[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
792
Động cơ
85,073 Mã lực
20221011_065503.jpg

Có tăng giá thì tăng mịe cho tui nhờ, câu hoài ...khổ quá.
Cây xăng trên đường CMTT sáng nay.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,433
Động cơ
208,843 Mã lực
Nhân dịp xăng khan hiếm. Các cụ mua xe điện của Vin đi
Em cũng đang ngắm 1 con cho bà chị. Tính toán ra thấy chi phí rẻ hơn đi xe xăng kha khá.
Chính ra mấy bác chạy grab mua xe điện chạy lại ngon ấy chứ.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,855
Động cơ
247,945 Mã lực
Quản lý hành chính 1 đất nước rất khác xung phong vào đồn địch :(
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,401
Động cơ
220,903 Mã lực
20221011_065503.jpg

Có tăng giá thì tăng mịe cho tui nhờ, câu hoài ...khổ quá.
Cây xăng trên đường CMTT sáng nay.
Hôm qua em đi đường mà hồi hộp vãi lái. Xe còn chút xíu xăng, đường thì kẹt. May về đến cửa nhà thì hết sạch. :)
Sáng nay đi grab thấy các cây xăng đã bán trở lại, nhưng đông lắm
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Cả 1 thành phố mà để mấy cây xăng tư nhân nó làm cho điêu đứng...điều hành đúng chán.
Giờ ai ca ngợi tư nhân hóa đâu giơ tay coi...lúc này chả thấy mấy anh xuất hiện nhỉ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Với 1l xăng dầu bán ra với chiết khấu 0đ có thời điểm cây xăng lỗ 1900đ/1l chưa kể chi phí khác . Xăng dầu lại là mặt hàng thiết yếu ko phải lỗ ông đóng cửa ko bán như những mặt hàng khác .Gồng gánh cả năm nay cộng mỗi lần xăng tăng nguồn cung thiếu là do tay to găm chứ cây bán lẻ có găm đc đâu mà các cụ cứ chăm chăm đổ lỗi cho cây xăng nhỉ . Cụ nào buôn bán chả mong có lời trong khi đây người ta gồng cả năm nay rồi ô nào bảo ko làm đc thì nghỉ vậy chuẩn bị tiền đi ko thiếu cây rao bán đâu .
Thế lúc xăng tăng giá các cây xăng ăn cả cục tiền thì làm sao ạ? có ai chia sẽ với người tiêu dùng không? Toàn kiểu lời tao hưởng lỗ bắt người khác gánh à.
 
Chỉnh sửa cuối:

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,674
Động cơ
1,514,547 Mã lực
Cả 1 thành phố mà để mấy cây xăng tư nhân nó làm cho điêu đứng...điều hành đúng chán.
Giờ ai ca ngợi tư nhân hóa đâu giơ tay coi...lúc này chả thấy mấy anh xuất hiện nhỉ?
Sao cụ lại đổ tội cho kinh tế tư nhân?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,182
Động cơ
188,682 Mã lực
Em toàn đổ của Petrolimex nên ko rõ khan hàng ntn. Còn đám công ty tư nhân với doanh nghiệp nửa voài bán xăng em xin phép ko đổ vì đám ấy nó láo nháo.
Mex và Oil không thể mở cây xăng ở mọi chỗ cần được, họ không đủ nguồn lực. Chả lẽ mỗi lần cần đổ xăng lại đánh xe đi 5 km để đổ. Cho nên vẫn phải dùng cây xăng tư nhân thôi.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Sao cụ lại đổ tội cho kinh tế tư nhân?
Tư nhân hóa đó...lời thì ăn lỗ thì bắt người khác chịu kìa. Em càng ngày càng ác cảm với mấy anh cứ đòi tư nhân hóa mấy ngành kinh tế cần điều hành mạnh của CQ như điện xăng dầu hay cả nước sinh hoạt. Giá chả thấy giảm mà sinh ra nhiều chuyện...
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,182
Động cơ
188,682 Mã lực
Chê DNNN là sao cụ? Lãi ngập mồm thì chia nhau đút túi, lỗ đè nhà nước ra kêu cứu thì cho cháu e làm nó cũng làm được. Có ngành vài năm liền báo lỗ mà chả thấy lãnh đạo xin từ chức, giải thể.
So giá thì phải so cả mức thu nhập bình quân đầu người mới tương xứng cụ ạ, GDP thì top cuối mà giá cả thì cố lội lên top đầu
Xăng thì giá nó liên thông toàn cầu rồi nên cụ thu nhập top nào cũng phải mua giá đó thôi. Trừ 1 số nước khai thác dầu lớn thì mới trợ giá xăng cho dân.
Tự SX thì Vn chắc chỉ có gạo, hoa quả theo mùa. Mấy món đó thì giá có thể thấp hơn mặt bằng thế giới nhiều được.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Có thể nhận định, hàng lươn tập chung ở một khu vực nào đó thôi, nên không thể tính tỷ lệ so với cả nước được ạ.
Nên hành lươn ảnh hưởng nhiều lắm đấy.
Nói về bán lẻ, thì các cây xăng trước đây chỉ mua hàng xin làm bình phong, giờ muốn mua hàng xịn thật, nhà cung cấp họ cũng chả làm ngay đâu ạ. Ai làm ăn cũng có kế hoạch với nhau cả rồi.

