[VHGT] [khảo sát] Tây nó bắn tốc độ dưới hình thức nào?

rauram

Xe đạp
Biển số
OF-201092
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
16
Động cơ
322,560 Mã lực
Thì vậy, xe khách, xe tải mua vé tháng hoặc được bảo kê rồi còn bắn gì nữa!
 

*Bon Bon*

Xe tăng
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,962
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Bắn kín hay bắn hở điều đó không quan trọng, cái quan trọng ở đây là người vi phạm phải bị xử lý nghiêm theo luật quy định, không có chuyện 50/50 với CSGT như vậy nó mới mang tính chất răn đe giáo dục nâng cao ý thức người tham gia giao thông, người điều hành giao thông khi đó sẽ nhận được sự tôn trọng hoàn toàn.
Theo em,cụ rất chuẩn.
Cụ nào thích chạy vượt rào:TẨN thật lực!==>trang bị séng ống đầy đủ cho xxx,tay đua nào không ký bb,đòm luôn!:D
Bên cạnh đó,trang bị cho cánh lái xe con chọc tiết lợn,xxx không lập bb xử lý đúng quy định,được phép lao vào xiên chả ngay.=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,454
Động cơ
900,086 Mã lực
Tây nó gọi điểm bắn tốc độ là Speed Trap --> cái tên đã phản ánh việc bắn này là bí mật, mang tính úp sọt các bác có máu tốc độ cao.
Tuy là nấp, nhưng xe vẫn là xe chuyên dụng ạ:
Em chạy 10 năm ở Đức, máy bắn tốc độ tụi em gọi chung là đèn, vì khi chụp họ dùng flash đỏ, ảnh cực nét, người bị chụp biết ngay vì ánh chớp mầu đỏ, khác với ánh sáng trắng của flash máy ảnh thường. Trong thành phố có rất nhiều điểm cố định đặt máy bắn tốc độ (kiểu như mấy cái hộp ở giải phân cách giữa trên QL 1A Pháp Vân-Cầu Giẽ ấy). Nhưng họ cũng như mình, không đủ thiết bị để gắn đủ số hộp ấy cho nên họ thay đổi. Mắt tinh đi gần (đến khoảng cách có thể bị chụp) vẫn nhận biết được trong hộp có máy ảnh hay không. Gần đến những điểm ấy thường có cảnh báo "điểm đo tốc độ"!
Cũng như nhưng cái hộp cố định ấy, họ có xe chuyên dụng để chạy toàn bộ thành phố. Nhưng những cái máy đo đặt công khai ấy chỉ để bắt những cái xe lạ và cũng như em vừa viết phần lớn những chỗ có biển cảnh báo chẳng có cái máy đo nào cả!
Còn họ vẫn dùng xe biển số thường để đo tốc độ của những lái xe thích Formula One. Xe họ có thể để dọc đường, hay chạy trên phố, trên đường cao tốc. Ngay với xe thường họ cũng thay đổi loại xe, biển số vì lái xe cũng như ở VN mình vẫn thường xuyên thông báo loại và số xe của xxx có mang máy bắn tốc độ cho nhau. Em đi nhiều thì ngoài những cái xe biết rõ, còn nhìn cách đỗ xe để đề phòng trước.

xxx Mỹ còn công khai hơn
Đi ra ngoài đường, tự nhiên thấy 1 cái xe hay 1 điểm bắn tốc độ quá công khai (rất dễ nhận thấy bằng mắt thường) thì nên giảm tốc độ sau đó. Qua chỗ đó khoảng 3 hay 400 mét sẽ có 1 cái máy đo thật chờ. Mấy ông lái xe ngớ ngẩn phát hiện được máy bắn tốc độ chạy qua cười khẩy "xxx ngớ ngẩn!" rồi gí ga và trước mặt 1 ánh chớp đỏ lòe, và về nhà chờ họ gửi giấy phạt!

Họ chỉ khác mình là rất ít khi phạt nóng. Phạt nóng chắc chỉ khi họ tổ chức 1 chiến dịch, còn lại mọi loại vi phạm của lái xe, từ đỗ sai, đỗ quá giờ hay không trả tiền, đến vi phạm tốc độ, không chấp hành biển báo,... người vi phạm sẽ nhận được 1 giấy báo, trong đó có cả tài khoản, mã chuyển tiền và cảnh báo nếu không phản đối trong vòng 2 tuần nếu không nộp vào cái tài khoản ấy cũng coi như phản đối và toàn bộ hồ sơ được đưa ra toà. Tòa án sẽ theo hồ sơ xxx gọi người vi phạm và xử. Thua thì ngoài tiền phạt sẽ được nộp thêm toàn bộ chi phí xử án.

