Xe bác dùng acquy hơn 3 năm là thay được rồi, nếu cứ dùng cố, nhỡ có lúc đêm hôm, chỗ heo hút vắng người ... hoặc đang có việc cần lại không khởi động được thì khổ. Ác quy mà dùng 4-6 năm hiếm lắm, riêng em chưa thấy
Xe em chạy 3 vạn đúng 3 năm, ắc quy vẫn cực ngon. Có thể để 1 tuần lên xe đề nổ ngay.
Em nghĩ, chất ắc quy tốt hay không và bộ sạc trên xe cũng tác động đến tuổi thọ ắc quy.
Còn con xe máy của em là GTS 125, 3.5 năm em chưa phải thay ắc quy. Ắc quy xịn của nó là loại YUSA YTX12-BS. Xe máy của em để không 2 tuần mùa đông vẫn đề phát nổ ngay. Các bác thấy ghê chưa, em nghĩ con ắc quy YUSA này phải được trên 4 năm.
Riêng xe máy vợ em, trước đây 2 năm mới phải thay ắc quy, nhưng từ hồi vứt mấy ngày ở để sửa ở chỗ không tin tưởng lắm (em nghĩ bị thay sạc) nên chưa được 1 năm đã chết ắc quy (khoảng 10 tháng)
Do vậy, em nghĩ nếu bộ sạc tốt, ắc quy đi 4 năm vô tư. Nhưng giai đoạn cuối khi thấy đuối là thay ngay.
Trước đây em làm ở hãng Taxi khoán lái xe 5 vạn km (chỉ ắc quy tia sáng thôi nhé) nhưng nhiều người đi được 6 - 7 vạn. Taxi thì đề rất nhiều vì đi ngắn, hại ắc quy nhưng họ đi 7 vạn chỉ trong 1 năm. Do vậy, nếu đi nhiều như xe công ty có lẽ 6-7 vạn nên thay