[Thảo luận] Khi nào Suzuki Việt nam có Hayate 125 DCP-FI phun xăng điện tử

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Suzuki Thailand mới ra xe Hayate 125 DCP-FI cách đây vài tháng và xe này đang trong tình trạng cháy hàng, cung không đủ cầu ở ngay tại Thailand, không rõ bao giờ thì có ở VN nhỉ?

Xem topic bên Thái họ thảo luận ở đây thì biết là xe này rất "hot", cung không đủ cầu do giá hợp lý hơn Honda Air Blade, Nouvo Thái mà vẫn kinh tế: http://www.motorcycle.in.th/forum/viewtopic.php?showtopic=1637
The Suzuki Hayate 125 DCP-FI, 125cc scooter with Fuel-Injection

Monday, 28 June 2010 @ 08:46 PM ICT
Contributed by: news

The Suzuki Hayate 125 DCP-FI, a 125cc scooter with the fuel-injection. Just when we had the thought that nothing could surprise us, we accepted to take the latest 125cc Suzuki Hayate scooter for a test ride.

The Suzuki Hayate 125 has been the choice for many commuters who want a bit stronger scooter for years. Well now Suzuki have upped the game a few notches, this new Suzuki Hayate 125 with fuel-injection not only cruise easily around 120km/h, it has also has been upgraded with a bit more aerodynamic style and the latest electronics as Tip Over Sensor, Engine Control Module, and Discharge Pump Fuel Injection technology.

The New fuel-injection Suzuki Hayate 125, when moving it's hard to fault the Hayate 125 scooter. You can completely ignore the road surface. Potholes, surface changes, gravel, it doesn't matter, it seem impossible to lose control. It's an absolute revelation and makes you ride like a total madman. We where trying like crazy to find bumps and different road conditions, but eventually you come to your senses and enough is enough.

The Hayate 125 fuel-injection isn't the cheapest scooter, but the Suzuki Hayate 125 DCP-FI is not to be sneered at. Its 125cc fuel-injection engine is nippy enough to be at home on longer commutes that involve dual carriageways and it's not so wide as, some other 125cc scooters.

http://www.motorcycle.in.th/article.php/Suzuki-Hayate-125-DCP-FI_125cc-scooter
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
loại 2 đèn này thấy có bán mà hông biết có phải fi ko, bình thường đã tiết kiệm lắm rồi, thêm cái fi thì ngon :x
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,343
Động cơ
580,547 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Em đang đi Suzuki Hayate 125, nếu ra con FI, em lại đổi...

Con này chạy cực thích...
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
mình cũng đang chờ em này mà mãi không thấy về Việt Nam, hàng hot mà thông tin về em nó cũng ít nhỉ - nghe hơi nghi ngờ
 

DanteXXL

Xe tải
Biển số
OF-41033
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
227
Động cơ
469,570 Mã lực
Xe về VN thì không có 2 đèn đâu. Hoặc là cũng 2 hốc 1 chóa giống Nouvo 135 thôi.
 

TieuCai

Xe đạp
Biển số
OF-32597
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
36
Động cơ
478,880 Mã lực
E đang lướt con honda, nhưng có điều kiện em vẫn thích lướt Su. Các bác đừng thắc mắc có điều kiện nhé, điều kiện ở đây là tự chủ về tài chính ý. Con xe kia e phải đi theo ý gia đinh, đang cố gắng tích cóp để chạy Ha đây :(.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Tại đã từng đi su, công nhận bền, chắc chắn thật và lại không làm giá như thằng honda (không phải của Việt Nam)
 

audi_bmv

Xe hơi
Biển số
OF-79532
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
155
Động cơ
418,650 Mã lực
Yamaha không biết khi nào có phun xăng nhỉ các bak, khoái Yamaha hơn, chạy như xe đua luôn
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Phun điện tử tiết kiệm được 10% xăng của 2.5l/100 km mà đắt hơn dăm ba triệu thì về mặt kinh tế là dùng chế lợi hơn, Đỡ được khối linh kiện nên cũng giảm cả nguy cơ bị hỏng các linh kiện đấy sau này nữa. Nhưng mà em vẫn ủng hộ chuyển sang dùng FI cho nó văn minh.
 

Racing_driver

Xe đạp
Biển số
OF-87880
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
28
Động cơ
407,780 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Sao người bắc lại đi Hayate ít quá vậy các bác...em thấy chất lượng và giá cả của em nó cũng ok mà...
 

