[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,187
Động cơ
-15,360 Mã lực
Tình hình thế này mà không thấy ai lên tiếng cả nhỉ.
BCT, BTT, ..vv.
Chắc tại cụ lên tiếng nhiều quá nên họ thôi, không cần lên tiếng nữa ;;)

Mặt hàng mà phải mua vào theo giá thị trường; bán ra theo giá chỉ đạo, bình ổn, đảm bảo các mục tiêu vĩ mô, vi mô, mưu mô... thì sẽ đến lúc nó như thế này là chuyện tất nhiên. DN toàn lỗ dài đến cả nửa năm nay, cạn kiệt nguồn lực, hết xiền mua hàng, hết hạn mức vay ngân hàng... thì có kề súng vào đầu cũng chào thua.

Dân nào cũng thích mua hàng giá rẻ, nhưng rẻ đến mức hợp lý thôi, chứ thuế vẫn thu đủ, giá vẫn đòi rẻ, dồn lỗ cho DN thì khác nào dỡ nhà chúng nó về làm nhà xí cho mình.

Cụ đang mặc định bọn bán xăng rất béo, rồi găm hàng, gian dối... hay cụ mở cây xăng buôn bán trung thực nhất trần đời đi rồi bọn em đến ủng hộ, chẳng mấy chốc cụ thành đại za đấy.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Câu chuyện nó thế này, hoặc gần giống thế này, và nó có bằng chứng rõ ràng về sự khác nhau đó giữa trong kia và ngoài này.

1. Khi lập một cây xăng, chắc ai cũng tính toán giống nhau là hàng tháng sẽ chi phí bao nhiêu; và vì xăng dầu là phải bán theo giá chỉ đạo nên chiết khấu mức này thì sản lượng bao nhiêu, chiết khấu mức kia thì sản lượng phải bao nhiêu để đến điểm hòa vốn. Ví dụ tính với chiết khấu tối thiểu là 100đ; thì sản lượng mỗi ngày phải được 10m3 mới hòa vốn; sau đó được cao hơn nữa (cả chiết khấu và sản lượng) thì càng ăn ra.
Ông nào cũng thế thôi, tính thấy được thì mới làm.

2. Ông nhà cung cấp, ờ sản lượng của anh 10m3/ngày thì chiết khấu là 100đ; sản lượng 20m3/ngày thì chiết khấu 200đ; còn sản lượng 1m3/ngày thì chiết khấu 10đ (các con số là vì sụ - nhưng nó theo đúng quy luật đó, mua số lượng lớn thì chiết khấu mới cao được). Anh đăng ký 10m3 hay 20m3, hay 1m3 thì hai bên cùng thống nhất, hàng tháng tôi căn cứ theo sản lượng ấy để tính với nhau

3. Khi thực hiện:
Chỗ làm đúng như bài tính, bán đúng sản lượng thì chỉ là lúc lãi nhiều hay lãi ít; lúc nào cũng có hàng bán.
Chỗ thì bán 20m3/ngày nhưng chỉ đăng ký với nhà cung cấp 1m3, còn 19m3 là lươn lẹo. Giờ cái chỗ 19m2 kia hết đường lươn lẹo thì gì mà chả thiếu hàng, gì mà chả lỗ.

Chắc tại cụ lên tiếng nhiều quá nên họ thôi, không cần lên tiếng nữa ;;)

Mặt hàng mà phải mua vào theo giá thị trường; bán ra theo giá chỉ đạo, bình ổn, đảm bảo các mục tiêu vĩ mô, vi mô, mưu mô... thì sẽ đến lúc nó như thế này là chuyện tất nhiên. DN toàn lỗ dài đến cả nửa năm nay, cạn kiệt nguồn lực, hết xiền mua hàng, hết hạn mức vay ngân hàng... thì có kề súng vào đầu cũng chào thua.

Dân nào cũng thích mua hàng giá rẻ, nhưng rẻ đến mức hợp lý thôi, chứ thuế vẫn thu đủ, giá vẫn đòi rẻ, dồn lỗ cho DN thì khác nào dỡ nhà chúng nó về làm nhà xí cho mình.

Cụ đang mặc định bọn bán xăng rất béo, rồi găm hàng, gian dối... hay cụ mở cây xăng buôn bán trung thực nhất trần đời đi rồi bọn em đến ủng hộ, chẳng mấy chốc cụ thành đại za đấy.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,867
Động cơ
335,719 Mã lực
Chỗ em mà hết xăng thời toàn cuốc dắt bộ(em ở HP)!
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
905
Động cơ
296,162 Mã lực
E ko rõ tình hình như thế nào, như e hay đổ ở cây xăng nguyễn đình chiểu, giờ có mỗi 2 người đứng bơm xăng thôi, nên xe máy lúc nào cũng xếp hàng dài. Chả bù hồi trước cả 4 vòi đều có người bơm, chả phải chờ gì cả
 
  • Vang
Reactions: EPL

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,508
Động cơ
746,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng chỉ đổ mấy cây xăng Petrolimex hoặc cây xăng Quân Đội, chưa bao giờ phải lăn tăn gì, qua cũng vừa đổ đầy 2b 90k cây Đường Láng gần Cầu Giấy.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Xe iem còn đi được hơn 200km là cạn bình. Đi đường thấy cây xăng nào cũng đông nghịt.
Vãi, iem nghĩ do chúng nó găm hàng chờ giá xăng mai điều chỉnh tăng lên thôi. Mai đổ, chả cần chen chúc.
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Câu chuyện nó thế này, hoặc gần giống thế này, và nó có bằng chứng rõ ràng về sự khác nhau đó giữa trong kia và ngoài này.

