[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,985
Động cơ
164,467 Mã lực
Tuổi
44
Hôm
Tình hình e thấy căng hơn. Cây trên Võ Chí Công gần bv Tim mạch oto xếp hàng ra đến ngoài đường.
PXL_20221110_114911806.jpg
Hôm thứ ba em tranh thủ đổ thêm ở đây 550k đc đầy bình. Em rón rén đi nốt rồi chuyển sang xe bus. Đi làm và về hết 1 tiếng mỗi chiều cho 6,2km em chán lắm rồi. Quây tôn thắt nút đường nữa.
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,534
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Tối e đi đổ ở lương yên mất hơn 10p cho xe máy. Ô tô thì nhanh hơn. Tranh thủ full bình tất cả các xe mai tăng giá rồi. Tiết kiệm dc đồng nào hay đồng đấy
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,486
Động cơ
662,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chã Thích Là Bụp và cccm cho em hỏi chút: em vừa đăng ký xong tài khoản cty trên App của Petrolimex. Em muốn hỏi là từ giờ khi em đổ xăng và quẹt QR thanh toán thì hoá đơn điện tử có được tự động gửi về email em đăng ký không ạ? Hay em vẫn phải chạy vào phòng viết hoá đơn.
Em cảm ơn.
 

pdt1900

Xe đạp
Biển số
OF-476153
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
19
Động cơ
196,827 Mã lực
Tuổi
40
Sorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.
Cám ơn góc nhìn của cụ.
 

TG12

Xe tăng
Biển số
OF-709693
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
1,521
Động cơ
103,812 Mã lực
Tuổi
53
Giờ xăng dầu thiếu nhiều khi đi đường đâm ra cứ lo nhỡ hết xăng mà gần đó các cây xăng cũng hết
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,594
Động cơ
201,634 Mã lực
Hôm thứ ba em tranh thủ đổ thêm ở đây 550k đc đầy bình. Em rón rén đi nốt rồi chuyển sang xe bus. Đi làm và về hết 1 tiếng mỗi chiều cho 6,2km em chán lắm rồi. Quây tôn thắt nút đường nữa.
Hôm đâý các trụ đều có nv, e cũng làm phát. Hôm nay có vẻ lại thắt chặt.

Tối e đi đổ ở lương yên mất hơn 10p cho xe máy. Ô tô thì nhanh hơn. Tranh thủ full bình tất cả các xe mai tăng giá rồi. Tiết kiệm dc đồng nào hay đồng đấy
Nếu xăng tăng giá thì lại là tín hiệu tốt.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,980
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chã Thích Là Bụp và cccm cho em hỏi chút: em vừa đăng ký xong tài khoản cty trên App của Petrolimex. Em muốn hỏi là từ giờ khi em đổ xăng và quẹt QR thanh toán thì hoá đơn điện tử có được tự động gửi về email em đăng ký không ạ? Hay em vẫn phải chạy vào phòng viết hoá đơn.
Em cảm ơn.
Món này em đăng ký cá nhân nên chưa rõ lắm.
Lần nào em đổ xăng cho a tô em cũng đều quẹt thẻ tích điểm (xe máy thì thôi) nhưng ko phải lần nào cũng lấy hóa đơn.
Lần nào cần lấy hóa đơn e đều phi vào đọc MST cho NV in hóa đơn.
Theo e đc biết thì khi quét QR mỗi lần bơm nhiên liệu thì NV sẽ cấp cho ng đã có tài khoản Petrolimex 1 mã tra cứu hóa đơn.
Cụ thể như nào thì e ko rõ lắm vì e đăng ký cá nhân, ko phải doanh nghiệp.
Cụ có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ trong App Petrolimex.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,729
Động cơ
418,996 Mã lực
Qua đổ đầy bình xe máy + mua 1 can 5 lít hết 5 phút chờ đợi. Nay em đổ ô tô 1tr tổng thời gian vào/ra khoảng 3 phút. Em đi đều vào lúc 22h và đổ cây Petrolimex, qua đổ ở Lương Yên, nay đổ phố Định Công.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
405
Động cơ
263,002 Mã lực
Sorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.
Những ông chủ mới này sau ai sẽ đảm bảo họ sẽ lại không bán xăng lậu như mấy ông chủ hiện thời theo cách nghĩ của cụ.
 

