Khi nào dùng dầu nhớt tổng hợp?

top1oil

Xe tải
Biển số
OF-131748
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
375
Động cơ
376,480 Mã lực
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DẦU GỐC KHOÁNG VÀ DẦU TỔNG HỢP

Cách duy nhất để phân biệt giữa dầu tổng hợp và dầu gốc khoáng là phân tích trong phòng thí nghiệm. Các thí nghiệm có thể phân biệt được dầu tổng hợp với dầu gốc khoáng bằng cách kết hợp nhìn vào các đặc tính vật lý như chỉ số nhớt (VI), điểm bốc cháy (flash point), điểm rót (pour point) và điểm aniline (anilin point). Những lý tính này là do hóa học nguyên tố khác nhau.

Màu sắc không phải là cách để phân biệt giữa hai loại dầu. Do dầu gốc của nhớt gốc khoáng ít tinh khiết hơn dầu gốc của nhớt tổng hợp, dầu gốc khoáng chứa nhiều hợp chất thơm, lưu huỳnh và các tạp chất hơn. Các tạp chất này có khuynh hướng làm cho màu sắc tự nhiên của nhớt gốc khoáng sậm hơn trong khi nhớt tổng hợp gần như trong suốt. Mặc dù đây có thể là một yếu tố để phân biệt về dầu gốc nhưng các chất phụ gia cũng có thể làm sậm màu dầu động cơ khi được pha chế thành nhớt thành phẩm. Vì vậy không có phương pháp đáng tin cậy nào để giúp phân biệt bằng mắt thường giữa nhớt gốc khoáng và nhớt tổng hợp .
Cách sau cùng để phân biệt giữa nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng là đưa vào kiểm nghiệm theo thời gian. Trong khoảng thời gian giữa hai lần thay nhớ, nhớt tổng hợp sẽ sử dụng được lâu hơn, giữ động cơ sạch hơn và ngăn sự hao mòn động cơ tốt hơn nhớt gốc khoáng. Dĩ nhiên là sự khác biệt này sẽ biểu thị càng lúc càng rõ hơn theo khoảng cách giữa các thí nghiệm.

Tóm lại, mặc dù bạn không thể phân biệt được giữa nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng nhưng động cơ xe của bạn luôn luôn phân biệt được.

Chú thích: Điểm anilin (anilin point) là một chỉ thị về thành phần chất thơm có trong dầu. Điểm anilin càng cao thì thành phần chất thơm càng thấp. Đây cũng là chỉ thị về sự phân hủy của dầu. Cách xác định điểm anilin: Cho lượng dầu và anilin bằng nhau vào một ống nghiệm, vừa đun nóng vừa khuấy liên tục cho đến khi cả hai pha hòa tan vào nhau thành một dung dịch đồng nhất. Sau đó để ống nghiệm nguội dần. Tại điểm nhiệt độ mà hai pha tách rời ra được gọi là anilin point.
 

dolcegabbana

Xe tải
Biển số
OF-24068
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
309
Động cơ
495,345 Mã lực
range rover của em nó khuyến cáo 12k500 km mới phải thay, nhớt thì cũng castrol 5w30 thôi,
mà dầu tổng hợp em thấy nó loãng hơn đi thấy bốc hơn nên mazda3 của bà xã em cũng đổ mobil 1
 

