Khi kính xe bị mờ vì hơi nước, em phải làm sao ạ?

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Chào các kụ, em gặp vấn đề sau, nhờ các kụ có kinh nghiệm tư vấn giúp!
Em đang chạy Prado TX 2010. Thời gian gần đây khi đang chạy trên đường mà có việc cần dừng xe lại 1 lúc (em vẫn để xe khởi động cho mát) em thường xuyên gặp vấn đề kính trong xe, kính phía trước và 2 bên ghế trên bị mờ vì hơi nước. Kính mờ đến nỗi em không thể tiếp tục chạy xe vì khó quan sát. Em đã thử các cách như dùng chế độ sấy kính (Front, rear), tăng giảm nhiệt độ đều không ăn thua. Chỉ có cách duy nhất là em cho off chế độ aircon và kéo cửa kính xuống thì hiện tuọng hơi nước trên kính mới giảm và hết dần. Vấn đề là với thời tiết này mà tắt aircon, kéo kính đi trên đường đầy khói bụi thì em không đỡ được.
Các kụ có hiểu biết và kinh nghiệm cho em hỏi vấn đề của em là do em chưa sử dụng xe đúng cách gây ra hay do xe em có trục trặc gì và có thể khắc phục thế nào ạ?
Thanks các kụ!
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,940
Động cơ
43,395 Mã lực
Em nghĩ cụ để chế độ lấy gió trong rồi, cụ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài đi, lúc nào qua đoạn đường bụi bặm thì mới chuyển về gió trong đến khi qua thì thôi ợ.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Em nghĩ cụ để chế độ lấy gió trong rồi, cụ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài đi, lúc nào qua đoạn đường bụi bặm thì mới chuyển về gió trong đến khi qua thì thôi ợ.
Vâng, đúng là e thường xuyên để chế độ gió trong vì đường mình chỗ nào em cũng thấy bụi và ô nhiễm. Vậy đó là lý do hả kụ? Nếu nhiệt độ bên ngoài tăng thì em nên set chế độ lấy gió ngoài sẽ hạn chế kính bị hơi nước phải không ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng là cụ để mức lạnh quá, hơi lạnh phả thẳng vào chỗ kính lái và 2 bên làm cho ngưng hơi nước bên ngoài. Cái này em đã từng bị vì đi đường trường, trời nắng, để lạnh sâu, tới mức em phải dùng gạt nước !
Cách giải quyết: cụ giảm mức độ lạnh xuống, hoặc thay đổi hướng gió không cho chĩa thẳng vào các chỗ bị mờ.
Rất khó có khả năng bị bám hơi nước bên trong vào mùa này nếu cụ bật điều hòa ! Nhưng nếu nó xẩy ra (cụ kiểm chứng nhé), thì để em nghĩ sau.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cụ để chế độ lấy gió trong rồi, cụ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài đi, lúc nào qua đoạn đường bụi bặm thì mới chuyển về gió trong đến khi qua thì thôi ợ.
Em toàn lấy gió trong đây, nếu để mức độ lạnh vừa phải thì cũng không bị đâu. Cụ chủ cứ giảm mức độ lạnh đi một chút là ok ngay.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Khả năng là cụ để mức lạnh quá, hơi lạnh phả thẳng vào chỗ kính lái và 2 bên làm cho ngưng hơi nước bên ngoài. Cái này em đã từng bị vì đi đường trường, trời nắng, để lạnh sâu, tới mức em phải dùng gạt nước !
Cách giải quyết: cụ giảm mức độ lạnh xuống, hoặc thay đổi hướng gió không cho chĩa thẳng vào các chỗ bị mờ.
Rất khó có khả năng bị bám hơi nước bên trong vào mùa này nếu cụ bật điều hòa ! Nhưng nếu nó xẩy ra (cụ kiểm chứng nhé), thì để em nghĩ sau.