Em đang nói về bọn bán buôn, bọn nhà cung cấp thì cụ lại dẫn bọn bán lẻ ra. Lý thuyết chung về chiết khấu thì là vậy, nhưng tỷ lệ thì cụ đừng nói kiểu thậm xưng như thế, cái gì cũng phải có dẫn chứng cụ thể. E chạ hiểu rõ về tỷ lệ chiết khấu theo sản lượng nên không dám chém, cái j ko biết chắc thì ko nói, kể cả nêu ví dụ.
Cái tỷ lệ lươn lẹo kia cũng toàn thuyết âm mưu. Hàng lươn lẹo có chiếm đến 1 tỷ trọng đáng kể trong kinh doanh xăng dầu quốc gia, đủ để tạo nên cơn sốt khan hàng như hiện nay không? Hết hàng lươn thì hàng xịn có ngay, nếu giá bán ra đảm bảo lợi ích. Vụ buôn lậu rất khủng (200 triệu lít xăng dầu trong khoảng 1 năm) sắp đem ra xử, tương đương 200k m3, chỉ bằng khoảng 1% sản lượng tiêu thụ cả nước trong 1 năm (20 triệu m3). Cứ cho là hàng lươn chiếm 10% tổng sản lượng cả nước (con số này em chưa bao giờ dám nghĩ đến akak), giờ mất nguồn lươn thì cũng đâu đến nỗi dân chạy quanh tìm mua xăng như các báo đang đưa tin.
Cụ tìm hiểu thêm tại sao gần đây liên bộ, các cơ quan ban ngành đang tập trung gỡ cái vụ GIÁ. Làm gì cũng phải đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước - doanh nghiệp - người dân.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,404
Động cơ
295,440 Mã lực
Với 1l xăng dầu bán ra với chiết khấu 0đ có thời điểm cây xăng lỗ 1900đ/1l chưa kể chi phí khác . Xăng dầu lại là mặt hàng thiết yếu ko phải lỗ ông đóng cửa ko bán như những mặt hàng khác .Gồng gánh cả năm nay cộng mỗi lần xăng tăng nguồn cung thiếu là do tay to găm chứ cây bán lẻ có găm đc đâu mà các cụ cứ chăm chăm đổ lỗi cho cây xăng nhỉ . Cụ nào buôn bán chả mong có lời trong khi đây người ta gồng cả năm nay rồi ô nào bảo ko làm đc thì nghỉ vậy chuẩn bị tiền đi ko thiếu cây rao bán đâu .
Mới vài tháng trước giá xăng trên >30k cụ bảo họ gồng cả năm là tính từ mốc năm nào tháng nào ? Lúc lãi có thấy gọi em vào gồng lãi cùng ko ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Mới vài tháng trước giá xăng trên >30k cụ bảo họ gồng cả năm là tính từ mốc năm nào tháng nào ? Lúc lãi có thấy gọi em vào gồng lãi cùng ko ?
Lúc xăng trên 30k chả thấy cây xăng nào báo hết hàng cả. :)) :)) :)) :))
Muốn đầy bình cho đầy tràn luôn
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
792
Động cơ
85,073 Mã lực
Xăng dầu, y tế...
Iem không đủ tầm để bàn lỗi phải về ai, nhưng túm lại là toàn đám dân ng.u cái ấy đen tụi iem lĩnh đủ😪
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,681
Động cơ
71,982 Mã lực
Xăng dầu, y tế...
Iem không đủ tầm để bàn lỗi phải về ai, nhưng túm lại là toàn đám dân ng.u cái ấy đen tụi iem lĩnh đủ😪
lỗi của thằng nào xe ôm cũng biết . có điều éo dam nói ra . nói ra thành phỏng đạn cmn ngay :(
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,278 Mã lực
Cả 1 thành phố mà để mấy cây xăng tư nhân nó làm cho điêu đứng...điều hành đúng chán.
Giờ ai ca ngợi tư nhân hóa đâu giơ tay coi...lúc này chả thấy mấy anh xuất hiện nhỉ?
Cụ đã hiểu bản chất đâu mà đổ hết lỗi cho tư nhân.