top1oil

Xe tải
Biển số
OF-131748
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
375
Động cơ
376,480 Mã lực
range rover của em nó khuyến cáo 12k500 km mới phải thay, nhớt thì cũng castrol 5w30 thôi,
mà dầu tổng hợp em thấy nó loãng hơn đi thấy bốc hơn nên mazda3 của bà xã em cũng đổ mobil 1
Không những bốc hơn do nhớt tổng hợp làm mát máy hơn mà như vậy còn giúp tiết kiệm xăng hơn đấy cụ
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
range rover của em nó khuyến cáo 12k500 km mới phải thay, nhớt thì cũng castrol 5w30 thôi,
mà dầu tổng hợp em thấy nó loãng hơn đi thấy bốc hơn nên mazda3 của bà xã em cũng đổ mobil 1
Đây là đặc tính "ưu việt nhất" của dầu tổng hợp. Độ nhớt ở điều kiện thông thường độ nhớt loãng hơn so với các loại nhớt cùng loại. Giúp động cơ khởi động tốt hơn, dễ bôi trơn hơn, giảm hao mòn hơn đây mới đúng là bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động. Còn ở nhiệt độ cao (lúc động cơ đạt thân nhiệt) thì vẫn duy trì độ nhớt đảm bảo hơn các loại dầu gốc khoáng.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DẦU GỐC KHOÁNG VÀ DẦU TỔNG HỢP
Tóm lại, mặc dù bạn không thể phân biệt được giữa nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng nhưng động cơ xe của bạn luôn luôn phân biệt được.

