[CCCĐ] Khép trọn Một Vòng Việt Nam

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Đoàn ăn tối tại ĐB xong khoảng 9h30 bắt đầu xuất phát, đích đến là apachai. Xe em bị rớt lại vì có 1 cụ trong đoàn gọi Huệ phải dừng xe nghỉ 2 lần (tổng 2 tiếng). 5h30 lên đến đồn BP.
Các cụ đoán xem ông nào trong ảnh gọi Huệ:)

Cụ ngoài cùng bên trái phải không ạ? Cụ Giangtroc kể có lần cụ này gọi đến 38 lần :D.
 

thinhgold

Xe tải
Biển số
OF-422869
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
202
Động cơ
220,040 Mã lực
Tuổi
47
Hóng chuyện với ảnh các cụ mà chả thấy gì
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Vì cung đường toàn tuyến mà anh em định thực hiện, đang số đường đèo dốc quanh co, địa hình phức tạp, với dốc đá cheo leo, hiểm trở. Vì vậy, các xe anh em lựa chọn cho hành trình này đều là xe Ford. Đây cũng là mong muốn trải nghiệm sự bền bỉ của chiếc xe mà mình đang sở hữu, cho chạy suốt cả ngày cả đêm, xem sức ngựa tới đâu, khả năng vận hành thế nào trong điều kiện khắc nghiệt.

5 chiếc xe tham dự cung này gồm:

1 New Everest Titanium 2.2L 4x2 AT
2 New Everest Trend 2.2L 4x2 AT
1 New Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT
1 New Ranger Wildtrak 2.2 4x2 AT





 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Ngày 1 Hà Nội - Điện Biên Phủ - Mường Nhé - Đồn Biên Phòng Apachai



Anh em tập đêm hôm trước hầu như không ai chợp mắt được. Rộn ràng đợi đến giờ G để lên đường, có thành viên ngược từ trong Vũng Áng ra, thức trọn cả đêm hôm trước để chờ ngày lên đường. Đúng 5.30 anh em có mặt tại địa điểm tập trung, dán banner, khoác thêm tấm áo phòng thời tiết lạnh, chuẩn bị cho 1 hành trình dài, đầy thú vị ở phía trước












 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Phải nói thêm rằng, sau 1 đêm chờ đợi để đến giờ xuất phát, anh em gặp nhau ai cũng phấn chấn, mọi thứ đều đã sẵn sàng cho chuyến đi.



Nhìn nụ cười trên từng khuôn mặt, tôi hiểu được rằng, sự háo hức, chờ đợi cho chuyến đi lớn như thế nào. Anh em đều rất phấn chấn!





Sau khi ăn sáng, đổ đầy bình nhiên liệu cho mỗi chiến mã, anh em di chuyển ra phía Đại lộ Thăng Long, ngay trước cổng TTHN Quốc gia làm vài tấm hình kỷ niệm, nhằm đúng giờ Hoàng đạo, anh em khởi hành lên đường...

 
Biển số
OF-516592
Ngày cấp bằng
17/6/17
Số km
144
Động cơ
179,840 Mã lực
Các cụ có chuyến đi đã quá.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Dọc theo QL6, sau 2 tiếng đồng hồ xuất phát, anh em đã có mặt tại đỉnh đèo Đá Trắng. Các thành viên chắc do thức cả đêm hôm trước, nên mới 2 tiếng đồng hồ ngồi trên xe mà anh nào cũng kêu đói. Đói thì kệ đói, khẩu phần ăn mỗi người/ngày đã được Tổ Hậu cần chuyến đi hoạch định rõ ràng từ trước, mức ăn 100K/người/ngày là không thể khác được.

QL6 đoạn Hòa Bình, vẫn xấu và đông xe



Lên đến đèo Đá Trắng, anh em vào quán bên đỉnh đèo, mỗi người 2 quả trứng gà, 1 bắp ngô, hết 30% tiền ăn trong ngày cho mỗi người rồi



 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Mỗi xe chỉ 4 người ngồi, với quãng đường xa, di chuyển liên tục như vậy, bất kể xe to hay nhỏ, cứ nhiều nhất 4 người là xinh nhất. Xe vận hành êm ái, quãng đường hơn 100km đầu tiên, anh em trong mỗi người 1 việc. Anh nào lái xe, sau khi rời vô lăng nhường lái cho người khác, bắt buộc phải phát biểu "cảm xúc lái"

Cụ chauchau thì cập nhật thông tin thế giới cho anh em


Cụ Cứ Từ Từ điện đàm liên tục để điều hành Apec


Cụ xe muon trầm tư, nghĩ về các cung đường, đặc sản của từng địa phương nơi đoàn sẽ đi qua


Cụ admin GiaoThong luôn cập nhật các hình ảnh nóng từ hiện trường
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-527116
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
92
Động cơ
173,370 Mã lực
Tuổi
34
4am ngày 13/11/2017, thành viên cuối cùng của đoàn ESCTeam & Friends - tham gia chuyến đi Một Vòng Việt Nam (MVVN) chặng thứ 2 nối liền Tây Bắc và Đông Bắc - đã về tới nhà an toàn sau 5 ngày 5 đêm chạy không ngừng nghỉ với tổng cung đường khoảng 2,700km.