Cứ thấy Petro còn bán nghĩa là NN tốt đẹp - suy nghĩ vậy thì chỉ thấy sự việc, ko thấy bản chất vấn đề
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đã hiểu bản chất đâu mà đổ hết lỗi cho tư nhân.
Cứ thấy Petro còn bán nghĩa là NN tốt đẹp - suy nghĩ vậy thì chỉ thấy sự việc, ko thấy bản chất vấn đề
Em thấy lần nào xăng tăng giá cũng có chiêu 1 là hết hàng 2 là đang nhập hàng để câu giờ mà toàn tư nhân. Cái này là 1 quá trình chứ ko phải bậy giờ...
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,278 Mã lực
Em thấy lần nào xăng tăng giá cũng có chiêu 1 là hết hàng 2 là đang nhập hàng để câu giờ mà toàn tư nhân. Cái này là 1 quá trình chứ ko phải bậy giờ...
Trước khi xăng tăng cụ có muốn mua ko ?
Cửa hàng xăng cũng muốn nhập - nhưng tổng kho lắc đầu ợ.
Vậy là họ cũng ko muốn bán - thế thôi.
Dĩ nhiên mặt hàng chiến lược, phải có chế tài - và vc lỗi là do NN quản lý.
Cụ thấy vụ việc xảy ra, nếu lỗi của mấy cửa hàng, sao ko thấy ai bị trừng phạt.
Vậy là có vd khâu phân phối, đụng đến các ông to pp đó.
Và dân thì chỉ thấy ch ko bán là quy tội luôn cho họ - ngây thơ quá mà :)
Em đang suy luận là Miền Bắc rồi cũng bị ảnh hưởng nếu ko có vc làm quyết liệt - cũng nên đầy bình dần thôi
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Nói khách quan nó thế này
1. Các công ty bán lẻ/cây xăng lẻ thì bắt buộc phải là đại lý của nhà cung cấp nào đó; không phải cứ lung tung nay mua của nhà cung cấp này mai mua của nhà cung cấp khác được.
2. Khi đã là đại lý của nhau, và để đảm bảo kế hoạch kinh doanh của nhau thì không chỉ với xăng dầu, mà mặt hàng nào cũng thế, nhà cung cấp yêu cầu đại lý phải có kế hoạch lấy bao nhiêu m3/tháng hoặc /tuần. /ngày.... Sản lượng này không phải là quy định chỉ được mua từng ấy, mà là cây xăng căn cứ theo năng lực của họ mà đăng ký. Nhưng đăng ký rồi thì cứ bán theo cái kế hoạch ấy mà làm thôi. Chứ không thể đăng ký 10 rồi đòi mua 100 và lại đòi lấy ngay thì bố thằng nào cấp được. Hoặc cũng có thể chơi kiểu tau không đăng ký sản lượng cố định, cứ hết thì tau lấy, lấy bao nhiêu tùy tau... thì cũng báo từ đầu để nhà cung cấp họ có kế hoạch chơi kiểu đó.
3. Trước đây, các cây xăng đăng ký bao nhiêu hàng chính hãng, còn lươn lẹo bao nhiêu thì họ biết. Giờ bụp phát, bán hết chỗ đăng ký, đòi thêm mà lại ngay... thì bố thằng nào đáp ứng kịp. Thông thường không đăng ký là đại lý của P giờ đòi chen vào lấy ngay hàng của P thì có cái ccc ấy

Trước khi xăng tăng cụ có muốn mua ko ?
Cửa hàng xăng cũng muốn nhập - nhưng tổng kho lắc đầu ợ.
Vậy là họ cũng ko muốn bán - thế thôi.
Dĩ nhiên mặt hàng chiến lược, phải có chế tài - và vc lỗi là do NN quản lý.
Cụ thấy vụ việc xảy ra, nếu lỗi của mấy cửa hàng, sao ko thấy ai bị trừng phạt.
Vậy là có vd khâu phân phối, đụng đến các ông to pp đó.
Và dân thì chỉ thấy ch ko bán là quy tội luôn cho họ - ngây thơ quá mà :)
Em đang suy luận là Miền Bắc rồi cũng bị ảnh hưởng nếu ko có vc làm quyết liệt - cũng nên đầy bình dần thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top