Dạ thưa cụ,
Làm sao động cơ có thể phân biệt được ạ. Cụ có thể cho biết chỗ nào có thể thử nghiệm để phân biệt đâu là tổng hợp đâu là gốc khoáng không? Ngoài ra thị trường còn có dầu bán tổng hợp là gì vậy cụ. Nó được sản xuất như thế nào. Mong cụ Top 1 cho vài note giúp con.
Màu sắc không phải là cách để phân biệt giữa hai loại dầu. Do dầu gốc của nhớt gốc khoáng ít tinh khiết hơn dầu gốc của nhớt tổng hợp, dầu gốc khoáng chứa nhiều hợp chất thơm, lưu huỳnh và các tạp chất hơn. Các tạp chất này có khuynh hướng làm cho màu sắc tự nhiên của nhớt gốc khoáng sậm hơn trong khi nhớt tổng hợp gần như trong suốt. Mặc dù đây có thể là một yếu tố để phân biệt về dầu gốc nhưng các chất phụ gia cũng có thể làm sậm màu dầu động cơ khi được pha chế thành nhớt thành phẩm. Vì vậy không có phương pháp đáng tin cậy nào để giúp phân biệt bằng mắt thường giữa nhớt gốc khoáng và nhớt tổng hợp .
Cách sau cùng để phân biệt giữa nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng là đưa vào kiểm nghiệm theo thời gian. Trong khoảng thời gian giữa hai lần thay nhớ, nhớt tổng hợp sẽ sử dụng được lâu hơn, giữ động cơ sạch hơn và ngăn sự hao mòn động cơ tốt hơn nhớt gốc khoáng. Dĩ nhiên là sự khác biệt này sẽ biểu thị càng lúc càng rõ hơn theo khoảng cách giữa các thí nghiệm.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
range rover của em nó khuyến cáo 12k500 km mới phải thay, nhớt thì cũng castrol 5w30 thôi,
mà dầu tổng hợp em thấy nó loãng hơn đi thấy bốc hơn nên mazda3 của bà xã em cũng đổ mobil 1
Mục đích người ta tổng hợp và thêm phụ gia vào dầu nhớt là tạo ra được những loại dầu loảng nhưng ổn định cao theo nhiệt độ môi trường và vẫn bao đảm bôi trơn tốt cho xe.Dầu loảng nên khi khởi động nó phân tán và bôi trơn nhanh chóng và dể dàng hơn cho động cơ,bên cạnh đó khi nhiệt độ hoạt động của xe khắc nghiệt nó vẫn đảm bảo tính chất và khả năng bôi trơn.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Mục đích người ta tổng hợp và thêm phụ gia vào dầu nhớt là tạo ra được những loại dầu loảng nhưng ổn định cao theo nhiệt độ môi trường và vẫn bao đảm bôi trơn tốt cho xe.Dầu loảng nên khi khởi động nó phân tán và bôi trơn nhanh chóng và dể dàng hơn cho động cơ,bên cạnh đó khi nhiệt độ hoạt động của xe khắc nghiệt nó vẫn đảm bảo tính chất và khả năng bôi trơn.
Thực ra chữ "Sythentic" đúng nghĩa là "nhân tạo". Dầu tổng hộp là dầu được pha chế từ = dầu gốc tổng hợp + hệ phụ gia đặc biệt. Dầu gốc tổng hợp theo quy chuẩn quốc tế là những dầu gốc thuộc nhóm III, nhóm IV và nhóm V. Nên chính vì vậy, hãng nào dùng dầu gốc nhóm III cũng tự xếp loại mình là dầu tổng hợp. Tuy nhiên thường giá thành khá rẻ (đắt hơn dầu nhớt gốc khoáng gấp đôi). Còn hãng nào dùng đến nhóm IV( hay còn lại dầu gốc PAO) hay nhóm V ( Poly Glycol) thì đạt độ đồng đều phân tử, chuỗi liên kết bền vững thì giá thành có thể đắt gấp 3 đến 4 lần so với dầu gốc khoáng. Nếu chỉ nhìn trên bảng đặc tính kỹ thuật thì tương đương nhau. Nhưng nói về độ bền thì chắc chắn những dầu gốc nhóm IV và nhóm V (nhược điểm của dầu này là không tương thich khi pha chộn với dầu gốc khoáng, nhưng độ bền nhiệt được biểu thị bằng chỉ số độ nhớt lại cao hơn PAO) bền hơn nhiều.
