- Biển số
- OF-7180
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 101
- Động cơ
- 541,071 Mã lực
Tình hình chiều nay tại các cây xăng thế nào các cụ ơi
Hôm chủ nhật em vào đổ thì nó đổ cho có 300K. Em bảo tý anh quay lại em lại đổ cho anh 300K nữa à? Có phải mất công anh quay đi quay lại không? Nó bảo " em nhớ mặt anh rồi, anh đi cây khác mà đổ"Cách quản lý ngu không chịu được.
Nhu cầu dân là như thế. Xe đổ 150k thì giờ chỉ được đổ 50k. Có phải đổ 50k thì dân giảm đi 1/3 so với bình thường để bớt phải đổ đâu. Vẫn phải chạy từng đó đường hàng ngày.
Thế là thay vì đổ 1 lần thì dân phải 3 lần đi đổ. Chưa kể mỗi lần đi đổ lại phải mất công đi => Tốn xăng lại phải hay đi đổ.
Túm lại bằng một chính sách vô vùng ngu ... đã dẫn đến lượng người phải phục vụ tăng gấp 3 lần! Từ đó dẫn đến cây xăng lúc nào cây xăng cũng đông người chờ đổ, quá tải!
Nếu như vậy những người sau làm gì còn xăng mà đổ. Tối xăng lại về. Ngày mai cụ quay lại đổ tiếp.Cách quản lý ngu không chịu được.
Nhu cầu dân là như thế. Xe đổ 150k thì giờ chỉ được đổ 50k. Có phải đổ 50k thì dân giảm đi 1/3 so với bình thường để bớt phải đổ đâu. Vẫn phải chạy từng đó đường hàng ngày.
Thế là thay vì đổ 1 lần thì dân phải 3 lần đi đổ. Chưa kể mỗi lần đi đổ lại phải mất công đi => Tốn xăng lại phải hay đi đổ.
Túm lại bằng một chính sách vô vùng ngu ... đã dẫn đến lượng người phải phục vụ tăng gấp 3 lần! Từ đó dẫn đến cây xăng lúc nào cây xăng cũng đông người chờ đổ, quá tải!
Cái này là chính sách đối phó của cây xăng mà cụ. Lượng xăng ít, nên họ giảm bớt số vòi bơm, đổ ít một, để câu giờ mà vẫn duy trì kinh doanh khỏi bị phạt và giữ khách.Hôm chủ nhật em vào đổ thì nó đổ cho có 300K. Em bảo tý anh quay lại em lại đổ cho anh 300K nữa à? Có phải mất công anh quay đi quay lại không? Nó bảo " em nhớ mặt anh rồi, anh đi cây khác mà đổ"
Đúng là cái ngu của chính sách là khổ bao người !
Như vậy vấn đề cung cầu xăng dầu mất cân đối là do công tác chống buôn lậu của các lực lượng chưa tốt?Là 1 phần nguyên nhân thôi .
Giả sử tình huống như này: Trước đây có thể hàng ngoài nhiều. Ví dụ: Khi nhập 100 lit có 50 lit chính ngạch với giá nhập 50 x 20k = 1000k. 50 lit gần chính ngạch giá 50 x 12 = 600k. Giá bán quy định giả sử được nơi ấy điều chỉnh khi sau đã nhập hàng 19k. Bán đủ 100 lit thu về 1.900k. So sánh về tổng thể vẫn lãi 300k hoặc ko lỗ.
Giờ hàng gần chính gạch giả tưởng là ko có vì mình làm tốt công tác chống lậu chẳng hạn (vì đầu lậu ko dám làm…ngồi chơi uống trà, ngắm hoa, dại gì liều làm tiếp lỡ bắt, tiền ai tiêu cho). Cây xăng nếu nhập toàn bộ hàng chính ngạch về bán sẽ lỗ, kinh doanh mà lỗ thì chỉ có thần kinh mới tiếp tục nên tốt nhất là…nghỉ uống trà, ngắm hoa.
Không biết có phải vậy ko
Cái này nó giống chính sách phân phối thời chiến thôi mà cụ. Khi một mặt hàng khan hiếm mà không khống chế số lượng với mỗi người tiêu dùng thì sẽ xảy ra tình trạng người thì thừa mứa, người thì hoàn toàn không có mà dùng. Giới hạn lượng mua / đầu người có thể gây tốn thời gian, khó chịu, nhưng ít nhất mọi hoạt động xã hội vẫn có thể vận hành, dù là chậm chạp hơn bình thườngCách quản lý ngu không chịu được.
Nhu cầu dân là như thế. Xe đổ 150k thì giờ chỉ được đổ 50k. Có phải đổ 50k thì dân giảm đi 1/3 so với bình thường để bớt phải đổ đâu. Vẫn phải chạy từng đó đường hàng ngày.
Thế là thay vì đổ 1 lần thì dân phải 3 lần đi đổ. Chưa kể mỗi lần đi đổ lại phải mất công đi => Tốn xăng lại phải hay đi đổ.
Túm lại bằng một chính sách vô vùng ngu ... đã dẫn đến lượng người phải phục vụ tăng gấp 3 lần! Từ đó dẫn đến cây xăng lúc nào cây xăng cũng đông người chờ đổ, quá tải!
Khác hoàn toàn cụ ạ.Cái này nó giống chính sách phân phối thời chiến thôi mà cụ. Khi một mặt hàng khan hiếm mà không khống chế số lượng với mỗi người tiêu dùng thì sẽ xảy ra tình trạng người thì thừa mứa, người thì hoàn toàn không có mà dùng. Giới hạn lượng mua / đầu người có thể gây tốn thời gian, khó chịu, nhưng ít nhất mọi hoạt động xã hội vẫn có thể vận hành, dù là chậm chạp hơn bình thường
Họ bán hết lấy cớ gì phạt họ cụ nhỉ?Cái này là chính sách đối phó của cây xăng mà cụ. Lượng xăng ít, nên họ giảm bớt số vòi bơm, đổ ít một, để câu giờ mà vẫn duy trì kinh doanh khỏi bị phạt và giữ khách.
Em cũng định còm như cụ. Lượng xăng trữ tại cây có hạn mà khách đông thì cần phân phốiNếu như vậy những người sau làm gì còn xăng mà đổ. Tối xăng lại về. Ngày mai cụ quay lại đổ tiếp.
Cụ đổ A95 mấy? Khu vực đổ? Mấy cái này ảnh hưởng giáLạ nhỉ, 4g45 sáng nay em đổ xăng, giá A95 là 23830, chiều nay tăng đúng con số đó. có lẽ trạm xăng biết trước!
17h em đi qua cây Dương đình nghệ vẫn xếp hàng dài. Em không nhìn rõ là mấy trụ bơm.Cụ nào vừa đổ xăng up date tình hình xe đỡ ko đi ạ
Hiệu ứng mà, cái gì thoải mái quá cũng vậy. Sướng quá khổ không chịu được.Lần đầu tiên thấy xăng tăng giá mà bà con không kêu ca gì.