Có lẽ không có nhiều chuyến đi mang tính hành xác như thế này nhưng cũng để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm như thế này.

Chặng 1: 5000km trong 6 ngày
Chặng 2: 2700km trong 5 ngày

Tổng cộng khoảng 7700km trong 11 ngày đêm chia thành 2 lần

Có lẽ bức ảnh dưới đây sẽ nói lên phần nào ý nghĩa của chương trình:



Cả đoàn tại Apachai - cột mốc số 0 ở Cực Tây của Tổ quốc



Cả đoàn tại Sa Vĩ, điểm địa đầu Móng Cái



Cả đoàn tại Mã Pí Lèng - một trong Tứ đại đỉnh đèo, nơi có dòng Nho Quế huyền thoại




Đoàn tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh



Cả đoàn tại TP Lai Châu



Check-in Cột cờ Lũng Cú, Cực Bắc của Tổ quốc



Đoàn chụp cùng với Cột mốc 1269 và 1270 trong cung đường Tuần tra Biên giới phía Bắc



Chặng thứ nhất của MVVN từ Hà Nội tới Mũi Cà Mau được tường thuật trong thớt:
[CCCĐ] MỘT VÒNG VIỆT NAM: "điên" cùng tổ "ti tiện"

Mục lục:
- Sẽ cập nhật
Đi chơi mà đi cùng ae thì vui phải biết.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Những lần dừng xe, ngơi tay lái, ngoài việc chén nước, câu chuyện chém gió các cung đường đã đi qua ra, việc kiểm tra khả năng vận hành xe, kiểm tra lại lốp cũng là việc rất nên làm






 

minhpq195

Xe hơi
Biển số
OF-11801
Ngày cấp bằng
28/11/07
Số km
150
Động cơ
528,810 Mã lực
Thêm ảnh đi các Cụ. các Cụ táo bón quá. :)
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đi đường đèo dốc, đặc biệt là đường miền núi phía Bắc, ngoài việc kiểm tra xe, bảo dưỡng trước khi lên đường, tinh thần người cầm lái cũng rất quan trọng. Vì thế, trong suốt chuyến đi, khi 1 người lái thì 3 người còn lại trên xe sẽ phục người lái hết mình.

Với những khúc cua như thế này, đòi hỏi ở người cầm lái và khả năng quan sát rộng-xa


Gương chiếu hậu lớn cũng là điểm cộng (+) của những chiếc SUV hay Pickup nhằm tăng khả năng quan sát phía sau. Nói thế thôi chứ chúng em dùng gương này để soi gương, làm đẹp là chính :)


Người dẫn đoàn lái xe dẫn đoàn phải là người chạy xe bền bỉ. Không nhất thiết phải nhanh nhưng phải đều để giữ cự ly đội hình, điều phối các xe phía sau chạy đúng tốc độ, báo tình trạng đường phía trước để các xe sau có thông tin qua mỗi khúc cua, mỗi lần vượt xe



 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Với tốc độ rất đều, chạy đoàn ngoài việc lái tốt, có kinh nghiệm, rất cần những anh em hiểu cách chạy của nhau. Nhiều khi, chỉ cần nhìn tốc độ xe, cái xi nhanh chợt lóe lên là đã đủ hiểu tài xế xe trước đang buồn ngủ, đang ra hiệu cho mình vượt hay chậm lại... Vì thế, chẳng mấy chốc anh em đã tới thị trấn Yên Châu - SL ăn trưa, cách Hà Nội khoảng 240km







 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Các bác liều quá.
Nhìn cái đường đất lầy thế mà dám đi tiếp thì ... :D
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Đi chuyến này về em cũng viết thêm rằng "Rối loạn tiền đình" đang là mốt trong đám lái xe đi cung nhiều đèo dốc, địa hình khắc nghiệt này :D
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Sao mình chả thấy hay, cũng chả thấy vui. Bình thường
Những người thể trạng mệt mỏi, sốt cao, thường tâm trạng không bao giờ vui được. Mọi thứ xung quanh đều cảm thấy bình thường :)
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,068
Động cơ
272,063 Mã lực
Mỗi xe chỉ 4 người ngồi, với quãng đường xa, di chuyển liên tục như vậy, bất kể xe to hay nhỏ, cứ nhiều nhất 4 người là xinh nhất. Xe vận hành êm ái, quãng đường hơn 100km đầu tiên, anh em trong mỗi người 1 việc. Anh nào lái xe, sau khi rời vô lăng nhường lái cho người khác, bắt buộc phải phát biểu "cảm xúc lái"

Cụ chauchau thì cập nhật thông tin thế giới cho anh em


Cụ Cứ Từ Từ điện đàm liên tục để điều hành Apec


Cụ xe muon trầm tư, nghĩ về các cung đường, đặc sản của từng địa phương nơi đoàn sẽ đi qua


Cụ admin GiaoThong luôn cập nhật các hình ảnh nóng từ hiện trường
oh ông GiaoThong nhìn phúc hậu quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top