Khẩn - Nhờ cụ HardTop và các cụ chuyên gia giúp đỡ về quạt gió điều hòa

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực
Ông a e có con xe I30, ko biết có phải do làm thêm gương gập tự động và camera tiến đấu nối lung tung ko mà bây giờ quạt gió điều hòa cứ chập chờn, đi trời nóng đang đi tự nhiên mất quạt gió nóng rất bực mình. Xe đã cho vào hãng kiểm tra mấy chú thợ hãng tháo ra lắp vào cái gì bên hốc gió điều hòa mà giờ bệnh vẫn tái phát. Khẩn thiết nhờ cụ Hardtop và các cụ chuyên gia bắt bệnh giúp với ah, tks các cụ nhiều.

Giờ tìm cụ Top khó quá, điện số điện thoại năm ngoái vẫn điện thì giờ thành bác nào trong miền Nam đang dùng, chán quá.
Xe đã được mang ra gara Ngọc Hà tháo tung, bác thợ tìm ra nguyên nhân hỏng do cái con trở điều khiển điều hòa gì gì đấy mất 600k, để e chạy thử mấy bữa xem có hết bệnh ko.

E đi sau 2 tuần ko thấy bị lại, chắc đúng bệnh rồi, tks các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực
Các cụ chuyên gia bắt bệnh giúp e với
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
bác sỹ hai súng vào cấp cứu giúp
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
chuyên gia bắt bệnh bằng mồm trường họp này cũng đang khóc lặc lè không có khăn để lău
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực

p_quanghuy

Xe tải
Biển số
OF-64536
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
277
Động cơ
439,410 Mã lực
Mua xe mới đê, sao phải xoắn??? <:-P
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực
Mua xe mới đê, sao phải xoắn??? <:-P
Helo, chú dạo này thế nào hôm nào cafe đê. A đang đổi xe cho ông a để tìm cách xử lý cái vụ quạt gió điều hòa này, nản quá tìm mãi chưa ra nguyên nhân, kinh tế buồn quá làm gì có xèng đổi xe.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Ông a e có con xe I30, ko biết có phải do làm thêm gương gập tự động và camera tiến đấu nối lung tung ko mà bây giờ quạt gió điều hòa cứ chập chờn, đi trời nóng đang đi tự nhiên mất quạt gió nóng rất bực mình. Xe đã cho vào hãng kiểm tra mấy chú thợ hãng tháo ra lắp vào cái gì bên hốc gió điều hòa mà giờ bệnh vẫn tái phát. Khẩn thiết nhờ cụ Hardtop và các cụ chuyên gia bắt bệnh giúp với ah, tks các cụ nhiều.
Tóm lại xe anh cụ mất hẳn quạt gió hay quạt vẫn có mà mất gió lạnh?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Tóm lại xe anh cụ mất hẳn quạt gió hay quạt vẫn có mà mất gió lạnh?
cụ chủ nói rõ quạt gió giàn nóng hay quạt gió giàn lạnh ?
Quạt giàn nóng thì nó hoạt động cong theo con cảm biến làm mát,nêu nước làm mát nhiệt độ cao quạt nó chạy còn khi nhiệt độ nước là mát nó sẽ tự động ngắt k chạy đâu ạ
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực
Tóm lại xe anh cụ mất hẳn quạt gió hay quạt vẫn có mà mất gió lạnh?
cụ chủ nói rõ quạt gió giàn nóng hay quạt gió giàn lạnh ?
Quạt giàn nóng thì nó hoạt động cong theo con cảm biến làm mát,nêu nước làm mát nhiệt độ cao quạt nó chạy còn khi nhiệt độ nước là mát nó sẽ tự động ngắt k chạy đâu ạ
E thấy có ngày quạt gió lên xe nó chạy, có ngày lên xe nó ko chạy ngay từ đầu ko kể xe đang lạnh hay đang nóng. Có ngày thì lên xe chạy được một lúc thì quạt gió ngỏm bật kiểu gì cũng ko lên, thông số trên bảng điều khiển vẫn hiển thị bình thường.

