[Thảo luận] Khi điều này thành sự thật- các cụ /mợ ở HN có thể chuẩn bị bán 4b

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Nếu làm tốt đường xá, biển hiệu rõ ràng và không bẫy thì em cũng chả sợ. Còn cứ như thế này mà lại tăng tiền phạt thì chỉ để nuôi xxx thôi. Cứ như thế này thì bao giời chúng ta mới sánh vai các cường quốc năm châu được cơ chứ.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Em thì chả mong dân đâm chém nhau, chỉ mong chém chết *** cái bọn làm ăn bố láo đi thôi.
Trên kia em chỉ muốn hình tượng hóa tức là họ "chém đẹp", cấu xé lừa lọc nhau bằng mọi thủ đoạn để tồn tại thôi.
Nhưng thực tế nó lại đang diễn ra theo nghĩa đen mới đau chứ cụ, khi bị bần cùng hóa thì chả có gì họ không dám làm: anh em bạn bè, bố con, họ hàng đâm chém nhau xoành xoạch kia kìa.
 

danhp

Xe tải
Biển số
OF-142277
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
200
Động cơ
366,000 Mã lực
Nơi ở
Hoa Phượng
Em thì chả mong dân đâm chém nhau, chỉ mong chém chết *** cái bọn làm ăn bố láo đi thôi.
"Làm ăn bố láo", láo từ đời bố, đến đời con có láo theo hay sửa sai không, trình bầy lắm thì bị chửi, dân nhìn vào việc làm thì chẳng cần trình bầy làm j, khổ nỗi vẫn láo cụ nhỉ.
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
376
Động cơ
530,798 Mã lực
Con giun xéo mãi fải quằn.
 

bizicafe

Xe tăng
Biển số
OF-126685
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
1,252
Động cơ
389,787 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Các kụ cứ chịu khó đi chậm, nhìn biển, không rượu bia trước khi lái xe là ổn thôi mà, phải tự bảo vệ mình trước giặc "nội xâm" thôi!
Cái lũ giặc này không sớm thì muộn cũng sẽ bị tiêu diệt thôi, quy luật tự nhiên mà.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Cháu cũng kiến nghị Chính phủ ban hành Nghị định xử lý đặc thù với các cán bộ Bộ GT và UBND TP HN, nếu có cán bộ thuộc hai cơ quan này tham nhũng là bắn luôn, miễn cho đi tù, tốn cơm của xã hội, để tiền thuế của dân nuôi lợn cho có ích hơn.
Cái này thì cấm thấy các anh ấy nhắc tới...
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Đã có "phản biện" vụ này đây ợ!

http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Cam-nhieu-hon-phat-cao-hon/81456.bld

Cấm nhiều hơn, phạt cao hơn

Thứ năm 30/08/2012 08:00
Lại thêm một lần nữa, cả Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng thống nhất đề xuất lên Chính phủ tăng phạt: Tăng quyền xử phạt cho CSGT, nâng mức xử phạt và hạn chế phương tiện cá nhân.

Đây cũng là 3 nội dung cơ bản trong một nghị định xử phạt vi phạm hành chính riêng, và một “đề án” mang tính đặc thù đối với thủ đô và TP. Hồ Chí Minh. Rất dễ dàng để có thể nhìn thấy HN và TPHCM là những TP ùn tắc nhất Việt Nam và những giải pháp trên quanh đi quẩn lại vẫn chỉ xoay quanh một tư duy không mới “cấm nhiều hơn, phạt cao hơn”.

Còn nhớ trong phiên giải trình tại Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội về thực trạng vi phạm hành chính và các giải pháp khắc phục trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ sáng 24.4, sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh tới việc nâng trần mức phạt tối đa, đồng thời cho phép thanh tra viên, công an được tăng thẩm quyền xử phạt, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các Vấn đề xã hội QH Nguyễn Văn Tiên đã có câu phản biện khá ấn tượng: “Đất nước đã nghèo nhưng các cơ quan quản lý lại đề nghị toàn biện pháp xử phạt nhiều tiền là không hợp lý”. Còn Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển thì thẳng thắn: “Điều các đồng chí nói rất ít đến là tăng trách nhiệm của các cán bộ làm công tác công vụ”.