Thanks kụ. Tuần rồi em bị 2 lần kụ ạ. Nhiệt độ bên ngoài khoảng 29 độ, trong xe em để 23-24 độ. Nhưng nếu em cứ chạy đều trên đường thì không có hiện tượng đó mà chỉ những khi dừng lại, tấp vào lề để nghe cuộc điện thoại hay gửi cái email (cỡ 10ph) là xe có hiện tượng đó, không hiểu tại sao. Mà thời tiết này thì dừng, tắt máy mà ngồi trong xe là không thể rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks kụ. Tuần rồi em bị 2 lần kụ ạ. Nhiệt độ bên ngoài khoảng 29 độ, trong xe em để 23-24 độ. Nhưng nếu em cứ chạy đều trên đường thì không có hiện tượng đó mà chỉ những khi dừng lại, tấp vào lề để nghe cuộc điện thoại hay gửi cái email (cỡ 10ph) là xe có hiện tượng đó, không hiểu tại sao. Mà thời tiết này thì dừng, tắt máy mà ngồi trong xe là không thể rồi.
Có nghĩa là cụ tắt máy mới bị, hay cụ vẫn nổ máy mà chỉ dừng lại mới bị ?
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Có nghĩa là cụ tắt máy mới bị, hay cụ vẫn nổ máy mà chỉ dừng lại mới bị ?
Em dừng nhưng vẫn nổ máy kụ ạ. Có lẽ khi dừng xe mà nổ máy thì em nên kéo kính xuống chút chăng?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dừng nhưng vẫn nổ máy kụ ạ. Có lẽ khi dừng xe mà nổ máy thì em nên kéo kính xuống chút chăng?
Không cần kéo kính, cụ chỉ cần giảm độ lạnh đi. Nếu là điều hòa auto, cụ cứ để tầm 2 - 3 độ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Chắc để lạnh sâu, điều hòa tốt làm cho kính bị lạnh, khi dừng xe, ko có gió, nước đọng lên kính từ bên ngoài.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,940
Động cơ
43,395 Mã lực
Ui, các cụ, mợ toàn chơi gió trong ạ ! Em nghĩ dùng lâu ở chế độ này không tốt, khí CO2 tích tụ người mệt mỏi lắm. Em mà để chế độ này 1 lúc là đã thấy ngột ngạt rồi.
Thành thực khuyên các cụ, mợ chuyển mặc định lấy gió ngoài, đi qua đoạn nào bụi, hoặc có mùi gì đó thì mới chuyển gió trong, qua đoạn đó lại chuyển gió ngoài cho nó thoải mái. Ở chế độ này điều hòa phải làm việc nhiều hơn một tí, dẫn đến tốn thêm tẹo xăng, chóng phải bảo dưỡng ĐH thêm vài tiếng, nhưng đó chả phải là vẫn đề :)
p/s: Hiện tượng mờ kính lái như trên chắc chắn là do để chế độ gió trong và lạnh sâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Vâng. Em cảm ơn các kụ đã cho lời khuyên. Em sẽ để ý điều chỉnh lại xem!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ui, các cụ, mợ toàn chơi gió trong ạ ! Em nghĩ dùng lâu ở chế độ này không tốt, khí CO2 tích tụ người mệt mỏi lắm. Em mà để chế độ này 1 lúc là đã thấy ngột ngạt rồi.
Thành thực khuyên các cụ, mợ chuyển mặc định lấy gió ngoài, đi qua đoạn nào bụi, hoặc có mùi gì đó thì mới chuyển gió trong, qua đoạn đó lại chuyển gió ngoài cho nó thoải mái. Ở chế độ này điều hòa phải làm việc nhiều hơn một tí, dẫn đến tốn thêm tẹo xăng, chóng phải bảo dưỡng ĐH thêm vài tiếng, nhưng đó chả phải là vẫn đề :)
p/s: Hiện tượng mờ kính lái như trên chắc chắn là do để chế độ gió trong và lạnh sâu.
Khi cụ bật AC, dàn lạnh đã hấp thụ phần lớn CO2 rồi. Không tin, cụ đóng kín cửa, không bật AC và lấy gió trong, đảm bảo cụ chỉ chịu được không quá 10'.
 

