[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,302
Động cơ
294,300 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Đùa với nhà chùa à. Mai về anh mở 1 cây xăng trong sân nhà anh.
Iem cứ nghĩ là tình hình khá rồi, nãy nghe em hàng xóm bẩu vật vạ mãi mới đổ được xăng và bẩu tuần sau lại thiếu xăng, iem nhanh nhảu đánh xe lượn lòng vòng nhưng toàn đóng cửa. Đổ cây Pê Chô thì vừa xa vừa đông nghẹt :(
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Iem cứ nghĩ là tình hình khá rồi, nãy nghe em hàng xóm bẩu vật vạ mãi mới đổ được xăng. Tuần sau lại thiếu xăng, iem nhanh nhảu đánh xe lượn lòng vòng nhưng toàn đóng cửa. Đổ cây Pê Chô thì vừa xa vừa đông nghẹt :(
Các cụ nên học em đi.
DSC_0039.jpg

Chấp tất cả các loại xăng dầu.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,315
Động cơ
482,650 Mã lực
Một thực tế rằng thì là mà các cây xăng Petrolimex, PVOil... có lúc đông, có lúc đóng cửa nhưng đông cũng đông hơn tý thôi và một lúc là lại thoáng. Có đóng cửa cửa thì đóng nhập hàng thôi. Còn vẫn đều đều chả ai thấy khác lại gì sất

Chỉ các cây xăng nhượng quyền, tư nhân thì hết trò nọ đến trò kia.
Cứ để xáo trộn thế lày một thời gian nữa cho bọn ấy không chịu nổi, đóng cửa hết đi thì may ra thị trường mới trong sạch được.

Mệ,
Nhiều ông cứ gào lên bảo đừng chửi họ, họ phải có lãi họ mới làm chứ. Quên bố mất chuyện chỉ mấy năm trước bọ đáy nó gây ra bao vụ cháy xe rồi.
Vừa rồi có mấy con cũng cháy đó, 1 con SAN mới, 1 con Vios. Mợ chủ Vios gào khóc ôi mất xe rồi, mất xe rồi
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,504
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Quanh nhà em ở đường Trần Phú có 3 cây xăng ,1 cây treo cờ rồi. 2 cây còn lại đông quá các cụ ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Không nói nhưng cây xăng của Petrolimex hày PVOi nhé. Vì những cây này hầu như đang bán bình thường.
Tại sao nhiều cây xăng tư nhân/nhượng quyền (mà nhất là ở các vùng không phải HN, HCM) giờ người ta vẫn bán đều đều ạ ?
Có một "thuyết âm mưu" nó là thế này :
1. Là những cây xăng đó, họ là đại lý của nhà cung cấp Petr hoặc PVoil, hồi trước họ bán thực tế được 10.000l mỗi ngày, họ đăng ký đúng số lượng đó với nhà cung cấp, vì sản lượng đó khá khá rồi nên mức chiết khấu cũng tương ứng. Và với họ,với sản lượng đó, mức chiết khấu đó là họ sống được nên họ kinh doanh từ đó đến nay, giờ vẫn kinh doanh. Thậm chí giờ các cây khác đóng cửa, sản lượng của họ tăng tên thì họ còn làm ăn tốt hơn. Thời điểm này họ dám lấy tăng lên vì lý do rất chính đáng.

1. Những cây bán cầm chừng: Có thể - có thể thôi, trước kia sản lượng thực của họ là 10.000 L mỗi ngày, nhưng họ đăng ký với nhà cung cấp là 1.000 thôi, và mức chiết khấu đương nhiên là thấp tương ứng với 1.000 chứ không thể tương ứng với 10.000 được. Điều quan trọng là sổ sách giấy tờ thuế má của họ đương nhiên là quẩn quanh cái mức 1.000, đố ông nào sổ sách thuế má hơn 1.000 đấy. Và còn 9.000 kia ở đâu ra chỉ họ mới biết. Giờ đứt nguồn 9.000 kia, trong thời điểm nước sôi lửa bỏng giữa hai lựa chọn là đăng ký lại thành 10.000, đàm phán mức chiết khấu theo sản lượng 10.000, rồi sổ sách thuế má cũng theo con số 10.000 và thôi cứ túc tắc bán 1.000 vậy, chờ thời gian tới xem sao. Với doanh nhân, chắc họ cũng không khó để có lựa chọn cho riêng họ

Còn vì sao 9.000 kia giờ lại đứt thì nó là câu chuyện khác.

Hề hề...
tất nhiên, đây hoàn toàn chỉ là thuyết âm mưu.
Nó không tệ như bác nghĩ, liên quan các cây xăng bán lẻ cho người tiêu dùng.
Trước kia, giá xăng dầu có biến động, nhưng không quá tệ hại và có thể lấy lãi bù lỗ được.
Đợt vừa rồi là giá xăng nhảy rầm rầm, các Importer chịu không nổi, họ bán bằng giá bán lẻ cho các đầu mối - Chiết khấu là 0.00.
Và họ, tôi đoán mò, cũng chịu lỗ, vì không thể bán cao hơn Giá bán lẻ.

Giờ thì các cây xăng ăn đủ, họ đành đối phó bằng cách lịch sự là Bảo trì Đại tu.
Không nhập, tạm dừng kinh doanh, dễ rồi, thế thì mất giấy phép; các anh cán bộ thì lạnh lùng vận động kêu gọi động viên họ bán máu với giá rẻ.

Thì họ đành nhập đủ 1 xe, rồi thay vì bán 4 cột, họ chỉ bán 0.5 cột. Thay vì bán 1 ngày = 1 xe, giờ họ sẽ cần 1 tuần = 1 xe.
Như thế, họ đối phó được với bên tự nhận là có thẩm quyền.

