[Thảo luận] Khẩn cấp Khẩn cấp Các Cụ trực Tết Hội Chẩn giúp nhà cháo vụ lày cái

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Số nhà cháu nó đen đen thía nào ấy, cứ tới tết là xe cộ có vấn đề, đi xe máy thì hỏng đàng xe máy, năm nay đi 4b tưởng thoát ai dè vẫn ...dính cái dớp đó, dù rằng nhà cháu chăm xe hơn chăm vợ.
E Fiat EDs nhà cháu đang chạy tự nhiên hao nước, hao kinh khủng ấy, sáng nay cháu chek thấy còn ít nước cháu châm cho tới đầu vách Max, chạy sang Từ Sơn xong quay về HN ước khoảng 30Km, về tới nhà chek lại thì Hao đúng bằng lúc châm nước. Cháu đổ đầy lần 2 trong ngày, xong để xe đó đi ngủ trưa, dậy Hụt típ khoảng 1/2 :-L:-L:-L.
Xót quá cháu mới kiểm tra trong khoang máy quanh khu vực Két nước thì ko phát hiện ra chỗ nào Bị Rò nước ra cả, cháu vác xe đi rửa thì thấy khi Phun nước vào Két nước thấy hơi bốc nghi ngút (mà mới chạy có khoảng 5Km) sau đó cháu đi đón Gấu, chạy qua Kim ngưu, Lò đúc tầm chiều đông, xe chạy chậm, đồng hồ nhiệt lên nhanh nhưng cứ tới 9h là Quạt chạy thì nó lại giảm. Về tới nhà chek típ thì tự nhiên thấy lượng nước Hao ít hơn.
Tối nay chau đi típ, vừa về chek thì lại thấy nó hụt.
Ko hiểu là bị sao nữa:-<:-<:-<:-<:-<

Ngay từ đầu Cháu đã ĐT cho Bác Hậu (vì lúc đầu nghi Cái Nắp Kỹ Thuật như có cụ đã bị): Các cụ cho Cháu ? nếu là cái Nắp Kỹ thuật nào đó thì có hao kiểu vậy ko?

Sau khi ngủ dậy xe ko chạy mà vẫn hao nước thì cháu ĐT ? thăm cụ Mèo, cụ nói Gara nghỉ rùi và bảo cháu chek kỹ xem có chỗ nào hở hay bị chuột nó cắn ko rùi lấy dây chun loại tốt buộc vào chạy tạm.

Cháu cũng tham khảo ý kiến 1 số các Bác Tài quanh nhà thì có nói tới việc khả năng xe cháu bị Rò Két Nước, nhưng lỗ rò đó chưa to mà còn bé lên khi Rửa xe xịt nước vào Cặn bẩn lại chèn vào Lỗ đó lên nước hao ít.

Tết thế này thì ở nhà hoặc chở theo Cái Phi 200l để đi chúc tết mất thoai L-)

Các Cụ Hội Chẩn giúp nhà Cháu vụ này cái, xem thực sự là e nó cần gì: Bảo dưỡng Két nước???; Thay Nắp Kỹ Thuật???; hay đổi xe mới ạ.

P/s: Cháu trình bày nguyên văn lên hơi dài dòng, các cụ chịu khó Đeo mục kỉnh roài cho nhà cháu í kiến với nhá.
Đội ơn các cụ lắm lắm :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd

.... Vậy Các Cụ thử cho nhà cháu í kiếm sem hiện tượng này nó thuộc v
 

trongfree

Xe hơi
Biển số
OF-77877
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
166
Động cơ
420,660 Mã lực
Vụ lày khó đây. up cho bác nhanh tìm ra bệnh
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Vụ lày khó đây. up cho bác nhanh tìm ra bệnh
cụ xem các ống này có bị thủng không nhé , cụ có nhìn thấy cái ống cao su to phi 30 . bằng cao su cắm vào cái ống thép nối từ máy ra , đó là ống dẫn nước từ két nước vào máy , cái ống này nó bị thủng nhỏ rất khó biết ,bác nổ máy thử kiểm tra xem cái ống thép đó có thủng không , mở cabo là nhìn thấy ngay cái ống , ở ngay cạnh cái quạt két nước
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nhân dịp năm mới chúc bác và anh em Fiater sức khỏe, xe ngon, lái xe an toàn...
Vụ này của bác phát hiện vào trước tết cũng còn may....hơn là bị khi đang trên đường đi chơi xa.

