[Thảo luận] Khi nào được ga khi chưa nhả hết côn hả các bác?

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai cũng biết là phải đạp hết côn thì mới được sang số rồi, nhưng còn liệu có được ga ko khi nhả côn chưa hết thì bác nào biết ko chỉ em với. Các mặt lợi và hại khi ga mà chưa nhả hết côn ạ. Từ đó chỉ giúp em khi nào thì cần nhả hết mới ga và khi nào chưa cần nhả hết đã có thể ga đc rồi.
Em thì thường khi chuyển số qua lại (nhất là qua lại số 1 và 2) thì thường chưa nhả hết côn (chỉ nhả tới khoảng 2/3 chân côn) cũng mớm ga một chút để cho xe khỏi bị giật, từ từ sau đó mới nhả hết. Ko biết làm như thế có hại gì ko nữa?:(
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Em không biết gì về kỹ thuật chỉ biết lên xe là phóng thôi. Nhưng em thấy có thể chuyển số mà không cần đạp côn nếu đang chạy với tốc độ phù hợp. Trường hợp vừa ga vừa đỡ côn dùng khi yếu máy mà không cần hoặc không kịp chuyển số thấp hoặc đi với tốc độ rất chậm (như khi tắc đường), tất nhiên là như thế sẽ hại côn rồi, chỉ nên vừa ga vừa côn trong trường hợp cần thiết.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,479
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Côn ra ga vào...túm lại là lúc bắt đầu chuyển động thì có 1 tích tắc mà côn chưa nhả hết nhưng đã ấn ga.
Các số tiếp theo khi đang bon thì nhả luôn côn rồi ga...nếu không thì làm cái đơn đặt hàng theo quý với nhà sản xuất lá côn bàn ép + xăng mua cả cây. Cháu thề!:D
(chưa kể bị người đi đưởng chửi vì thối!)
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Côn ra ga vào...túm lại là lúc bắt đầu chuyển động thì có 1 tích tắc mà côn chưa nhả hết nhưng đã ấn ga.
Các số tiếp theo khi đang bon thì nhả luôn côn rồi ga...nếu không thì làm cái đơn đặt hàng theo quý với nhà sản xuất lá côn bàn ép + xăng mua cả cây. Cháu thề!:D
(chưa kể bị người đi đưởng chửi vì thối!)
Phiền bác giải thích kỹ giúp em những mục này với?
Cái gì lúc bắt đầu chuyển động? Nhả luôn côn rồi ga, có nghĩa là đã nhả hết hay chưa ạ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,479
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Phiền bác giải thích kỹ giúp em những mục này với?
Cái gì lúc bắt đầu chuyển động? Nhả luôn côn rồi ga, có nghĩa là đã nhả hết hay chưa ạ?
Xe đang chuyển động thì nhả hết ngay lập tức rồi mới ga (ấn côn, chuyển số, nhả hết côn).
Còn khi xe đang đứng yên bác mà nhả đột ngột là nó ngủm luôn. Nếu xe mới thì ko cần ga nhưng cũng phải nhả từ từ cho xe bon từ từ sau đó mới nhấn ga cho vọt. Còn nếu muốn vọt luôn thì đương nhiên là phải đệm tí côn rồi...
Nhà cháu đầu đất nên nói nó cứ bị vòng vo...kụ thông cảm. Nhưng đấy là kinh nghiệm > 10 năm lái từ cái loại công nông kụ ạ!:D
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tức là khi đang chuyển động thì ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn, em nói vậy có đúng ý bác chưa ạ?
Vậy suy ra ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn.
Cho em hỏi bác có bao giờ gặp trường hợp khi mới chuyển số thì đi xe hơi bị giật (lúc chuyển số) ko ạ? Và khi đó bác thường làm sao?
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tức là khi đang chuyển động thì ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn, em nói vậy có đúng ý bác chưa ạ?
Vậy suy ra ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn.
Cho em hỏi bác có bao giờ gặp trường hợp khi mới chuyển số thì đi xe hơi bị giật (lúc chuyển số) ko ạ? Và khi đó bác thường làm sao?
Tức là khi đang chuyển động thì ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn, em nói vậy có đúng ý bác chưa ạ?
Vậy suy ra ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn.
Cho em hỏi bác có bao giờ gặp trường hợp khi mới chuyển số thì đi xe hơi bị giật (lúc chuyển số) ko ạ? Và khi đó bác thường làm sao?
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Thực ra nó cũng tùy vào bác đi xe gì, em thì chạy matiz, khi bắt đầu vào số 1 để đi thì nhả côn thấy xe hơi nhích là đạp nhẹ ga, đồng thời nới côn đến hết, nói chung là phải làm từ từ, ko thi xe rung bần bật ngay, yếu mà. Còn khi chạy nhanh rồi, thì đạp côn vào số rồi nha dần côn ra, khi gần nhả hết thì ga. Cũng có thợp phải vừa côn vừa ga, đấy là khi đường đôg, or tắc đường, gọi là vê côn thì phải, tất nhiên là sẽ hại côn, nhưng làm j còn lựa chọn nào khác,:).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,414
Động cơ
595,215 Mã lực
Tuổi
45
Ai cũng biết là phải đạp hết côn thì mới được sang số rồi, nhưng còn liệu có được ga ko khi nhả côn chưa hết thì bác nào biết ko chỉ em với. Các mặt lợi và hại khi ga mà chưa nhả hết côn ạ. Từ đó chỉ giúp em khi nào thì cần nhả hết mới ga và khi nào chưa cần nhả hết đã có thể ga đc rồi.
Em thì thường khi chuyển số qua lại (nhất là qua lại số 1 và 2) thì thường chưa nhả hết côn (chỉ nhả tới khoảng 2/3 chân côn) cũng mớm ga một chút để cho xe khỏi bị giật, từ từ sau đó mới nhả hết. Ko biết làm như thế có hại gì ko nữa?:(

Số nào cũng có thể nhả hết côn được.Quan trọng là sau khi nhả côn có mồi ga được hay không.Chứ vừa nhả côn đã thốc ga vào thì vừa tốn xăng vừa rung giật


Tức là khi đang chuyển động thì ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn, em nói vậy có đúng ý bác chưa ạ?
<p>Vậy suy ra ko bao giờ được ga khi chưa nhả hết côn.Cho em hỏi bác có bao giờ gặp trường hợp khi mới chuyển số thì đi xe hơi bị giật (lúc chuyển số) ko ạ? Và khi đó bác thường làm sao?

Mỗi 1 xe nó đều có 1 tốc độ phù hợp để tăng số.Cậu ga đi ép số quá nhiều,tốc độ cao ở số thấp,quá km cần thiết để lên số thế nên khi đạp côn vào là xe nó bị giật chậm lại.Còn muốn xe tăng giảm số được ngọt thì đạp côn nhả 1/2 sau khi thấy bám thì lại nhả tiếp.Đi kiểu này dù đi số thấp hay số cao xe cũng ít bị rung giật
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,414
Động cơ
595,215 Mã lực
Tuổi
45
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top