[Thảo luận] Khi gặp biển này các cụ có vượt hay không? Mời các cụ chém gió.

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên đoạn đường từ Tiền Trung đi Sao Đỏ - Chí Linh em gặp rất nhiều biển này:



Nhưng tra trong QCVN 41:2012 thì chỉ có biển này thôi:




Trên đường đi em không thấy cụ nào vượt khi gặp biển này, và em lái thì cũng không vượt, nhưng xin hỏi có cụ nào đã từng vượt khi gặp biển này chưa vì trên pháp lý nó chẳng có ý nghĩa gì cả.
Trên đường từ Nhổn đi Sơn Tây - Trung Hà - Cổ Tiết , biển này rất nhiều. Điển hình là 2 đầu cầu Trung Hà. Luật như thế mới là Luật được ban hành và áp dụng tại Việt Nam các cụ ạ!
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,616
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Em không vượt. Thường thì những chỗ cắm biển 125 (em không bàn biển đúng hay sai quy cách) thì hẹp và rất khó vượt nên có muốn cũng chả được.
 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
214
Động cơ
367,440 Mã lực
nguyên bản nó là như thế nhưng ở vn mình sợ mọi người ko hiểu nên phải để thêm cái gạch chéo theo kiểu xóa bỏ cấm thì phải gạch, các cụ ở trên quen ký với gạch rồi
 

huyta

Xe buýt
Biển số
OF-67562
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
537
Động cơ
437,880 Mã lực
Thía các cụ óp phờ cho iem hỏi tí nhé các bô lão lái xe hay các bác xe tải....các bác ko biết OF, ít đọc báo thì làm sao biết được cái bộ quy chuẩn báo hiệu ,các thông tư nghị định vv...mới ra nhỉ, nhìn cái biển 125 ko thấy gạch chéo thì tưởng là được vượt thì oan lắm nhỉ. Thông tin hướng dẫn tuyên truyền...... thì chả thấy đâu im như thóc chỉ phạt là nhanh.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,669
Động cơ
537,707 Mã lực
Cho em hỏi câu không liên quan phát, nước mui xe là nước gì đấy hả các cụ :D
Cụ đi đường cứ nhìn cái xe tải, xe khách nào đời cũ mà vừa đi vừa *** thì xe đó có thùng nước làm mát gắn trên mui, đi cạn lại bơm đầy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nước làm mát xe đó cụ, các xe khách, xe tải đời cũ không có tản nhiệt tuần hoàn nên chạy một lúc thì cạn nước phải đổ thêm, cái thùng trữ nước để trên mui xe nên gọi là nước mui. Trước em đi xe khách 300km phải đến gần chục lần dừng để đổ nước mui
Sau này toàn xe hại điện nên nước mui cũng hết chỗ làm ăn
Xe nào mà không có nước tuần hoàn ?, không có thì chạy sao nổi (kể cả đường bằng)
Vấn đề là xe tải khi leo dốc lại chở nặng (thường quá tải), máy nóng quá mức mà hệ làm mát thông thường chịu được nên các bác tài đã phải chế ra một bình nước để trên mui và thả cho chảy trục tiếp vào máy. Đi đường bằng, hoặc chạy xe không, các cụ ý cần gì nước mui.
Hồi cách đây quãng 10 năm, các cụ vào trong Cần thơ cũng thấy rất nhiều xe lôi. Xe lôi có động cơ thường là 100cc, nhưng có khi lôi cả mười mấy người, bởi vậy họ phải làm can nước và cho nhỏ xuống máy thì mới chịu nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top