DungKLB

Xe máy
Biển số
OF-815637
Ngày cấp bằng
11/7/22
Số km
80
Động cơ
784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, HN
tối nay chau lượn 1 vòng từ Nguyễn Trãi qua Nam ĐỒng lên đến Khâm Thiên vòng về Láng thì các cây xăng đều đông khủng khiếp, chờ xếp hàng chắc không dưới 30p nên cháu là cháu té. May về khu gần nhà bên Linh Đờm có 2 cây xăng liền nhau xếp hàng mỗi cây đc đổ 5 xịch cũng mất 20p chờ nên đành cố... có hình ảnh minh họa mời các cụ nghía, thời điểm cháu chụp lúc tầm ngoài 22h
tempImagexs2Esy.jpg
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Những ông chủ mới này sau ai sẽ đảm bảo họ sẽ lại không bán xăng lậu như mấy ông chủ hiện thời theo cách nghĩ của cụ.
Nó vẫn là chuyện phe cánh thôi cụ. Phe này lên giật miếng ăn của phe kia. Ban đầu sẽ đỡ xăng lậu chút nhưng về lâu dài thì vẫn thế thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,020
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
tối nay chau lượn 1 vòng từ Nguyễn Trãi qua Nam ĐỒng lên đến Khâm Thiên vòng về Láng thì các cây xăng đều đông khủng khiếp, chờ xếp hàng chắc không dưới 30p nên cháu là cháu té. May về khu gần nhà bên Linh Đờm có 2 cây xăng liền nhau xếp hàng mỗi cây đc đổ 5 xịch cũng mất 20p chờ nên đành cố... có hình ảnh minh họa mời các cụ nghía, thời điểm cháu chụp lúc tầm ngoài 22h
tempImagexs2Esy.jpg
trên kia có tồng chí đổ ở định công . nhanh vù vù kia kìa .
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,083
Động cơ
277,442 Mã lực
Tuổi
33
Giảm nữa đi xem còn chiêu trò gì nữa .lần sau các cụ cạch mặt các cây xăng đó ra nhé.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,000
Động cơ
542,805 Mã lực
Các cụ dậy sớm 1 chút, tầm 5h ra các cây xăng của petrolimex thì không đến 5p là đến lượt đổ xe máy.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,556
Động cơ
361,318 Mã lực
Lúc chiết khấu cao, lãi lồi mồm ra thì ko thấy làm trò nhỉ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Lúc chiết khấu cao, lãi lồi mồm ra thì ko thấy làm trò nhỉ
Lúc ck cao, lúc bán trộn hàng lậu, lúc mua bán hoá đơn VAT cắn ngập răng ko thấy khóc =)) Riêng tiền hoá đơn là mặc định cắn 10% rồi. Mấy ai lấy hđ đơn đặc biệt là xe máy.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Em thật, các cụ bức xúc thì cũng nên tìm hiểu chút, toàn chém trượt mà lại còn chém to.

Các ông giảm thuế thì có phải đỡ không, chứ ép người như này thì quá đáng quá.
Giảm thuế thì nhà nước giảm thu, nhân dân hưởng lợi, doanh nghiệp ở giữa chả liên quan. Mà bệnh lần này là do DN lỗ (đã kéo dài từ quý 2, giờ cạn kiệt nguồn lực), nên giảm thuế ko có ý nghĩa j vụ này.

