- Biển số
- OF-189315
- Ngày cấp bằng
- 11/4/13
- Số km
- 1,880
- Động cơ
- 349,910 Mã lực
Hơn nữa em thấy nếu luật ko thêm thắt gì thì cứ mặc nhiên hiểu là đúng như thế thì mới hợp lý.
Cháu thấy mục 2 điều 15 trong luật GTĐB như sau:
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Nhà cháu thấy cần phải rõ ràng hơn để tránh hiểu lầm, nhưng chưa nghĩ ra câu từ cho phù hợp nếu phải sửa.
về mục thứ 3 mà cụ nói thì em cũng chưa tìm hiểu được nên hóng chia sẻ của cụ ạ.
Cảm ơn kụ nhiều.Khi luật nói các xe chuyển hướng nhường đường cho các xe đi thẳng,thì đơn giản là cứ xe đi thẳng thì là nhường chứ đâu có thêm từ "các xe đi thẳng ngược chiều với xe chuyển hướng" hả cụ ? Nếu như cụ nói phải hiểu như ý 2 thì có thể sẽ có người lại còn hiểu sang ý 4,5 nữa đấy.
Cám ơn cụ.Cảm ơn kụ nhiều.
Cần bổ sung chữ là do nhà cháu và kụ Cudhugn phát hiện ra sự khác nhau giữa 2 cách nhường đường đó. Nếu không bổ sung các chữ đó vào luật VN thì khi giải sa hình sẽ cho kết quả sai với thứ tự nhường đường chung của quốc tế, kụ à.
Nếu không thêm các chữ đó vào câu luật, thì khi chuyển hướng phương tiện phải nằm giữa ngã tư để nhường đường cho xe từ 4 phương tám hướng đi thẳng qua giao cắt, nên xe đó không thể chuyển hướng được.
Nhờ kụ xem trong còm #16 của nhà cháu ở trên nhé.
Nhờ kụ nói thêm về ý 4, 5 kụ nhắc ở trên, để nhà cháu có cái nhìn tổng quát hơn, kụ nhé.
Cảm ơn kụ.Cám ơn cụ.
Chắc cụ cũng biết em là người theo dõi rất sát các bài viết của cụ.Tuy nhiên,em thấy 1 số bài cụ đã đề cập đến câu chữ trong luật,ko thêm thắt và ko suy diễn.Do vậy em nghĩ nên để nguyên,còn các nhà làm luật sửa thì hẵn hay.
Xe chuyển hướng cần có tín hiệu xi nhan và ko cần phải đứng giữa ngã tư nhường đường cụ à.
Chứ nếu chỉ căn vào nhường đường theo xe đi hướng từ bên phải thì thêm 1 xe nữa vào cái hình này...nếu chỉ áp dụng nguyên tắc đó thì sẽ đi ra sao
Mục thứ 3: xe máy trong clip của kụ rẽ trái trước, bắt ô tô bên trái trên đường ngang của "ngã 3 chữ T" phải nhường đường là không phù hợp với luật mới (từ năm 2012) của Úc và New Zealand (luật nước khác thì nhà cháu chưa biết)....
về mục thứ 3 mà cụ nói thì em cũng chưa tìm hiểu được nên hóng chia sẻ của cụ ạ.
Kụ cho nhà cháu hỏi lại, theo từng mục đánh thứ tự ở trên nhé.Em nghĩ cụ sgb345 chưa hiểu ý em.
1- Việc nhường đường trong trường hợp y như hình này theo ý kiến của em cần phối hợp cả 2 điều 15 và 24 luật GTĐB.
2- Còn việc khi xe chuyển hướng vào giao lộ trước thì dĩ nhiên xe đó ko thể đứng yên nhuờng đường cho xe đi thẳng mà vào giao lộ sau.Các xe đến giao lộ đều phải giảm tốc,tuy nhiên xe chuyển hướng bao giờ cũng sẽ đi qua giao lộ chậm hơn xe đi thẳng nếu khoảng cách 2 xe đến giao lộ là bằng nhau.Do vậy nếu xe đi thẳng mà nhường đường cho xe chuyển hướng thì sẽ khả năng gây ách tắc cao hơn.
3- Ngoài ra còn ý cuối của em,nếu chỉ căn cứ nhường đường xe đi từ bên phải thì ngã tư này thêm 1 xe vào hướng đang trống,đi thẳng hoặc rẽ,thì sẽ là ai nhường ai ?
Đáp án của em là 2-1-3.Kụ cho nhà cháu hỏi lại, theo từng mục đánh thứ tự ở trên nhé.
1- như trong Hình #1, kụ đồng ý là cần phối hợp cả 2 điều 15 và 24 Luật Gtđb.
- Có nghĩa là kụ đồng ý xe số 3 được nhường đi vào giao cắt trước 2 xe kia?
- Có nghĩa là kụ đồng ý xe số 3 vào giữa giao cắt thì phải dừng lại, nhường đường cho xe số 1 đi qua?
(Như cách đi trong clip nhà cháu úp tại còm #26 ở trên).
Sau khi kụ khẳng định lại, nhà cháu sẽ xin hỏi kụ vài câu.
2- Việc xe vào giao lộ trước không thể đứng yên để nhường đường cho xe đi thẳng mà vào giao lộ sau: đây là điều chúng ta tự suy diễn chăng? Tại sao nhà cháu không đọc thấy quy định này ở bất kỳ văn bản pháp luật hiện hành nào nhỉ.
Kụ dẫn chứng từ luật giúp nhà cháu được chăng?
3- Theo ý kụ, luật của chúng ta cần có thêm quy định gì nữa để xử lý rốt ráo viẹc "ai sẽ nhường ai" trước ngã tư như trường hợp kụ nêu?
Cảm ơn kụ nhiều.Đáp án của em là 2-1-3.
1- Còn việc xe đi vào giao lộ sau thì tất nhiên xe đã vào giao lộ đứng lại nhường sẽ gây ùn tắc.Có nhiều thứ luật ko đề cập đến mà vẫn phải ứng xử theo kiểu "Ý THỨC TỐT".
Hơn nữa ở đây,việc các điều luật VN chưa bắt kịp hoặc mâu thuẫn với luật quốc tế là điều ai cũng biết.Nhưng khi đi đường và khi có va chạm xung đột thì các cơ quan nhà nước em thấy chỉ quan tâm đến luật VN.
2- Còn như trường hợp cả 4 phía đều có xe thì en thấy kết hợp cả 2 điều 15 và 24 là vẫn đủ.
Em mạn phép giải thử nhé:
Cảm ơn kụ.Em mạn phép giải thử nhé:
Nếu áp dụng luật nhường đường thì chẳng xe nào đi được cả, vì cứ xe nọ nhường xe kia. Nhưng nếu thêm qua giao cắt vi phạm nếu cố tình ra mà không đi được qua thì em thấy thế này Xe 3 chỉ phải nhường xe 1 nên ra đến ngã tư dừng lại chờ. Xe 2 không đi được do phải nhường xe 3 và ra ngã tư sẽ bịt kín ngã tư lại. Như thế xe 1 đi tiếp ... vấn đề em nghĩ đơn giản hơn rồi.