Vì thi thoảng mới bị nên khó tìm nguyên nhân vì lúc đến hãng thì nó lại chạy ngon, những lần giở chứng gần đây thì toàn vào lúc oái oăm nhử chủ nhật hay buổi tối nên ko biết xử lý thế nào.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Quạt gió này cứ bật điều hòa là nó chạy, nay nó chập chờn thì cụ thử kiểm tra những cái đơn giản trước: cầu chì, relay, giắc cắm, tháo ra vệ sinh rồi lại giắt vào. Còn những cái phức tạp hơn thì phải đưa đến thợ thôi.
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
781
Động cơ
443,891 Mã lực
Giờ tìm cụ Top khó quá, điện số điện thoại năm ngoái vẫn điện thì giờ thành bác nào trong miền Nam đang dùng, chán quá.
Xe đã được mang ra gara Ngọc Hà tháo tung, bác thợ tìm ra nguyên nhân hỏng do cái con trở điều khiển điều hòa gì gì đấy mất 600k, để e chạy thử mấy bữa xem có hết bệnh ko.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Giờ tìm cụ Top khó quá, điện số điện thoại năm ngoái vẫn điện thì giờ thành bác nào trong miền Nam đang dùng, chán quá.
Xe đã được mang ra gara Ngọc Hà tháo tung, bác thợ tìm ra nguyên nhân hỏng do cái con trở điều khiển điều hòa gì gì đấy mất 600k, để e chạy thử mấy bữa xem có hết bệnh ko.
CỤ cần gấp thì PM cho em chứ mở thớt thế này em khó nhận được thông tin lắm. Em nghĩ là nó đúng bệnh rồi đấy. Nếu không hết bệnh cụ lại ới em nhé! SDT của em mới thay đổi thừ hơn 3 năm nay 0987159999
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Giờ tìm cụ Top khó quá, điện số điện thoại năm ngoái vẫn điện thì giờ thành bác nào trong miền Nam đang dùng, chán quá.
Xe đã được mang ra gara Ngọc Hà tháo tung, bác thợ tìm ra nguyên nhân hỏng do cái con trở điều khiển điều hòa gì gì đấy mất 600k, để e chạy thử mấy bữa xem có hết bệnh ko.
Con trở gì mà 600k????? :(, quạt gió điều hòa nằm ngay dưới lọc gió, nó được điều khiển tốc độ thông qua 1 con TRANS (MOFEST) - trong cục này nó có mạch in nhỏ là các con trở, tụ ... và quan trọng nhất là con TRAN công suất dể điểu chỉnh tốc độ quạt, ngoài ra còn 1 con trở nhiệt (cầu chì nhiệt...) --> có thể cụ nói con này, con này thường có chỉ số nhiệt độ max 150 độ, nếu nóng quá thì nó ngắt, có thể con này của cụ nó chập chờn, thay thì ra chợ mua chắc mấy nghìn là cùng. Của em bị chết con công suất và con trở nhiệt này mà ra mua về hàn cả hết có 50k thôi :). Bạn cụ có gọi cho em, hẹn qua em kiểm tra thực tế nhưng mà e đi công tác nên chưa gặp đc ạ :-?

Em để bài review ở đây cho các cụ nếu gặp bệnh thì tiện theo dõi nhé:

Báo cáo các cụ, em vừa phải xử lý món quạt gió điều hòa ạ: Hiện tượng: Quạt không chạy