...nói tới việc khả năng xe cháu bị Rò Két Nước, nhưng lỗ rò đó chưa to mà còn bé lên khi Rửa xe xịt nước vào Cặn bẩn lại chèn vào Lỗ đó lên nước hao ít.
Đoạn này nghe khó tin.
cháu vác xe đi rửa thì thấy khi Phun nước vào Két nước thấy hơi bốc nghi ngút (mà mới chạy có khoảng 5Km)
Trước lúc rửa thì đồng hồ nhiệt chỉ mấy giờ? Chắc cũng phải hơn 9 giờ?
Rửa xe thì lúc gần xong hãy bảo nó xịt giàn nóng vì để cho nó nguội đã. Nóng lạnh đột ngột thế chả tốt tý nào.

Em hỏi tý: Thế lần thay nước làm mát gần nhất là bao giờ? Bác có dùng nước làm mát tiêu chuẩn không? Mấy hôm nay bác đổ thêm nước loại gì vậy? Nước không tiêu chuẩn là nó không mát mà dễ bị sôi lắm. Nó sôi thì cái nút kia dễ bị xì nhỉ?
Nếu ngày tết không đi đâu bác thử kiểm tra xem nó rò rỉ kiểu gì? Bác biết chỗ tháo cho nước chảy ra chưa? Thì có thể tự đổ nước vào phía bình làm mát và xả ra bằng cái lỗ kia. Rửa thì cứ cho chảy mãi thì nó sẽ ra những cái bẩn. Sau đó nó sẽ lưu thông tốt hơn. Nhưng mà dòng nước phải liên tục để không bị không khí lọt vào giàn nóng. Tự rửa rồi thì mai ra Lò Đúc hoặc vào siêu thị mua cái nước làm mát và đổ vào. Rồi bác ngồi một chỗ nổ máy xem nó hao kiểu gì. Lên đây báo cáo tiếp nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
CỤ đổi xe mới chưa ạ??? :))
Em đoàn dự là nó phải hở chỗ nào đó thì nó mới bay hơi mất nước chứ.
Mà thấy cụ bảo để không nó cũng hao, thì chỉ có thung mới thế thôi.
Chúc cụ sang năm mới nhiều niềm vui, trong đó có niềm vui là đổi lên xe hịn hơn.
ps: lúc nào đổi xe nhớ ới em đi với nhé!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Vụ này quả là gay rồi, thợ nghỉ phải ít nhất mùng 6 mới đi làm, có khi còn muộn hơn :P hay là đi xe máy để giữ màu xanh cho chái đất :P
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Kính các cụ, Năm mới Chúc toàn thể các cụ và gia đình 1 năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG... THÍCH XE GÌ CÓ THỂ MUA XE ĐÓA:-bd

Trân thành cảm ơn các cụ dù đang Tết nhất bận rộn mà vẫn tham gia hội chẩn tư vấn cho nhà cháu.

@ Cụ fiatcoi: Cháu thử nổ máy, sờ tay vào tất cả những đoạn ống cao su đi từ Bình nước mát xuống nhưng ko thấy chỗ nào nó Rỉ nước hoặc đại loại là có nước cả (cái này cháu vẫn sẽ típ tục thử nữa xem có xót đoạn nào ko);

@ Cụ Ocha:
- Cái vụ khi xịt nước vào làm Cặn Bẩn bịt vào chỗ rò cháu cũng thấy hơi khí tin nhưng cũng chưa bít giải thik như nào cho thỏa đáng.
- Còn vụ về chất lượng nước làm mát thì cháu có tham khảo thấy nhìu cụ bẩu pha với tỷ lệ 50/50 (nước sạch) nhà gần tết có điều kiện 8-} cháu chơi hoang pha hẳn 2 lon nước mát pha với 1 lon nước tinh khiết. Nếu là do chất lượng nước làm mát thì cháu nghĩ khả năng nó bay hơi nhanh vậy cũng ko hợp lý lắm.
- sau khi chạy 5km cháu rửa xe thì lúc đó kim đồng hồ nhiệt chỉ ở vào khoảng 7h - lí do nó ở 7h là cháu chạy chậm ở số 3 và 4, chạy đc khoảng 4km thì cháu xuống để nguyên máy nổ xem mực nước.