Điều dễ nhận thấy trong những biện pháp mà Hà Nội cũng như Bộ GTVT đưa ra có xuất phát điểm là một “hiện trạng bất lực”. Bất lực trước tình trạng ùn tắc xảy ra như cơm bữa hằng ngày mà dù có kêu gọi đi xe bus, tăng mức xử phạt “đặc thù” tình trạng vẫn không bớt tồi tệ. Khó có thể đòi hỏi tư duy quản lý phải trùng hợp với tư duy đa số, những người phục tùng. Nhưng tư duy quản lý không thể khác xa với tư duy dân chúng, không thể cưỡng chế những người phục tùng, bất chấp họ nghĩ gì, có thực hiện được không.

Hồi đầu tháng 7, cư dân mạng truyền tin một bức hình “ Cảnh sát giao thông kiệt sức và hy sinh khi cứu sống 2 mẹ con bị ngã xuống sông ở Nghệ An”. Chỉ vài giờ khi được post lên mạng xã hội, bức hình được dẫn lại trên hàng chục diễn đàn, với hàng ngàn lời bình luận với những tình cảm hết sức chân thành, xúc động.

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dân không hề ác cảm với người công an. Miễn đó là sự hy sinh, hay giản dị hơn, là sự đàng hoàng, xứng với danh hiệu “cảnh sát nhân dân” mà các anh mang trên vai áo.

3 tháng trước, Đà Nẵng đưa ra chính sách “dưỡng liêm” bị nhân dân la ó. Bây giờ, lại là thủ đô, và sau đó là “đầu tàu kinh tế của cả nước” với chính sách: Cấm nhiều hơn, phạt cao hơn, nâng chế độ bồi dưỡng thù lao ngoài tiền lương cho lực lượng cảnh sát giao thông để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ.

Nhưng liệu người dân có thể chấp nhận một chính sách ít quan tâm tới quyền lợi cũng như ý nguyện của họ. Liệu người dân có thể đồng ý với một giải pháp không hề mới “quản không được thì cấm”!

Đào Tuấn



Dưng mà em vẫn tính là bán 4B mang xiền ấy "chạy" vào làm một chân XXX thì có khi sau một năm lại có 4B bonus thêm cái nhà lầu và vài em chưn dài ấy nhể! Có cụ nào theo em không để mình "chạy theo mớ" còn được discounted?
 
Chỉnh sửa cuối:

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
Cháu cũng kiến nghị Chính phủ ban hành Nghị định xử lý đặc thù với các cán bộ Bộ GT và UBND TP HN, nếu có cán bộ thuộc hai cơ quan này tham nhũng là bắn luôn, miễn cho đi tù, tốn cơm của xã hội, để tiền thuế của dân nuôi lợn cho có ích hơn.
Theo nhà cháu thì bộ GTVT + Thành Phố tìm cách nâng cao " Văn Hóa " cho tầng lớp xxx rồi lúc đó muốn nâng mức phạt hay thẩm quyền cho xxx như thế nào cũng được. Chứ như bây giờ thì đúng là tiền nuôi cái bọn bố láo này để nuôi Lợn còn được bát tiết canh.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
" Bộ GTVT và Thành phố đã phối hợp, làm việc chặt chẽ tạo ra sự thống nhất đồng bộ và đạt được những kết quả rõ rệt trong xây dựng hạ tầng, an toàn giao thông và khắc phục tình trạng ùn tắc trên địa bàn Thành phố."