Là tôi thì tôi cũng sẽ làm thế, và cố gắng nghĩ ra + tham khảo nhiều mưu mô xảo quyệt tinh vi hơn của tụi ph.ản đ.ộng để đối phó.
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
906
Động cơ
296,162 Mã lực
Vào các xây xăng nhà nước, rất đông nhưng sẽ đến lượt. Các cây xăng quân đội như ở Ng tri phương cũng ok ko quá căng.
Tất nhiên sẽ đổ đc thôi cụ, cái này cụ chả cần nói, xe sắp hết xăng thì cũng cố phải xếp hàng chờ đổ thôi. Chứ đi chỗ khác lại chả biết có đóng cửa hoặc cũng phải xếp hàng đông hơn không.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,369
Động cơ
367,628 Mã lực
Không nói nhưng cây xăng của Petrolimex hày PVOi nhé. Vì những cây này hầu như đang bán bình thường.
Tại sao nhiều cây xăng tư nhân/nhượng quyền (mà nhất là ở các vùng không phải HN, HCM) giờ người ta vẫn bán đều đều ạ ?
Có một "thuyết âm mưu" nó là thế này :
1. Là những cây xăng đó, họ là đại lý của nhà cung cấp Petr hoặc PVoil, hồi trước họ bán thực tế được 10.000l mỗi ngày, họ đăng ký đúng số lượng đó với nhà cung cấp, vì sản lượng đó khá khá rồi nên mức chiết khấu cũng tương ứng. Và với họ,với sản lượng đó, mức chiết khấu đó là họ sống được nên họ kinh doanh từ đó đến nay, giờ vẫn kinh doanh. Thậm chí giờ các cây khác đóng cửa, sản lượng của họ tăng tên thì họ còn làm ăn tốt hơn. Thời điểm này họ dám lấy tăng lên vì lý do rất chính đáng.

1. Những cây bán cầm chừng: Có thể - có thể thôi, trước kia sản lượng thực của họ là 10.000 L mỗi ngày, nhưng họ đăng ký với nhà cung cấp là 1.000 thôi, và mức chiết khấu đương nhiên là thấp tương ứng với 1.000 chứ không thể tương ứng với 10.000 được. Điều quan trọng là sổ sách giấy tờ thuế má của họ đương nhiên là quẩn quanh cái mức 1.000, đố ông nào sổ sách thuế má hơn 1.000 đấy. Và còn 9.000 kia ở đâu ra chỉ họ mới biết. Giờ đứt nguồn 9.000 kia, trong thời điểm nước sôi lửa bỏng giữa hai lựa chọn là đăng ký lại thành 10.000, đàm phán mức chiết khấu theo sản lượng 10.000, rồi sổ sách thuế má cũng theo con số 10.000 và thôi cứ túc tắc bán 1.000 vậy, chờ thời gian tới xem sao. Với doanh nhân, chắc họ cũng không khó để có lựa chọn cho riêng họ

Còn vì sao 9.000 kia giờ lại đứt thì nó là câu chuyện khác.

Hề hề...
tất nhiên, đây hoàn toàn chỉ là thuyết âm mưu.
Chuẩn là thế chứ âm miu gì nữa
 

tuongminhtsc

Xe tăng
Biển số
OF-180039
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,141
Động cơ
545,671 Mã lực
Sáng nay em đổ xăng cây này, chờ khoảng 15 phút, bơm thoải mái đầy bình.
69E0674C-AB69-422E-9DA0-D7DAB7BE4A8C.jpeg
 

Cụ Nicolas

Xe buýt
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
722
Động cơ
302,412 Mã lực
Sáng nay em đổ được rồi, ở cây xăng QĐ Nguyễn Tri Phương, đầy bình luôn. Vậy là đủ cho đến ngày 11
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,173
Động cơ
212,912 Mã lực
Do nguồn han chế nên các cây bán cầm chừng, các cây tư nhân hầu như nghi bán vì môi lít bán cho khách bù lô 1000d. Càng bán càng lỗ các cụ ạ.
Mệt cụ nhỉ! Chiết khấu 0 đồng....móm; chi phí bán hàng, qly 1 lít chắc 800-900 đ cụ nhỉ
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Dưới tỉnh lẻ đổ nhiêu cũng có
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,608
Động cơ
389,326 Mã lực
Chiều em vừa đổ ở cây xăng petro chỗ Cầu diễn, ô tô tối đa 300k. Có lẽ đang khan xăng thật sự.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,762
Động cơ
119,213 Mã lực
Xem mấy cây nhà nước gánh được mấy hồi thực tế các bố ý cũng đang gồng lỗ bỏ mợ ra .Cách điều hành có vấn đề liên bộ ông nọ đá ông kia giờ hậu quả dân chịu doanh nghiệp chịu .Tình trạng này có kéo dài chưa hết đc đâu ạ .
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
620
Động cơ
381,704 Mã lực
Hôm nọ nghe ông nào lên tivi bẩu miền Nam thiếu xăng do phụ thuộc vào xăng dầu lậu mà nhỉ? Giờ lan ra cả nước là sao? Lẽ nào...
 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,898
Động cơ
393,274 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,011
Động cơ
738,948 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cây xăng số 55 - 168 Định Công tối nay.
Ô tô thì ko phải chờ , đến là bơm.
Xe máy xếp hàng dài thế này.

20221106_214531.jpg


Nhưng xe máy cũng chỉ mất có 10 phút từ lúc bắt đầu xếp hàng đến lúc đổ xăng xong. Đấy là còn do 2 bạn đổ xăng xong thanh toán bằng thẻ he he.
Screenshot_20221106-220038_Maps.jpg


Em trộm tóa lại full bình, chả hạn chế giè.

20221106_221218.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top