@ cụ Vòi: hầu như tất cả các Gara đều mùng 6 mới làm, cháu bít điều này lên vừa chạy vừa rón rén, đó cũng là do cái Dớp xe cứ tết là trục trặc của nhà cháu lên cháu vui vẻ chấp nhận các cụ ợ. Đi gần cháu đi 2b, xa chút thì 4b nhưng vừa đi vừa để ý thì chắc cũng hok cóa seo cụ nhể.

@ Cụ -ph5: Nói là đổi xe mới nhưng đó chỉ là giải phái cuối cùng thui cụ ạ, giờ với cháu fiat vưỡn là No1 mừ cụ :-bd
 

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Số nhà cháu nó đen đen thía nào ấy, cứ tới tết là xe cộ có vấn đề, đi xe máy thì hỏng đàng xe máy, năm nay đi 4b tưởng thoát ai dè vẫn ...dính cái dớp đó, dù rằng nhà cháu chăm xe hơn chăm vợ.
E Fiat EDs nhà cháu đang chạy tự nhiên hao nước, hao kinh khủng ấy, sáng nay cháu chek thấy còn ít nước cháu châm cho tới đầu vách Max, chạy sang Từ Sơn xong quay về HN ước khoảng 30Km, về tới nhà chek lại thì Hao đúng bằng lúc châm nước. Cháu đổ đầy lần 2 trong ngày, xong để xe đó đi ngủ trưa, dậy Hụt típ khoảng 1/2 :-L:-L:-L.
Xót quá cháu mới kiểm tra trong khoang máy quanh khu vực Két nước thì ko phát hiện ra chỗ nào Bị Rò nước ra cả, cháu vác xe đi rửa thì thấy khi Phun nước vào Két nước thấy hơi bốc nghi ngút (mà mới chạy có khoảng 5Km) sau đó cháu đi đón Gấu, chạy qua Kim ngưu, Lò đúc tầm chiều đông, xe chạy chậm, đồng hồ nhiệt lên nhanh nhưng cứ tới 9h là Quạt chạy thì nó lại giảm. Về tới nhà chek típ thì tự nhiên thấy lượng nước Hao ít hơn.
Tối nay chau đi típ, vừa về chek thì lại thấy nó hụt.
Ko hiểu là bị sao nữa:-<:-<:-<:-<:-<

Ngay từ đầu Cháu đã ĐT cho Bác Hậu (vì lúc đầu nghi Cái Nắp Kỹ Thuật như có cụ đã bị): Các cụ cho Cháu ? nếu là cái Nắp Kỹ thuật nào đó thì có hao kiểu vậy ko?

Sau khi ngủ dậy xe ko chạy mà vẫn hao nước thì cháu ĐT ? thăm cụ Mèo, cụ nói Gara nghỉ rùi và bảo cháu chek kỹ xem có chỗ nào hở hay bị chuột nó cắn ko rùi lấy dây chun loại tốt buộc vào chạy tạm.

Cháu cũng tham khảo ý kiến 1 số các Bác Tài quanh nhà thì có nói tới việc khả năng xe cháu bị Rò Két Nước, nhưng lỗ rò đó chưa to mà còn bé lên khi Rửa xe xịt nước vào Cặn bẩn lại chèn vào Lỗ đó lên nước hao ít.

Tết thế này thì ở nhà hoặc chở theo Cái Phi 200l để đi chúc tết mất thoai L-)

Các Cụ Hội Chẩn giúp nhà Cháu vụ này cái, xem thực sự là e nó cần gì: Bảo dưỡng Két nước???; Thay Nắp Kỹ Thuật???; hay đổi xe mới ạ.

P/s: Cháu trình bày nguyên văn lên hơi dài dòng, các cụ chịu khó Đeo mục kỉnh roài cho nhà cháu í kiến với nhá.
Đội ơn các cụ lắm lắm :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd

.... Vậy Các Cụ thử cho nhà cháu í kiếm sem hiện tượng này nó thuộc v
tết nhất mà xe pháo thế này thì bực cái cửa mình nhẩy.Xe tớ bữa trước cũng bị chảy nước như tè dầm,sau phải thay cái bơm nước xong là tịt hẳn,cả tháng không phải thêm tí nước nôi nào,bác chủ thử xem lại xem sao!
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,246
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội


Em lượn vạnh vài chỗ rồi vớ được cái này, bác ngâm cấu thử xem có xài được hôn!>:/>:/
Em nghe nhạc hiệu, đoán... mò là con van hằng nhiệt của bác có vấn đề. Nó mà tèo thì sẽ hoạt động ở chế độ "máy ngội" (trong khi vợ hai của bác đang nóng điên cuồng). Lí thuyết thì hao nước vì nước khi nóng một phần hóa khí. Nếu rò khí thì biết mò ở đâu?
Fiat mang phong cách châu Âu kinh điển nên phần lớn làm mát dựa vào thời tiết (lạnh), điển hình là lưới tản nhiệt quá khiêm tốn. Khi bác chạy nhanh, không có quạt, thì hệ thống làm mát bị cộng hưởng nhiệt. Nước của bác không bốc hơi mới lạ. Mà thiếu gì chỗ "thoát khí" trong cái hệ thống khó hiểu mang tên "vợ hai của chúng ta"=P~
Túm lại thì em cũng hổng rành lắm vì thế bác tham khảo thêm tại đây nhé! http://xe360.vn/tu-van/hoi-dap/oto-hao-nuoc-lam-mat-mot-cach-kho-hieu/3209
Nhưng mà bác đừng có tháo cái gì đi nhé! Chạy tạm thì vá víu còn được, nhưng để lâu thì chỉ thêm bệnh, thêm tật thôi. Chân thành đấy!
Chúc bác ăn tết vui vẻ với cả hai bà xã!:(|):(|)
 
Chỉnh sửa cuối:

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực



Chúc bác ăn tết vui vẻ với cả hai bà xã!:(|):(|)
E đã Vốt mới cụ 1 ly, chi tiết quá chi tiết quá, cảm ơn các cụ nhiều nhiều ạ.
---
Tiện đây E báo cáo tiếp với các cụ là 2 hôm nay e chạy tĩ tã (dĩ nhiên vưỡn vừa chạy vừa run vừa kiểm tra liên tục) thì lại thấy Hầu như ko Hao chút nước nào :-?? e cũng pó tay pó cả chưn ko hỉu sao nữa, hnay trời nóng đường bắt đầu đông e bật điều hòa thoải mái, đồng hồ nhiệt có lên nhưng ko nhiều, lúc quạt chạy hoặc đg thoáng chạy tốc độ cao chút thoát máy là lại hạ ngay,
HIx ko hỉu nổi nữa các cụ ợ :-o các cụ típ tục hội chẩn giúp e với nhá
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe bị thế này là về Tâm Linh rồi, nhân thể tết này đi đủ đền chùa miếu mạo đi, mỗi nơi cúng cẩn thận và hóa vàng một bộ ảnh chụp 4 chiều của cái xe để các cụ đỡ cho là khỏi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nói chung là phải ra tết mùng 6 hội thảo ngay cái + thêm môn cúng bái tốt = bệnh tình mới đỡ được.
Bệnh dò nước khoai phết, phải mó vào tận tay may ra mới tóm được bệnh chứ chém trên mạng thế này thì khó khỏi bệnh lém :-bd
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Năm mới Tân Mẽo, em chào Cụ Mèo ạ

Xe em chạy về quê hôm 28 chiều nay vừa về nhà tròn 480 km,lúc đi em bơm đầy hự bình rồi reset cái trip lúc về đến nhà bơm lại đầy hự thì mất khoảng 32 lít xăng, chia ra tiết kiệm phết các cụ ạ, khoảng 6,6l/100km thoai, (tuy nhiên em toàn chạy đường đẹp và ko bật điều hòa nhưng đủ tải)

Báo cáo với cụ Mèo là 2 cái cao su hạn chế hôm cụ thay đới đã trải qua các thử thách rồi, dập tưng bừng nhưng vẫn nguyên, dẻo ghê. Lúc trưa nay chạy Đại lộ Thăng Long em thấy vắng vẻ, có mỗi mình chạy nháp thử phát lên 140km/h các cụ ạ, nhưng đường lồi lõm quá, chạy được khoảng 3 km lại xuống 100. cảm giác yomost phết.