Vấn đề chi phí DN này đã diễn ra từ lâu rồi à cụ? Sao dạo này mới nổi lên rồi dẫn đến thiếu xăng trong khi trước đây chưa bao giờ xảy ra thiếu xăng.
Chi phí thay đổi theo tình hình thị trường. Từ cuối quý 1 đến nay, do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukr, premium tăng, đặc biệt cước vận tải biển tăng khủng luôn, 200-300%. Nhưng cái tăng này lại chưa được cơ quan tính giá cập nhật kịp thời (vừa vội điều chỉnh gấp trong tháng 10 và 11, nhưng đủ hay chưa thì còn xem đã).

Đã nu thì lắp bắp ít thôi. Cây xăng tư nhân nào nhập xăng về? Đang độc quyền nhà nước mới ntn chứ tư nhân nào nhập đc 2 giọt xăng về. Toàn phán lung tung tào lao.
Mợ thông minh vãi :P
Tự nhân được nhập nhiên liệu trực tiếp về bán buôn bán lẻ ah ?
Tự nhân có quyền định đoạt giá bán nhiên liệu ah ?
Vãi :))
Nhà nước nào độc quyền nhập khẩu xăng dầu thế??? 38 DN đầu mối nhập khẩu, chỉ có dưới 10 là có 1 phần vốn NN. Tư nhân nhập, tạm nhập tái xuất, phân phối, bán buôn bán lẻ thoải mái nhé.


Nhưng NN đang điều hành giá, tức là bán phải theo giá NN tính. Đó là cốt lõi của vấn đề thiếu nguồn cung đợt này, khi tư nhân lỗ kéo dài, buôn bán cầm chừng và dồn gánh nặng lên các ông lớn nắm nhiều vốn NN.

Lúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếu
Sau khi xiết xăng lậu thì gặp ngay covid, xăng cả thế giới thừa nên mình cũng không thiếu
Hậu covid, từ đầu 2022 các cây xăng đã bắt đầu rên nhưng từ quan tới dân đều bộp cho câu: làm không được thì nghỉ đi, kêu lắm.
Từ tháng 2, tháng 3, thế giới thì điên loạn mà anh Diên lại ra các q.d đẩy hết cái khó cho tư nhân:
1. tăng dự trữ lên 20 ngày ==> tốn thêm phí
2. giá bình quân chỉ tính 10 ngày (lẽ ra phải 30 ngày mới đủ) ==> giá thế giới càng tăng thì giá bình quân 10 càng thấp so với bq 30
3. Giảm giá xăng đặng dân túy, dân vui ==> số giảm đó ép vào lợi nhuận tư nhân, bằng cách không cho họ tính đủ chi phí
4. Bộ Tài chính đạp thêm 1 cú bằng cách xiết nợ xấu, xiết tín dụng ==> nhiều thương nhân không vay được tiền để nhập. Cái này thì mới gỡ bằng văn bản hôm qua rồi, không xiết ngành xăng nữa.

Tóm lại là bây giờ chỉ cần tăng giá xăng thêm 1, 2k gì đó và đưa hết cho tư nhân để họ tự làm việc với nhau thì sẽ hết thiếu. Sau đợt này chắc dân cũng trắng mắt ra không đòi xăng (và sau này là điện) phải rẻ tương đương mức thu nhập nữa (bài tủ: Đức giàu gấp 10 VN mà xăng chỉ mắc gấp 2 ==> giá xăng vn mắc hơn ở Đức).

Thêm 1 ý cho các bác ca tụng các dn xăng dầu nhà nước không bao giờ thiếu (Petrolimex, pvoil): 2 thằng đó lỗ phải hơn ngàn tỉ trong năm nay rồi, nhưng nó có ngân sách chống lưng nên có lỗ thêm 3000 tỉ cũng được. Mà ngân sách cũng là tiền chúng ta. Tức là nếu muốn giảm giá xăng lẽ ra phải lấy 2000 tỉ ngân sách trợ giá đều cho 33 thương nhân (theo thị phần) thì NN chỉ trợ cấp mỗi mấy anh DN NN, để mặc thương nhân tự chết. Rồi lúc họ chết thật, chỉ còn mấy anh nhà nước với nhau thì lại tăng gánh nặng ngân sách, quay về thời đồ đá. Nên là các anh bớt thần tượng anh petrolimex đi.

