy, còn ko thì đừng có dại, nguy hiểm lắm, có người hối hận luôn cả đời, đừng có liều ra đường làm gì v.vv.. nên em cứ chần chừ mãi, nếu nói khi ko còn ai chở nữa mới ra đường thì thiệt tình... em ko cần phải học lái xe làm gì ạ, nhưng mà em mê chạy quá mới đi học ạ...
Cụ này giống em. Lúc đi học, thầy bẩu em dốt nhất lớp. Thầy bảo luyện xe chip 1 tháng may ra em mới thi được. Thầy còn bảo nếu lấy được bằng e chỉ được chạy đường làng phải 3-4 tháng mới được vào thành phố. Điều kiện khi chạy phải có người ngồi kèm. Em cũng sợ lắm, thầy không lẽ lại nói sai. Dưng mà em chỉ có thể tập xe chip 4 ngày thôi vì bận. Em thi một phát vẫn đỗ. Mấy bạn cùng lớp thầy khen thì lại thi trượt. Lấy bằng xong em mua xe luôn. Chả nhờ được ai, bất đắc dĩ phải tự đánh xe về nhà. Hôm sau chả lẽ có bằng rồi mà lại đi 2B??? Người ta cười chết. Nhắm mắt nhắm mũi bò ra đường đi làm lúc 6g30. May không sao cả. Em tự nghiệm ra thế này cụ chủ thớt ạ: kỹ thuật rất quan trọng. Cụ nắm vững kỹ thuật rồi cụ có cơ sở để tự tin đi một mình. Tiếp nữa là cụ có sự thận trọng. Biết mình biết ngừoi, biết mình còn non thì nhường người khác, ra đường một sự nhịn chín sự lành mà cụ. Cuối cùng là quyết tâm. Cũng như học cái gì đó, cụ phải quyết tâm làm bằng được. Giả dụ cụ đang đi có sự cố ví dụ xe cụ chết máy, xe sau còi inh ỏi, cụ đừng cuống. Có đèn khẩn cấp phải k ạ. Cụ ấn vào đó. rồi lấy bình tĩnh xử lý tiếp. Các bác tài khác biết cụ lái mới cũng thông cảm thôi. Cụ đừng ngại, mạnh dạn lên cụ ợ. Ở lớp em thế nào mà kiểm điểm lại em lại là đứa mua xe và đi xe một mình đầu tiên. Thế mới biết k phải cái gì thầy nói cũng đúng 100% cụ ợ. Chúc cụ lái xe an toàn.
 

SmallStar

Xe đạp
Biển số
OF-67029
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
19
Động cơ
433,590 Mã lực
Nói thì nghe sai nhưng em mua xe rồi mới biết lái. Mua hôm trước, tối về học lái 1 tiếng, hôm sau ra đường chở gái đi chơi cả chiều. Quan trọng là phải liều bác ạ. Lái xe không liều ở cái đường HN này thì không bao giờ dám đi đâu.
Em lạy giời ra đường cụ không đi sau em!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top