Alexphan

Xe hơi
Biển số
OF-83304
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
102
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
con hayate mà nó làm to to như con nouvo thì ngồi sướng hơn các bác nhỉ?
 

nam_long

Xe máy
Biển số
OF-84657
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
58
Động cơ
410,880 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài Gòn
Sao người bắc lại đi Hayate ít quá vậy các bác...em thấy chất lượng và giá cả của em nó cũng ok mà...
Trong Sài gòn bây giờ thấy chạy xe Hayate ngày càng nhiều, mình cũng mua một con cuối năm ngoái, chạy cảm giác rất OK, giá rẻ so với các xe tay ga khác mà chất lượng thì cũng tốt , 125cc.
 

kjdkjss

Xe tải
Biển số
OF-74059
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
243
Động cơ
426,130 Mã lực
Trong Sài gòn bây giờ thấy chạy xe Hayate ngày càng nhiều, mình cũng mua một con cuối năm ngoái, chạy cảm giác rất OK, giá rẻ so với các xe tay ga khác mà chất lượng thì cũng tốt , 125cc.
vok kụ, lại còn tiết kiệm xăng nữa chứ, thêm phun xăng điện tử thì ún xăng ngang ngữa con pcx rồi :D
 

nam_long

Xe máy
Biển số
OF-84657
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
58
Động cơ
410,880 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài Gòn
con hayate mà nó làm to to như con nouvo thì ngồi sướng hơn các bác nhỉ?
Xe hayate nhìn nhỏ vậy thôi nhưng thật ra yên rất lớn và cao, nói chung phải 1.65m trở lên thì chống chân mới an toàn được. Và yên làm nhám nên đi nhanh phanh gấp không bao giờ bị trôi như xe khác. Xe này người ngồi sau thì hơi mỏi do để chân cho người ngồi sau làm cao quá, nhưng người lái thì cảm giác cực thoải mái.

vok kụ, lại còn tiết kiệm xăng nữa chứ, thêm phun xăng điện tử thì ún xăng ngang ngữa con pcx rồi :D
Đúng là đi xe này thì mới biết là Honda thực ra chỉ được cái danh thôi, chứ như con này : 125cc, không FI , chạy bốc phải biết (đặc biệt là nước hậu) mà tiêu thụ trong nội thành Sài gòn hay kẹt xe là 40km/lít sau khi roda xong (>2000km). Vậy mà không hiểu sao mình vẫn thấy một số người kêu xe này uống xăng kinh khủng lắm : đến 25km/lít, có lẽ những người đó chưa chạy xe này hoặc là "nghe nói" như vậy, hoặc vì một mục đích nào đó ?
Còn chuyện phun xăng có tích hợp vào hay không , có lẽ do doanh số của xe này chưa nhiều, nên hãng Suzuki chưa dám mạnh dạn đầu tư FI vào các model xe ở Việt Nam, chứ ở các nước Đông Nam Á khác , xe Suzuki hầu hết có FI rồi, khách hàng có thêm sự lựa chọn.
Nếu Honda Việt Nam không có chuyện bị làm giá (cuối năm ngoái mình định mua xe tay ga, nhưng Airblade thời điểm đó 43tr, trong đó Hayate chỉ có 27.5tr bao giấy nên mình mua Hayate) , có lẽ không bao giờ mình dùng xe của hãng khác và sẽ mãi mãi giữ suy nghĩ là "Honda là nhất về độ bền và tiết kiệm xăng", nhưng từ khi mua Hayate chạy , nhận thức của mình đã thay đổi hoàn toàn.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Cách đây 4 năm tôi lăn tăn mua xe tay ga, may mà chọn xe Hayate này chứ chọn Air Blade lại mất tiền với bọn làm giá. Hồi đó cả tiền đăng ký ra biển hết 25 triệu. Cho đến nay đã đi được 45.000km và đã thay dây curoa và bi nồi (40.000km là nên thay mặc dù có thể chạy hơn). Nhiều người cứ nói xe Suzuki khó kiếm phụ tùng và đắt nhưng thực tế phụ tùng ngon của nó còn rẻ hơn Honda. Dây curoa hiệu BANDO của Nhật giá 265.000đ trong khi cũng dây BANDO cho Air Blade giá 345.000đ

Bi nồi hiệu ANTORY (Japan) của nó cũng không đắt 90.000đ trong khi của Air Blade là 100.000đ


Cụ nào thay phụ tùng cho Hayate (và các loại xe tay ga khác) có thể tham khảo ở đây và gọi điện hỏi trực tiếp: http://www.phutungchinhhieu.com/htmls/index.php?f=../products/products.php&cur=4&gid=95

Hệ thống điện của Hayate đi 4 năm chưa thấy cháy bóng đèn nào, ắc qui thì 3 năm rưỡi là hết và phải thay mới ắc qui GS. Xăm lốp thì cứ dùng SRC, DRC và Casumina là ổn, tầm 25.000km là mòn lốp nên thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top