- Biển số
- OF-296491
- Ngày cấp bằng
- 24/10/13
- Số km
- 5,331
- Động cơ
- 382,636 Mã lực
Tình huống: trước khi lên xe, bác tài đã kiểm tra đèn, trước sau, bình thường.
Xe bon bon trên đường, 8pm, đến 1 ngã tư chờ đèn tín hiệu, một anh CSGT trẻ nhảy ra chặn đầu xe, ra hiệu lệnh chỉ dẫn yêu cầu lx táp lề bên phải để kiểm tra.
Anh CSGT thông báo lỗi, xe ko đủ đèn chiếu sáng, yêu cầu lái xe xuất trình đủ các loại giấy tờ: giấy phép LX, giấy đăng ký xe ô tô, bảo hiểm bắt buộc, giấy đăng kiểm, biên lai thu phí đường bộ.
Anh CSGT thông báo với lỗi này, xe chột một mắt, mức phạt là 350k. Anh CSGT thông báo là mức phạt lỗi quên bật đèn (cả hai đèn tốt) khi giao thông buổi tối là ... 700k.
Anh ấy tuyên bố là mức phạt 350k là quá rẻ rồi. Bác tài dứt khoát ko chấp nhận. Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng anh CSGT cũng trả lại giấy tờ, ko lập "biên bản xử phạt".
Các câu hỏi ở đây là
1) Hành vi này cúa có phải là một hình thức lạm dụng cơ hội, kiếm cớ "hợp pháp" để dừng xe phạt tiền hay ko? (Xét về sự thiện chí thì CSGT chỉ cần dừng xe nhắc nhở, để chủ xe đi sửa sáng hôm sau.)
2) Mức phạt anh CSGT đưa ra có đúng theo luật.
3) Chủ xe có bao nhiêu % cơ hội: nếu ko ký biên bản, và khiếu nại việc xử phạt này tới tòa.
Làm thế nào để bác chủ xe có thể minh chứng là 01 đèn vừa mới "cháy" khi đang đi, và các đèn hoạt động bình thường lúc bắt đầu nổ máy khởi hành.
Xe bon bon trên đường, 8pm, đến 1 ngã tư chờ đèn tín hiệu, một anh CSGT trẻ nhảy ra chặn đầu xe, ra hiệu lệnh chỉ dẫn yêu cầu lx táp lề bên phải để kiểm tra.
Anh CSGT thông báo lỗi, xe ko đủ đèn chiếu sáng, yêu cầu lái xe xuất trình đủ các loại giấy tờ: giấy phép LX, giấy đăng ký xe ô tô, bảo hiểm bắt buộc, giấy đăng kiểm, biên lai thu phí đường bộ.
Anh CSGT thông báo với lỗi này, xe chột một mắt, mức phạt là 350k. Anh CSGT thông báo là mức phạt lỗi quên bật đèn (cả hai đèn tốt) khi giao thông buổi tối là ... 700k.
Anh ấy tuyên bố là mức phạt 350k là quá rẻ rồi. Bác tài dứt khoát ko chấp nhận. Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng anh CSGT cũng trả lại giấy tờ, ko lập "biên bản xử phạt".
Các câu hỏi ở đây là
1) Hành vi này cúa có phải là một hình thức lạm dụng cơ hội, kiếm cớ "hợp pháp" để dừng xe phạt tiền hay ko? (Xét về sự thiện chí thì CSGT chỉ cần dừng xe nhắc nhở, để chủ xe đi sửa sáng hôm sau.)
2) Mức phạt anh CSGT đưa ra có đúng theo luật.
3) Chủ xe có bao nhiêu % cơ hội: nếu ko ký biên bản, và khiếu nại việc xử phạt này tới tòa.
Làm thế nào để bác chủ xe có thể minh chứng là 01 đèn vừa mới "cháy" khi đang đi, và các đèn hoạt động bình thường lúc bắt đầu nổ máy khởi hành.
Chỉnh sửa cuối: