Khẩn cấp - Nhờ các bác hội Vịt giúp đỡ

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,625 Mã lực
Dạo này con Vịt nhà em đổ bệnh ghê quá. Hết két nước mục, hôm nay đến lượt điều hòa giở chứng. Mấy hôm trước đã nghe tiếng kêu bất thường ở máy nén điều hòa, chưa kịp xử lý thì hôm qua thấy điều hòa không chạy. Giở nắp ca-pô lên thì thấy mâm thép (mâm hít, em cũng không biết chính xác tên mà thợ gara vẫn gọi bộ phận này) ở đầu puly máy nén đã ra đi.
Thợ ở gara 87 Láng Hạ đã tìm 2 hôm nay bộ mâm + puly để thay cho xe em mà không được. NHờ các bác hội Vịt có thông tin ở đâu có bộ này, mới cũ đều được thì cho em biết để thay cho Vịt nhà em. Nếu không tìm thấy mà phải thay cả máy nén mới thì quá nặng, mà cái máy nén của xe em thì vẫn tốt, lạnh cóng luôn
Chân thành cảm ơn các bác, sẽ hậu tạ bằng votka và bia Hiếu béo
 
Chỉnh sửa cuối:

BELFOTO

Xe tải
Biển số
OF-61035
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
335
Động cơ
443,055 Mã lực
Úp hộ bài cụ cho mọi người biết...Khổ thân cụ quá.

Còn Vịt của em thì bị bệnh hay chết máy, máy co dật, ga nhanh bỏ chân ga ra là bị co dật, ga to khói đen xì. Sau khi em mang qua gara Nisan ở đường Trần Khát Chân nằm 3 ngày ở đó chỉnh tất cả mọi thứ, tình trạng vẫn thế... ko ra bệnh - Mặc dù được tận tình khám chữa.
Hôm kia nhờ cụ SƠN cho số của Long bên Su.. Em gọi liền và sáng nay đã được bắt chúng bệnh ngay sau 5 phút, thủ phạm được gọi là con AUTO MƯỚP em nghe qua chưa nhập tâm chính xác có phải đúng tên ko, có gì mai em chụp cái ảnh cho mọi người xem, và chú ý.
Nguyên nhân: Do thợ trước sửa đã tháo ra, và làm mất cái lò xo, và chọc ngoáy gì đó. Mà con này thì nhà sản xuất đã dán keo rất kỹ rồi ko được tháo ra.
Em rất cảm ơn cụ Sơn đã mách đúng bác sỹ chuyên điều trị cho Vịt. Và cũng rất cảm ơn Long su... Sau khi tháo ra chay đi mua lò xo khắp khu vực Hà Đông, mất 30' mới mua được lâu hơn thời gian tháo lắp.
Cảm nhận ban đầu đi - Ga to phun ra ít nước, và ko còn khói đen nữa - Không bị chết máy nữa - Co dật cũng hết luôn. Thật tuyệt vời.
Nhưng mà cậu Long su vẫn bảo phải nên thay thì ổn hơn, bởi vì con Mướp này đã bị chọc rồi. Mà phải đặt hàng cũng hơi khó kiếm, và giá cũng rất đắt tầm 4tr.
Trên đây em cũng muốn cảnh báo để các cụ Vịt biết ạ.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng cụ tìm ra bệnh và chữa khỏi!
Cụ cho xin cái ảnh xem cái "auto muop" là cái gì được không?-để ae còn rút
kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Úp hộ bài cụ cho mọi người biết...Khổ thân cụ quá.

Còn Vịt của em thì bị bệnh hay chết máy, máy co dật, ga nhanh bỏ chân ga ra là bị co dật, ga to khói đen xì. Sau khi em mang qua gara Nisan ở đường Trần Khát Chân nằm 3 ngày ở đó chỉnh tất cả mọi thứ, tình trạng vẫn thế... ko ra bệnh - Mặc dù được tận tình khám chữa.
Hôm kia nhờ cụ SƠN cho số của Long bên Su.. Em gọi liền và sáng nay đã được bắt chúng bệnh ngay sau 5 phút, thủ phạm được gọi là con AUTO MƯỚP em nghe qua chưa nhập tâm chính xác có phải đúng tên ko, có gì mai em chụp cái ảnh cho mọi người xem, và chú ý.
Nguyên nhân: Do thợ trước sửa đã tháo ra, và làm mất cái lò xo, và chọc ngoáy gì đó. Mà con này thì nhà sản xuất đã dán keo rất kỹ rồi ko được tháo ra.
Em rất cảm ơn cụ Sơn đã mách đúng bác sỹ chuyên điều trị cho Vịt. Và cũng rất cảm ơn Long su... Sau khi tháo ra chay đi mua lò xo khắp khu vực Hà Đông, mất 30' mới mua được lâu hơn thời gian tháo lắp.
Cảm nhận ban đầu đi - Ga to phun ra ít nước, và ko còn khói đen nữa - Không bị chết máy nữa - Co dật cũng hết luôn. Thật tuyệt vời.
Nhưng mà cậu Long su vẫn bảo phải nên thay thì ổn hơn, bởi vì con Mướp này đã bị chọc rồi. Mà phải đặt hàng cũng hơi khó kiếm, và giá cũng rất đắt tầm 4tr.
Trên đây em cũng muốn cảnh báo để các cụ Vịt biết ạ.
Có phải là cái mà thợ gọi là mô tơ bước hay là van không tải _ ISC solenoid valve.
Nó lắp vào chỗ chấm đỏ trong hình, theo em dc biết thì cái này ko chọc ngoáy hay chỉnh chọt gì hết. Xe em cảm giác cũng có vấn đề với cục này nhưng Long Huế bảo cấm đụng vào.