1. Khi lập một cây xăng, chắc ai cũng tính toán giống nhau là hàng tháng sẽ chi phí bao nhiêu; và vì xăng dầu là phải bán theo giá chỉ đạo nên chiết khấu mức này thì sản lượng bao nhiêu, chiết khấu mức kia thì sản lượng phải bao nhiêu để đến điểm hòa vốn. Ví dụ tính với chiết khấu tối thiểu là 100đ; thì sản lượng mỗi ngày phải được 10m3 mới hòa vốn; sau đó được cao hơn nữa (cả chiết khấu và sản lượng) thì càng ăn ra.
Ông nào cũng thế thôi, tính thấy được thì mới làm.

2. Ông nhà cung cấp, ờ sản lượng của anh 10m3/ngày thì chiết khấu là 100đ; sản lượng 20m3/ngày thì chiết khấu 200đ; còn sản lượng 1m3/ngày thì chiết khấu 10đ (các con số là vì sụ - nhưng nó theo đúng quy luật đó, mua số lượng lớn thì chiết khấu mới cao được). Anh đăng ký 10m3 hay 20m3, hay 1m3 thì hai bên cùng thống nhất, hàng tháng tôi căn cứ theo sản lượng ấy để tính với nhau

3. Khi thực hiện:
Chỗ làm đúng như bài tính, bán đúng sản lượng thì chỉ là lúc lãi nhiều hay lãi ít; lúc nào cũng có hàng bán.
Chỗ thì bán 20m3/ngày nhưng chỉ đăng ký với nhà cung cấp 1m3, còn 19m3 là lươn lẹo. Giờ cái chỗ 19m2 kia hết đường lươn lẹo thì gì mà chả thiếu hàng, gì mà chả lỗ.
Chém như đúng rồi . Cây xăng cũng chả khác gì tiệm tạp hoá lúc mở ra ông nào chả kì vọng bán đc nhiều chiết khấu cao mà cũng chẳng có qui định nào bắt cây xăng đăng kí tháng bán đc bao nhiêu nhé . Đến lúc đời ko như là mơ thì chả ối giời ơi . Tầm này có điên mới thách thức chính quyền sự thực là nguồn cung ko có doanh nghiệp thua lỗ nên chấp nhận đóng cửa thôi . Càng bán càng lỗ hoạ có điên nhập hàng về bán .
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,187
Động cơ
-15,360 Mã lực
Câu chuyện nó thế này, hoặc gần giống thế này, và nó có bằng chứng rõ ràng về sự khác nhau đó giữa trong kia và ngoài này.

1. Khi lập một cây xăng, chắc ai cũng tính toán giống nhau là hàng tháng sẽ chi phí bao nhiêu; và vì xăng dầu là phải bán theo giá chỉ đạo nên chiết khấu mức này thì sản lượng bao nhiêu, chiết khấu mức kia thì sản lượng phải bao nhiêu để đến điểm hòa vốn. Ví dụ tính với chiết khấu tối thiểu là 100đ; thì sản lượng mỗi ngày phải được 10m3 mới hòa vốn; sau đó được cao hơn nữa (cả chiết khấu và sản lượng) thì càng ăn ra.
Ông nào cũng thế thôi, tính thấy được thì mới làm.

2. Ông nhà cung cấp, ờ sản lượng của anh 10m3/ngày thì chiết khấu là 100đ; sản lượng 20m3/ngày thì chiết khấu 200đ; còn sản lượng 1m3/ngày thì chiết khấu 10đ (các con số là vì sụ - nhưng nó theo đúng quy luật đó, mua số lượng lớn thì chiết khấu mới cao được). Anh đăng ký 10m3 hay 20m3, hay 1m3 thì hai bên cùng thống nhất, hàng tháng tôi căn cứ theo sản lượng ấy để tính với nhau