Họ hơi khác mình một chút, khi vi phạm giao thông thì họ chỉ gửi thông báo, chỉ khi được yêu cầu họ mới gửi ảnh, ảnh gửi được xóa toàn bộ ghế phụ!
Cũng do phạt nguội nên chỉ khi có bằng chứng thì xxx mới gửi giấy phạt. Khi đã nhận được giấy phạt thì cơ hội thắng họ hầu như bằng 0.
Khi vượt đèn đỏ, máy ảnh chụp cũng chớp đỏ loè, lúc đó nếu chưa bị xe phía sau kê, lùi xe lại qua vạch máy ảnh lại chớp lần nữa. Nếu có 2 cái chớp thì chắc chắn sẽ không bị phạt. Còn bị xe khác kê không đủ để lùi qua vạch thì có thể xuống xe, nhờ lái xe phía sau làm chứng lúc ấy dừng trước vạch chứ không qua ngã 4 (hay ngã 3). Khi nhận được giấy phạt gửi kháng cáo với số xe, điện thoại của người làm chứng chắc họ sẽ không gửi hồ sơ ra toà!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,454
Động cơ
900,086 Mã lực
Họ còn có hệ thống giống như mình "cắt ô" ngày xưa. Các lỗi vi phạm được quy thành điểm và được lưu trữ tại một máy tính chủ (đặt ở 1 thị trấn nhỏ tên là Flensburg). Trong vòng 2 năm nếu người lái không vi phạm thêm điểm nào thì được xoá, nếu có thêm chỉ 1 điểm thì hệ thống sẽ tích lũy điểm cho đên 14 điểm thì bị gọi học lại lý thuyết. Nếu tham gia khóa học này khi bị ít điểm hơn sẽ được trừ đi 2 điểm, nhưng từ 14 điẻm thì không và nếu không tham gia thì họ gửi cho cái lệnh thu bằng. Bị từ 14 điểm trở lên còn phải bị bắt buộc đi khám bác sỹ tâm lý...

Do họ có hệ thống phạt nguội nên trên xe xxx được trang bị 1 máy tính nối mạng, đọc biển số xe họ có đủ số liệu địa chỉ, lịch sử vi phạm giao thông của từng cái xe (biển giả thì bị phát hiện ngay lập tức khi không được gắn vào cái xe đúng model-mầu cho cái biển đã đăng ký)!

Ngay cả chữ "quyền tự do" cũng không được hiểu như ở VN. Khi có những sự kiện lớn (có khi chỉ là biểu diễn ca nhạc, thể thao hay thanh niên hẹn nhau tụ tập đua xe,...), để hạn chế lượng xe vào 1 thành phố nào đó xxx bủa vây tất cả các ngõ vào. Xe vào thành phố chỉ được đi chậm theo 1 làn, xxx kiểm tra giấy tờ từng lái xe và có thể bắt quay ra không cho vào trong thành phố!

Xxx của họ cũng không hiểu câu hỏi vặn của lái xe khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe (tất nhiên họ cũng sẽ thông báo lỗi). Kiểm tra chứng minh thư là công việc hàng ngày của mấy ông xxx trên đường phố, không liên quan đến người bị kiểm tra có vi phạm cái gì hay chưa!
 

tvctuandv

Xe hơi
Biển số
OF-37819
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
146
Động cơ
472,940 Mã lực
Em thích kiểu của Mỹ, công khai minh bạch ^^
 

haiyendsql

Xe tải
Biển số
OF-189017
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
209
Động cơ
333,317 Mã lực
em thấy muôn kiểu bắn ạ.hihi
 

bà còng 1979

Xe tải
Biển số
OF-169938
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
254
Động cơ
346,380 Mã lực
các cụ và cháu cứ đi đúng tấc độ thì xxx cũng không sinh ra cái máy bắn các cụ nhỉ.
 