Tui rất cay cú vì 2 năm nay có đổ xăng đâu, nhưng tiền thuế của tui vẫn bị đem đi tài trợ cho 2 anh đó.
Có nhiều cái không đúng tẹo nào.

Thị trường xăng dầu điên loạn thì phải tăng dự trữ là quá chuẩn. Thế giới yên bình, hàng hóa dồi dào, dễ mua, giá tốt thì dự trữ ko quan trọng. Tình hình đảo điên, ko dự trữ đến lúc có biến thì xoay sao kịp. Tăng dự trữ rồi mà còn phát rồ thế này, nếu dự trữ mỏng thì đứt phim lâu rồi. Cơ bản NN yêu cầu tăng dự trữ thì phải tính toán bổ sung chi phí hợp lý cho DN.

Giảm thời gian tính giá bình quân là một tiến bộ theo hướng kinh tế thị trường, nhằm làm cho giá cả bám sát thị trường. Tiến tới còn phải giảm nữa, cho giá xăng dầu thay đổi theo ngày luôn, bỏ mịa cái quỹ bình ổn đi, giá XD theo đúng thị trường luôn. Còn tương quan với mức thu nhập là điều bất khả thi, trong khi giá nhập XD theo quốc tế, muốn giảm thì phải trợ giá kiểu những nước trùm dầu mỏ như bọn Trung Đông, Venezuela hay Malay. VN sản lượng dầu thô ngày 1 giảm, còn cần tiền lo đủ thứ việc nên ko có mùa xuân ấy đâu.

Về vụ ngân sách chống lưng, NN trợ cấp, tài trợ... Các DN đều đã cổ phần hóa, hoạt động độc lập, ngân sách nào hỗ trợ. Ngân sách NN quản chặt vãi ra, đủ các loại luật, quy định, lấy đâu ra chi cho DN. Bọn cổ đông nước ngoài đang cay mũi vì phải bán lỗ, lại còn bán nhiều theo chỉ đạo kia. Còn đương nhiên DN có phần vốn NN mà lỗ thì NN cũng bị ảnh hưởng. Lỗ liên tiếp thì lãnh đạo bay ghế, báu bở gì đâu. Thế cho nên khỏi cần thần tượng bọn nào, chúng nó cũng ko thích đâu. Lo cho tiền thuế mình nộp thì cũng nên tìm hiểu xem thuế đấy được chi tiêu ntn.

Còn vụ xăng lậu thì nói rồi, chán chả buồn nhắc lại.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Theo như cụ trên phân tích thì hiếm xăng là do chi phí phân phối xăng tăng mà nhà nước lại không tăng cho doanh nghiệp (quản lý giá bán) cho nên doanh nghiệp chán chả muốn bán nữa.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Em thật, các cụ bức xúc thì cũng nên tìm hiểu chút, toàn chém trượt mà lại còn chém to.



Giảm thuế thì nhà nước giảm thu, nhân dân hưởng lợi, doanh nghiệp ở giữa chả liên quan. Mà bệnh lần này là do DN lỗ (đã kéo dài từ quý 2, giờ cạn kiệt nguồn lực), nên giảm thuế ko có ý nghĩa j vụ này.



Chi phí thay đổi theo tình hình thị trường. Từ cuối quý 1 đến nay, do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukr, premium tăng, đặc biệt cước vận tải biển tăng khủng luôn, 200-300%. Nhưng cái tăng này lại chưa được cơ quan tính giá cập nhật kịp thời (vừa vội điều chỉnh gấp trong tháng 10 và 11, nhưng đủ hay chưa thì còn xem đã).