Tí thì đánh nhau bỏ mợ, phối với kết cái giề
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
XXX chưa đủ bựa hay sao mà lại còn thêm quyền, thêm tiền phạt. Cứ tử tế, đừng phán lỗi bằng trí tưởng tượng, đừng khệnh khạng với dân thì chả cần thêm quyền gì giao thông vẫn thông.
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
513
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thì thực tế theo cái nghị định 34 thì HN và HCM city đã được ưu ái gần gấp đôi mức phạt so với các tỉnh khác rồi còn gì. Có lẽ vài năm tới ở HN và HCM vi phạm giao thông thì tịch thu, sung công luôn cũng nên ^:)^
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
em biết ngay mà bảo sao dạo này anh # thường xuyên vắng nhà.
 

altistau

Xe tải
Biển số
OF-96265
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
267
Động cơ
402,870 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28 OF
Anh Thăng mới xin lỗi T.P nên mới bắt tay lại quả này để đè dân đây.

Cơ sở hạ tầng yếu kém, không quản lý được thì quay ra kìm hãm sự phát triển. Việc kinh tế phát triển lên, người dân tích góp tiền mua 4 b để phục vụ cuộc sống, công việc. Vì vậy gia tăng các phương tiện là đương nhiên, nhưng các bác ấy không quản lý được nên kìm hãm lại. Chắc đang mưu sự thực hiện chính sách "Ngu Dân".
 

buianhngoc

Xe buýt
Biển số
OF-132989
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
529
Động cơ
376,990 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Mấy XXXXXX ăn bẩn này không tồn tại được lâu nữa đâu ạ. Em dự là từ giờ tới cuối năm đất nước sẽ có nhiều thay đổi lắm ạ. Nghe mùi nặng lắm rồi.
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Anh Thăng mới xin lỗi T.P nên mới bắt tay lại quả này để đè dân đây.

Cơ sở hạ tầng yếu kém, không quản lý được thì quay ra kìm hãm sự phát triển. Việc kinh tế phát triển lên, người dân tích góp tiền mua 4 b để phục vụ cuộc sống, công việc. Vì vậy gia tăng các phương tiện là đương nhiên, nhưng các bác ấy không quản lý được nên kìm hãm lại. Chắc đang mưu sự thực hiện chính sách "Ngu Dân".
Cái này đúng ạ,
Có Cụ nào đoán được bao nhiêu phần trăm dân số VN mình biết được một thông tin rất "nho nhỏ" dưới đây
Thêm nữa, việc TIÊU cái khoản 30% giá xăng mà mọi người dân đều phải còng lưng ra đóng cho NHÀ NƯỚC từ thuế và các loại phí dưới đây như thế nào??? tham ô, thất thoát, lỗ....chắc không chỉ mấy thằng Vinasin, Vinaline, Petro...làm.
Túm lại là NÁT các Cụ ạ
Mỗi lít xăng 'cõng' 6.500 đồng thuế, phí

Nhu cầu gỡ bỏ các khoản thuế, phí với giá xăng dầu đang ngày một trở nên bức bách khi giá cả trên thị trường thế giới leo thang. Tuy nhiên, đây được xem là một bài toán không hề đơn giản với các cơ quan quản lý.
> Lo ‘xổng’ giá xăng dầu khi thả về cho doanh nghiệp
> Giá xăng tăng 650 đồng một lít