Ngày chủ nhật vừa rồi, lại đẫm rượu ngô trên Phúc Yên, 5h chiều về đến nhà chạy ngay sang nhà cụ Hiếu để tháo vệ sinh cái quạt gió này (tiếng dế kêu từ hôm đi Hà Giang). Đến nơi, đánh xe vào chỗ mát, cụ Hic cũng đánh xe ra định xong việc 2 anh em chạy luôn ra nhà cụ Ma (ngay gần nhà cụ ấy) tranh thủ tí sonax để hạ banner HÀNH TRÌNH VỀ CỰC BẮC... :).
Sau khi vệ sinh, bổ sung mỡ, quay tay thử - tiếng dế đã hết, ok - vào xe cắm giắc test lại, chạy ngon, to nhỏ phe phé, xong - lắp vào thôi, tự nhiên quạt quay nhẹ nhàng, chậm dần rồi dừng hẳn, điều hòa bật tắt, xoaay núm điều khiển vẫn bình thường... :-?. Cắm lại giăc xem sao, vẫn không được, cụ Hic lại lấy ra kiểm tra lại, cắm lại vẫn kô chạy - sau đó thay sang xe cụ ấy thì vẫn chạy phe phé, thế là có vấn đề nằm ngoài cái quạt rồi, em bật đt gọi ngay cụ Bốn, cụ Bốn bảo ngay cạnh cái quạt có con TRANSITOR công suất điều khiển. OK, 2 thằng bé lại cúi đầu vào tháo cái cục ngay cạnh ra test qua xe lẫn nhau vẫn chạy, chứng tỏ TRANS vẫn ok (nhưng có ai ngờ đâu cái cục này chỉ là con Relay, chưa phải TRAN :D, mãi 10h đêm mới biết ), thằng bé bắt đầu căng thẳng, lại nhấc máy gọi cụ Ma tham khảo, cụ Ma đưa ý kiến kiểm tra cái mạch điều khiển chỗ các nút chỉnh điều hòa, đổi qua xe cụ Hic xem sao nhưng lại ngại tháo, cụ Ma lại hướng dẫn gọi qua cụ Thọ KGP nhà gần đấy xem có help đc kô? gọi tiếp Thọ, trình bày - Thọ nhận định khả năng chết trên mạch điều khiển rồi, do lắp quạt vào điện bị xung, bảo mai đem qua GP khám cho chuẩn. 7h tối, vợ gọi í ới :(, Thằng bé cũng khá căng thẳng chia tay cụ Hic đi về, trong đầu nghĩ thôi xong, nó mờ hỏng cái mạch thì ít nhất cũng 5,7 củ trở lên chứ chẳng chơi và chưa biết thế nào..., mở cửa lấy gió trời mát rượi, giờ thì chả có tiếng dế nữa rồi, lại thèm có lại tiếng dế chứ lị :)). Thằng bé lại kô về thẳng nhà, tạt vào chỗ cu Toản, bật điện ngồi thương tiếc tiếng dế tiếp :D, rồi 1 ý nghĩ thoáng qua, *** nó, RONDO chứ có phải Carens éo đâu mà tháo lắp cái quạt mà lại xung điện đến chết cả điều khiển trên vi mạch :-?.... còn tiếp.....

Ngồi 1 lúc mới nhớ ra test thử xem hệ thống điều hòa nó có báo lỗi gì không? Kết quả là 00 như này –> càng tin tưởng không bị gì trên mạch điều khiển :-?



Thằng bé đi ra quán trà đá ngay cổng mua bao Mal trắng, đỏ điếu làm 1 hơi dàiiiiiiiiii… refresh phát đã, vứt tàn thuốc bắt đầu lần mò check lại xem nào :-? lót giấy vào dưới sàn nằm ngửa ra cho sạch sẽ (thực ra chả phải sạch sẽ gì nữa nhưng mà mấy lần bị gấu tra xét “ông nằm ở đâu, với con nào mà lưng với vai lại có các vết thâm lằn lên chấm vuông đỏ”, lần đấy mãi mới nghĩ ra là chui sàn xe để nối dây do cái tấm để chân bằng nhựa và có các lỗ vuông :)), thế mới giải trình đc và gấu tạm tha :D ), nên lần này cẩn thận cho chắc. hehe. Nhưng 1 mình thì ko được, chui rúc vào rất khó lấy tool với lại to béo hơi vướng nên gọi thằng ku em vợ ra chui vào test hộ.

Bước 1: đấu tắt cái xem nào à quạt chạy phe phé.

Bước 2: lấy cái đèn led ra test, test thử chân + của con Role, và lấy âm ngoài thì vẫn sáng, chứng tỏ phần âm có vấn đề.



Bước 3: Lần xem dây âm nó chạy từ đâu, thì ra là nó chạy từ đây



è Tháo 2 con vít ra và đây mới chính là con Trans, hình dáng nó thế này sau khi em tháo đầu nhựa ra (quên chụp lúc em vẫn mặc quần áo :D )