Nên các cụ cũng đừng ngạc nhiên sao nhớt này cũng là tổng hợp mà sao lại rẻ.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Thực ra chữ "Sythentic" đúng nghĩa là "nhân tạo". Dầu tổng hộp là dầu được pha chế từ = dầu gốc tổng hợp + hệ phụ gia đặc biệt. Dầu gốc tổng hợp theo quy chuẩn quốc tế là những dầu gốc thuộc nhóm III, nhóm IV và nhóm V. Nên chính vì vậy, hãng nào dùng dầu gốc nhóm III cũng tự xếp loại mình là dầu tổng hợp. Tuy nhiên thường giá thành khá rẻ (đắt hơn dầu nhớt gốc khoáng gấp đôi). Còn hãng nào dùng đến nhóm IV( hay còn lại dầu gốc PAO) hay nhóm V ( Poly Glycol) thì đạt độ đồng đều phân tử, chuỗi liên kết bền vững thì giá thành có thể đắt gấp 3 đến 4 lần so với dầu gốc khoáng. Nếu chỉ nhìn trên bảng đặc tính kỹ thuật thì tương đương nhau. Nhưng nói về độ bền thì chắc chắn những dầu gốc nhóm IV và nhóm V (nhược điểm của dầu này là không tương thich khi pha chộn với dầu gốc khoáng, nhưng độ bền nhiệt được biểu thị bằng chỉ số độ nhớt lại cao hơn PAO) bền hơn nhiều.
Nên các cụ cũng đừng ngạc nhiên sao nhớt này cũng là tổng hợp mà sao lại rẻ.
Dầu này thì sao hả cụ, loại tổng hợp, API SN, 5W/30.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Dầu này thì sao hả cụ, loại tổng hợp, API SN, 5W/30.
Cụ không nói tên, bố con cũng không phán được. Nếu là Mobil 1 5W-30 có API SN đây chính xác là dầu gốc nhóm III (bí mất nhé). Chỉ có Mobil 1 0W-40 (loại bình 4 lít, màu vàng) mới đích thị là dầu gốc nhóm IV (PAO) mà thôi. Về cơ bản, con cũng không rành nhiều các hãng khác lắm đâu. Nhưng con chỉ nói với cụ rằng hết 90% dầu ở VN là dầu gốc nhóm III mà thôi.
Theo hiểu biết nông cạn của con: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp cũng có thể có độ độ nhớt 5W-30 và API SN. Chỉ số API thường quy định nhiều về thành phần phụ gia và dùng dầu gốc từ nhóm II trở lên ạ.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Cụ không nói tên, bố con cũng không phán được. Nếu là Mobil 1 5W-30 có API SN đây chính xác là dầu gốc nhóm III (bí mất nhé). Chỉ có Mobil 1 0W-40 (loại bình 4 lít, màu vàng) mới đích thị là dầu gốc nhóm IV (PAO) mà thôi. Về cơ bản, con cũng không rành nhiều các hãng khác lắm đâu. Nhưng con chỉ nói với cụ rằng hết 90% dầu ở VN là dầu gốc nhóm III mà thôi.
Theo hiểu biết nông cạn của con: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp cũng có thể có độ độ nhớt 5W-30 và API SN. Chỉ số API thường quy định nhiều về thành phần phụ gia và dùng dầu gốc từ nhóm II trở lên ạ.
Tùy thị trường nữa Cụ à.Riêng thị trường Mỹ dầu #W-40 không có hàng chai vàng đâu.Những sản phẩm đỉnh của nó là 20 và 30 thôi.Hầu hết các hãng dầu đều nâng cấp lên SN gần hết rồi.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Em lấy cái này chắc chắn là nhóm IV Cụ nhỉ, nhưng hãng này em thấy chẳng có quảng cáo tên tuổi gì ở Vịt Ngan nhà mình, Cụ đánh giá giúp cái nhé:
Kixx PAO 1 5w/40 của GS Việt nam Cụ ợ. Mà như theo Cụ nói nó không tương thích với nhóm dầu gốc khoáng thường, mà trước đó xe em toàn đổ dầu gốc khoáng, làm cách nào chuyên nghiệp để thay đổi chủng loại dầu cho xe đây ợ, Cụ chỉ giúp em cái.

