Khét hộp số City 2016

tientm

Xe hơi
Biển số
OF-102939
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
115
Động cơ
398,540 Mã lực
Cvt của city đc áp dụng công nghệ Earth dream mới nhất của Honda. Nó ko giống CVT thường. Ntn thì cụ gg hoặc bên HCC có cụ Sidecar nắm khá rõ.
Cá nhân em cũng ko thích chạy CvT vì độ mượt của nó.
Việc lựa chọn như thế nào đó là quyền của người tiêu dùng, đúng như cụ nói. Vios thần thánh vẫn làm mưa gió với cái hộp số 4 cấp đời Tống đấy thôi.
Cụ thử tìm từ OS đến OF xem đã có thớt nào chủ xe nói về mùi khét như thớt cụ mở chưa? Cụ vừa lái thử xe đã hoài nghi hộp số CvT, giật 1 cái tít chắc nịch rồi nghi ngại mùi khét và có vẻ ko hài lòng với các câu giải thích nên em hiểu nôm na là cụ dìm hàng. Ko phải thì mong cụ bỏ qua. Ae thoải mái trao đổi.
Trước em nhớ có bác khách hàng của em vừa mua xe đã lo cháy, lo hỏng hóc. Cứ đi đc lúc chả cần thốc ga mà vẫn có mùi khét. Hoá ra chuột nó tha nilon vào chỗ hốc máy làm tổ nên nóng máy là cháy khét thôi :)
Em chưa bao giờ có tư tưởng bảo vệ "nồi cơm" 1 cách phiến diện cả. Nếu cụ có dịp ra HN em sẽ mời cụ cùng thử lại City lần nữa xem sao :)
Đấy, em có đòi hỏi gì nhiều đâu, em chỉ cần cụ giải thích để anh em thảo luận tiếp hoặc chí ít thì cho em thông tin như hộp số này là loại CVT theo công nghệ mới Earthdream như ở trên để em tự google.

Về chất lượng và độ bền thì em nghĩ chắc CVT sẽ không bằng AT 6 cấp trở lên nhưng hãng đã tính toán kỹ sao cho phù hợp với dòng sản phẩm có công suất nhỏ và momen xoắn thấp nên chắc sẽ không có vấn đề gì, đây là lý do em vẫn khuyên chú em mua City.

Còn về cái tiêu đề thì em đánh thiếu dấu "?" ở cuối nhưng không biết sửa thế nào cụ ạ, chắc phải nhờ mod.


em thấy thông tin civic 2016 cũng có sử dụng CVT ở 1 phiên bản, và em cũng nghĩ rằng nhà sản xuất người ta luôn phải test kỹ trước khi đưa ra 1 sản phẩm. Danh tiếng của họ ở cả đấy mà! Cty em có làm việc với đối tác nhật bản, chỉ ở mấy cái đơn giản thôi, sai 0,1 mm chẳng ảnh hưởng là bao, người Việt ta bỏ qua nhưng người nhật bắt chỉnh sửa lại cho chuẩn, đủ để thấy sự hoàn hảo trong sản phẩm của người nhật dù chỉ là sản phẩm đơn giản. Cả 1 chiến lược sản phẩm của Honda em tin rằng nó là tốt, hoạt động tốt. Tuy nhiên sự lựa chọn là nằm ở phía khách hàng.
À vâng cụ ạ, em cũng làm việc với người Nhật nhiều, họ làm gì cũng rất chậm mà chắc. Vừa qua em chỉ không vừa lòng Mazda vội vàng đưa Mazda 3 về Việt Nam quá trước khi test kỹ các tiêu chuẩn xăng dầu dở tệ của nước mình, quả Check engine của em sáng ngay sau một lần bơm ở cây xăng lởm.

Tuy nhiên cũng phải cảm ơn Mazda đưa con Mazda 2 về nhanh mà Honda mới nâng cấp chiếc City lên hoành tráng thế.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Chào các cụ,

Em đang ở TpHCM thăm ông chú nên ông chú nhờ em đi test thử Honda City 2016 mới ra.