btb58

Xe hơi
Biển số
OF-303349
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
123
Động cơ
306,020 Mã lực
Quan trọng là cách xử lý sau khi bắn tốc độ và tinh thần trách nhiệm của lực lượng kiểm soát (có bắn mồn hay không?) thôi
 

chuyenvienbk

Xe hơi
Biển số
OF-182665
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
115
Động cơ
336,290 Mã lực
Ở Anh thường có cái hay là máy bắn tốc độ họ đặt trên các cột đèn, máy rất to thừa cho người đi đường biết mà giảm tốc. Thậm chí các thiết bị dẫn đường cũng được cập nhật liên tục vị trí các máy bắn này để chủ phương tiện giảm tốc. Nói chung quan trọng là an toàn chứ k nặng nề chuyện phạt xe lắm các bác ah. Phạt thì cũng có bill gửi về nhà theo biển số đăng kí hoặc đưa trực tiếp trong các trường hợp đỗ xe hoặc cảnh đuổi theo đề phòng xe gây tai nạn. Bill thì tăng lũy tiến nếu k trả, tăng nhiều thì ra tòa các bác ah.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,396
Động cơ
371,504 Mã lực
Theo em,cụ rất chuẩn.
Cụ nào thích chạy vượt rào:TẨN thật lực!==>trang bị séng ống đầy đủ cho xxx,tay đua nào không ký bb,đòm luôn!:D
Bên cạnh đó,trang bị cho cánh lái xe con chọc tiết lợn,xxx không lập bb xử lý đúng quy định,được phép lao vào xiên chả ngay.=))
Chạy xe theo đúng hướng dẫn có lợi cho người tham gia giao thông là điều hết sức hợp lý và nhân văn.
Tuy nhiên do đường sá tại VN chưa theo kịp tốc độ phát triển.
Đại loại là đường QL1 liên tỉnh thì giờ hao hao cái đường liên phố, chỗ nào nhà dân cũng đua nhau bám vào mặt đường, vậy thành ra khu dân cư.
Nếu là khu dân cư thì phải cắm cái biển nội đô, chả nhẽ cắm suốt cái biển nội đô như khúc SG dầu giây,, liên tiếp các biển nội đô rồi kẹt xe cứng ngắc.
Các vùng thoáng hơn thì chạy qua các ngã 3, ngã 4, chợ cóc.... cắm cái biển 50 (hay 40 hoặc 30 km/h) tùy hứng.
Mà thực tế thì các vị trí này trên đường hết sức nhiều, do đó tài xế luôn căng mắt ra nhìn cung đường lạ (70% vùng trông ảnh của mắt đều tập trung vào khu vực phía phải để quan sát biển báo), rất chi là mệt mỏi,tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi.
Mà hay chết vì bị bắn nhất hạng là ở các biển này, vì thứ nhất biển nhỏ, hay bị khuất tầm nhìn (do bị cây cối bên đường che đi hoặc tài xế không nhình thấy vì khuất xe bên cạnh, xe phía trước).
Các đồng chí xxx nhà mình thì rất thích đứng ngay mấy cái biển này để thịt gà. Tài nào không quen đường thì 90% là dính đạn.
Vậy nên trong miền nam cánh tài thường nhắc xe ngược chiều bằng các tín hiệu tay (đại loại như tín hiệu người câm) và tín hiệu đèn pha để cảnh báo có chốt ở phía trước xe đi ngược chiều.
Nên chăng ngoài việc núp lùm bắn lén, các đồng chí GTCC nhà mình nên quy định cắm tối thiểu 2 biển quy định tốc độ cho mỗi cung hạn chế. (đại khái 1 biển báo còn 500m đến vùng hạn chế tốc độ, rồi đến biển hạn chế tốc độ) để tx có thể quan sát tốt hơn, mỗi đoạn hạn chế nên cách nhau 1 khoảng tối thiểu là bao nhiêu km (tránh tình trạng vừa hết hạn chế 50 đi chừng 500m lại đến hạn chế........40). :))
Chúc các bác thượng lộ bình an.
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
Đó là những khi có chuyên đề về an toàn giao thông, cảnh sát có quyền hóa trang để bắn tốc độ, họ bắn thế nào là do nghiệp vụ của họ, quan trọng là họ xử lý rất đúng người, đúng tội. Khi bị dừng xe sẽ có đầy đủ hình ảnh, bằng chứng. Thông thường thì trên đường sẽ gặp một vật thể giống như cái chuồng gà như ảnh dưới các cụ ạ . khi đang đi bỗng nhiên các cụ thấy chớp một phát, ánh sáng màu hồng thì 1 tháng sau cụ sẽ nhận được bức thư kèm hình ảnh, biển số xe , mức vi phạm và số tiền phải chuyển khoản ( không chuyển thì sẽ nhận được thư lần hai kèm tiền phạt thêm và nếu tiếp tục không trả sẽ được ra tòa ).
 

alexdao

Xe buýt
Biển số
OF-180842
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
534
Động cơ
339,866 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Website
www.phongthuyshop.org
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top