Cụ không nói tên, bố con cũng không phán được. Nếu là Mobil 1 5W-30 có API SN đây chính xác là dầu gốc nhóm III (bí mất nhé). Chỉ có Mobil 1 0W-40 (loại bình 4 lít, màu vàng) mới đích thị là dầu gốc nhóm IV (PAO) mà thôi. Về cơ bản, con cũng không rành nhiều các hãng khác lắm đâu. Nhưng con chỉ nói với cụ rằng hết 90% dầu ở VN là dầu gốc nhóm III mà thôi.
Theo hiểu biết nông cạn của con: dầu gốc khoáng, bán tổng hợp cũng có thể có độ độ nhớt 5W-30 và API SN. Chỉ số API thường quy định nhiều về thành phần phụ gia và dùng dầu gốc từ nhóm II trở lên ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Em lấy cái này chắc chắn là nhóm IV Cụ nhỉ, nhưng hãng này em thấy chẳng có quảng cáo tên tuổi gì ở Vịt Ngan nhà mình, Cụ đánh giá giúp cái nhé:
Kixx PAO 1 5w/40 của GS Việt nam Cụ ợ. Mà như theo Cụ nói nó không tương thích với nhóm dầu gốc khoáng thường, mà trước đó xe em toàn đổ dầu gốc khoáng, làm cách nào chuyên nghiệp để thay đổi chủng loại dầu cho xe đây ợ, Cụ chỉ giúp em cái.
Chào cụ,
Con có xem qua bảng datasheet của sản phẩm này rồi. Họ lợi dụng chữ PAO trong tên gọi để làm người tiêu dùng ngộ nhận về dầu gốc tổng hợp PAO(nhóm IV). Nhưng con nhìn bảng đặc tính kỹ thuật có nhiều điều nghi ngờ đây có phải xem lại đâu có phải là dầu tổng hợp gốc PAO hay không? Nếu đây là dầu gốc PAO thì như con nói hoàn toàn tương thích với dầu gốc khoáng mà.
Điều con nghi ngờ là:
- Thông thường dầu tổng hợp có điểm đông đặc rất cao (-40oC --> - 50oC). Còn ở đây chỉ có -33oC (Đây là đặc tính chung của các loại dầu gốc khoáng)
- Ngoài ra, các chỉ số độ nhớt ở 40oC (cao, thông thường thấp hơn nhiều), 100oC (cao, thông thường thấp hơn từ 3 -4 cst) và chỉ số độ nhớt đều có vấn đề.
Nên con tạm kết luận đây chỉ là dầu bán tổng hợp hay dầu gốc khoáng cao cấp mà thôi cụ ạ.
- Ngoài ra, còn vài chỉ số khác nữa.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Hiện tại những sản phẩm tổng hơp ngày càng gần với người tiêu dùng.Giá thành hiện nay có đắt 1 phần vì số lượng người tiêu thụ quá ít,thực ra có những loại dầu tổng hợp hoàn toàn giá hơn gấp đôi dầu khoáng thôi ( những loại dầu khoáng chất lượng )
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Nếu đúng là dầu tổng hợp đích thực (nhóm IV và nhóm V) thì chắc chắn đắt hơn dầu gốc khoáng khoảng 4 - 5 lần (một số SP ứng dụng trong ngành Công nghiệp đắt gấp 10 lần). Nó có hai lý do: Không phải hãng nào cũng sản xuất được dầu gốc tổng hợp, không phải dầu thô nào cũng sản xuất được dầu gốc tổng hợp, quy trình sản xuất dầu công nghiệp cực kỳ tinh vi và đắt tiền (hiện nay, chỉ có 04 nhà máy trên toàn thế giới có thể sản xuất dầu gốc tổng hợp PAO, do ExonMobil sản xuất). Sau đó ExxonMobil thương mại hóa, mà các hãng khác mua về và pha thêm phụ gia, dầu gốc khác làm ra những sản phẩm tổng hợp).
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Nếu đúng là dầu tổng hợp đích thực (nhóm IV và nhóm V) thì chắc chắn đắt hơn dầu gốc khoáng khoảng 4 - 5 lần (một số SP ứng dụng trong ngành Công nghiệp đắt gấp 10 lần). Nó có hai lý do: Không phải hãng nào cũng sản xuất được dầu gốc tổng hợp, không phải dầu thô nào cũng sản xuất được dầu gốc tổng hợp, quy trình sản xuất dầu công nghiệp cực kỳ tinh vi và đắt tiền (hiện nay, chỉ có 04 nhà máy trên toàn thế giới có thể sản xuất dầu gốc tổng hợp PAO, do ExonMobil sản xuất). Sau đó ExxonMobil thương mại hóa, mà các hãng khác mua về và pha thêm phụ gia, dầu gốc khác làm ra những sản phẩm tổng hợp).