3. Khi thực hiện:
Chỗ làm đúng như bài tính, bán đúng sản lượng thì chỉ là lúc lãi nhiều hay lãi ít; lúc nào cũng có hàng bán.
Chỗ thì bán 20m3/ngày nhưng chỉ đăng ký với nhà cung cấp 1m3, còn 19m3 là lươn lẹo. Giờ cái chỗ 19m2 kia hết đường lươn lẹo thì gì mà chả thiếu hàng, gì mà chả lỗ.
Em đang nói về bọn bán buôn, bọn nhà cung cấp thì cụ lại dẫn bọn bán lẻ ra. Lý thuyết chung về chiết khấu thì là vậy, nhưng tỷ lệ thì cụ đừng nói kiểu thậm xưng như thế, cái gì cũng phải có dẫn chứng cụ thể. E chạ hiểu rõ về tỷ lệ chiết khấu theo sản lượng nên không dám chém, cái j ko biết chắc thì ko nói, kể cả nêu ví dụ.
Cái tỷ lệ lươn lẹo kia cũng toàn thuyết âm mưu. Hàng lươn lẹo có chiếm đến 1 tỷ trọng đáng kể trong kinh doanh xăng dầu quốc gia, đủ để tạo nên cơn sốt khan hàng như hiện nay không? Hết hàng lươn thì hàng xịn có ngay, nếu giá bán ra đảm bảo lợi ích. Vụ buôn lậu rất khủng (200 triệu lít xăng dầu trong khoảng 1 năm) sắp đem ra xử, tương đương 200k m3, chỉ bằng khoảng 1% sản lượng tiêu thụ cả nước trong 1 năm (20 triệu m3). Cứ cho là hàng lươn chiếm 10% tổng sản lượng cả nước (con số này em chưa bao giờ dám nghĩ đến akak), giờ mất nguồn lươn thì cũng đâu đến nỗi dân chạy quanh tìm mua xăng như các báo đang đưa tin.
Cụ tìm hiểu thêm tại sao gần đây liên bộ, các cơ quan ban ngành đang tập trung gỡ cái vụ GIÁ. Làm gì cũng phải đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước - doanh nghiệp - người dân.
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,111
Động cơ
475,593 Mã lực
Em cũng vừa đổ xong, đầy bình 1300k. Đổ thoải mái mà? Em đổ Nguyễn Trãi.
 

Jason Stathamx

Xe máy
Biển số
OF-506569
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
68
Động cơ
180,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hay đổ cây của Petro, chưa thấy tình trạng này bao giờ, có lẽ chỉ các bác tư nhân biểu tình thôi ạ.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Không về nhì

Xe tăng
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
1,992
Động cơ
79,623 Mã lực
Tuổi
41
Em đã đổ 4b hôm qua. Đi 3 cây xăng mới đổ được. Nhưng vote 5* cho Petrolimex. Mấy ông Tư nhân kia lởm quá
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
749
Động cơ
43,209 Mã lực
Chưa bao giờ xăng rẻ như bây giờ, hay có thể em quá quen với giá xăng cao rồi nên giờ giảm chút nên thấy rẻ.

Mới gần đây xăng cắt cổ 3 mấy ngàn đổ xăng khá rén, giờ 20 ngàn vào auto đầy bình.

Lúc 30 ngàn các cây xăng đổ nhanh, đổ mạnh, đổ nhiệt tình lắm, giờ các cây xăng thấy đổ hơi rén, mặt mũi từ chủ cây xăng đến nhân viên tối sầm, phong thái đi lại có vẻ ỏn ẻn.
FB_IMG_1665399934040.jpg
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,885
Động cơ
770,979 Mã lực
Cứ cho là hiện tại kinh doanh ko hiệu quả đi, nhưng treo cái thông báo với nội dung như vậy là rất bố láo ăn cắp, kiếm cái lỗi nào đó rồi rút luôn giấy phép kinh doanh, coi như giúp doanh nghiệp cắt lỗ. Nhờn mặt quá mức.
 

Chán_Đời

Xe hơi
Biển số
OF-799810
Ngày cấp bằng
9/12/21
Số km
194
Động cơ
18,913 Mã lực
Tuổi
48
giá dầu TG·lại tăng rồi các cụ mua nhanh còn kịp
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Điều hành dốt nát, bắt doanh nghiệp cắt thịt ra thì thằng nào nó chịu. Nếu nó làm ăn kém nó lỗ thì đúng, nhưng bắt nó nhập một giá và bán giá thấp hơn thì có tiền núi cũng hết và không bao giờ là giải pháp bền vững
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
749
Động cơ
43,209 Mã lực
Kụ chỷ thớt chóng quên quá...Hồi Covid 2020 giá xăng chạm đáy TK21 (RON95 ~15000Đ/lit) và CP/NN phải bổ sung thêm thuế môi trường để chặn đà giảm tiếp...;)
P/S: Còn so với giá xăng ở ASEAN thì VN vẫn cao hơn kha khá so với Malaysia..
15k thì rẻ quá cụ nhẩy, giá đấy đổ mạnh tay khỏi nghĩ, quả vừa rồi 33k cũng buốt ruột quá cụ.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,623
Động cơ
-205,944 Mã lực
Méo mó của cơ chế thị trường nó vậy nhỉ. Chứng tỏ bác sĩ, cô giáo ... cũng không thể sống được bằng nghề nên ... không lạ
Vâng cái cơ chế tt định hướng ... nó oằn tà là vằn thế đấy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top