Cụ Mèo lần sau cứ thay cho AE cái loại vừa rồi ấy nhé, ếch cần phải đúng của Fiat đâu, miễn ngon là được
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
E đã Vốt mới cụ 1 ly, chi tiết quá chi tiết quá, cảm ơn các cụ nhiều nhiều ạ.
---
Tiện đây E báo cáo tiếp với các cụ là 2 hôm nay e chạy tĩ tã (dĩ nhiên vưỡn vừa chạy vừa run vừa kiểm tra liên tục) thì lại thấy Hầu như ko Hao chút nước nào :-?? e cũng pó tay pó cả chưn ko hỉu sao nữa, hnay trời nóng đường bắt đầu đông e bật điều hòa thoải mái, đồng hồ nhiệt có lên nhưng ko nhiều, lúc quạt chạy hoặc đg thoáng chạy tốc độ cao chút thoát máy là lại hạ ngay,
HIx ko hỉu nổi nữa các cụ ợ :-o các cụ típ tục hội chẩn giúp e với nhá
Năm mới em kính chúc các Cụ các Mợ nhà ta mạnh khỏe xe chạy ngon nghẻ
Còn cái vụ hao nước như của cụ ngày xưa em cũng bị y như cụ. Vào cả autucare cả mì kỏng tìm mãi không ra em vừa chạy vừa kiểm tra thì mãi sau mới thấy nó bị hỏng cái van một chiều của cái nắp bình nước (trong đó nó có cái van cao su khi bị bửn hoặc lão hóa nó cứng lại đóng không khít nên nước trào ngược da ngoài)
Giải pháp là: chạy tạm thì trên xe lúc nào cũng có một chai nước nếu kông thì thay cái mới trong Mêkoong báo 600k
Bác kiểm tra xem có giống bệnh của em ko nhé
 

Frech

Xe điện
Biển số
OF-84033
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
2,246
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Xe chạy tĩ tã là mừng cho bác rồi. Đầu năm có cái mà đi viếng bà chúa Kho. Cứ vay vài tỷ làm con "ngựa đỏ" mà chạy. Nói đi, nói lại Ferrari cũng là hãng con của Fiat mà. Làm môt e cho đủ bộ.:-bd
Chúc bác tấn tài, tấn lộc.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Nếu bệnh do nắp bình phụ tràn ra thì kiểm tra ngay được, khó gì đâu, các cụ chạy loanh quanh cho máy nó nóng lên đến gần vạch giữa ấy, rồi đỗ xe lại, cứ để máy nổ lật capo lên nếu thấy xung quanh miệng cái nắp ấy nó ươn ướt là bị hỏng roài.

Hoặc chả cần quan sát, nếu nó bị hỏng và trào nước kiểu gì cũng có vệt loang lổ ngay trên mặt bình nước phụ. còn cứ khô roong thì là do nguyên nhân khác
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Gần một năm mà bình nước làm mát của em cũng vơi đi khoảng 1cm. Vẫn trên mức Min. Như vậy không hiểu nó bay đi đằng nào được nhỉ? Như thế ko biết có bình thường ko? Hay dần dần nó cũng "uống" như của bác Ninhcd.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chỉ jì chứ? tui còn đang lò dò học hoi nè!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Nếu bệnh do nắp bình phụ tràn ra thì kiểm tra ngay được, khó gì đâu, các cụ chạy loanh quanh cho máy nó nóng lên đến gần vạch giữa ấy, rồi đỗ xe lại, cứ để máy nổ lật capo lên nếu thấy xung quanh miệng cái nắp ấy nó ươn ướt là bị hỏng roài.

Hoặc chả cần quan sát, nếu nó bị hỏng và trào nước kiểu gì cũng có vệt loang lổ ngay trên mặt bình nước phụ. còn cứ khô roong thì là do nguyên nhân khác
Bẩm cụ là lúc nó bị lúc nó không nên tìm mới lâu cứ ạ
 

tung_sinhhoa

Xe đạp
Biển số
OF-27841
Ngày cấp bằng
24/1/09
Số km
32
Động cơ
485,220 Mã lực
Các bác cho em hỏi cái chỗ thoát để thay nước làm mát nó ở chỗ nào với ạ?Em hỏi vậy để xem thử nó có hở không mà sao hao nước quá.Kiểm tra các phần mà các bác trên này chỉ chẳng thấy gì giờ chỉ còn bít thử xem mỗi chỗ đó thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top