- Biển số
- OF-298628
- Ngày cấp bằng
- 15/11/13
- Số km
- 196
- Động cơ
- 311,360 Mã lực
em dùng acquy kín đồng nai nè nhưng chạy nhiều nên tầm 3 năm là phải thay mớiacquy kín cũng có thể dùng được khoản thời gian ấy nhé bác
em dùng acquy kín đồng nai nè nhưng chạy nhiều nên tầm 3 năm là phải thay mớiacquy kín cũng có thể dùng được khoản thời gian ấy nhé bác
Em nói thật là cũng ko rõ loại gì, em mua đã thấy nó lắp sẵn trên xe rồi, đến lúc em bán xe cũng chưa hề có dấu hiệu yếu đi.ắc quy nước hả cụ ?
Bình nước bền lắm, bình khô thì bán được. bình nước thì hơi phí đó bácgặp em bán lại thay luôn cái mới cho nó tốt ,sạc thì chỉ nên sạc 1 lần
Cái đó người ta gọi là Indicator hay mắt thần để xem tình trạng của ắc quy. Đối với bình Đồng Nai: Nếu màu xanh là bình tốt, màu trắng là bình yếu cần nạp bình bổ sung, còn màu đỏ thì xem như bình đã die mua cái mới lắp vào. Nhưng loại bình khác mình chưa coi vì mình đang dùng Đồng Nai thấy rất tốt. Bạn có thể xem hướng dẫn kiểm tra này trên bình.Bình ắc quy của bác chạy được 2 năm thì hết cũng là chuyện bình thường mà. Bình yếu nên thay đi cho yên tâm bác ah, ko bác đi xa ko nhờ ai câu cho là mệt lắm đấy. Trên bình ắc quy bác để ý cái đèn (chẳng biết gọi là j nên e cứ gọi là đèn), nếu của bác là màu xanh là bình đang còn tốt, màu đen thì bình đi đc 1 thời gian nữa (khoảng mấy tháng j đó), còn màu trắng thì bác nên thay đi vì bình yếu lắm rồi.
Nói chung là thay ko đắt lắm nên thay cho yên tâm bác ah
2 năm là thay được rồi bác ơi,bây h người ta hay thay bình khô nhé,trừ xe máy dầu thì nên chạy bình nước
Acquy Đồng Nai thì ok đấy, mình cũng đang xài cho xe Ford, hơn 2 năm rồi vẫn chưa vấn đề gì.em dùng acquy kín đồng nai nè nhưng chạy nhiều nên tầm 3 năm là phải thay mới
Cá nhân em thấy bình nước thì nó "kéo" khỏe hơn bình khô, chỉ mỗi tội là bình nước thì phải chịu khó kiểm tra xem nước còn hay hết để bổ sung.Cụ cho em hỏi ngu tý : tại sao xe máy dầu thi nên chạy bình nước (em đi xe máy dầu nhưng toàn thay binh nước )
Bác nói không đúng rồi. Hiện tại VN có mấy công ty tái chế chì từ ắc quy nha bác.Thấy các bác rôm nên góp tí. Tôi thấy k nên thay accu 1 cách vô tội vạ. Tuổi thọ accu phụ thuộc rất nhiều yếu tố trg quá trình sử dụng. Nóng quá lạnh quá, thiết bị lắp thêm, thói quen dùng điều hòa (nhiều bác cứ vào xe mà max AC) vv. Đều ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ví như xe tôi, 3 năm, bình nước zin từ lúc mua, mỗi lần bảo dưỡng thêm nước. Bh vẫn chưa có hiện tượng j. Thợ đo khả năng hấp thụ dòng vẫn tốt gần như lúc mới.
