[VHGT] Khi bức xúc khó kiềm chế được

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ bò làn trái là không sai.
Nhưng vô tình:
- Cụ gây nguy hiểm cho bản thân và các xe khác, không phải tự dưng luật quy định ngoài vòng xuyến nhừng phải hay ko vượt phải;
- Cụ thành vật cản trở giao thông, đường vắng, xe đi sau dễ chuyển làn, nhưng đường đông, như đường Võ Nguyên Giáp, chỉ cần có xe bò 70 km/h ở làn trái or làn giữa là gây ùn cục bộ rồi, tạo tiềm ẩn tai nạn.
Em đi ở mấy vùng biển 29, 30, 98, 36, 37 gặp mấy xe như cụ, em cũng chặc miệng không chấp, đánh xi nhan phải, chuyển làn nhưng khi đi mấy tỉnh vùng cao phía bắc hay bên đèo Ngang, muốn vượt, nhan trái, xe trước thấy đủ an toàn đều nhường, đi nhẹ đầu lắm cụ ạ.
Cụ đọc hiểu có vấn đề không ? :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sang làn phải chỉ khi làn đó thoáng, chứ lại có vài ông đi đồng tốc (thấp) với xe làn trái thì khó đó cụ, chưa kể, nhiều đường chia tốc độ theo làn sẽ càng gây cản trở
Không biết các cụ sao chứ đi cao tốc, chỉ lúc nào cần vượt em mới sang trái rồi lại về giữa, ngoài vấn đề vượt viếc như đang bàn, đi làn giữa em thấy yên tâm hơn vì nếu chẳng may có tình huống bất ngờ, mình có 2 làn đường 2 bên để xử lý, sẽ nhiều lựa chọn hơn là đi sát trái hoặc sát phải
Thực ra trên cao tốc đi làn sát trái lại không an toàn bằng làn giữa. Nhỡ có con gì lao từ dải phân cách ra đường thì ở làn giữa vẫn có nhiều thời gian xử lý hơn :).
Nếu đi ở quốc lộ (ko phải cao tốc), các cụ thấy nhiều xe tải bò làn sát trái. Cái này phải thông cảm cho họ vì nếu họ đi làn phải, là phải chung với làn 2b hoặc sát làn 2b, như vậy khả năng va chạm sẽ cao hơn. Nhiều địa phương, họ có biển phân làn xe tải luôn đi làn sát trái vì lý do này.
Tình huống trên cao tốc (loại 2 làn) ức chế nhất là có 1 xe tải đi tương đối chậm và một hoặc vài xe con đi song song và chậm như xe tải và ko chuyển làn vượt lên hay tụt lại. Cứ diễn như vậy, nếu ko có làn khẩn cấp thì coi như kẹt xe cả đống :). Chắc các cụ đã chứng kiến một vài lần.
 

levanvnpt

Xe hơi
Biển số
OF-623780
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
190
Động cơ
116,700 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hồ chí minh
Lái xe cho có văn hóa là vấn đề tất cả các báo, đài và các diễn đàn đều nói, nhường nhịn nhau trên đường cho an toàn. ( phía sau tay lái là mạng sống của rất nhiều người).
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Đu
Các cụ đã bao giờ trả thù xe khác khi xin vượt không được chưa?
Khi bức xúc các cụ làm gì? Có tạt đầu xe khác như trong clip không?
Em thấy cụ tài xe tải này manh động quá, trả thù nhỡ quá đà lại mệt mỏi với cả pháp luật lẫn ví tiền của mình, đây là clip em ghi được trên đại lộ Thăng Long hôm thứ 5 tuần trước.
Em post lên để các cụ rút kinh nghiệm chứ không có ý gì, mong các cụ vững vàng tay lái.
Đù mẹ thèng thèng n gu,thể hiện có ngày bố mẹ éo nhận ra....
Đi xe mà húng thế dễ gặp sao lắm!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Vừa từ NB về gặp ngay quả này. Em nói thật là cái đường ngoài là 90 nhưng nhiều thánh cứ 60 đi như đg của bố. Trong khi trước mặt k bóng xe. Hôm nay em còi xi nhan xin vượt nhưng con lợn BT ford nó cũng éo cho mà cứ 60 nó đi
Gọi nó xuống giao lưu tí cho nó có tí máu nên não,cho nó khôn ra chứ!
 
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
460
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Tôi thấy ông xe tải có xi nhan để vượt xe trước nữa, do không để ý hoặc xe sau nằm ngay góc chết => bị va vào thôi.
Đây không phải vụ Trả thù hay tương tự.
Em cũng nghĩ thế, làm gì đến mức
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,944
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi 5B mà gặp 2 cụ đồng tốc làn 120 là em chấp nhận vượt trong làn 100 cho lành. Phạt nguội còn hơn chịu rủi ro ở tốc độ như thế.
 

Dogmatix

Xe tăng
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,717
Động cơ
512,166 Mã lực
Cụ đọc hiểu có vấn đề không ? :)
Em nghĩ là có sự hiểu nhầm ;))

Cái đại lộ Thăng Long có một điều không tốt, đó là nó cho chạy với tốc độ max của cao tốc nhưng lại không có giới hạn tốc độ min. Do vậy thỉnh thoảng ta sẽ bắt gặp ở làn giữa hay làn trái, nơi cho chạy max là 100km/h, những chiếc xe cũ nát gắn biển "tập lái" chạy với tốc độ 50km/h. Không hiểu vì lý do gì họ không chịu chạy ở làn ngoài cùng bên tay phải.