Câu chuyện thuế, phí được nhắc đến từ lâu và càng trở nên bức xúc khi giá xăng dầu ngày một leo thang.
Giá bán lẻ xăng dầu được tính dựa trên giá cơ sở, đảm bảo hài hòa lợi ích 3 bên Nhà nước - doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong đó, giá cơ sở được cấu thành bởi 3 yếu tố. Thứ nhất là giá nhập khẩu quy đổi kèm tiền vận chuyển từ nước ngoài. Thứ hai là các khoản thuế, phí phải nộp theo quy định của Pháp luật. Thứ ba là các khoản do Bộ Tài chính quy định, gồm định mức chi phí kinh doanh, lợi nhuận định mức, trích quỹ bình ổn. Khoản mục thứ hai góp phần quan trọng nhất đẩy giá cơ sở lên cao.
Theo công thức được Bộ Tài chính công bố, giá dầu phải cõng trên lưng 2 loại thuế là nhập khẩu 12%, giá trị gia tăng (VAT) 10% và phí (1.000 đồng mỗi lít). Với giá xăng còn có thêm thuế tiêu thụ đặc biệt 10%.
Như vậy, chưa tính đến các khoản phải trích khác như chi phí - lợi nhuận định mức của doanh nghiệp, trích quỹ bình ổn giá... (hiện khoảng 1.200 đồng), mỗi lít xăng dầu hiện phải gánh trên lưng không dưới 6.500 đồng thuế, phí - một con số đáng kể so với giá bán mới nhất được điều chỉnh là 18.550 - 24.150 đồng.
Nhiều ý kiến cho rằng, để giảm bớt áp lực tăng giá bán lẻ, Nhà nước nên chia sẻ bằng cách bớt gánh nặng thuế phí cho xăng dầu. Hy vọng giảm lớn nhất được đặt vào thuế nhập khẩu, ở mức 12% kể từ đầu tháng 5 năm nay, sau khoảng 15 tháng giữ ở mức 0% để bình ổn thị trường. Tuy nhiên, cũng bởi một khoảng thời gian dài không thuế, và vừa được thu trở lại như vậy nên khả năng giảm đối với sắc thuế này là không nhiều.
Trong những ngày cuối tháng 8 vừa qua, khi giá thế giới diễn biến căng thẳng trở lại, đã có ít nhất 2 doanh nghiệp (trong đó có cả "ông lớn" Petrolimex) làm đơn kiến nghị Bộ Tài cho giảm thuế để tránh việc phải tăng liên tiếp giá bán lẻ. Cơ quan chức năng cũng có không ít cuộc tranh luận về vấn đề này. Tuy nhiên kết quả cuối cùng là thuế nhập khẩu vẫn chưa được giảm.
“Việc hạ thuế trước mắt rất khó thực hiện do ảnh hưởng tới cân đối ngân sách. Hơn nữa như thuế nhập khẩu 12% hiện tại đã thấp hơn nhiều so với barem cho phép là 20%. Ngoài ra, giảm thuế trong nhiều trường hợp cũng là vi phạm các cam kết quốc tế của Việt Nam”, Cục trưởng Cục Quản lý giá - Nguyễn Tiến Thỏa cho biết trong buổi họp báo chiều 28/8.
Trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo đó về ảnh hưởng cụ thể tới ngân sách như thế nào, ông Thỏa cho biết “chưa tính được” bởi thực tế Việt Nam đã miễn thuế nhập khẩu xăng dầu trong gần như cả năm 2011 và những tháng đầu 2012. Do đó không có cơ sở để tính số thuế thu được. Tuy nhiên, những cam kết với các nhà đầu tư nhà máy lọc dầu buộc Việt Nam duy trì thuế nhập khẩu không thấp hơn 7% (hoặc phải bù lỗ cho các cơ sở này).
Trước những rào cản này, khả năng giảm gánh nặng cho giá xăng một lần nữa được trông đợi vào thuế tiêu thụ đặc biệt. Giống như VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt là một loại thuế gián thu, được quy định chính thức tại Việt Nam từ năm 1990 và đánh vào các mặt hàng Nhà nước hạn chế, không khuyến khích tiêu dùng hoặc cần phải điều tiết.