Tôi nói vậy là vì accu rất có hại cho môi trường. Đừng nên vì nó rẻ mà cứ dập khuôn 2-3 năm hay ai bảo cg thay. Cứ nghĩ hàng triệu cái xe mỗi năm thải ra bao nhiêu chiếc accu. Đều có chì, rồi các loại hóa chất, kim loại nặng. VN chưa có tiêu chuẩn cũng như phuơng pháp xử lý, tái chế accu. Chôn nó cùng rác k chừng nó phát nổ. K nổ thì nó rò kim loại nặng xuống nguồn nước ngầm. Các bác đừng nghĩ k ảnh hưởng trực tiếp đến các bác. Thực tế là con cháu chúng ta sẽ phải gánh đấy!
Vâng, có thể tôi kiến thức còn hạn hẹp nên chưa biết đến công ty nào như vậy. Vẫn thấy đồng nát đi thu mua nên chắc chắn có người tái chế accu. Nhưng thử hỏi có ai biết bao nhiêu % trong số accu thải ra được tái chế? Ngoài ra tôi cũng nghĩ nước ta có tiêu chuẩn xử lý & tái chế accu xe hơi đấy. Cũng như rất nhiều thứ khác, ta đều có quy định, quy trình. Những quy định, quy trình đó có được tuân thủ, áp dụng trên diện rộng, ở khắp nơi không thì lại là vấn đề khác. Cuối cùng mà nói, mấy công ty tái chế đó sử dụng quy trình j để xử lý các hóa chất & kim loại nặng độc hại trong accu? Ai đảm bảo họ k làm kiểu đổ hết hóa chất nước xuống cống, chỉ thu lại các lá chì? Chì k phải là kim loại đắt tiền như đồng, nhôm, thép, lợi nhuận k cao, liệu họ có đầu tư vào các biện pháp bảo vệ môi trường không? Tóm lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời bác congdat261 ah.Bác nói không đúng rồi. Hiện tại VN có mấy công ty tái chế chì từ ắc quy nha bác.
Thường acquy ở bển ngon hơn ở VN. Em biết có cụ dùng xe mới vài ba năm đã thay 2 lần acquy. Xe em bản nhập, acquy theo xe 5 năm rồi mà chưa thấy biểu hiện gì của yếu điện. Xe ít đi, nhưng cứ đề phát là nổ !Vâng, có thể tôi kiến thức còn hạn hẹp nên chưa biết đến công ty nào như vậy. Vẫn thấy đồng nát đi thu mua nên chắc chắn có người tái chế accu. Nhưng thử hỏi có ai biết bao nhiêu % trong số accu thải ra được tái chế? Ngoài ra tôi cũng nghĩ nước ta có tiêu chuẩn xử lý & tái chế accu xe hơi đấy. Cũng như rất nhiều thứ khác, ta đều có quy định, quy trình. Những quy định, quy trình đó có được tuân thủ, áp dụng trên diện rộng, ở khắp nơi không thì lại là vấn đề khác. Cuối cùng mà nói, mấy công ty tái chế đó sử dụng quy trình j để xử lý các hóa chất & kim loại nặng độc hại trong accu? Ai đảm bảo họ k làm kiểu đổ hết hóa chất nước xuống cống, chỉ thu lại các lá chì? Chì k phải là kim loại đắt tiền như đồng, nhôm, thép, lợi nhuận k cao, liệu họ có đầu tư vào các biện pháp bảo vệ môi trường không? Tóm lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời bác congdat261 ah.
Điều tôi muốn nói đến là chúng ta, người tiêu dùng, k nên lãng phí mà k cần thiết, vì điều đó k chỉ là chuyện tốn tiền của 1 người là là hệ lụy đến môi trường sống chung của tất cả. Đọc thớt thấy nhiều người đưa ra quan điểm chung là cứ 2-3 năm thay được rồi. Tôi từng sống ở nước ngoài nhiều năm, cũng sở hữu xe hơi. Mua xe mới, trả góp 5 năm, mùa đông tuyết phủ đến ngang hông. Thế mà bán xe accu vẫn ngon. Nếu cứ theo quan điểm "2-3 năm là thay được rồi" thì quá là tai hại cho môi trường.