Nhà nước nào độc quyền nhập khẩu xăng dầu thế??? 38 DN đầu mối nhập khẩu, chỉ có dưới 10 là có 1 phần vốn NN. Tư nhân nhập, tạm nhập tái xuất, phân phối, bán buôn bán lẻ thoải mái nhé.


Nhưng NN đang điều hành giá, tức là bán phải theo giá NN tính. Đó là cốt lõi của vấn đề thiếu nguồn cung đợt này, khi tư nhân lỗ kéo dài, buôn bán cầm chừng và dồn gánh nặng lên các ông lớn nắm nhiều vốn NN.



Có nhiều cái không đúng tẹo nào.

Thị trường xăng dầu điên loạn thì phải tăng dự trữ là quá chuẩn. Thế giới yên bình, hàng hóa dồi dào, dễ mua, giá tốt thì dự trữ ko quan trọng. Tình hình đảo điên, ko dự trữ đến lúc có biến thì xoay sao kịp. Tăng dự trữ rồi mà còn phát rồ thế này, nếu dự trữ mỏng thì đứt phim lâu rồi. Cơ bản NN yêu cầu tăng dự trữ thì phải tính toán bổ sung chi phí hợp lý cho DN.

Giảm thời gian tính giá bình quân là một tiến bộ theo hướng kinh tế thị trường, nhằm làm cho giá cả bám sát thị trường. Tiến tới còn phải giảm nữa, cho giá xăng dầu thay đổi theo ngày luôn, bỏ mịa cái quỹ bình ổn đi, giá XD theo đúng thị trường luôn. Còn tương quan với mức thu nhập là điều bất khả thi, trong khi giá nhập XD theo quốc tế, muốn giảm thì phải trợ giá kiểu những nước trùm dầu mỏ như bọn Trung Đông, Venezuela hay Malay. VN sản lượng dầu thô ngày 1 giảm, còn cần tiền lo đủ thứ việc nên ko có mùa xuân ấy đâu.

Về vụ ngân sách chống lưng, NN trợ cấp, tài trợ... Các DN đều đã cổ phần hóa, hoạt động độc lập, ngân sách nào hỗ trợ. Ngân sách NN quản chặt vãi ra, đủ các loại luật, quy định, lấy đâu ra chi cho DN. Bọn cổ đông nước ngoài đang cay mũi vì phải bán lỗ, lại còn bán nhiều theo chỉ đạo kia. Còn đương nhiên DN có phần vốn NN mà lỗ thì NN cũng bị ảnh hưởng. Lỗ liên tiếp thì lãnh đạo bay ghế, báu bở gì đâu. Thế cho nên khỏi cần thần tượng bọn nào, chúng nó cũng ko thích đâu. Lo cho tiền thuế mình nộp thì cũng nên tìm hiểu xem thuế đấy được chi tiêu ntn.

Còn vụ xăng lậu thì nói rồi, chán chả buồn nhắc lại.
Xăng dầu đến tay người tiêu dùng vẫn đóng đủ loại thuế theo quy định và điều chỉnh theo chu kỳ.
Không có chuyện nhập về 20 mà bán có 15 để phải chịu lỗ.
Tìm hiểu cơ cấu giá của xăng dầu thì thấy mức thuế phí như nào.
Không có vụ giá dầu lập đỉnh thì mấy cái thuế kiểu bảo vệ môi trường vô lý còn lâu mới được giảm.
Cái em muốn nói ở đây là các ông giảm thuế để bù vào cái ông đang ép các doanh nghiệp phân phối bán lẻ chịu lỗ cho ông.
Tại sao họ không bán ? Vì bán là lỗ do chi phí ông cắt cho họ quá thấp không đủ để vận hành.
Ông không muốn giảm nguồn thu từ thuế và đẩy cái đó cho doanh nghiệp phân phối bán lẻ ?
Hiện tại các cây xăng của Petro vẫn hoạt động kể cả lỗ, nhưng cũng chỉ đến một mức độ nào đó thôi vì giờ nó cũng là công ty đại chúng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top