Xăng (không áp dụng với các loại dầu) bắt đầu xuất hiện trong danh sách những mặt hàng phải chịu thuế này từ năm 1998 và được giữ cho đến nay với thuế suất 10%, tương đương khoảng 1.630 đồng theo giá hiện hành, tức là khoảng 7% giá cơ sở. Giới quan sát và cả doanh nghiệp cũng cho rằng đây là một khoản thuế "đáng phải bỏ" vì không giống như các loại hàng hóa khác trong danh mục chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, xăng là mặt hàng thiết yếu với đời sống người dân.
Tuy vậy, theo chuyên gia Ngô Trí Long - người có nhiều năm nghiên cứu cơ chế quản lý giá xăng dầu - khả năng sửa thuế tiêu thụ đặc biệt là rất thấp bởi sắc thuế này được quy định rõ trong luật. "Muốn sửa luật thì phải chờ Quốc hội, chứ Chính phủ không đủ thẩm quyền", ông Long nhận định
Thêm vào đó, mặc dù được coi là thiết yếu đối với dân cư nhưng xăng dầu thuộc danh mục không khuyến khích sử dụng và cần điều tiết. Do đó, hầu hết các nước trong khu vực cũng như trên thế giới đều thu thuế tiêu thu đặc biệt đối với mặt hàng này.
“Đó là chưa kể đến việc thuế bảo vệ môi trường, vốn rất cao ở nhiều nước trên thế giới mà Việt Nam cũng đang trong quá trình áp dụng, thay thế phí môi trường”, Tiến sĩ Ngô Trí Long nói thêm.
Cũng theo ông Long thì trong lúc chờ đợi khả năng Quốc hội có thể xem xét lại thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng, giải pháp thực tế hơn mà cơ quan quản lý có thể tính tới là việc xem xét giảm thuế nhập khẩu hoặc mức trích quỹ bình ổn giá đối với mặt bằng xăng, vốn nằm trong thẩm quyền quyết định của Chính phủ và Bộ Tài chính.
Việc giảm mức trích quỹ cũng không dễ bởi theo thông báo của Bộ Tài chính, Quỹ bình ổn giá hiện chỉ còn khoảng 500 tỷ đồng, trong đó nhiều doanh nghiệp bị “âm”. Nguồn tiền này dự kiến sẽ còn tiếp tục eo hẹp khi Bộ vừa cho phép nâng mức sử dụng quỹ lên 500 đồng mỗi lít xăng, trong khi giữ nguyên mức trích quỹ 300 đồng.
Với câu chuyện giảm thuế nhập khẩu, theo Cục trưởng Cục Quản lý giá - Nguyễn Tiến Thỏa, trong trường hợp giá thế giới tiếp tục tăng, phương án này sẽ được cơ quan quản lý tính tới, cùng với các giải pháp đồng bộ khác.
Song song với những giải pháp trước mắt nêu trên, theo Tiến sĩ Ngô Trí Long, về lâu dài, nhất thiết phải xóa bỏ tình trạng độc quyền (hay theo cách gọi của cơ quan quản lý là có doanh nghiệp thống lĩnh thị trường) trong kinh doanh xăng dầu hiện nay. “Như vậy thì mới có thể thực hiện giá thị trường, lên xuống theo thế giới. Còn chừng nào chưa có, tôi cho rằng Nhà nước còn phải giữ vai trò định giá, tính đúng tính đủ cho doanh nghiệp nhưng không để họ lợi dụng tăng giá vô lối”, ông Long đề xuất.
Nguồn: VNEXPRESS
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Mấy XXXXXX ăn bẩn này không tồn tại được lâu nữa đâu ạ. Em dự là từ giờ tới cuối năm đất nước sẽ có nhiều thay đổi lắm ạ. Nghe mùi nặng lắm rồi.
E chẳng hy vọng gì vào sự thay đổi 1 vài CÁ NHÂN đâu ạ, người mới chỉ NÓI khác người cũ để nghe mùi nhẹ đi thôi :(
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Thôi thì đi xe đạp, nâng cao sức khỏe, thân thiện môi trường các cụ nhỉ :))
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
697
Động cơ
363,420 Mã lực
Cháu cũng kiến nghị Chính phủ ban hành Nghị định xử lý đặc thù với các cán bộ Bộ GT và UBND TP HN, nếu có cán bộ thuộc hai cơ quan này tham nhũng là bắn luôn, miễn cho đi tù, tốn cơm của xã hội, để tiền thuế của dân nuôi lợn cho có ích hơn.
Không thể nhịn được cười với cụ. =)) Nhưng cụ chí phải ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top