 

dogotaynguyen

Xe tải
Biển số
OF-73877
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
417
Động cơ
430,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Vũng Tàu
Website
www.noithatdinhgia.com
Có phải là cái mà thợ gọi là mô tơ bước hay là van không tải _ ISC solenoid valve.
Nó lắp vào chỗ chấm đỏ trong hình, theo em dc biết thì cái này ko chọc ngoáy hay chỉnh chọt gì hết. Xe em cảm giác cũng có vấn đề với cục này nhưng Long Huế bảo cấm đụng vào.
Đúng roài!, Van không tải, mô tơ bước, bù ga nó là một ạ!
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Ơ kìa, ko cụ nào giúp cụ toanco ah. Nói thật là em éo biết cái j về xe cộ và gara nên đọc bài cụ mấy hôm mà cũng đành ngồi im. Có cụ nào biết xin chi giúp cụ toanco cái.
Em chỉ có 1 ý kiến là cụ thử liên lạc với cụ Em Thề xem thế nào. Con Vit của cụ ấy tình trạng cúm cũng hơi thường xuyên nên rành rẽ lắm.
 

BELFOTO

Xe tải
Biển số
OF-61035
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
335
Động cơ
443,055 Mã lực
Có phải là cái mà thợ gọi là mô tơ bước hay là van không tải _ ISC solenoid valve.
Nó lắp vào chỗ chấm đỏ trong hình, theo em dc biết thì cái này ko chọc ngoáy hay chỉnh chọt gì hết. Xe em cảm giác cũng có vấn đề với cục này nhưng Long Huế bảo cấm đụng vào.



Đúng con đấy cụ ạ! Em thấy Long Huế tháo ra thổi ko thông.

toanco_k32 Cụ thử liên hệ : 0913542446 - tên là: Dương Huế. Trước nhờ mua hộ thăng em cả cái trục số của xe 2 cầu hon đa CRV.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@Toanco_k32 xe bác ổn chưa
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,625 Mã lực
Báo cáo các bác hôm nay em đã xử lý xong vụ puly máy nén điều hòa của em.
Nguyên nhân hỏng hóc là do vòng bi puly máy nén bị hỏng (kẹt nhẹ)


Với sức căng của dây curoa kéo bơm trợ lực và máy nén điều hòa, cộng với sự kẹt của vòng bi, vòng bên trong của vòng bi puly (lẽ ra phải đứng yên) quay, làm mòn cổ máy nén. Sau một thời gian puly trở nên lỏng lẻo, không vuông góc với trục của máy nén. Do sự không vuông góc này làm cho mâm nam châm (mâm hít hay ly hợp) ở đầu puly bị bẻ gãy, văng đi mất (em quên mất không chụp phần còn lại)


Sau mấy ngày loay hoay tìm kiếm, được sự mách bảo của các bác hội Vịt, chiều nay em đến 167 Kim Ngưu, a. Vinh chuyên sửa điều hòa. Sau khi bới trong đống máy nén hỏng, mấy chú thợ đã tìm được 1 em máy nén của Su Wagon giống hoàn toàn như máy nén của Su Vitara, trừ puly là 1 rãnh (puly của Vitara là 4 rãnh)
Tháo đầu máy nén, mâm hít từ lốc hỏng của Su Wagon, thêm puly mới của Su Vitara lắp sang lốc của em, bơm ga, vệ sinh dàn lạnh, 4h chiều nay xe em lại lạnh cóng và vi vu trên đường. Tổng thiệt hại 2tr, thấp hơn nhiều so với thay máy nén mới (gara báo em 4.5tr)
Trong ảnh
1. Mâm từ (ly hợp)
2. Puly cũ của em với vòng bi chết
3. Máy nén của xe em, vẫn còn rất tốt
4. Máy nén của Wagon, theo thợ nói là gãy pít-tông, chết cứng



Em xin chân thành cảm ơn các bác đã giúp đỡ em, cung cấp thông tin trong thời gian qua để em chạy chữa cho Vịt yêu của em.

PS. Bác chủ xưởng (Vinh Sài gòn, 167 Kim Ngưu, chuyên sửa điều hòa, đặc biệt chế giàn nóng cho hội Công nông Isuzu) có 1 em vịt đang muốn bán với chi tiết
- Đời 2004, đã chạy 6 vạn km. Biển Sài gòn, tên cty, có thể xuất hóa đơn được
- Đã thay lốc điều hòa (của nhà trồng được, công nghệ mới hơn, rất nhẹ - theo bác ấy quảng cáo)
- Thay máy phát 110A
- Giá 250tr
Bác nào máu liên hệ theo địa chỉ trên hoặc tel 0903446761
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Chúc mừng bác đã giải quyết xong vụ này, kể ra cũng hơi cam go bác nhẩy? Nhưng rồi đâu lại vào đấy, VIT đáng yêu quá, không quản ngại phục vụ anh em mình trên từng cây số mà bác!:)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top