Hàng chuyên dụng cho máy công nghiệp đắt tiền thì em chưa nghiên cứu chú nhớt chuyên cho ô tô cao cấp như loại Mobil1 EP giá bán lẻ tại Mỹ tầm 10 đồng/chai thôi Cụ à.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Hàng chuyên dụng cho máy công nghiệp đắt tiền thì em chưa nghiên cứu chú nhớt chuyên cho ô tô cao cấp như loại Mobil1 EP giá bán lẻ tại Mỹ tầm 10 đồng/chai thôi Cụ à.
Chắc cụ bán Mobil 1 nên cụ rành hơn con (nhưng cụ so với giá đó nhập khẩu về VN thì khá cao nhỉ, mà tính so với dầu khoáng đắt cững cỡ 3 - 4 lần). Nhưng con có dịp tiếp xúc với một số sản phẩm công nghiệp như Mỡ bò Molith SHC (loại này dùng trong bénh xe củ mercedes) giá nó tầm khoảng 500.000 đ/kg (so với mỡ thông thường là 90.000 đ), hay dầu máy nén khí (đắt gấp 7 lần), dầu Máy bay... Theo con hiểu đây mới là dầu chính hiệu PAO. Còn Mobil 1 ở Mỹ có hơi hướng bị thương mại cụ ạ.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Các cụ cho con hỏi tí. các cụ bán những dầu tổng hợp thì có khó khăn gì và có thuận lợi gì. Điều gì ở làm các cụ nhức đầu.
Còn cụ nào dùng dầu tổng hợp rồi thì cho con hỏi, điều mà các cụ cảm nhận được từ dầu tổng hợp.
Mong nhận được phải hồi từ các cụ nhé.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Các cụ cho con hỏi tí. các cụ bán những dầu tổng hợp thì có khó khăn gì và có thuận lợi gì. Điều gì ở làm các cụ nhức đầu.
Còn cụ nào dùng dầu tổng hợp rồi thì cho con hỏi, điều mà các cụ cảm nhận được từ dầu tổng hợp.
Mong nhận được phải hồi từ các cụ nhé.
Nhức đầu nhất là khách hàng cứ bảo dầu 946ml/chai là dành cho xe máy,phải 1 galon hoặc 4 lít mới dành cho xe hơi.Ít khách hàng chịu suy nghĩ xe 5 lít không lẻ mua 8 lít để dư ra 3.Khó khăn nữa là cứ so sánh giá cả và không thực sự hiểu bản chất kinh tế của vấn đề .Em xin ví dụ tí nhé :
Nhớt hãng 5000 km thay nhưng 3000 thì chất lượng nó đã thay đổi rồi .
Mobil1 loại 24,000 km dùng ở VN từ 15,000-20,000 km vô tư ( đường xá )
Tính bài toán kinh tế với 15,000km cho xe Camry 3.5L dùng 6l2 nhớt thôi nhé :
+ 1 lần thay nhớt tổng hợp giá tầm 260k/l loại tốt nhất và 1 lọc chính hiệu 300k,công thay cho là 50k.TC :2170k ( dùng 7 chai nhớt )
+ 3 lần thay nhớt thường giá 70k/lít,dùng 2 lọc nhớt 600k ( chỉ VN thôi chứ người ta thay nhớt là thay lọc ),công thay 3 lần 150k.TC 2220k
Về tiết kiệm nhiên liệu nhớt tổng hợp loại cơ bản dùng cho Taxi ( economy ) tiết kiệm 3%.Tức là với 14km/100km thì sau 15,000 km nó tiết kiệm được 63 lít nhiên liệu vaò khoảng 1tr3.
Chưa kể nó bôi trơn hiệu quả ngay từ ban đầu nên bảo vệ tốt hơn các chi tiết máy và quan trọng nữa là thời gian chờ đợi và chạy tới chạy lui khi thay nhớt.
Em tính vậy Cụ có gì thêm thì ném đá cho vui ạ :D
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Chào cụ,
Cụ đúng là dân bán hàng chuyên nghiệp. Cụ đạt trình độ thượng thừa là " bán hàng thông qua lợi ích". Riêng cách bán hàng con không bàn. Cái mà cụ nhức đầu nhất thì đó lại là cái mà dễ giải quyết nhất (có thể cụ chưa để ý). Nó như này, trên bình Mobil 1, mặt sau. Có các thông tin được các OEM approval như MB 229.5, Accura HTO 06, Chyler, Porsche A 4, GM, BMW, Ford...(chứ đâu có ghi các hãng xe gắn máy Honda, Vespa...) Thế cụ chỉ hỏi khách hàng một câu:Mấy hãng này có làm xe gắn máy không? Tự khắc khỏi cần nói dài dòng đúng không cụ.
Ngoài ra, có một yếu tố quan trọng là tại sao ở Mỹ không sản xuất bao bì khác mà chỉ có 1 quartz. Vì bên Mỹ có nhiều loại xe, dòng xe, cái 3.8L, 4.2L,... Nên họ chỉ dùng loại 1 quartz là hợp lý. Còn ở Châu Á thì có, nhưng giá thành cao hơn (do quan các trung gian...)
Chúc cụ bán hàng tốt nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top