Em thanh niên tính nên nhấn shift trừ bên tay trái vô lăng để giảm số rồi thốc ga khi đang ở D (em xin thông tin đây là chức năng hỗ trợ tăng tốc và vượt tức thời của City cho cụ nào chưa biết);
Chiếc xe gào lên, đồng hồ vòng tua vọt lên hơn 6000, đấy chiếc xe vút đi chóng mặt so với động cơ 1.5 khiêm tốn.

Thật sự là ấn tượng, bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của em

Tuy nhiên sau vài phát như thế thì em thấy khoang cabin có mùi hơi khét.
Thế là em rén không dám hung bạo nữa.

Đến bây giờ em vẫn đang mông lung không biết có phải mùi khét là do tại em phá xe hay mùi ở đâu lọt vào.

City thực sự là chiếc xe ngon trong phân khúc, nhưng vụ này em cũng nghi ngại thật.

Cụ nào có kiên thức chuyên môn thì tư vấn cho em tí nhé.

Thanks và sẽ vodka các cụ đầy đủ ạ.
Nếu là city 2015 thì ko có vấn đề như cụ nói AE đã thử kể cả leo đèo hay đổ dốc hay tăng tốc. Tuy nhiên bản 2016 có thêm VSA là hệ thống cân bằng điện tử . khả năng xe cụ khi test bật VSA nên khi cụ đưa vòng tua lên rất cao đẩy tốc độ lên cao đột ngột , bánh xe có thể bị trượt ( cái này xe pk lớn hay bị ) lúc đó VSA sẽ có nhiều hoạt động trong đó có hoạt động phanh 1lực nhất định tại bánh xe bi trượt ... Tóm lại mùi khét có thể tổng hợp của mùi lốp cụ đã vô tình đốt khi tăng vòng tua đột ngột lên 6000 , và của mùi phanh trước ... chui vào khoang lái qua cổng gió ngoài ... còn bản thân CVT thì hiện tại CRV Mỹ sài CVT , civic 2016 sài CVT , BR V sài CVT , HRV sài CVT ... vì vậy HONDA phải thử thách rất nhiều trước khi đưa vào xe bên Mỹ ... Cụ thấy WV có thẻ bị Mỹ phạt 18 tỷ USD vì khí CO thôi đấy ... nên cái CVT thì nó còn có thể phạt hơn nhiều nếu vớ vẩn ... cụ cứ yên tâm mà chạy Honda CVT như cụ chạy TOY Altis CVT hay Nissan Teanna CVT vậy thôi ...
 

tientm

Xe hơi
Biển số
OF-102939
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
115
Động cơ
398,540 Mã lực
Nếu là city 2015 thì ko có vấn đề như cụ nói AE đã thử kể cả leo đèo hay đổ dốc hay tăng tốc. Tuy nhiên bản 2016 có thêm VSA là hệ thống cân bằng điện tử . khả năng xe cụ khi test bật VSA nên khi cụ đưa vòng tua lên rất cao đẩy tốc độ lên cao đột ngột , bánh xe có thể bị trượt ( cái này xe pk lớn hay bị ) lúc đó VSA sẽ có nhiều hoạt động trong đó có hoạt động phanh 1lực nhất định tại bánh xe bi trượt ... Tóm lại mùi khét có thể tổng hợp của mùi lốp cụ đã vô tình đốt khi tăng vòng tua đột ngột lên 6000 , và của mùi phanh trước ... chui vào khoang lái qua cổng gió ngoài ... còn bản thân CVT thì hiện tại CRV Mỹ sài CVT , civic 2016 sài CVT , BR V sài CVT , HRV sài CVT ... vì vậy HONDA phải thử thách rất nhiều trước khi đưa vào xe bên Mỹ ... Cụ thấy WV có thẻ bị Mỹ phạt 18 tỷ USD vì khí CO thôi đấy ... nên cái CVT thì nó còn có thể phạt hơn nhiều nếu vớ vẩn ... cụ cứ yên tâm mà chạy Honda CVT như cụ chạy TOY Altis CVT hay Nissan Teanna CVT vậy thôi ...
Vodka cụ, hôm nào em về Hà Nội sẽ alo bác Mô kích test lại :-B
 

Xéc măng

Xe hơi
Biển số
OF-327051
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
114
Động cơ
286,340 Mã lực
Chắc ko sao đâu. Xe mới cụ chưa tháo nilon bọc hộp số nên nó cháy khét ý mà. Hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top