bin

Xe đạp
Biển số
OF-3327
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
38
Động cơ
556,780 Mã lực
có 2 nguyên nhân :
1. cụ đang để chế độ cửa gió thổi lên kính lái và cửa gió 2 bên cũng đang thổi trục tiếp vào kính. khắc phuc đơn giản là điều chỉnh hướng gió thổi về phía ngang người và cửa gió 2 bên không cho thổi trực tiếp vào kính.
2. nếu đã điều chỉnh mà vẫn bị thì khả năng phần đệm mút ở các cửa ngăn gió bên trong taplo đã bị mục nát, mất tác dụng.
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
có 2 nguyên nhân :
1. cụ đang để chế độ cửa gió thổi lên kính lái và cửa gió 2 bên cũng đang thổi trục tiếp vào kính. khắc phuc đơn giản là điều chỉnh hướng gió thổi về phía ngang người và cửa gió 2 bên không cho thổi trực tiếp vào kính.
2. nếu đã điều chỉnh mà vẫn bị thì khả năng phần đệm mút ở các cửa ngăn gió bên trong taplo đã bị mục nát, mất tác dụng.
Vâng. Em nghĩ có thể do nguyên nhân thứ nhất vì xe em mới lấy được 6 tháng và có bảo dưỡng định kỳ. Em sẽ điều chỉnh hướng gió xem.
À, còn chế độ sấy kính FRONT/REAR thì sao các kụ?
Khi kính bị mờ do hơi nước, em bật chế độ sấy kính mà không ăn thua gì.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,185
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Cụ dùng chế độ gió trong k thể làm kính mờ.
E dự đường ống dẫn khí bị hở....??? Trước đấy xe cụ có làm j đến taplo k?
Hiện tượng giống xe e, e phải tháo ra và làm kín lại các điểm nối ống là ok
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,228
Động cơ
458,778 Mã lực
Cụ dùng chế độ gió trong k thể làm kính mờ.
E dự đường ống dẫn khí bị hở....??? Trước đấy xe cụ có làm j đến taplo k?
Hiện tượng giống xe e, e phải tháo ra và làm kín lại các điểm nối ống là ok
Xe em đi từ trước đến giờ chưa hề gặp vấn đề này. Em để ý từ bữa em thay 2 đèn cốt (vì em cảm thấy đi đêm nếu không bật pha thì hơi tối) thì xe có hiện tượng này. Liệu có liên quan gì ở đây không kụ?
 

vugiabao

Xe đạp
Biển số
OF-81144
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
33
Động cơ
415,230 Mã lực
Em chạy Cap cũng bị tình huống này, kính lái thì em bật gạt nước là ok. Còn kính hai bên em phải nhấn nút lên xuống kính một hai lần thì có đỡ hơn. Bác nào có cao kiến khác vào tư véo cho anh em phát.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,185
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Xe em đi từ trước đến giờ chưa hề gặp vấn đề này. Em để ý từ bữa em thay 2 đèn cốt (vì em cảm thấy đi đêm nếu không bật pha thì hơi tối) thì xe có hiện tượng này. Liệu có liên quan gì ở đây không kụ?
Thế cụ chỉ còn cách tháo Taplo ra và kiểm tra lại các đường ống dẫn khí lạnh. E dự là bị hở hoặc có lỗ nhỏ nào đó trên đường dẫn lạnh.
E nghĩ đơn giản. Cụ vào hãng làm đi, nhanh thôi. Cụ cần tư vấn thì phone cho e 0983299244
 

hung jamo

Xe tải
Biển số
OF-97288
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
209
Động cơ
401,660 Mã lực
Tuổi
47
Nếu thử mọi cách mà kg dc thì e hỏi cụ câu này nhé : Cụ có búa thoát hiểm kg ? Đập cái kính trc đi cho dễ lái, đảm bảo lúc nào cũng có gió ngoài :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sevenlove73

Xe máy
Biển số
OF-135885
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
74
Động cơ
370,024 Mã lực
Khi cụ bật AC, dàn lạnh đã hấp thụ phần lớn CO2 rồi. Không tin, cụ đóng kín cửa, không bật AC và lấy gió trong, đảm bảo cụ chỉ chịu được không quá 10'.
Thở bằng O2 chứ cụ, nó hấp thụ 100% CO2 nhưng O2 thì đào đâu ra cho cụ thở ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top