Bọn xe tải cũng vậy, chạy chậm ở hai làn 100km/h. Em nghĩ nguyên nhân chính là vì thế đấy. Do không quy định tốc độ tối thiểu mà cho chạy tốc độ tối đa như cao tốc nên dẫn tới tình trạng lộn xộn và nguy hiểm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,717
Động cơ
627,367 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
E nghĩ các cụ chạy chậm thì nên đi vào làn gần phía bên phải, còn để làn trái cho các cụ đi nhanh. Nhiều khi đi đường ức chế với thể loại đã đi chậm lại cứ nhoi vào làn tốc độ cao hơn. Cụ xe tải bị tạt đầu cũng là ví dụ cho thể loại ý
Mặc dù em ko bao giờ đi sát trái liên tục, nhưng đường cao tốc mà ko phân làn tốc độ thì cứ vượt bên phải cho thoải mái. Nhiều cụ đến giờ mà vẫn cố tình xi nhan bằng được để vượt bên trái, tự gây ức chế cho mình.
Cả hai ý kiến của hai cụ đều có lý. Nhưng vượt làn bên trái sẽ an toàn hơn làn phải vì lái xe dễ dàng quan sát thấy xe đang vượt, với xe tải và xe khách to em cực hạn chế vượt làn bên phải. Đi cao tốc, nếu đi chậm hơn hoặc kể cả đi tốc độ max mà làn bên phải vắng em chọn làn phải em đi.
 

trhieu13481

Xe hơi
Biển số
OF-424819
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
126
Động cơ
218,360 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam - Trái Đất
Mặc dù em ko bao giờ đi sát trái liên tục, nhưng đường cao tốc mà ko phân làn tốc độ thì cứ vượt bên phải cho thoải mái. Nhiều cụ đến giờ mà vẫn cố tình xi nhan bằng được để vượt bên trái, tự gây ức chế cho mình.
Cụ lại không thuộc luật rồi. Chỉ được phép vượt phải trong các trường hợp:
- Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
- Khi xe điện đang chạy giữa đường;
- Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được
Cái thoải mái của cụ đang vi phạm luật giao thông đó nha. Và không phải người ta cố tình xi nhan bằng được để vượt trái đâu, mà người ta đang chấp hành luật giao thông đó cụ ơi
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
644
Động cơ
484,471 Mã lực
Tình huống Chủ thớt Post lên là Gần Cầu vượt Sông Đuống. Đoạn này Xóc nảy nên Tài xe tải nhỏ chắc thuộc đường nên Chủ động giảm tốc từ trước để đỡ Phanh. Xe tải to bị Kẹp Bi không vượt dc nên Ức chế.. Chạy Đại lộ TL nhiều lúc tức nhất là Gặp Đôi Bnaj cùng tiến - cứ 70- 80 chạy song song ..
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
644
Động cơ
484,471 Mã lực
Cụ lại không thuộc luật rồi. Chỉ được phép vượt phải trong các trường hợp:
- Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
- Khi xe điện đang chạy giữa đường;
- Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được
Cái thoải mái của cụ đang vi phạm luật giao thông đó nha. Và không phải người ta cố tình xi nhan bằng được để vượt trái đâu, mà người ta đang chấp hành luật giao thông đó cụ ơi
Đi đường Cao tốc nhiều làn mà đi như Cụ thì Nghìn năm Văn hiến
 

kendyvn

Đi bộ
Biển số
OF-371977
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
6
Động cơ
250,260 Mã lực
Trên đường vành đai 3 e còn gặp quả 2 con cont đang kéo móc vượt phải, đuổi nhau rồi tạt đầu luôn cơ :(
Em vẫn luôn nhớ lời của bố em, đã lái xe thì luôn phải rèn cho mình tính bình tĩnh, chưa đánh được thì mặt đỏ tía tai, đánh được rồi lại mặt vàng như nghệ.
mỗi người chịu nhịn 1 tí là yên lành :)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Cụ lại không thuộc luật rồi. Chỉ được phép vượt phải trong các trường hợp:
- Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
- Khi xe điện đang chạy giữa đường;
- Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được
Cái thoải mái của cụ đang vi phạm luật giao thông đó nha. Và không phải người ta cố tình xi nhan bằng được để vượt trái đâu, mà người ta đang chấp hành luật giao thông đó cụ ơi
Cụ kia nói ko rõ thôi cụ, "vượt" ở đây là đi sang làn bên cạnh để lên mà, đường nhiều làn đấy :))
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,922
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra trên cao tốc đi làn sát trái lại không an toàn bằng làn giữa. Nhỡ có con gì lao từ dải phân cách ra đường thì ở làn giữa vẫn có nhiều thời gian xử lý hơn :).
Nếu đi ở quốc lộ (ko phải cao tốc), các cụ thấy nhiều xe tải bò làn sát trái. Cái này phải thông cảm cho họ vì nếu họ đi làn phải, là phải chung với làn 2b hoặc sát làn 2b, như vậy khả năng va chạm sẽ cao hơn. Nhiều địa phương, họ có biển phân làn xe tải luôn đi làn sát trái vì lý do này.
Tình huống trên cao tốc (loại 2 làn) ức chế nhất là có 1 xe tải đi tương đối chậm và một hoặc vài xe con đi song song và chậm như xe tải và ko chuyển làn vượt lên hay tụt lại. Cứ diễn như vậy, nếu ko có làn khẩn cấp thì coi như kẹt xe cả đống :). Chắc các cụ đã chứng kiến một vài lần.
Địa phương nào phân làn cho xe tải đi làn trái nhỉ
 

chungletc

Xe hơi
Biển số
OF-694302
Ngày cấp bằng
11/8/19
Số km
123
Động cơ
101,130 Mã lực
an toàn là bạn tai nạn là thù mà các cụ chủ này manh động quá :))
 

tranlan91

Xe đạp
Biển số
OF-427877
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
23
Động cơ
216,130 Mã lực
Tuổi
33
nhường nhịn nhau trên đường cho an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top