Bước 4: Test thử điện trên đầu zắc cắm vào TRANS, lấy đầu dương của đèn led lấy đỏ từ nguồn khác, lấy âm vào zắc này à thấy led sáng, chứng tỏ chỗ này vẫn có tín hiệu, có nghĩa là phía mạch in ở khu vực nút điều khiển vẫn thông, vặn nút cho quạt gió ON thì Led tắt (haha lúc này bắt đầu nhẹ người rồi, thế có nghĩa là nút điều khiển ở trên vẫn hoạt động, 90% tin tưởng việc này). Giờ vấn đề nghi vấn tập trung vào con TRAN này thôi. (nhưng 10% còn lại cũng làm cho em mất ngủ mất 15 phút ). Lúc này mới alo cho mụ Na đây nè J. Lúc này cũng gần 10h đêm rồi, gấu đã đóng cửa, 5 phút nữa mà ko trình diện là ngủ ngoài đường . Thôi dọn dẹp, vứt đấy vì cũng chả test tiếp đc, có mỗi mụ Na ở gần thì giờ đấy chắc cũng đang xoa chân gấu rồi . Mọi nhận định mới chỉ là nhận định… Tối hôm đấy em mơ phải bán xe J).

Ngay hôm sau (thứ 2): Đầu tuần nên ko thể trốn được, cả ngày làm việc vẫn lởn vởn 10% khả năng xấu còn lại . Chờ thời gian trôi qua nặng nề để 17h30 tan sở về gặp cụ Hic, tâm trạng bồn chồn cứ như hẹn người yêu .

16h30: Alo, nàng Hic à, nàng rỗi chưa…

17h: alo, 17h30 anh về nhá, hẹn nhau chỗ Công viên nhà cu Toản nhé J)

Trời mưa, đường tắc, mãi 18h mới gặp đc nhau. Cụ Hic lấy con TRAN của em qua xe cụ ấy test thử, mồm em lẩm bẩm “lạy trời cho quạt đừng chạy” à và kết quả mỹ mãn: hố hố quạt không chạy kìa à bốc máy gọi luôn báo cho Bốn con này tèo, nhờ check hãng xem có hàng không, thằng bé nghĩ nó mà khoảng 200 – 300k thì mai qua lấy lắp cho nhanh J. 5 phút sau Sơn alo “anh ơi 2tr.218k VNĐ”, thằng bé tí ngã vì choáng, miệng ú ớ “ờ ờ có gì mai anh gọi lại J ”.

Rồi, mổ xẻ xem nào, mày là cái gì mà đắt thế, nhìn cái mạch trên thì chí vài con trở vớ vẩn koo tính rồi, chỉ xem con MOFEST mã là gì, có hiếm ko mà đắt thế…Cụ Hic lôi mỏ hàn ra và nó như này.













Tên tuổi em nó đây:



Tối qua thằng bé cười nói vui vẻ, hồn nhiên lại như cô tiên J, nhưng vẫn lo vị cụ Ma chém em là con đấy sợ đặc chủng, nào thì nhờ cụ Rừng, nhờ các chuyên gia điện tử, nhờ cụ 2CON đặt taobao…, thằng bé lại lo.

Rồi trời lại sáng, thằng bé lại bị cụ Hic đánh quả: “alo Beck hả, ra tìm đừng nói mã IRF064 mà nói IRF940…. mới đúng nhé abc…”, lại lo. :-?

Chạy thẳng ra chợ giời, ối giời ơi, hỏi phát có ngay, 40k/con, em làm luôn 2 con sơ cua :D. Em tìm chỗ kiểm tra lại cả mạch miếc xem sao, ok các linh kiện trên mạch koo sao, chỉ có con trở nhiệt này cũng tèo với con MOFEST kia thôi



Anh thợ tìm mãi mới có con này đấy ạ, bảo con này mới hiếm, em koo biết có đúng koo :-?

Trong quá trình trao đổi chuyên môn với đồng chí ấy thì con này thì đơn giản, không lo độ bền gì đâu, bình thường khó mà hỏng, em có trình bày abc quá trình lúc tèo con này thì đồng chí ấy nó cũng có lý: lúc vệ sinh bôi mỡ… các mạt đồng… nếu ko làm đc sạch sẽ thì khi quay nó tạo tia lửa điện và là xung đến con này…

Hàn hiếc xong, test bằng đồng hồ ok hết, em cẩn thận tháo lại quạt ra vệ sinh hết bui lặm, thổi sạch hết lại và thằng bé tự tin lắp vào xe, lại phe phé . Em xin hết, cảm ơn các cụ đã theo dõi

Cảm nhận: điều hòa mát hơn, xăng đỡ tốn hơn, đỡ ồn hơn rồi ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top